Thần Tài Gõ Cửa: Ước mơ mở tiệm mat-xa của hai chị em khiếm thị
4519 Views
30-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Hai chị em khiếm thị trải qua nhiều biến cố trở thành chỗ dựa vững chắc cho gia đình tám người.

Chương trình Thần Tài Gõ Cửa số 628 lần này, “thần tài” nghệ sĩ Đình Toàn cùng vợ “thổ địa” diễn viên Hồng Trang sẽ tìm về thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang để lắng nghe câu chuyện của gia đình hai chị em khiếm thị Nguyễn Thị Kim Ngân (1991) người em gái Nguyễn Thị Kim Ngần (1993).

Từ nhỏ, hai chị em Kim Ngân và Kim Ngần đã mắc nhiều chứng bệnh về mắt. Dẫu cha mẹ cật lực đưa đi khắp nơi chữa trị, nhưng trải qua vô số cuộc phẫu thuật thì chị Kim Ngân chỉ có thể phân biệt được ngày đêm, còn em gái chịu cảnh mù lòa vĩnh viễn.

Thương hai cô con gái phải sống cuộc đời tăm tối, vợ chồng ông Nguyễn Tấn Phước (1961) và bà Nguyễn Thị Lợi (1966) quyết tâm cho các con được đến trường sớm hòa nhập cộng đồng. Nhờ vậy mà hai chị em lần lượt tìm thấy đam mê với nghề xoa- bóp.

Sau khi học xong nghề, hai chị em mỗi người một hướng. Kim Ngân chọn đi nhiều nơi như: Nha Trang, Đồng Nai, Bình Dương... để trau dồi tay nghề. Còn Kim Ngần thì gắn bó với cơ sở cũ cùng tình yêu của đời mình là anh Huỳnh Công Tạo, quê gốc Hậu Giang, cũng đồng cảnh mù lòa. Cuộc đời anh cũng là những chuỗi ngày bất hạnh. Tuổi thơ thiếu vắng tình thương vì cha mẹ ly hôn rồi lần lượt có gia đình riêng đã khiến anh Tạo dặn lòng thêm mạnh mẽ, tự lập. Nhất là lúc gia đình có thêm các con nhỏ, người đàn ông này càng quyết tâm ra sức làm lụng. Hết xoa bóp tại cơ sở rồi lại rong ruổi khắp nơi bán vé số những lúc vắng khách, thế nhưng số tiền ít ỏi kiếm được vẫn không đủ.

Vào năm 2019 thì biến cố ập đến, ông Phước phát hiện chứng bệnh viêm mô tế bào ở chân, thường xuyên nhập viện. Chưa đầy 6 tháng sau, bà Lợi té gãy xương, sau khi được đưa vào bệnh viện thì bà được bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn cuối. Cả gia đình gom góp đủ tiền chạy chữa cho bà nhưng không may mắn, chỉ 3 tháng sau đó bà Lợi qua đời.

Gắng gượng đứng dậy sau nỗi đau mất đi chỗ dựa tinh thần lớn nhất đời mình, Kim Ngân thay mẹ chăm sóc ông ngoại (83 tuổi) và bà nội (95 tuổi) đã tuổi cao sức yếu dẫu rằng những công việc này chưa bao giờ dễ dàng với người khiếm thị.

Cũng chính vì thế mà Ngân không thể tiếp tục công việc làm nhân viên mat-xa ở cơ sở cũ, gom góp hết số tiền dành dụm còn lại, em dựng tạm một phòng mat-xa tại nhà để kiếm tiền trang trải cuộc sống hằng ngày. Với Ngân, phòng xoa bóp chỉ vỏn vẹn một giường, một máy quạt cũ là tất cả hy vọng được tiếp tục gắn bó với nghề của bản thân. Và hơn hết, là tấm lòng của người chị lớn muốn giúp em gái có thêm thu nhập để lo lắng cho hai con trai còn nhỏ là Huỳnh Thiên Phúc (2013) và Huỳnh Gia Khánh (2020).

Phải tạm xa công việc để chăm sóc con nhỏ từ nhiều năm nay, Ngần nghẹn ngào chia sẻ: "Em rất muốn đi làm lại để đỡ đần được gánh mưu sinh cho chồng và chị Ngân. Vì giờ chỉ có hai người gồng gánh để nuôi tới 8 miệng ăn. Thế nhưng hai con của em còn nhỏ quá, không thể xin việc ở nơi nào khác. Chỉ trông chờ vào phòng mat-xa của chị Ngân. Khi nào con ngủ, chị bận chăm ông bà thì em sẽ đảm đương".

Là người đàn ông duy nhất trong gia đình còn sức khỏe, anh Tạo đành gác lại nỗi nhớ thương vợ con để xin việc làm tại cơ sở xoa bóp cách xa nhà những mong tích góp thêm chút tiền trang trải cuộc sống.

Cố gắng là vậy nhưng từ ngày dịch bệnh phức tạp, các cơ sở mat-xa phải ngừng hoạt động thì căn phòng nhỏ tại gia của hai chị em Ngân- Ngần và công việc của anh Tạo càng đi vào ngõ cụt.

Ngân nói: "Em chỉ ước sao có được số tiền để mở một cơ sở mat-xa cho ba chị em cùng làm. Vừa chủ động được thời gian để em chăm sóc ông bà, Ngân lo cho hai con vừa được nối dài đam mê với nghề. Nhưng mà sao nó xa xôi quá..." 

Thương cho những trăn trở thật giản đơn của hai chị em khiếm thị, những vị thần quyết ra tay giúp đỡ

Mời quý khán giả đón xem chương trình Thần Tài Gõ Cửa kỳ tiếp theo, phát sóng lúc 19 giờ 10, Chủ nhật trên kênh THVL1.Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Dự án phim ngắn CJ 2024: Cơ hội tiếp cận nguồn vốn lên đên 1,5 tỷ đồng cho các nhà làm phim trẻ

26344 Views
09-05-2024
Lễ công bố "Dự án phim ngắn CJ" 2024 vừa diễn ra tại CGV Sư Vạn Hạnh, TP. HCM chiều 8/5/2024, với sự tham gia của nhiều đạo diễn, nhà sản xuất điện ảnh hàng đầu cùng hàng trăm bạn trẻ yêu điện ảnh."Dự án phim ngắn CJ" có sự phối hợp chỉ đạo từ phía Cục Điện ảnh và Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Bộ VH,TT, DL), được đánh giá là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực để ươm mầm tài năng điện ảnh trẻ.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

31637 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

33514 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

14997 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

30951 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.