Sự trở lại phiền toái của các KOL du lịch hậu đại dịch
7075 Views
20-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Khách sạn Bujera Fort (Ấn Độ) được một số influencer liên hệ, yêu cầu cung cấp 5 phòng ở miễn phí trong 3 đêm.

Ngành du lịch nóng lên và dù muốn hay không, các khách sạn bắt đầu chứng kiến sự trở lại của các influencer (người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội).

Khách sạn Langham trên Đại lộ 5 (New York, Mỹ) thường hợp tác với các influencer nhằm quảng bá hình ảnh. Louise O'Brien, giám đốc quan hệ công chúng khu vực châu Mỹ của Langham Hospitality Group, cho biết: "90% influencer mà chúng tôi làm việc đều rất tử tế và siêng năng. Họ biết cách kiếm tiền từ kỹ năng riêng, đó là chụp ảnh và sáng tạo nội dung. Một số người còn nhận xét hoặc đưa ra lời khuyên để chúng tôi cải thiện dịch vụ của mình".

Nhưng theo CNN, không phải tất cả khách sạn đều có chung sự thoải mái của O'Brien.

Gail Behr, chủ khách sạn Dorp ở Cape Town (Nam Phi), cho biết thường được các influencer chủ động liên hệ khoảng 5-6 lần/tuần, trong khi họ không có nhu cầu hợp tác.

"Những hình ảnh sành điệu, khỏa thân không mang lại lợi ích đối với khách sạn của chúng tôi. Đó không phải đối tượng khách hàng mà chúng tôi đang theo đuổi", cô giải thích.

Behr nói khách sạn của mình mang phong cách ấm cúng và cổ điển. Những lời quảng cáo tâng bốc như "quyến rũ, nóng bỏng" là không phù hợp.

Richard Hanlon, chủ nhân của khách sạn Bujera Fort (Udaipur, Ấn Độ) cũng có quan điểm tương tự. Anh cho biết một số influencer liên hệ với anh và đưa ra những yêu cầu thái quá như 5 phòng ở miễn phí trong 3 đêm, đi kèm dịch vụ đưa đón tại sân bay và rượu. Phần lớn trong số họ không phải hình mẫu khách hàng mà khách sạn hướng tới.

"Hầu hết influencer liên lạc với chúng tôi đều là những cô gái khoảng 18 tuổi mong muốn trải nghiệm du lịch miễn phí. Tìm hiểu vài người họ trên Instagram, tôi dễ dàng nhận thấy họ đã mua lượt theo dõi và trả tiền để được quảng cáo trên nền tảng", anh kể.

'Đừng quảng cáo nếu được ở miễn phí'

ả Hanlon và Behr đều cho rằng chính những đánh giá, nhận xét của khách hàng có trả tiền lại mang đến hiệu quả.

Jessica Wright (@bontraveler), một influencer lâu năm, đồng ý với điều này.

"Điều đầu tiên tôi nói với những ai muốn trở thành influencer đó là đừng quảng cáo nếu được ở miễn phí. Những thông tin họ cung cấp từ việc được tài trợ sẽ không mang lại giá trị gì", cô chia sẻ.

Wright nói chính những "kẻ ăn bám trắng trợn" đã khiến cộng đồng influencer mang tiếng xấu, bị đánh giá thấp với những thông tin họ mang lại.

"Khi ở trong một khách sạn, tôi và ekip của mình sẽ không ngừng chụp ảnh từ bình minh cho đến hoàng hôn. Một influencer như tôi sẽ liên tục ghi lại trải nghiệm tốt-xấu, đăng tải lên các nền tảng để giúp mọi người quyết định cho chuyến đi của mình", cô nói.

influencer du lich anh 2

Thomas Talucci, chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng Desa Seni tại hòn đảo này, cho biết hoạt động kinh doanh của mình thực sự gặp khó khăn trong đại dịch. Thế nhưng giờ đây, anh vẫn không mặn mà với việc hợp tác với influencer để quảng cáo khách sạn.

"Hai năm dịch bệnh, những khách sạn và người làm du lịch như chúng tôi thiệt hại rất nhiều. Tôi thấy các influencer có phần vô trách nhiệm khi yêu cầu chúng tôi cung cấp những dịch vụ miễn phí. Trong số họ, không ai muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương cả, đặc biệt sau giai đoạn Covid-19 quá khó khăn vừa rồi", Talucci nói, đồng thời cho biết rất mệt mỏi khi nhìn vào những tấm ảnh gợi cảm, chỉnh sửa quá đà mà các influencer đăng trên trang cá nhân.

Hợp tác

Nhưng Nina Zadeh, người đồng sáng lập Công ty quản lý influencer Sidewalker Daily, lại có cái nhìn lạc quan hơn.

Cô khuyên mọi người nên có tư tưởng cởi mở. Nếu một khách sạn không sẵn sàng tài trợ, một influencer có thể thanh toán các chi phí nhưng thay vào đó hãy kêu gọi các thương hiệu khác trả tiền cho mình.

"Có nhiều cách để influencer kiếm tiền từ những chuyến du lịch. Ví dụ, họ có thể liên hệ đến chuỗi mỹ phẩm Sephora và nói: 'Tôi sắp có chuyến đi đến Turks và Caicos, tôi muốn quảng bá dòng phấn má hồng mới của các bạn từ địa điểm này", cô nói.

"Bạn chỉ cần nỗ lực tạo liên kết mà thôi", Zadeh nhấn mạnh thêm.

influencer du lich anh 3

 

Theo cô, ngành công nghiệp sáng tạo đang phát triển không ngừng. Đó là nơi cả thế giới kiếm ra tiền nhờ buôn bán, trao đổi thông qua Internet.

Jade Broadus, phó chủ tịch của nền tảng influencer và du lịch Travel Mindset, đồng ý rằng ngành công nghiệp sáng tạo đang ngày càng lớn mạnh.

"Với mạng xã hội, không mất quá nhiều thời gian để thuyết phục mọi người đi du lịch. Mỗi kênh tiếp thị đều có hiệu quả riêng. Vì vậy, dù bạn đang làm du lịch ở đâu, thế giới đều như vỏ sò trong tay bạn", ông cho hay.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

Tuần lễ Khám phá Mỹ vị, mang tinh hoa ẩm thực xứ cờ hoa đến gần hơn với người tiêu dùng Việt

13517 Views
06-09-2025
Nhiều món ngon từ nguyên liệu Mỹ có mặt trong chương trình "Tuần lễ Khám phá Mỹ vị", tổ chức tại 10 nhà hàng ở TP. Hồ Chí Minh từ ngày 5 đến 21/9/2025.

Sa Pa vươn lên top điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á

13633 Views
04-09-2025
Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda vừa công bố danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á, mở ra hành trình rời xa nhịp sống hối hả và tìm về vùng đất yên bình. Với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục, những bản làng dân tộc mang nét văn hóa địa phương đặc trưng, thị trấn miền núi Sa Pa của Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 6 trong danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á.

Emirates A350 tại TP.HCM: Bước tiến chiến lược trên bầu trời Đông Nam Á

13622 Views
03-09-2025
Ngày 3/9/2025, siêu máy bay Airbus A350 hiện đại của Emirates chính thức hạ cánh tại TP. Hồ Chí Minh – điểm đến đầu tiên tại Đông Nam Á. Đây không chỉ là một sự kiện hàng không, mà còn là dấu mốc chiến lược phản ánh tầm nhìn dài hạn của Emirates tại thị trường Việt Nam – một thị trường tăng trưởng năng động và đầy tiềm năng.

Nâng tầm trải nghiệm du lịch bằng cân bằng giữa bảo tồn di sản văn hoá và đổi mới phát triển của Singapore

13905 Views
27-08-2025
Singapore là một quốc gia có mật độ đô thị hóa cao, đạt mức 100% theo số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới vào năm 2024. Tuy nhiên, Đảo quốc không vì thế mà đánh mất đi bản sắc đặc trưng. Đến Singapore, du khách có thể dễ dàng hòa mình vào nền văn hóa đa sắc của người địa phương qua các trải nghiệm ẩm thực, vui chơi và mua sắm.

Hương vị Châu Âu tại gian bếp mỗi gia đình Việt cùng EU Good Food

14173 Views
22-08-2025
Chỉ cần lướt mạng xã hội, dễ dàng thấy rằng ẩm thực luôn là trung tâm của đời sống người Việt. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nấu ăn không còn là công việc thường nhật – đó là dịp để tận hưởng hương vị, sẻ chia sự gắn kết. Đồng điệu với đam mê ẩm thực ấy, EU Good Food mang đến những nguyên liệu chất lượng châu Âu – an toàn, minh bạch và đầy cảm hứng – để truyền cảm hứng sáng tạo cho mỗi bữa ăn của người Việt.