VIFW SS 2022: Khánh Vân catwalk thần thái rạng ngời trong bộ sưu tập Cá Chép Hóa Rồng của Phương Hồ
22659 Views
31-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trong phần trình diễn bộ sưu tập Cá Chép Hóa Rồng của nhà thiết kế Phương Hồ, Hoa hậu Khánh Vân đã xuất hiện vô cùng ấn tượng ở vị trí vedette cùng dàn người mẫu nhí đáng yêu tài năng. Đặc biệt trong đó, Miss Eco Teen International Bella Vũ và anh trai Oscar Vũ mở màn cho hai phần của bộ sưu tập bằng thần thái tự tin và cuốn hút.

Được giới chuyên gia đánh giá là sự kiện thời trang mang đẳng cấp quốc tế duy nhất tại Việt Nam, chương trình  Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week là điểm đến mơ ước của rất nhiều nhà thiết kế, thương hiệu thời trang. Nhà thiết kế Phương Hồ cũng không ngoại lệ, chị đã ấp ủ “giấc mơ" được trình diễn bộ sưu tập tại sàn diễn của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam từ lâu. Nhắc về cơ hội tham gia mùa Xuân Hè 2022, Phương Hồ cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi nhận được lời mời trình diễn bộ sưu tập của mình trong chương trình Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022. Bởi từ khi tham dự đêm khai mạc Vietnam International Fashion Week 2019, tôi chưa khi nào ngừng học hỏi, nỗ lực để đưa áo dài thương hiệu Phuonglly của mình đến sàn diễn của Aquafina Vietnam International Fashion Week”.

Là một nhà thiết kế thời trang đa tài, nhà thiết kế Phương Hồ đã làm nên thành công của thương hiệu áo dài cao cấp Phuonglly - một trong những thương hiệu áo dài trẻ em có sức ảnh hưởng trong làng thời trang hiện nay bởi những thiết kế thủ công tinh tế, kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại. Với sự cần mẫn và nhiệt thành để sáng tạo ra những bộ thời trang độc đáo, Phương Hồ sẽ “chiêu đãi" giới mộ điệu bộ sưu tập hoàn toàn mới mang tên “Cá chép hoá rồng" trong chương trình Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022.

Xuất phát từ điển tích xưa với hình ảnh cá chép vượt vũ môn trong trăm ngàn sóng lớn để hoá rồng, Phương Hồ liên tưởng đến câu chuyện người dân TP.HCM đang trong giai đoạn vượt qua khó khăn mà vươn lên, phát triển sau đại dịch COVID-19. Đây chính là nguồn cảm hứng dồi dào thôi thúc Phương Hồ thực hiện bộ sưu tập “Cá chép hoá rồng". Với 35 mẫu thiết kế khác nhau được hoàn thiện từ chất liệu lụa, gấm cao cấp kết hợp kỹ thuật thêu tay và đính kết thủ công tỉ mỉ tạo nên hiệu ứng 3D, bộ sưu tập của thương hiệu Phuonglly do Phương Hồ sáng lập sẽ là một bước đột phá mới trong ngành thời trang Việt Nam.

Kể chuyện cổ tích bằng thời trang không phải là điều đơn giản, nhưng với niềm đam mê và tâm huyết sáng tạo cho bộ sưu tập “Cá chép hoá rồng", Phương Hồ hứa hẹn sẽ đem đến một màn trình diễn đậm chất nghệ thuật và không khiến giới mộ điệu thời trang phải thất vọng.

Bộ sưu tập được chia làm hai phần đương đại và hiện đại với các thiết kế đặc sắc. Mở đầu phần một, người mẫu nhí Oscar Vũ hóa thân thành danh tướng Lý Thường Kiệt với bài thơ "Nam quốc sơn hà" trong bộ trang phục tướng quân màu đen với điểm nhất là họa tiết rồng có màu vàng được thêu nổi rất tỉ mỉ gợi lên khung cảnh lịch sử hào hùng.

Phần hai của bộ sưu tập "Cá Chép Hóa Rồng", Miss Eco Teen International Bella Vũ mở màn bằng vũ đạo uyển chuyển mang ý nghĩa sự biến hóa của cá chép trong sự tích cá chép hóa rồng khiến khán giả vô cùng ấn tượng. Từng bước đi uyển chuyển trên sàn runway, Miss Eco Teen International chiếm trọn spotlight với áo dài tone màu trắng chủ đạo cùng hình tượng con rồng được thiết kế 3D ấn tượng kết hợp giữa thêu và các chất liệu vải như voan, phi bóng, kim sa, … Các chi tiết lấp lánh trên thiết kế trở nên sáng rực dưới ánh đèn sân khấu.

Khép lại màn trình diễn của Thương hiệu Phuonglly By Phương Hồ, Hoa hậu Khánh Vân bước ra lộng lẫy từ trong hiệu ứng ánh đèn mờ ảo. Cô sải bước tự tin với những cử chỉ tay uyển chuyển thanh thoát toát lên vẻ đẹp rạng ngời. Miss Universe Vietnam 2019 trong tà áo dài truyền thống màu trắng được cách điệu với lớp vải lấp lánh ánh xanh dương đã làm nổi bật lên thông điệp của bộ sưu tập “Cá chép hóa rồng”.

Thành công của nhà thiết kế Phương Hồ với bộ sưu tập này một phần đến từ con gái nhỏ của cô. Mong ước của con gái được thấy bộ sưu tập của mẹ xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam đã truyền một động lực rất lớn cho Phương Hồ vượt qua nhiều khó khăn để tạo ra  bộ sưu tập “Cá Chép Hóa Rồng”.

Tone màu chủ đạo cho bộ sưu tập này là trắng, vàng đồng và xanh lá, đây được xem là bước tiến khá mới của Phương Hồ so tone màu đỏ mà cô thường sử dụng trong những thiết kế trước đây. Chất liệu cho các thiết kế chủ yếu là lụa và gấm cao cấp. Đặc biệt, những hoa văn, chi tiết trên trang phục là thành quả của kỹ thuật vẽ tay, thêu tay và đính kết thủ công một cách tỉ mỉ. Một số điểm nhấn trên thiết kế được tạo hình 3D đầy sáng tạo từ các loại vật liệu như voan, phi bóng, kim sa, pha lê. Hình tượng cá chép được định hình 3D với phần vảy cá từ các loại vải khác nhau gây ấn tượng mạnh.

Bộ sưu tập “Cá Chép Hóa Rồng” là sự kết nối “đương đại” trong trong thiết kế tổng thể và “hiện đại” trong kỹ thuật tạo hình các chi tiết. “Cá Chép Hóa Rồng” là hiện thân của người dân TP.HCM đang trong giai đoạn vượt qua khó khăn để vươn lên phát triển mạnh mẽ sau đại dịch. Khán giả đã thật sự có được những trải nghiệm nghệ thuật thời trang cực kỳ đặc sắc.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Cùng Châu Bùi và Anh Tú tham gia dạ tiệc sắc hương kỷ niệm 2 năm MEMO Paris có mặt tại Việt Nam

17558 Views
19-04-2024
Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Tưng bừng khai mạc triển lãm Beautycare Expo 2024 tại Hà Nội với hơn 250 gian hàng từ hơn 15 quốc gia

18279 Views
19-04-2024
Sự kiện kéo dài ba ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 4, được tổ chức thường niên, là một hoạt động lớn không thể bỏ qua cho những ai đam mê ngành làm đẹp. Trở lại ấn tượng năm nay, Beautycare Expo chứng kiến sự tham gia của hàng loạt nhà trưng bày đến từ các quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp như Đức, Hà Lan, Ma-rốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan....

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

17908 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

20321 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.

Minh Tú chọn diện lại mẫu áo cưới ngày xưa của mẹ trong lễ thành hôn gây xúc động

24571 Views
13-04-2024
Đúng như kỳ vọng của công chúng, cô dâu Minh Tú xuất hiện vô cùng xinh đẹp, rạng rỡ trong ngày trọng đại. Đặc biệt, hình ảnh Minh Tú với tà áo dài truyền thống kết hợp cùng bộ trang sức cưới Trầu Cau PNJ trở thành điểm nhấn khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa bởi ý nghĩa và cảm xúc mà nó mang lại.