Chuyến Xe Nhân Ái: Phâm phục trước nghị lực vượt khó của hai người phụ nữ trụ cột gia đình
4246 Views
23-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Vì những biến cố bất ngờ, hai người phụ nữ phải trở thành trụ cột gia đình, một mình bươn chải chăm lo cho cuộc sống. Dẫu vất vả và gian nan hơn nhưng với tình thương dành cho những người thân yêu, họ vẫn cố gắng nỗ lực gấp đôi, gấp ba lần những người khác với mong muốn cuộc sống sẽ tốt hơn.

Chuyến Xe Nhân Ái tập 564 sẽ phát sóng vào lúc 19 giờ 15 thứ Bảy trên kênh THVL1. Chương trình kể về hai nhân vật chính là những người phụ nữ đáng thương sau biến cố mất mát người thân nhưng cũng là những người phụ nữ đầy nghị lực đã vực dậy gia đình mình trước bao sóng gió. Đó là chị Thái Thị Hường (1973) ngụ xã Bình Thạnh Đông, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang và chị Trương Thị Thu Hương (1999) ngụ xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Hoàn cảnh của chị Hường được biết đến với nỗi vất vả của một người mẹ đơn thân nuôi hai đứa con gái khi chồng qua đời vì đột quỵ. Bất ngờ mất đi chỗ dựa tinh thần, ba mẹ con chị Hường dường như chơi vơi không nơi nương tựa. Nhưng thương con còn thơ dại, tương lai phía trước sẽ ra sao nếu như không có ai dìu dắt, nên chị Hường đã tự nhủ lòng phải mạnh mẽ hơn để tiếp tục chăm lo cho các con. Cũng từ đó, ở những cơ sở nhặt gừng hay lựa nấm tại địa phương, không có lúc nào vắng mặt chị Hường trong số nhân công cặm cụi làm việc. Bởi người mẹ này quyết tâm dùng sức lao động của mình để đổi lấy tương lai cho các con. Chị Hường tâm sự: "Cố gắng dữ lắm, ráng buông chuyện này bắt chuyện kia, ráng mần sợ nuôi con hổng nổi. Và có lẽ điều an ủi nhất chính là sự tảo tần, lam lũ ấy của chị đều được các con thấu hiểu và yêu thương, cố gắng học hành để sau này lo cho mẹ cuộc sống đủ đầy hơn.

Xót xa trước hoàn cảnh của ba mẹ con chị Hường, chúng tôi càng thương cảm hơn khi nghe em Hương kể về cuộc đời nhiều bất hạnh của mình. Mẹ bỏ đi khi em vẫn còn là đứa trẻ sơ sinh, hai anh em Hương lớn lên trong tình thương của cha và họ hàng bên nội. Nhưng rồi cha em cũng đột ngột qua đời khi em vừa học hết lớp 12, cô trò nhỏ khi ấy cũng đành gác lại bao ước mơ tương lai để lao vào cuộc mưu sinh, trở thành lao động chính trong gia đình khi tuổi đời mới tròn 20. Nghề công nhân may với đồng lương ba cọc ba đồng là nguồn sống chính giúp em lo cho ông bà nội già yếu và hai người cô lớn tuổi. "Suốt một ngày làm việc vất vả cái điều mà em mong muốn nhất là khi mình trở về nhà thì mọi người trong gia đình, ông bà và hai cô đều khỏe mạnh, vui vẻ, vậy là em cảm thấy an ủi cho bản thân mình rồi”, Hương nói thêm. Chính những tình cảm gia đình ấm áp ấy là nguồn động viên tinh thần giúp em Hương cũng như chị Hường vượt qua bao khó khăn trong cuộc sống. Và sau khi chia sẻ với câu chuyện của hai hộ gia đình, Chuyến xe nhân ái quyết định đồng hành vượt khó cùng những người phụ nữ đầy nghị lực này.

Trò chơi đầu tiên diễn ra với sự tranh tài của chị Hương và cháu Trân - con gái đại diện cho gia đình chị Hường, trò chơi mang tên Ném vòng. Bắt đầu phần thi đối kháng ngay từ vòng đầu tiên khiến hai người chơi vô cùng hồi hộp. Bên cạnh đó, các em còn phải tính toán xem với số lượng vòng có hạn thì nên tích góp từng điểm số hay mạo hiểm ném vào trụ có cờ ở xa nhất để đạt điểm tuyệt đối. Và chính sự chênh lệch ít nhiều về tuổi tác đã tạo nên lối chơi khác biệt giữa hai em, Hương chọn cách chơi an toàn chắc chắn, còn Trân trẻ tuổi hơn lại chọn chiến thuật tấn công mạo hiểm hơn.

Khép lại vòng một, vòng hai mở ra với một thử thách kịch tính hơn mang tên Đánh cờ. Với mỗi lượt ném vòng chính xác, người chơi sẽ có được một "quân cờ" để tiến đến phần thi đánh cờ ca rô. Những tưởng chiến thắng đã thuộc về mình khi Hương đã có được hai "quân cờ" ở hàng ngang, nhưng nhanh như chớp Trân đã kịp thời đánh chặn ở quân cờ còn lại. Phần tranh tài của hai "kỳ thủ" lại tiếp tục gay cấn với những "nước cờ" vô cùng hấp dẫn.

Đón xem tập chương trình Chuyến Xe Nhân Ái sẽ được lên sóng lúc 19 giờ 15, thứ Bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29189 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

25993 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

25942 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29025 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

38727 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.