Tập đoàn Estée Lauder khởi động chiến dịch Breast Cancer Campaign 2023 với thông điệp Đoàn kết, thiện chí vì một thế giới không ung thư vú
33134 Views
23-10-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sự kết hợp giữa chiến dịch Chiếc Nơ Hồng – Breast Cancer Campaign (BCC) của tập đoàn Estée Lauder (ELC) và Quỹ thiện nguyện của ELC đã có hơn 118 triệu đô la được thu nhận nhằm tài trợ, ủng hộ các nghiên cứu, giáo dục và tiếp cận với các các dịch y tế, ứng cứu toàn cầu.

Trong hơn 30 năm, Chiến dịch Chiếc Nơ Hồng – BCC của tập đoàn ELC đã nỗ lực hết mình vì mục tiêu bảo vệ, tăng cường một thế giới không còn ung thư vú cho tất cả mọi người. Tháng 10 năm nay, tập đoàn Estée Lauder (ELC) tiếp tục tôn vinh Tháng Nhận thức về Ung thư Vú bằng cách phát động chiến dịch BCC nhằm hỗ trợ cộng đồng ung thư vú toàn cầu.

Chiến dịch Chiếc Nơ Hồng – Breast Cancer Campaign (BCC) được thành lập bởi Evelyn H. Lauder vào năm 1992, gắn liền với biểu tượng Pink Ribbon (Chiếc Nơ Hồng). Vào thời điểm ung thư vú chưa được nói đến một cách công khai, Evelyn và ELC đã nhìn thấy cơ hội nâng cao nhận thức về căn bệnh này và giải quyết những kỳ thị đối với sức khỏe phụ nữ - truyền cảm hứng cho một phong trào toàn cầu xung quanh sứ mệnh của chiến dịch BCC nhằm giúp tạo ra một thế giới không còn ung thư vú cho tất cả mọi người.

Cùng nhau, chiến dịch chiếc nơ hồng Breast Cancer Campaign của tập đoàn Estée Lauder và Quỹ Từ thiện của tập đoàn (ELCCF) đã tài trợ hơn 118 triệu đô la trên toàn cầu cho nghiên cứu cứu sống, giáo dục và dịch vụ y tế. Với hơn 93 triệu đô la tài trợ cho nghiên cứu y tế thông qua quỹ nghiên cứu ung thư Breast Cancer Research Foundation (BCRF), một quỹ thiện nguyện cũng được thành lập bởi Evelyn Lauder vào năm 1993, là đối tác phi lợi nhuận hàng đầu của Chiến dịch, chuyên thúc đẩy nghiên cứu hứa hẹn nhất thế giới về loại bỏ ung thư vú.

Để kỷ niệm 30 năm chiến dịch Chiếc Nơ Hồng Breast Cancer Campaign vào năm 2022, ELCCF đã cam kết quyên góp 15 triệu đô la trong 5 năm cho BCRF để tài trợ cho nghiên cứu đột phá nhằm nâng cao mục tiêu giảm phân biệt về ung thư vú và cải thiện hậu quả của căn bệnh này. Nghiên cứu toàn diện này là sự giao thoa của các yếu tố xã hội quyết định sức khỏe, bệnh đi kèm và sinh học của bệnh ung thư vú ở phụ nữ da tối màu có khả năng tác động đáng kể đến sự bình đẳng về ung thư vú trên toàn cầu. Một ban chỉ đạo đa dạng cũng như các tiểu ban bao gồm các chuyên gia BCRF về sự khác biệt từ các tổ chức y tế và học thuật nổi tiếng trên khắp đất nước đã thiết lập với các mục tiêu ban đầu quan trọng để xác định nguyên căn của sự bình đẳng trong y tế và sự khác biệt trong các tác động của ung thư vú. Những thông tin từ hàng nghìn bệnh nhân sẽ xây dựng dự án thuần dữ liệu quan trọng này và là bước đầu tiên trong sáng kiến duy trì nhiều năm này.

Năm nay, chiến dịch chiếc nơ hồng Breast Cancer Campaign sẽ:

  • Hỗ trợ +60 tổ chức trên toàn thế giới phù hợp với nhu cầu đa dạng của cộng đồng địa phương
  • Giải quyết sự bất bình đẳng tồn tại trên toàn bộ bối cảnh ung thư vú
  • Tài trợ cho nghiên cứu y tế và học bổng trên toàn thế giới
  • Tài trợ cho các nguồn lực và dịch vụ y tế bao gồm khả năng tiếp cận chụp quang tuyến vú/sàng lọc cho các nhóm dễ bị tổn thương với khả năng tiếp cận chăm sóc sức khỏe hạn chế
  • Cung cấp các chương trình hỗ trợ, trị liệu và tư vấn
  • Tổ chức và triệu tập các sự kiện nhằm nâng cao giáo dục về sức khỏe vú với các nhà lãnh đạo và chuyên gia quan trọng - khuyến khích các bên liên quan ở khắp mọi nơi trở thành những người ủng hộ sức khỏe vú
  • Đưa ra lời kêu gọi hành động trên Instagram (@esteelaudercompanies) vào ngày 1 tháng 10 để thu hút khán giả và gây quỹ cho BCRF bằng cách sử dụng #TimeToEndBreastCancer (Đã đến lúc chấm dứt ung thư vú)
  • Tương tác với các thương hiệu của ELC: AERIN, Aveda, Bobbi Brown Cosmetics, Bumble and bumble, Clinique, Darphin, Dr. Jart+, Estée Lauder, Frederic Malle, Jo Malone London, Kilian Paris, La Mer, LAB Series, Origins, Smashbox, TOM FORD BEAUTY và Too Faced - với mỗi khoản quyên góp cho BCRF và/hoặc các tổ chức tập trung vào bệnh ung thư địa phương trên khắp thế giới thông qua việc bán sản phẩm hoặc quyên góp cố định (sự tham gia của các thương hiệu thay đổi tùy theo từng thị trường)
  • Chiếu sáng các tòa nhà, tượng đài và địa danh trên khắp thế giới bằng màu hồng để nâng cao nhận thức, bao gồm Tòa nhà Empire State, Thành phố New York; Tour Eiffel, Paris; Burj Al Arab, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Lời kêu gọi chấm dứt ung thư vú trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết vì ung thư vú là loại ung thư được chẩn đoán phổ biến nhất trên toàn thế giới. Mọi nỗ lực và cam kết của tập đoàn Estée Lauder vẫn sẽ không thay đổi cho đến khi ung thư vú không còn là căn bệnh đe dọa đến tính mạng con người.

Tại Việt Nam, năm nay Estée Lauder Vietnam tiếp tục viết nên những câu chuyện ý nghĩa trên con đường phòng chống ung thư vú. Estée Lauder Vietnam đã tổ chức các chương trình tọa đàm về ung thư vú nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú cho cộng đồng. Đặc biệt, Estee Lauder Vietnam đã thực hiện các hoạt động tài trợ chi phí chữa trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viên Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh với thông điệp #TimeToEndBreastCancer (đã đến lúc chấm dứt ung thư vú). Bên cạnh đó, các KOLs cũng đã cùng với Estée Lauder Vietnam lan tỏa thông điệp của chương trình nhằm góp phần vào hoạt động chung của Breast Cancer Campaign toàn cầu và vì một thế giới không ung thư vú cho tất cả mọi người.

The Estée Lauder Companies Inc. là một trong những nhà sản xuất, tiếp thị và bán các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, nước hoa và chăm sóc tóc hàng đầu thế giới. Đồng thời là chủ sở hữu các thương hiệu sang trọng và uy tín trên toàn cầu. Các sản phẩm của công ty được bán tại khoảng 150 quốc gia và vùng lãnh thổ dưới các thương hiệu bao gồm: Estée Lauder, Aramis, Clinique, Lab Series, Origins, M·A·C, La Mer, Bobbi Brown Cosmetics, Aveda, Jo Malone London, Bumble and bumble , Darphin Paris, TOM FORD, Smashbox, AERIN Beauty, Le Labo, Editions de Parfums Frédéric Malle, GLAMGLOW, KILIAN PARIS, Too Faced, Dr.Jart+ và dòng thương hiệu DECIEM, bao gồm The Ordinary và NIOD.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Estée Lauder Companies
RELATED NEWS

Tiger Remix 2026: Quảng trường Săn Lộc lần đầu xuất hiện, khai xuân Bản Lĩnh năm mới đầy khí thế

13426 Views
12-12-2025
Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix 2026 ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn lộc Bản lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33 với sự đồng hành của nhà tài trợ công nghệ

13455 Views
11-12-2025
Garmin Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế trong lĩnh vực thiết bị đeo thông minh khi trở thành Nhà tài trợ đồng hồ thông minh cho đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33.

Hành trình 24 năm của Trung tâm Nhân đạo Quê Hương: Từ ngôi nhà lá đến điểm tựa cộng đồng

13995 Views
07-12-2025
Tại phường Dĩ An (TP.HCM), lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương mở ra một không gian xúc động về hành trình chuyển hoá từ mái nhà lá 2.000m² thành cơ sở nhân đạo gần 10.000m² nuôi dưỡng 347 trẻ em mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt. Những câu chuyện vượt khó, lòng nhân ái bền bỉ cùng các con số biết nói về giáo dục, y tế, học nghề và hoạt động cộng đồng đã khắc họa một di sản nhân văn hiếm có giữa đô thị hiện đại. Sự kiện không chỉ nhìn lại chặng đường đã qua mà còn gửi đi lời kêu gọi mạnh mẽ về trách nhiệm chung tay bảo vệ những số phận thiệt thòi, nơi mỗi hành động sẻ chia đều có thể làm nên một cuộc đời mới.

Lễ trao học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

13822 Views
01-12-2025
16 năm bền bỉ trong hành trình trao quyền cho giới khoa học nữ, đã có 41 nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh cùng hàng loạt công trình nghiên cứu vươn tầm quốc tế - đó là những dấu ấn khẳng định vị thế của Chương trình L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science).

Lâm Ngọc Trân: Nữ nghệ nhân đưa bánh Việt lên đỉnh vinh quang thế giới

13921 Views
22-11-2025
Từ miền biên giới An Giang, Việt Nam đến sân khấu Ý tráng lệ, hành trình gần ba thập kỷ của nghệ nhân Lâm Ngọc Trân như một khúc hoan ca về ý chí, sáng tạo và khát vọng đưa văn hoá Việt chạm tới chuẩn mực nghệ thuật quốc tế. Chiếc bánh ba tầng mang chủ đề “Việt Nam – Đất nước gấm hoa” đã giúp chị giành cú đúp danh giá tại Cake Artist World Championship 2025, khiến hàng trăm khán giả quốc tế đứng dậy vỗ tay tán dương. Một thắng lợi không chỉ cho cá nhân nghệ nhân 44 tuổi mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới.