Sheraton Saigon Hotel nâng cấp trải nghiệm ẩm thực với không gian trải nghiệm tương tác tích hợp công nghệ AR
15135 Views
04-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Khi ghé thăm nhà hàng Saigon Café của Sheraton Saigon Hotel & Towers, thực khách giờ đây không chỉ thưởng thức hải sản tươi ngon và phong phú mà còn trải nghiệm không gian tương tác được tích hợp hai yếu tố thực ảo đan xen mang đến trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Nhằm nâng cấp trải nghiệm ẩm thực tại nhà hàng Saigon Café với buffet hải sản trứ danh, Sheraton Saigon Hotel & Towers chính thức ra mắt tích hợp công nghệ AR (Augmented Reality - Tạm dịch: Thực tế Tăng cường) vào ngày hôm nay4/11/2022.

AR (Thưc tế Tăng cường) là công nghệ xóa bỏ ranh giới giữa thế giới thực và mô hình ảo khi không gian vật lý được tăng cường tạo ra không gian ảo. Tại Saigon Café, thực khách sẽ được trải nghiệm AR mà không cần đến sự hỗ trợ của bất kỳ thiết bị phụ trợ nào khác ngoài chiếc điện thoại di động. Thực khách chỉ cần đứng trước mô hình 3D, mở camera để quét mã có sẵn và dễ dàng nhìn thấy hình ảnh chuyển động một cách sinh động trên màn hình. Thực khách hoàn toàn có thể tương tác với các mô hình ảo như chạm, cầm, nắm hay nhảy múa để quay và chia sẻ các thước phim tương tác lên trên các ứng dụng như Facebook, Instagram, YouTube và TikTok.

Sheraton Saigon là khách sạn và doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam mạnh dạn ứng dụng công nghệ AR nhằm tăng cường sự kết nối giữa thực khách và nhà hàng Saigon Café tại khách sạn. Trong lần ra mắt, Sheraton Saigon giới thiệu chủ đề đầu tiên của chuỗi Không gian Trải nghiệm Tương tác mang tên #FromOceanToTable (Từ Đại dương đến Bàn ăn) tái hiện khung cảnh làng chài bình yên với nhiều hoạt động vào buổi sớm: thuyền cá cập bờ với những thúng hải sản tươi sống và nụ cười nồng hậu từ những người ngư dân. Dự kiến, Không Gian Trải nghiệm Tương tác sẽ được thay đổi chủ đề mỗi quý giúp thực khách có nhiều trải nghiệm mới mẻ với nhiều câu chuyện khác nhau.

Để thực hiện dự án này, Sheraton Saigon phối hợp cùng SoWat Station - nơi tập hợp các nghệ sĩ trẻ đầy sáng tạo tiên phong ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm nghệ thuật kỹ thuật số.

Phát biểu trong ngày ra mắt, ông Julian Wong - Tổng Giám đốc Khách sạn Sheraton Saigon tự hào chia sẻ: “Là thương hiệu tập trung vào các giá trị: Welcoming (Nồng ấm), Assured (Uy tín) và Communities (Cộng đồng), Sheraton Saigon không chỉ là khách sạn năm sao đẳng cấp tại trung tâm, nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực mà còn tạo ra sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ để trình làng những tác phẩm ấn tượng và thân thuộc mang đến những trải nghiệm chưa có tiền lệ cho thực khách tại Sài Thành”.

Bà Trương Thoại Yến - Giám đốc Tiếp thị Truyền thông cho hay: “Tên gọi Instagrammable Spot có nghĩa là điểm đến giúp mỗi thực khách có thể tự tạo ra câu chuyện cho chính mình và trở thành những nhà sáng tạo nội dung đặc sắc. Bằng cách ứng dụng AR, thực khách có thể tạo ra nhiều video tương tác thú vị và chia sẻ cùng mọi người trên mạng xã hội.”

Không gian Trải nghiệm Tương tác đặt tại sảnh đón khách nhà hàng Saigon Café và mở cửa cả ngày cho thực khách tham quan và trải nghiệm chính thức từ ngày hôm nay 4/11/2022.

Hướng dẫn sử dụng Instagrammable Spot tại Sheraton Saigon Hotel & Towers
Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của khách quốc tế dịp cuối năm

13409 Views
08-12-2025
Hòa cùng không khí lễ hội cuối năm đang đến gần, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda ghi nhận Việt Nam ngày càng được các gia đình trong khu vực và toàn cầu lựa chọn cho kỳ nghỉ sắp tới. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ tháng 9 đến tháng 11 cho thời gian lưu trú từ tháng 12/2025 đến tháng 1/2026, Agoda cho biết nhu cầu du lịch gia đình đến Việt Nam đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hành trình 24 năm của Trung tâm Nhân đạo Quê Hương: Từ ngôi nhà lá đến điểm tựa cộng đồng

13566 Views
07-12-2025
Tại phường Dĩ An (TP.HCM), lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương mở ra một không gian xúc động về hành trình chuyển hoá từ mái nhà lá 2.000m² thành cơ sở nhân đạo gần 10.000m² nuôi dưỡng 347 trẻ em mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt. Những câu chuyện vượt khó, lòng nhân ái bền bỉ cùng các con số biết nói về giáo dục, y tế, học nghề và hoạt động cộng đồng đã khắc họa một di sản nhân văn hiếm có giữa đô thị hiện đại. Sự kiện không chỉ nhìn lại chặng đường đã qua mà còn gửi đi lời kêu gọi mạnh mẽ về trách nhiệm chung tay bảo vệ những số phận thiệt thòi, nơi mỗi hành động sẻ chia đều có thể làm nên một cuộc đời mới.

Các điểm đến mùa lễ hội dẫn đầu xu hướng du lịch cuối năm của người Việt

13695 Views
04-12-2025
Khi mùa lễ hội đến gần, du khách Việt cũng “rục rịch” chuẩn bị cho một trong những thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm với nhiều sự kiện kỷ niệm và chào đón năm mới xuyên suốt tháng 12 và tháng 1.

Lễ trao học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

13754 Views
01-12-2025
16 năm bền bỉ trong hành trình trao quyền cho giới khoa học nữ, đã có 41 nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh cùng hàng loạt công trình nghiên cứu vươn tầm quốc tế - đó là những dấu ấn khẳng định vị thế của Chương trình L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science).

Ẩm thực truyền thống Singapore di sản giữa cuộc sống hiện đại

14403 Views
01-12-2025
Là một trong những quốc gia hiện đại và phát triển bậc nhất Châu Á, Singapore vẫn giữ cho mình những hương vị truyền thống tại các quán ăn gia truyền, tiệm cà phê bình dân (kopitiam) hay những hiệu bánh thủ công tồn tại hàng chục năm. Những địa điểm lâu đời ấy không chỉ phục vụ món ăn quen thuộc với người dân Đảo quốc mà còn kể câu chuyện và tinh thần của nhiều thế hệ người Singapore trong từng hương vị còn nguyên vẹn đến hôm nay.