Tiêu dùng bền vững hơn với nhãn dán, giấy bóng mờ, màng nhựa có thể phân hủy từ UPM Raflatac tại Đông Nam Á
9187 Views
09-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Dự án này là một phần trong nỗ lực toàn cầu của UPM Raflatac nhằm kêu gọi các đối tác trong ngành chuyển sang các giải pháp bền vững và tạo nên vòng tròn khép kín trong việc đóng gói để hướng đến nền kinh tế tuần hoàn.

UPM Raflatac là nhà cung cấp vật liệu nhãn dán có tính bền vững và sáng tạo hàng đầu thế giới. Mới đây, công ty vừa cho ra mắt sáng kiến Chuyển đổi và Vòng lặp tại khu vực Đông Nam Á. Dự án này là một phần trong nỗ lực toàn cầu của công ty nhằm kêu gọi các đối tác trong ngành chuyển sang các giải pháp bền vững và tạo nên vòng tròn khép kín trong việc đóng gói để hướng đến nền kinh tế tuần hoàn. Thông qua sáng kiến này, UPM Raflatac mong muốn đồng hành cùng với các đối tác trong ngành để trở thành những người tiên phong thay đổi và cùng nhau tạo ra sự khác biệt lâu dài cho tiêu dùng bền vững.

Hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm và giải pháp hướng đến sự bền vững cao hơn bao giờ hết. Họ không chỉ tìm kiếm những sản phẩm có tính bền vững mà còn quan tâm đến việc tìm kiếm các nhãn hàng có bao bì thân thiện với môi trường hơn. Trong một cuộc khảo sát năm 2020 của McKinsey and Company, 79% người tiêu dùng cho biết họ luôn cân nhắc tính bền vững của bao bì khi đưa ra quyết định mua hàng.

Để đáp ứng nhu cầu trên, các chủ sở hữu thương hiệu đang đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng về khí hậu và tuần hoàn, thay thế các nguyên liệu thô có nguồn gốc hóa thạch trong chuỗi cung ứng và tiến đến tạo ra một tương lai không có chất thải. Giờ đây, họ đang tìm kiếm các đối tác để để tìm ra giải pháp thực hiện những cam kết táo bạo này.

Một hoạt động không thể thiếu trong quá trình tạo ra loại bao bì có giá trị bền vững chính là nhãn dán, nhãn được dán ở khắp mọi nơi và trên mọi thứ mà chúng ta dùng. Nhãn dán là tác nhân thay đổi góp phần cải thiện tính bền vững của bao bì, cung cấp thông tin về tính bền vững của sản phẩm và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn nhờ việc cho phép tái chế và tái sử dụng bao bì.

UPM Raflatac hướng đến mô hình sản xuất không phụ thuộc vào các nguyên liệu hóa thạch trong tương lai. Thông qua các giải pháp của mình, công ty đang giúp ngành công nghiệp đóng gói và các chủ sở hữu thương hiệu chuyển sang sử dụng những phương pháp thay thế mang tính chất bền vững, và hoàn thiện vòng tròn vật liệu đóng gói. Người tiêu dùng và chủ sở hữu thương hiệu có thể bắt đầu hành trình thay đổi của mình bằng cách chuyển sang sử dụng sản phẩm có tính chất bảo vệ môi trường như các sản phẩm sử dụng ít tài nguyên hơn khi sản xuất, các sản phẩm có thể tái chế hoặc làm từ vật liệu tái chế và các sản phẩm từ nguồn nguyên liệu có thể tái tạo. Nhãn dán không cần đế liner (Linerless), giấy bóng mờ với 99% thành phần từ nguồn giấy tái chế - FSC, màng nhựa có nguồn gốc từ gỗ (Forest FilmTM) và RAFNXT + là những ví dụ điển hình về những sản phẩm có thể giúp chủ sở hữu thương hiệu giảm bớt tác động tới môi trường từ quá trình đóng gói. Thêm vào đó, dịch vụ phân tích vòng đời tem nhãn của UPM Raflatac có thể minh họa cho những ảnh hưởng tới môi trường bằng cách áp dụng bộ dữ liệu khoa học mang tính bền vững.

Trong tương lai, mô hình sản xuất bao bì sẽ trở thành một vòng tròn chặt chẽ. Người tiêu dùng và chủ sở hữu thương hiệu cũng có thể bắt đầu thay đổi bằng cách chọn vật liệu nhãn dán giúp hỗ trợ tái chế bao bì đồng thời đảm bảo tính tuần hoàn và tái sử dụng bao bì. Một ví dụ của danh mục này là việc sử dụng nhãn có thể rửa giúp cải thiện mức độ hiệu quả trong quá trình tái chế chai nhựa PET.

Gần đây, công ty đã nâng sáng kiến thay đổi này lên một tầm cao mới khi ra mắt các vật liệu nhãn CarbonNeutral® được chứng nhận bởi RAFNXT+ và Linerless. Là đơn vị tiên phong trong ngành nhãn dán, UPM Raflatac giúp khách hàng đưa ra lựa chọn thông minh giúp giảm thiểu lượng khí thải nhà kính.

Với tư duy của người dẫn đầu, UPM Raflatac sắp cho ra mắt nhãn dán Ocean Action Label. Chất liệu nhãn dán được làm hoàn toàn từ rác thải nhựa ở đại dương, không chỉ giúp ngăn chặn ô nhiễm nhựa mà còn mang đến cho chủ doanh nghiệp các giải pháp tái chế trong quy trình đóng gói của mình.

Bà Sim Bean Low, Giám đốc Kinh doanh UPM Raflatac khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Chúng tôi hình dung về một tương lai nơi mà các sản phẩm và nhãn dán bền vững thúc đẩy tiêu dùng bền vững. Nhiệt huyết dành cho các phát minh không ngừng nghỉ chính là động lực cho chúng tôi mang đến những thiết kế thông minh, sản phẩm bền vững thông qua việc giảm phụ thuộc vào nguyên liệu thô, chuyển dần sang vật liệu tái tạo hoặc tái chế, làm cho sản phẩm mỏng hơn và nhẹ hơn, cải thiện mức độ tái chế và tái sử dụng, đồng thời duy trì chất lượng tuyệt vời của sản phẩm. Chúng tôi phát triển các dịch vụ bền vững của mình với mong muốn đáp ứng tốt hơn các nhu cầu trong tương lai của khách hàng”.

“Việt Nam là một trong những thị trường trọng yếu mà UPM Raflatac hướng đến khi tiến hành triển khai sáng kiến bền vững này. Chúng tôi luôn có chiến lược cụ thể và rõ ràng đến năm 2025 với các danh mục đầu tư dài hạn để phát triển mô hình kinh doanh bền vững tại đây”, bà Sim Bean Low nói thêm.

UPM Raflatac mong muốn hợp tác với các công ty bao bì và in nhãn, chủ sở hữu thương hiệu, nhà cung cấp nguyên liệu thô và những tổ chức có ảnh hưởng quan trọng khác cùng tham gia và biến những phát minh này thành giải pháp hàng đầu và gia tăng lợi thế cạnh tranh. Mục tiêu bền vững đầy tham vọng này chỉ có thể đạt được thông qua sự chung sức cùng với mối liên kết trong toàn ngành của những đơn vị cam kết chuyển đổi giúp thế giới tiến gần hơn tới một tương lai không sử dụng nguyên liệu hóa thạch.

Hiểu hơn về UPM Raflatac 

UPM Raflatac đang dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp tem nhãn bền vững thông qua các vật liệu nhãn dán tự dính và dịch vụ sáng tạo. Công ty mang đến những sản phẩm nhãn dán nhựa và giấy chất lượng cao phục vụ cho mục tiêu xây dựng thương hiệu và quảng cáo, nhãn thông tin và nhãn chức năng. UPM Raflatac hiện đang vận hành một mạng lưới toàn cầu gồm các nhà máy, trung tâm phân phối và văn phòng kinh doanh với khoảng 3.000 nhân viên và đạt doanh thu 1,6 tỷ EUR (1,9 tỷ USD) trong năm 2020. UPM Raflatac là thành viên thuộc tập đoàn UPM.

Tìm hiểu thêm về cách mà UPM Raflatac hướng đến mô hình sản xuất không phụ thuộc vào các nguyên liệu hóa thạch trong tương lai tại www.upmraflatac.com.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: UPM Raflatac
RELATED NEWS

Prudential ghi dấu ấn qua những khoảnh khắc Sống lại tiếng yêu đầu trong đêm nhạc Michael Learns To Rock tại Việt Nam

13410 Views
19-11-2024
Trong cương vị nhà đồng tài trợ của đêm nhạc Michael Learns To Rock - “Take Us To Your Heart Tour” diễn ra vào tối 17/11, Prudential Việt Nam mang đến một cảm xúc âm nhạc hoài niệm và tái khẳng định cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Sống lại tiếng yêu đầu” của Prudential dành cho khách hàng kênh hợp tác, nhằm gợi nhắc về một miền ký ức cảm xúc đáng nhớ của thời thanh xuân, như những giai điệu bất hủ từ Michael Learns To Rock.

Cùng tìm hiểu Nghệ thuật thịt lợn Châu Âu qua loạt hội thảo đầu bếp tại TP. HCM và Hà Nội từ Văn phòng thịt Bỉ

13353 Views
18-11-2024
Trong khuôn khổ chiến dịch "The Art of European Pork", Văn phòng thịt Bỉ đã tổ chức thành công hai hội thảo dành riêng cho các đầu bếp chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chuỗi sự kiện này không chỉ giới thiệu về chất lượng thượng hạng của thịt lợn Bỉ mà còn là cơ hội để các đầu bếp Việt Nam khám phá những tiềm năng ẩm thực vô hạn từ loại thịt đặc biệt này.

Hot List 2024 bởi Travellive cống bố những đề cử thương hiệu và cá nhân trong ngành du lịch

13379 Views
18-11-2024
Travellive Media Group hân hạnh giới thiệu danh sách các đơn vị được đề cử HOTLIST 2024 – dự án tôn vinh những thương hiệu chất lượng trong ngành du lịch do biên tập viên Travellive và Hội đồng Cố vấn Chuyên môn trải nghiệm, đánh giá và đề cử đến độc giả. Hơn 40 thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng, du thuyền, các tổ chức du lịch cùng 12 Gương mặt truyền cảm hứng Du lịch của năm đã được giới thiệu trong danh sách HOTLIST 2024.

VietFair công bố 3 triển lãm quốc tế hỗ trợ doanh nghiệp và sản phẩm ngành công nghiệp sinh học lĩnh vực công thương, ngành cơ khí - tự động hóa, ngành cao su - nhựa, ngành chế biến thực phẩm TP.HCM và các sự kiện đồng hành

29526 Views
15-11-2024
Tại buổi gặp gỡ báo chí, Ban tổ chức cũng cho biết, vào cuối tháng 11 tới đây, ngoài Triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp 2024 - Vinamac Expo 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 21 - 23/11/2024, triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ và sản phẩm ngành nhựa năm 2024 - Plastic Expo 2024 và triển lãm quốc tế về khoa học và công nghiệp sinh học ngành công thương năm 2024 - Biotech Expo 2024 sẽ cùng diễn ra từ ngày 27 – 29/11/2024. Cả 3 triển lãm đều được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) tại số 779 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. HCM.

Khai trương Nhà sách Phương Nam tại Crescent Mall, Quận 7, TP. HCM

13466 Views
15-11-2024
Sáng ngày 15/11/2024, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC) khai trương Nhà Sách Phương Nam mới tại TTTM Crescent Mall (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) hứa hẹn trở thành điểm hẹn quen thuộc ở phía Nam dành cho người thành thị.