Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị: Họp báo khởi động chương trình tìm kiểm những điểm đến đặc sắc
5334 Views
26-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị đã được triển khai trong nhiều năm qua nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa, gia tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của Thành phố.

Sở hữu không gian đô thị đặc trưng, năng động và hiện đại, Thành phố Hồ Chí Minh mang trong mình sức hấp dẫn riêng biệt bởi mảnh đất này là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Với những thế mạnh về vị trí địa lý, tự nhiên, con người, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang khẳng định vai trò là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước. Thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức mở cửa chào đón bạn bè trong và ngoài nước, chủ động khôi phục kinh tế trong điều kiện bình thường mới, mở ra nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển cho ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị đã được triển khai trong nhiều năm qua nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh Cởi mở - Trẻ trung - Sống động - Hứng khởi - Hướng về tương lai; qua đó, góp phần chung tay cùng các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi sau dịch COVID-19, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa, gia tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của Thành phố.

Với ý nghĩa đó, Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị năm 2022 với Chủ đề Sống động từng trải nghiệm được tổ chức nhằm cung cấp đến các cơ quan thông tấn, báo chí những thông tin chính thức về công tác chuẩn bị như các hoạt động sẽ diễn ra, góp phần xây dựng Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị trở thành thương hiệu chất lượng của ngành Du lịch Thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh là mảnh đất của sự phóng khoáng, hào sảng, luôn sẵn sàng đón nhận và dung hòa mọi sự khác biệt để làm thành bản sắc độc đáo của riêng mình. Những trải nghiệm sống động ở Thành phố này được tạo nên nhờ sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, các điểm đến và còn nhiều điều thú vị khác cũng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Tất cả điều đó đã được cụ thể hóa thông qua 10 tiêu thức và các tiêu chí bình chọn do Hội đồng chuyên môn là Đại diện báo Saigontimes, Sở Du lịch, Đại diện Hiệp hội Du lịch Thành phố, các nhà nghiên cứu về Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia về các lĩnh vực liên quan như: ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội,..., đã đề xuất và thông qua, bao gồm:

10 Chương trình tham quan Thành phố Hồ Chí Minh thú vị.

10 Điểm tham quan thú vị (bảo tàng; công trình kiến trúc; di tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật; điểm tham quan, giải trí;…).

10 Điểm giải trí thú vị (show biểu diễn nghệ thuật, night club,…).

10 Điểm mua sắm thú vị (chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng mua sắm,…).

10 Cơ sở lưu trú du lịch thú vị.

10 Nhà hàng thú vị.

10 Quán café thú vị.

10 Sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị.

10 Điểm check-in thú vị.

10 Món ngon thú vị.

Trong khuôn khổ Họp báo, website Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị cũng được giới thiệu, đây cũng là kênh tự ứng cử hoặc được đề cử, giới thiệu từ các đơn vị kinh doanh các dịch vụ du lịch (như khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm, điểm vui chơi giải trí,...), cũng như là kênh bình chọn từ giới chuyên môn là các cá nhân/chuyên gia hoạt động trong các lĩnh vực của ngành Du lịch (lữ hành; khách sạn; ẩm thực; văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật), và từ người tiêu dùng và khách du lịch, là người dân Thành phố Hồ Chí Minh, người nước ngoài hiện đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, và cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trở thành đại sứ thương hiệu đầu tiên của EVEREADY tại Việt Nam

13725 Views
21-07-2025
Ngày 19/7/2025, thương hiệu pin hàng đầu thế giới EVEREADY chính thức ra mắt văn phòng đại diện tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng sau 5 năm hiện diện thông qua hệ thống phân phối toàn quốc. Sự kiện không chỉ là màn “chào sân” ấn tượng mà còn gây chú ý với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Huawei tiếp nối chuỗi sự kiện Thắp sáng vòng hoạt động trên toàn cầu tại TP. HCM

15232 Views
15-07-2025
Huawei Việt Nam công bố lần đầu tiên tổ chức giải chạy tại TPHCM, điểm đến tiếp theo trong chuỗi sự kiện toàn cầu “Thắp sáng vòng hoạt động”, chuỗi sự kiện đã đi qua nhiều thành phố lớn trên thế giới, như Berlin (Đức), Manila (Philippines), Tokyo (Nhật Bản)...

Công bố Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 quy tụ 4.000 CEO góp mặt

14372 Views
09-07-2025
Ngày 9/7, Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 chính thức được công bố, đánh dấu bước phát triển chiến lược của một trong những sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Á về công nghệ, đầu tư và mô hình tăng trưởng mới của doanh nghiệp. Với chủ đề “Shaping the Future Economy: From Data to Digital Assets” (Định hình nền kinh tế tương lai: từ dữ liệu đến tài sản số), Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo (InnoEx 2025) dự kiến thu hút sự tham gia của 4.000 CEO, nhà sáng lập, 300 đơn vị triển lãm, hơn 100 start-up đến từ Việt Nam và quốc tế, cùng hơn 70 quỹ đầu tư và tổ chức tài chính.

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

18515 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

14392 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.