Vĩnh Thụy đấu giá bộ sưu tập 18 tác phẩm nghệ thuật dưới dạng NFT của mình để gây quỹ từ thiện
7754 Views
06-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Siêu mẫu Vĩnh Thụy tổ chức đấu giá 18 tác phẩm nghệ thuật dưới định dạng NFT nằm trong bộ sưu tập 1988Dragon của mình để gây quỹ từ thiện.

Nam thần của showbiz Việt cho biết chương trìnhđấu giá sẽ diễn ra trong sáu ngày từ 10/5 đến hết ngày 15/5/2022 trực tuyến trên sàn giao dịch NFT. Mỗi ngày sẽ có ba sản phẩm đượctham gia đấu giá bắt đầu từ 13 giờ và kết thúc lúc 22 giờ cùng ngày.

Kết quả đấu giá sẽ được công bố ngay sau phiên giao dịch. Chương trình áp dụng công nghệ Blockchain phi tập trung giúp bất kỳ ai trên thế giới cũng có thể tham gia đấu giá một cách công bằng thông qua điện thoại cá nhân.

Để tham gia chương trình đấu giá này, người dùng cần tạo cho mình một địa chỉ trên ví Metamask. Toàn bộ giao dịch sẽ được minh bạch công khai đến toàn thể cộng đồng thông qua việc kiểm tra chuỗi khối Blockchain.

Vĩnh Thụy cho hay toàn bộ số tiền thu được từ 18 tác phẩm nghệ thuật dưới định dạng NFT này sau khi chương trình đấu giá kết thúc sẽ được anh gửi đến đại diện các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộcsống sau dịch COVID-19. Giữa tháng 4/2022, Vĩnh Thụy công bố thông tin chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập NFT mang tên1988Dragon, trong đó 1988 là năm sinh và cũng là con số may mắn của anh. Dragon (rồng) là chủ đề của các NFT mà Vĩnh Thụy cùng êkíp xây dựng vàphát triển. "Tôi vốn đam mê công nghệ nên đã dành nhiều thờigian tìm hiểu. Sau hơn một năm nghiên cứu, tôi quyết định chọn NFT vì nghĩ phù hợp với xu thế", anh nói.

Siêu mẫu tin rằng đây là xu hướng của thờiđại và kinh doanh các sản phẩm nghệ thuật số chắc chắn sẽ khởi sắc. Anh cũng hy vọng những sản phẩm nghệ thuật định dạng NFT của anh được công chúng đón nhận. Vĩnh Thụy là nghệ sĩ Việt thứ hai tiếp cận thị trường NFT. Hồi đầu năm, rapper BinZ phát hành bộ sưu tập NFT cho ca khúc mới Don't Break My Heart. Tại nước ngoài, nhiều ngôi sao thử sức ở lĩnh vực này như ca sĩ Đài Loan Châu Kiệt Luân, Paris Hilton, rapper người Mỹ Snoop Dogg, ca sĩ Shawn Mendes, Grimes... NFT (non-fungible token) dần trở nên phổ biến trong cộng đồng hơn một năm qua. Đây là một chứng nhận tài sản số dựa trên blockchain, nên rất minh bạch về tính chính danh cũng như quyền sở hữu.

Công nghệ blockchain giúp mọi người đều có thể truy cập và dễdàng sử dụng NFT. Theo từ điển Collins, trong năm2021, tần suất sử dụng từ NFT đã tăng 11.000% so với năm trước đó và trở thành từ nổi bật của năm. NFT xuất hiện trong nhiều lĩnh vực từ hội họa, âmnhạc, game đến giải trí. Công nghệ này cũng có thể đại diện cho tài sản vật chất như vàng, đồng hồ, hay chứng chỉ, hợp đồng, do đó nó được đánh giá chứa đựng nhiều tiềm năng lớn.

Vĩnh Thụy sinh năm 1988, bắt đầu làm mẫu từ năm 16 - 17 tuổi và nhanh chóng nổi tiếng. Mỗi khi xuất hiện, anh luôn ở vị trí veddette của các show thời trang. Vĩnh Thụy thường được khán giả đặt cho các biệt danh như "soái ca", "nam thần", "mỹ nam" vì có ngoại hình nổi bật với gương mặt điển trai và vóc dáng hoàn hảo.

Quỹ từ thiện 1988Dragon của Vĩnh Thụy trao tặng 400 triệu đồng

Sau sáu ngày đấu giá 18 tác phẩm NFT hình rồng, siêu mẫu Vĩnh Thụy thu được 402 triệu đồng cho quỹ từ thiện mang tên 1988Dragon. Chiều 16/5, anh tổ chức buổi lễ trao toàn bộ số tiền này, quy thành 400 suất điều trị hậu COVID-19 cho các hoàn cảnh khó khăn tại quận 4, TP. HCM. Chương trình thiện nguyện này sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 4 (TP. HCM), Hội từ thiện chùa Tường Nguyên và Bệnh viện Bình Dân kết hợp thực hiện.

Phát biểu tại sự kiện tiếp nhận số tiền từ thiện do quỹ 1988Dragon, đại đức Thích Minh Phú - Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Từ thiện xã hội TP. HCM, Chủ nhiệm Hội Từ thiện Tường Nguyên bày tỏ sự cảm kích trước hành động ý nghĩa của siêu mẫu Vĩnh Thụy dành cho những bà con đang gồng mình vì hậu quả của COVID-19. Nhiều hoàn cảnh khó khăn không đủ tiền để điều trị, tầm soát các di chứng hậu COVID-19 nên càng khó khăn hơn. Với sự phát tâm của Vĩnh Thụy cũng như quỹ từ thiện 1988Dragon, chương trình điều trị - tầm soát các di chứng hậu COVID-19 cho bà con dân nghèo sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại quận 4. Đại đức mong chương trình thành công, từ đó lan tỏa khắp cả nước để nhiều bệnh nhân chịu di chứng nặng nề vì COVID-19 sẽ được dang tay cứu giúp.

Đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 4, TP. HCM, phát biểu, COVID-19 để lại hậu quả nặng nề không chỉ kinh tế, đời sống mà còn sức khỏe của nhiều người. Chương trình khám, chữa bệnh do Vĩnh Thụy và quỹ 1988Dragon tài trợ có ý nghĩa lớn, giúp người dân kịp thời phát hiện, điều trị và tầm soát các di chứng hậu COVID-19, từ đó chăm lo tốt hơn cho đời sống của nhân dân. 

Vĩnh Thụy chia sẻ anh hiểu rằng còn nhiều bệnh nhân đang vật lộn với các di chứng hậu COVID-19 nhưng không có tiền điều trị. Chính vì vậy, bằng cách bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật dạng NFT và xây dựng quỹ từ thiện 1988Dragon, anh mong sẽ hỗ trợ phần nào cho các hoàn cảnh khó khăn đồng thời kêu gọi những mạnh thường quân khác cùng quan tâm đến khía cạnh này. “Hai năm qua, chúng ta phải đối diện với con sóng vô cùng lớn và đau thương do đại dịch COVID-19 gây ra. Dù đại dịch đã đi qua nhưng di chứng của nó vẫn còn, nhiều người không còn khả năng lao động như trước và tinh thần cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhìn các cô chú ho sù sụ nhưng vẫn phải đi làm kiếm sống qua ngày, tôi thương vô cùng. Tôi biết nhiều người nghèo không đủ điều kiện khám sức khỏe và điều trị kịp thời nên khó khăn chồng chất khó khăn. Do đó, tôi muốn đồng hành, đóng góp để các cô chú được thăm khám sức khỏe hậu COVID-19 một cách thuận tiện nhất”, Vĩnh Thụy nói. 

Sau hoạt động bán đấu giá, anh vẫn duy trì quỹ từ thiện 1988Dragon trên nền tảng Blockchain để các mạnh thường quân có thể tiếp tục quyên góp cho chương trình khám chữa bệnh hậu COVID-19. Theo đó, bất kỳ khi nào tác phẩm của anh có phát sinh giao dịch trao đổi, chuyển nhượng trên nền tảng Blockchain thì một phần phí bản quyền sẽ được đóng góp cho quỹ từ thiện. Quỹ này có một địa chỉ ví điện tử Blockchain công khai trên website của 1988Dragon và bất kỳ ai trên thế giới cũng có thể kiểm tra biến động số dư cũng như nguồn tiền gửi đến.

Giữa tháng 4/2022, Vĩnh Thụy công bố thông tin chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập NFT mang tên 1988Dragon, trong đó 1988 là năm sinh và cũng là con số may mắn của anh. Dragon (rồng) là chủ đề của các NFT mà Vĩnh Thụy cùng êkíp xây dựng và phát triển sau hơn một năm nghiên cứu. 

Vĩnh Thụy là nghệ sĩ Việt thứ hai tiếp cận thị trường NFT. Hồi đầu năm, rapper BinZ phát hành bộ sưu tập NFT cho ca khúc mới Don't Break My Heart. Tại nước ngoài, nhiều ngôi sao thử sức ở lĩnh vực này như ca sĩ Đài Loan Châu Kiệt Luân, Paris Hilton, rapper người Mỹ Snoop Dogg, ca sĩ Shawn Mendes, Grimes...

NFT (non-fungible token) dần trở nên phổ biến trong cộng đồng hơn một năm qua. Đây là một chứng nhận tài sản số dựa trên blockchain nên rất minh bạch về tính chính danh cũng như quyền sở hữu. Công nghệ blockchain giúp mọi người đều có thể truy cập và dễ dàng sử dụng NFT. Theo từ điển Collins, trong năm 2021, tần suất sử dụng từ NFT đã tăng 11.000% so với năm trước đó và trở thành từ khóa nổi bật của năm.

NFT xuất hiện trong nhiều lĩnh vực từ hội họa, âm nhạc, game đến giải trí. Công nghệ này cũng có thể đại diện cho tài sản vật chất như vàng, đồng hồ, hay chứng chỉ, hợp đồng, do đó nó được đánh giá chứa đựng nhiều tiềm năng lớn.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Hoa Hậu Quý Bà Thế Giới - Milestone 2023 Hồng Vân sang Thái Lan chấm thi nhan sắc

24623 Views
23-04-2024
Với kinh nghiệm sau 1 năm đăng quang, Hoa hậu Hồng Vân, Hoa Hậu Quý Bà Thế Giới (Milestone 2023) đã có mặt tại Bangkok, Thái Lan để tham dự và chấm thi cho cuộc thi Hoa hậu Doanh Nhân Châu Á (Milestone Miss & Mrs. Asia 2024).

Minh Tú chọn diện lại mẫu áo cưới ngày xưa của mẹ trong lễ thành hôn gây xúc động

25647 Views
13-04-2024
Đúng như kỳ vọng của công chúng, cô dâu Minh Tú xuất hiện vô cùng xinh đẹp, rạng rỡ trong ngày trọng đại. Đặc biệt, hình ảnh Minh Tú với tà áo dài truyền thống kết hợp cùng bộ trang sức cưới Trầu Cau PNJ trở thành điểm nhấn khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa bởi ý nghĩa và cảm xúc mà nó mang lại.

IU trở thành Đại sứ toàn cầu mới nhất của Estée Lauder với chiến dịch đầu tiên ngay trong tháng 4/2024

31849 Views
11-04-2024
Tập đoàn Estée Lauder chính thức công bố ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên IU trở thành Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu mới nhất. Ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên IU sẽ là xuất hiện trong các chiến dịch sản phẩm nổi bật của nhãn hiệu làm đẹp sẽ ra mắt trong tháng này.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

36321 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Thu Trang và Tiến Luật công bố làm vlog du lịch, hé lộ những thước phim đầu tiên

27799 Views
25-03-2024
Sau khi công bố thông tin casting cho dự án phim Tết 2025 mang tên Chuyến xe như ý, vợ chồng Diễn viên - NSX Thu Trang và Tiến Luật lại chuẩn bị cho ra mắt vlog du lịch.