Thời Vàng Son: Phim tái hiện chân thật những loại hình giải trí vang bóng một thời tại Đài Loan
7587 Views
16-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Lấy bối cảnh những năm 1980, bộ phim Thời Vàng Son tái hiện khung cảnh huy hoàng của những loại hình giải trí vang bóng một thời ở Đài Loan. Bộ phim truyện Đài Loan Thời Vàng Son sẽ phát sóng vào khung giờ 17 giờ 30 các ngày trong tuần trên kênh THVL1, từ ngày 16/8/2022.

Trung tâm của bộ phim là Nhà hàng Tây Thế Giới dưới sự dẫn dắt của bà chủ Giang Mỹ Uyên. Cô đầy khôn khéo và bản lĩnh trước những cuộc cạnh tranh, đấu đá thấm đẫm mồ hôi, đôi khi có cả máu và nước mắt.

Bộ phim mở đầu với hình ảnh đáng thương của một cô bé tên là Khải Linh bị mẹ bỏ rơi tại sân ga. Lưu lại trong tâm trí non nớt của cô bé là khoảnh khắc buông tay của mẹ. Không biết mẹ đã viết cho mình một bức thư có số điện thoại và địa chỉ của người chú, Khải Linh đã đánh mất nó trong lúc đi tìm mẹ.

Một mình hoảng loạn giữa sân ga, Khải Linh vẫn cố gắng chở che một cậu bé cũng đang thất lạc cha mẹ là Thiên Bảo. Khi cha mẹ Thiên Bảo tìm thấy con trai, cậu bé nhất định không chịu buông tay Khải Linh. Dù gia cảnh cơ cực và đang trên đường bỏ trốn vì nợ, mẹ của Thiên Bảo đã kiên quyết đưa Khải Linh cùng đi.

Bị mẹ ruột bỏ rơi nhưng Khải Linh lại may mắn được bù đắp bằng tình yêu thương của cha mẹ nuôi và Thiên Bảo. Cô trưởng thành trong nỗi thương nhớ mẹ khôn nguôi và cả gánh nặng mưu sinh cho gia đình. Đặc biệt là ước mong chăm lo cho Thiên Bảo ăn học để trở thành bác sĩ tài giỏi trong tương lai. Vì mưu sinh, ba mẹ nuôi của Khải Linh lại đưa cả gia đình đến Đài Bắc sinh sống.

Nơi gia đình Khải Linh đến làm việc chính là nhà hàng Tây Thế Giới lớn nhất Đài Bắc. Sân khấu của nhà hàng này là nơi quy tụ những gương mặt nổi tiếng thời kì ấy khiến nơi đây trở thành một tụ điểm giải trí thu hút nhất của giới thượng lưu. Nhà hàng Tây Thế Giới thuộc sự quản lý của bà chủ Giang Mỹ Uyên. Cách đây 16 năm, cô vô cùng đau khổ khi tận mắt chứng kiến chồng bị bắn chết trước mắt mình.

Chồng của Mỹ Uyên là A Bân, vì cố gắng giải quyết nợ cờ bạc cho A Đạt mà bị bắn chết. Biến cố mất đi người thân yêu trong cuộc đời khiến cô đau khổ nhưng vẫn mạnh mẽ tiếp quản nhà hàng. Sự khôn khéo và đầy bản lĩnh của cô đã giúp nhà hàng Tây Thế Giới thoát khỏi sự uy hiếp từ các thế lực cạnh tranh khi muốn giành lấy quyền quản lý của A Đạt.

Sùng Uy là con trai của A Bân và Mỹ Uyên, anh có thiện cảm với Khải Linh từ lần đầu gặp mặt khi cô vô tình bước lên sân khấu. Tuy vậy, anh không hề biết rằng cố gái này chính là người bạn phương xa mà cả hai thường viết thư tâm sự với nhau.

Nhiều lần tận mắt chứng kiến Khải Linh bị quản lý nhà hàng ức hiếp, Sùng Uy luôn đứng ra bảo vệ che chở cho cô. Tuy nhiên, vì áp lực mưu sinh và gánh nặng lo cho em trai Thiên Bảo, Khải Linh luôn tìm cách né tránh và thậm chí cô còn nói những lời làm tổn thương anh.

Ngoài Sùng uy, Khải Linh còn nhận được tình cảm của Gia Hào là con trai nuôi của A Đạt. Trong bối cảnh của một “thời vàng son” các chương trình giải trí, chuyện tình cảm của các nhân vật góp phần làm dịu đi phần nào cuộc đấu đá căng thẳng giữa các thế lực.

Đón xem bộ phim truyện Đài Loan Thời Vàng Son được phát sóng vào lúc 17 giờ 30 từ thứ hai đến thứ sáu và 17 giờ từ thứ Bảy đến Chủ nhật hàng tuần trên THVL1, bắt đầu từ ngày 16/8/2022.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | General
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

17847 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

19154 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.

Mai Thu Huyền giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Đức vào đúng ngày Đóa hoa mong manh khởi chiếu toàn quốc 12/4/2024

27829 Views
12-04-2024
Tối 11/4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phim Đóa Hoa Mong Manh tổ chức lễ công chiếu ở cụm rạp BHD Star Thảo Điền sau buổi công chiếu tại Hà Nội ở cụm rạp BHD Star Cineplex Phạm Ngọc Thạch tối 09/4/2024. Trước đó, phim Đóa Hoa Mong Manh do Mai Thu Huyền đạo diễn đã được được công chiếu chính thức tại Mỹ cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ từ ngày 28/3/2024.

Đóa Hồng Mong Manh tung OST, bỏ ngỏ cái kết cuộc tình tay ba ai cũng chịu nhiều tổn thương

24518 Views
08-04-2024
OST Trái tim tội lỗi là bản tình ca gói trọn cuộc đời lắm vinh quang, đỉnh cao lộng lẫy nhưng cũng đầy nước mắt và bi thương của nữ ca sĩ Thạch Thảo (Maya đảm nhận).

Thần Bài Trở Lại: Tất Tay: Sự trở lại của huyền thoại thần bài Hong Kong

26533 Views
04-04-2024
Thần Bài Trở Lại: Tất Tay là phim hài, hành động do Malaysia sản xuất. Nội dung phim xoay quanh những ngôi sao cạnh tranh nhau trong giới poker. Tuy nhiên, vào đúng thời điểm sắp thi đấu, tài năng của Trình Gia Lãng bất ngờ được chuyển hoá cho Hoàng Tiểu Thất, một người chưa từng chơi poker bao giờ. Sau hàng loạt cãi vã và bất đồng, cả hai kẻ xa lạ quyết định hợp tác để thách đấu với Vi Nhất Phú.