UNIQLO X JW Anderson ra mắt bộ sưu đặc biệt in đậm dấu ấn phong cách cổ điển đặc trưng của các trường đại học Anh Quốc
17528 Views
29-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) UNIQLO thông báo sẽ chính thức giới thiệu bộ sưu tập kết hợp mới nhất giữa UNIQLO và nhà thiết kế Jonathan Anderson với chủ đề A Sporting Way of Life. Ra mắt từ ngày 30 tháng 03, UNIQLO X JW Anderson Xuân Hè 2023 tiếp tục tái hiện phong cách Anh Quốc đặc trưng thông qua góc nhìn tươi vui và thanh lịch, được lấy cảm hứng từ các môn thể thao truyền thống của nhiều trường Đại học tại Anh Quốc.

Chia sẻ về bộ sưu tập kết hợp mới nhất với thương hiệu UNIQLO, Giám đốc Sáng tạo Jonathan Anderson, cho biết: "Cảm hứng của mùa xuân hè năm nay đã gợi nên trong chúng tôi những ý tưởng cải tiến mới dành cho các trang phục thể thao truyền thống, chẳng hạn như kết hợp chiếc áo len cricket cùng quần legging thể thao, hay quần short với các hoa văn vẽ tay ấn tượng họa tiết đặc trưng của các đội tuyển thể thao đến từ nước Anh, áo polo dệt kim truyền thống.”

Phong cách học đường thoải mái và tiện dụng

Mục tiêu của bộ sưu tập (BST) kết hợp với chủ đề “A Sporting Way of Life” lần này chính là làm mới dòng trang phục thể thao cổ điển. Ví dụ điển hình là thiết kế Áo Khoác Cardigan Bóng Chày dành cho nữ với các đường nét lấy cảm hứng từ đồng phục thể thao ngoại khoá với chất liệu vải lanh pha cotton nhẹ, mát mẻ thoải mái; hay Áo Khoác AirSense* dành cho cả nam và nữ lần đầu tiên được giới thiệu trong một BST kết hợp UNIQLO and JW Anderson. Các thiết kế gợi nhớ về dòng trang phục học đường mang tính biểu tượng của nước Anh trong BST lần này sử dụng chất liệu cải tiến có ưu điểm nhẹ, co giãn, nhanh khô, và được hoàn thiện với logo JW Anderson nguyên bản.

Thiết kế đa năng kết hợp cả thời trang và thể thao

Một số mẫu thiết kế từ BST mang đến sự kết hợp tinh tế giữa trang phục thời trang và trang phục thể thao. BST giới thiệu mẫu Chân Váy Mini Xếp Ly lấy cảm hứng từ bộ môn quần vợt, Quần Leggings với chất kiệu AIRism mềm mại, nhanh khô, Áo Bra Dáng Ngắn Không Tay hay Áo Parka Color Block với chất liệu nylon nhẹ cùng cách phối màu lạ mắt của JW Anderson. AirSense (trước đây được biết đến với tên gọi Kando) là dòng sản phẩm được cải tiến mới của UNIQLO trong mùa Xuân/Hè 2023 với chất vải sở hữu tính năng cao co giãn linh hoạt, nhẹ và nhanh khô, dễ dàng ứng dụng trong đa dạng tình huống đời thường.

UNIQLO and JW Anderson được phát triển từ thông điệp chủ đề “Chuẩn mực Anh quốc. Thiết kế cho cuộc sống hôm nay”, dòng sản phẩm LifeWear này là minh chứng cho sức sáng tạo, nét tinh tế của thương hiệu JW Anderson với đặc trưng từ phong cách thời trang truyền thống nước Anh, kết hợp cùng tính năng ưu việt, chất lượng tốt, độ bền cao mà UNIQLO cam kết luôn mang đến cho các khách hàng.

Nhà thiết kế đến từ Bắc Ai-len Jonathan Anderson đã thành lập thương hiệu JW Anderson vào năm 2008. Bộ sưu tập đầu tay chuyên về phụ kiện nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý, từ đó mở ra cơ hội cho thương hiệu còn non trẻ này kịp góp mặt tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn vào năm 2008. Đồng thời, đây cũng là khởi đầu cho những thành công liên tiếp về mặt thương mại cho nhà thiết kế JW Anderson. Giờ đây, thương hiệu này được đánh giá là một trong những thương hiệu tiên phong và sáng tạo nhất tại Luân Đôn. UNIQLO kết hợp cùng JW ANDERSON để ra mắt bộ sưu tập kết hợp đặc biệt lần đầu tiên vào mùa Thu Đông 2017. JW Anderson đã được công nhận trên toàn cầu và giành được rất nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có thể kể đến:

  • Giải thưởng British Fashion Awards 2012 dành cho NTK triển vọng mảng thời trang ứng dụng (Ready-to-Wear)
  • Giải thưởng The New Establishment 2013 dành cho các thương hiệu mới được thành lập
  • Giải thưởng Menswear Designer of the Year 2014 dành cho NTK trang phục nam của năm
  • Giải thưởng British Fashion Awards 2015 dành cho NTK trang phục nam và nữ của năm
  • Giải thưởng British Fashion Awards 2017 dành cho NTK trang phục nữ của năm
  • Được bổ nhiệm làm Thành viên Hội đồng Quản trị tại Bảo Tàng Victoria and Albert vào năm 2021.
  • Giải thưởng British Fashion Awards dành cho NTK dẫn đầu xu thế (hạng mục Sáng Tạo)
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: UNIQLO Viet Nam
RELATED NEWS

Onitsuka Tiger kỷ niệm 75 năm thành lập với loạt sự kiện hoành tráng tại Pháp và Nhật

28094 Views
16-07-2024
Được thành lập từ năm 1949 bởi Kihachiro Onitsuka với tên gọi ban đầu là Onitsuka Shokai, năm nay, thương hiệu Onitsuka Tiger sẽ đón chào cột mốc kỷ niệm tròn 75 năm. Để kỷ niệm cột mốc đặc biệt này, Onitsuka Tiger sẽ tổ chức loạt sự kiện tại những địa điểm nổi tiếng trên thế giới, bao gồm đại lộ Champs-Élysées tại Thủ đô Paris (Pháp) và thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

UNIQLO Vincom Grand Park sẽ chính thức khai trương vào ngày 20/7 tới

29223 Views
09-07-2024
UNIQLO sẽ khai trương cửa hàng tiếp theo tại Thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park, TP Thủ Đức. Cửa hàng mới sẽ chính thức mở cửa ngày 20/7, mang đến nhiều chương trình mua sắm ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn.

Trải nghiệm sống động với cửa hàng pop-up dioriviera tại Four Seasons Resort The Nam Hai, Hội An

40128 Views
22-06-2024
Dior đưa bộ sưu tập mùa hè Dioriviera 2024 đến Four Seasons Resort The Nam Hai, Hoi An, Quảng Nam qua không gian pop-up mang tinh thần dolce vita. Bộ sưu tập Dioriviera là lời ca ngợi cho tinh thần phiêu lưu và du lịch bất tận, vốn được nuôi dưỡng bởi Christian Dior, mang cảm hứng từ mặt trời rực rỡ và ngập tràn sắc màu mùa hè.

Mở gần 10.000 cửa hàng chỉ riêng châu Á, thương hiệu thời trang được yêu thích bậc nhất Trung Quốc khai trương cửa hàng mới tại TP.HCM

55316 Views
01-06-2024
Trong chặng đường 20 năm phát triển, HLA là thương hiệu thời trang quốc dân được đông đảo giới trẻ cũng như nam giới lứa tuổi trung niên tin yêu và lựa chọn tại Trung Quốc. Hiện hãng đã có gần 10.000 cửa hàng trên toàn châu Á – một con số có thể nói là không tưởng. Mới đây, hãng thời trang của Running Man phiên bản Trung khai trương cửa hàng mới tại Vincom Đồng Khởi, loạt KOL cũng phải đến tận nơi “săn đồ”.

K&K Fashion lấy cảm hứng từ câu chuyện vượt qua khủng hoảng của Phương Vy cho bộ sưu tập mới tại Celebrating Local Pride 7

55376 Views
21-05-2024
Trong hành trình tái định vị thương hiệu, K&K Fashion đã chuyển đổi hình tượng nàng thơ thường thấy trong giới thời trang qua thông điệp của bộ sưu tập “Body Same Me” kết hợp cùng Phương Vy Idol. K&K Fashion kết hợp cùng Phương Vy Idol cho thấy sự phá vỡ định kiến về nàng thơ kiểu mẫu với tuyên ngôn tuổi tác hay cân nặng không phải là rào cản!