Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị: Họp báo khởi động chương trình tìm kiểm những điểm đến đặc sắc
5421 Views
26-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị đã được triển khai trong nhiều năm qua nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa, gia tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của Thành phố.

Sở hữu không gian đô thị đặc trưng, năng động và hiện đại, Thành phố Hồ Chí Minh mang trong mình sức hấp dẫn riêng biệt bởi mảnh đất này là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Với những thế mạnh về vị trí địa lý, tự nhiên, con người, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang khẳng định vai trò là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước. Thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức mở cửa chào đón bạn bè trong và ngoài nước, chủ động khôi phục kinh tế trong điều kiện bình thường mới, mở ra nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển cho ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị đã được triển khai trong nhiều năm qua nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh Cởi mở - Trẻ trung - Sống động - Hứng khởi - Hướng về tương lai; qua đó, góp phần chung tay cùng các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi sau dịch COVID-19, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa, gia tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của Thành phố.

Với ý nghĩa đó, Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị năm 2022 với Chủ đề Sống động từng trải nghiệm được tổ chức nhằm cung cấp đến các cơ quan thông tấn, báo chí những thông tin chính thức về công tác chuẩn bị như các hoạt động sẽ diễn ra, góp phần xây dựng Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị trở thành thương hiệu chất lượng của ngành Du lịch Thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh là mảnh đất của sự phóng khoáng, hào sảng, luôn sẵn sàng đón nhận và dung hòa mọi sự khác biệt để làm thành bản sắc độc đáo của riêng mình. Những trải nghiệm sống động ở Thành phố này được tạo nên nhờ sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, các điểm đến và còn nhiều điều thú vị khác cũng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Tất cả điều đó đã được cụ thể hóa thông qua 10 tiêu thức và các tiêu chí bình chọn do Hội đồng chuyên môn là Đại diện báo Saigontimes, Sở Du lịch, Đại diện Hiệp hội Du lịch Thành phố, các nhà nghiên cứu về Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia về các lĩnh vực liên quan như: ẩm thực, văn hóa, kiến trúc, du lịch, xã hội,..., đã đề xuất và thông qua, bao gồm:

10 Chương trình tham quan Thành phố Hồ Chí Minh thú vị.

10 Điểm tham quan thú vị (bảo tàng; công trình kiến trúc; di tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật; điểm tham quan, giải trí;…).

10 Điểm giải trí thú vị (show biểu diễn nghệ thuật, night club,…).

10 Điểm mua sắm thú vị (chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng mua sắm,…).

10 Cơ sở lưu trú du lịch thú vị.

10 Nhà hàng thú vị.

10 Quán café thú vị.

10 Sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị.

10 Điểm check-in thú vị.

10 Món ngon thú vị.

Trong khuôn khổ Họp báo, website Chương Trình Thành Phố Hồ Chí Minh - 100 Điều Thú Vị cũng được giới thiệu, đây cũng là kênh tự ứng cử hoặc được đề cử, giới thiệu từ các đơn vị kinh doanh các dịch vụ du lịch (như khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm, điểm vui chơi giải trí,...), cũng như là kênh bình chọn từ giới chuyên môn là các cá nhân/chuyên gia hoạt động trong các lĩnh vực của ngành Du lịch (lữ hành; khách sạn; ẩm thực; văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật), và từ người tiêu dùng và khách du lịch, là người dân Thành phố Hồ Chí Minh, người nước ngoài hiện đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, và cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

13486 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13660 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13680 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13675 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề Vững mạch dẫn, Sáng non sông

13878 Views
07-10-2025
Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025). Với chủ đề “Vững mạch dẫn, sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và tri ân nguyên ban lãnh đạo, ghi nhận sự cống hiến của những nhân viên gắn bó lâu dài và cảm ơn khách hàng đại lý đã đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.