Rộn ràng Lễ hội Hải sản Australia 2022 diễn ra tại 10 nhà hàng hải sản ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với các thực đơn và ưu đãi đặc biệt
7301 Views
20-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chiến dịch quảng bá này nằm trong chương trình Taste of Australia – Hương vị Australia được tổ chức với mục đích mang nhiều hải sản Australia chất lượng, sạch, tươi và bền vững đến nhiều người tiêu dùng thành thị tại Việt Nam hơn nữa.

Cơ quan Thương Mại và Đầu Tư Chính Phủ Australia (Austrade) hợp tác với các nhà nhập khẩu thủy hải sản chủ chốt của Việt Nam, tổ chức Lễ hội Hải Sản Australian 2022 vào tháng Sáu và tháng Bảy này. Chiến dịch quảng bá này nằm trong chương trình Taste of Australia – Hương vị Australia, là chương trình được Chính phủ Australia tổ chức hàng năm tại Việt Nam nhằm tôn vinh thực phẩm và thức uống hàng đầu thế giới của đất nước này.

Lễ hội Hải Sản Australia 2022 sẽ diễn ra tại 10 nhà hàng hải sản ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 20 đến ngày 26/6/2022, và các quầy hải sản cao cấp tại hai siêu thị lớn vào tháng 7/2022; quảng bá hải sản Australia (gồm Tôm Hùm Tây Úc và Nam Úc tươi sống; Hàu biển tươi sống; Bào ngư viền xanh, viền đen và Ngọc bích tươi sống / đóng hộp / đông lạnh; Cua biển; Tôm sú và Cá hồi Tasmania) với các thực đơn và ưu đãi đặc biệt.

Người tiêu dùng thành thị Việt Nam tiêu thụ 40kg thủy sản mỗi năm (theo Tạp chí Thủy Sản – Vietfish magazine). Hải sản được đánh giá là thực phẩm an toàn, bổ dưỡng và tự nhiên nên sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm hải sản chất lượng cao. Với những sản phẩm hải sản cao cấp và nổi bật trên thị trường thế giới, Australia đã trở thành một trong những nguồn cung hải sản tin cậy của người tiêu dùng Việt.

Năm 2021, Australia xuất khẩu 86.9 triệu đô la Úc hải sản đến Việt Nam, tăng gần 60% so với năm 2020 (Global Trade Atlas). Về mặt sản phẩm, Australia chủ yếu xuất khẩu các loài giáp xác (52.9 triệu đô la Úc), cá đông lạnh (8.6 triệu đô la Úc), nhuyễn thể (1.5 triệu dô la Úc), phi-lê cá (226.807 đô la Úc), và cá khô / cá muối (25.359 đô la Úc). Trong những năm qua, các nhà xuất khẩu thủy hải sản Australia đã xây dựng mối quan hệ bền chặt với các nhà nhập khẩu thủy hải sản Việt Nam để quảng bá các sản phẩm từ Australia.

Bà Rebecca Ball, Tham Tán Thương Mại Cấp Cao của Austrade chia sẻ trong chuỗi video Taste of Australia rằng, thủy hải sản là một ngành công nghiệp quan trọng của Australia: “Ngành thủy hải sản của Australia được quản lý tốt và có các tiêu chí bền vững nghiêm ngặt đối với việc nuôi trồng và khai thác hải sản để thúc đẩy tỷ lệ thả nuôi ổn định, cũng như cung cấp đủ nguồn cung đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế. Quan trọng nhất, chúng tôi có khung chỉ số đo lường tính bền vững và đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt nhất thế giới trong lĩnh vực này.

Nhờ vào công nghệ tiên tiến, hải sản sống Australia vẫn có thể giữ được độ tươi ngon và chất lượng tuyệt hảo nhờ việc xử lý sản phẩm luôn được cải thiện, sự cẩn trọng trong chuỗi cung ứng và tốc độ vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Hải sản tươi sống có thể sẵn sàng phục vụ thực khách Việt chỉ sau 72 giờ từ lúc rời cảng Australia”.

Chiến dịch quảng bá này được tổ chức với mục đích mang nhiều hải sản Australia chất lượng, sạch, tươi và bền vững đến nhiều người tiêu dùng thành thị tại Việt Nam hơn.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Gợi ý những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025

13652 Views
25-09-2025
Chủ đề Ngày Du lịch Thế giới năm nay: “Du lịch và Chuyển đổi Bền vững” nhấn mạnh xu hướng du lịch có trách nhiệm và thể hiện ý thức bảo vệ môi trường đang ngày càng được quan tâm. Cùng với sự thay đổi trong thái độ của du khách, cách họ nhìn nhận về việc tạo ra tác động tích cực với môi trường cũng không còn như xưa. Báo cáo Du lịch & Bền vững 2025 của Booking.com đi sâu phân tích sự chuyển biến trong tư duy của du khách Việt, cho thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ để du lịch có ý thức hơn. Hơn một nửa du khách Việt (69%) hiện quan tâm đến tác động của du lịch không chỉ với môi trường mà còn với cộng đồng tại địa phương; 79% mong muốn chi tiêu của mình quay trở lại đóng góp vào kinh tế địa phương và 83% hy vọng mỗi chuyến đi của mình sẽ góp phần cải thiện điểm đến trở nên tốt hơn.

Các đường bay mới từ Trung Quốc đẩy lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng 90%

13789 Views
24-09-2025
Việt Nam ngày càng thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhờ tăng cường kết nối hàng không, mở ra cơ hội để du khách Trung Quốc khám phá văn hóa giàu bản sắc và cảnh quan phong phú của Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện khách du lịch Việt đến Trung Quốc trải nghiệm du lịch.

Chạm vào sắc thu Bắc Bộ giữa miền di sản tại Emeralda Resort Tam Cốc

13617 Views
23-09-2025
Thu về trên đất Tam Cốc, đất trời như khoác lên mình tấm áo gấm thêu chỉ vàng. Không còn nắng gắt của mùa hạ, cũng chưa đến cái rét se sắt của mùa đông, bầu trời mở rộng mênh mang, xanh biếc như ngọc lưu ly. Giữa cảnh núi non trùng điệp và mùa hoa súng nổ rộ, Emeralda Resort Tam Cốc hiện ra như một biệt phủ cổ kính xứ kinh kỳ, nơi mùa thu hóa thành một áng văn dịu dàng, níu giữ bước chân người lữ khách phương xa.

Những điểm đến huyền ảo tại Châu Á dịp Tết Trung thu 2025, đèn lồng thắp sáng bầu trời, sắc màu văn hóa muôn nơi

13764 Views
18-09-2025
Mùa lễ hội đang đến gần, mở đầu bằng Tết Trung Thu rực rỡ, chuẩn bị thắp sáng cả Châu Á vào đầu tháng 10. Đây là thời điểm mặt trăng tròn và sáng nhất, đồng thời cũng sôi động nhất trong năm, khi phố xá rực rỡ dưới ánh đèn lồng, các gia đình quây quần chia sẻ bánh Trung thu, thưởng trà và ngắm trăng dưới bầu trời đêm.

Những điểm đến thứ cấp ngày càng có sức hút trước thềm ngày Du lịch Thế giới

13733 Views
16-09-2025
Nhân ngày Du lịch Thế giới, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda tôn vinh sức hút ngày càng lớn của các điểm đến thứ cấp. Dữ liệu cho thấy sự gia tăng trong số lượt tìm kiếm chỗ ở tại các địa điểm này, phản ánh mong muốn của du khách được khám phá những trải nghiệm mới lạ, độc đáo. Theo Agoda, xu hướng không chỉ làm phong phú các trải nghiệm du lịch mà còn đồng thời mở ra các cơ hội kinh tế cho cộng đồng địa phương.