Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị: Họp báo khởi động chương trình tìm kiểm những điểm đến đặc sắc
4852 Views
26-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị đã được triển khai trong nhiều năm qua nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa, gia tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của Thành phố.

Sở hữu không gian đô thị đặc trưng, năng động và hiện đại, Thành phố Hồ Chí Minh mang trong mình sức hấp dẫn riêng biệt bởi mảnh đất này là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Với những thế mạnh về vị trí địa lý, tự nhiên, con người, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang khẳng định vai trò là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước. Thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức mở cửa chào đón bạn bè trong và ngoài nước, chủ động khôi phục kinh tế trong điều kiện bình thường mới, mở ra nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển cho ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị đã được triển khai trong nhiều năm qua nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh Cởi mở - Trẻ trung - Sống động - Hứng khởi - Hướng về tương lai; qua đó, góp phần chung tay cùng các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi sau dịch COVID-19, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa, gia tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của Thành phố.

Với ý nghĩa đó, Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị năm 2022 với Chủ đề Sống động từng trải nghiệm được tổ chức nhằm cung cấp đến các cơ quan thông tấn, báo chí những thông tin chính thức về công tác chuẩn bị như các hoạt động sẽ diễn ra, góp phần xây dựng Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị trở thành thương hiệu chất lượng của ngành Du lịch Thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh là mảnh đất của sự phóng khoáng, hào sảng, luôn sẵn sàng đón nhận và dung hòa mọi sự khác biệt để làm thành bản sắc độc đáo của riêng mình. Những trải nghiệm sống động ở Thành phố này được tạo nên nhờ sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, các điểm đến và còn nhiều điều thú vị khác cũng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Tất cả điều đó đã được cụ thể hóa thông qua 10 tiêu thức và các tiêu chí bình chọn do Hội đồng chuyên môn là Đại diện báo Saigontimes, Sở Du lịch, Đại diện Hiệp hội Du lịch Thành phố, các nhà nghiên cứu về Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia về các lĩnh vực liên quan như: ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội,..., đã đề xuất và thông qua, bao gồm:

10 Chương trình tham quan Thành phố Hồ Chí Minh thú vị.

10 Điểm tham quan thú vị (bảo tàng; công trình kiến trúc; di tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật; điểm tham quan, giải trí;…).

10 Điểm giải trí thú vị (show biểu diễn nghệ thuật, night club,…).

10 Điểm mua sắm thú vị (chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng mua sắm,…).

10 Cơ sở lưu trú du lịch thú vị.

10 Nhà hàng thú vị.

10 Quán café thú vị.

10 Sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị.

10 Điểm check-in thú vị.

10 Món ngon thú vị.

Trong khuôn khổ Họp báo, website Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị cũng được giới thiệu, đây cũng là kênh tự ứng cử hoặc được đề cử, giới thiệu từ các đơn vị kinh doanh các dịch vụ du lịch (như khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm, điểm vui chơi giải trí,...), cũng như là kênh bình chọn từ giới chuyên môn là các cá nhân/chuyên gia hoạt động trong các lĩnh vực của ngành Du lịch (lữ hành; khách sạn; ẩm thực; văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật), và từ người tiêu dùng và khách du lịch, là người dân Thành phố Hồ Chí Minh, người nước ngoài hiện đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, và cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Giới trẻ thành thị cùng LocknLock nhặt rác cho môi trường xanh sạch trong chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

22939 Views
23-04-2024
Với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương của chiến dịch, LocknLock hân hạnh trao tặng đến các tình nguyện viên các phần quà chất lượng của thương hiệu như Bình giữ nhiệt, Hộp bảo quản và Ly nhựa chất lượng cao… nhằm cổ vũ và động viên tinh thần của các “đồng đội” tham gia chiến dịch. Đặc biệt, thông qua các phần quà này, LocknLock mong muốn truyền tải thói quen hạn chế sử dụng nhựa một lần, thay vào đó là tích cực sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường, để cùng nhau hướng đến một Việt Nam xanh, sạch và đẹp hơn.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

25978 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

3 món ngon từ khoai tây Mỹ đón đại lễ do đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh hướng dẫn

24121 Views
19-04-2024
Tại buổi hội thảo Món Ngon Với Khoai Tây Mỹ Mừng Đại Lễ, Chef Trần Hồ Nhựt Linh đã hướng dẫn cho khách hàng những cách nấu các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ. Khách tham dự còn được thưởng thức các món ăn này ngay tại hội thảo.

Những bức chân dung từ lụa vụn: Chung tay xây nhà mới cho người khuyết tật

13458 Views
16-04-2024
Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.

Accor ký kết 6 dự án mới tại Châu Á trong quý 1 năm 2024, nổi bật với dự án Mövenpick Vũng Tàu

20618 Views
15-04-2024
Mở rộng tại thị trường châu Á, Accor ghi dấu ấn với hàng loạt hợp đồng. Trong quý 1 năm 2024 vừa qua, Accor đã thành công ký kết một loạt các hợp đồng lớn trên khắp châu Á, đánh dấu những cột mốc quan trọng.