Selangor nâng cao mối quan hệ song phương với các doanh nghiệp ngành du lịch Việt Nam
5524 Views
26-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tourism Selangor, Cơ quan Xúc tiến Du lịch chính thức của bang Selangor, Malaysia, đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy Selangor trở thành điểm du lịch lý tưởng trong khu vực ASEAN.

Chuyến thăm diễn ra trong sáu ngày, từ ngày 18/12 đến ngày 23/12, do ông  Hee Loy Sian, Chủ tịch Ủy ban Điều hành du lịch và môi trường dẫn đầu cùng ông Azrul Shah bin Mohamad, Giám đốc điều hành Du lịch Selangor. Chuyến thăm đã giới thiệu về thị trường du lịch của Selangor - bang phát triển nhất tại Malaysia, đồng thời quảng bá cho chiến dịch Splendid Selangor, Take Me Anywhere!

Năm 2023 sắp tới là thời điểm thích hợp để Selangor tiếp tục tăng trưởng so với trước đại dịch. Năm 2021, Selangor nhận được lượng khách du lịch từ Việt Nam thấp hơn các năm trước đó, với chỉ 6.608 khách du lịch đến Selangor, do nhiều hạn chế đi lại được áp dụng nhằm hạn chế lây truyền dịch COVID-19. So với thời điểm trước đại dịch, số khách du lịch đến từ Việt Nam là khoảng 27.075 người.

Theo ông Hee Loy Sian, chuyến thăm này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nâng cao nhận thức về Selangor như một điểm đến du lịch lý tưởng ở châu Á và đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển hợp tác với các nhà điều hành du lịch tại Việt Nam.

“Với việc dỡ bỏ lệnh cấm du lịch nhờ việc kiểm soát tốt dịch Covid, du khách sẽ có những chuyến đi suôn sẻ hơn khi đến Malaysia. Vị trí chiến lược của Selangor sẽ mang lại khả năng kết nối và tiếp cận mọi điểm đến dễ dàng. Khách du lịch có thể dễ dàng đến bất kỳ khu vực nào ở Selangor, với điểm nhập cảnh chính đến Malaysia gồm sân bay quốc tế Kuala Lumpur 1, sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, nhà ga Subang Skypark và bến du thuyền Port Klang,” ông Hee Loy Sian cho biết.

Bang Selangor phát triển với đa dạng phân khúc khách hàng cùng sự phong phú của các loại hình tham quan du lịch, từ du lịch sinh thái, công viên giải trí, văn hóa và di sản đến trải nghiệm hoành tráng tại các trung tâm mua sắm và giải trí, trong đó nổi tiếng có công viên giải trí Sunway Lagoon, công viên đom đóm ở Kampung Kuantan, làng văn hóa Mah Meri và khu nghỉ dưỡng Avani Sepang Gold Coast.

Ông Hee Loy Sian khẳng định, năm 2023, du lịch Selangor đã sẵn sàng cho mối quan hệ đối tác rộng rãi với các nhà điều hành du lịch và các công ty trong ngành đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch để trở thành một điểm đến du lịch nổi bật ở châu Á.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

17163 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

13428 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.

Thương hiệu Sting® đánh úp rạp phim Việt bằng âm thanh lạ khiến Gen Z nghe xong là dính!

13445 Views
01-07-2025
Một hiện tượng lạ đang diễn ra tại các rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Các “mọt phim” đến rạp với kỳ vọng được đắm chìm trong trải nghiệm điện ảnh lại bất ngờ bị “đánh úp” bởi một thứ hoàn toàn không liên quan gì đến bộ phim. Thay vào đó, một âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như động đang cơ tăng tốc - tiếng “Stinggg” bất ngờ vang lên và chiếm trọn sự chú ý, nhanh chóng khiến mạng xã hội “dậy sóng”.

Kiến trúc không biên giới, thiết kế không giới hạ với IAF x CIVRO toàn cầu tại Việt Nam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO

13366 Views
01-07-2025
Sự kiện IAF Global Tour - Vietnam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 25/6.2025. Trong sự kiện, các nhà thiết kế Trung Quốc và Việt Nam đã cùng nhau trao đổi về ý tưởng thiết kế và xu hướng mới, đồng thời chứng kiến sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới từ CIVRO và hệ thống lắp đặt tiêu chuẩn iCIVRO™.

The Art of European Pork: Các nhà cung cấp thịt heo Bỉ tăng cường quan hệ hợp tác thương mại tại Việt Nam

13443 Views
30-06-2025
Văn phòng Thịt Bỉ (Belgian Meat Office) cùng sáu nhà cung cấp thịt heo hàng đầu từ Bỉ đã kết thúc thành công chuyến công tác thương mại chiến lược tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 6 năm 2025. Đây là một phần trong chiến dịch “The Art of European Pork”, với mục tiêu mở rộng cơ hội xuất khẩu thịt heo Bỉ sang Việt Nam, xây dựng quan hệ đối tác tiềm năng với các nhà nhập khẩu Việt Nam, đồng thời giúp các nhà cung cấp hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng cũng như nhu cầu tiêu dùng tại thị trường này.