Wellness Festival Singapore giúp đảo quốc củng cố vị thế thiên đường chăm sóc sức khỏe đô thị hàng đầu
6160 Views
12-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Lễ hội sẽ kéo dài 10 ngày với hơn 120 hoạt động, bao gồm các lớp thể dục thể thao, hội thảo về thiền định, trải nghiệm về nghệ thuật và phong cách sống nhằm ng cường sức khỏe thể chất, cảm xúc và tinh thần.

Wellness Festival Singapore (tạm dịch: Ngày hội Sống khỏe toàn diện, viết tắt là WFS) đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày ba đến ngày 12/6 tới đây. Đến với chuỗi hoạt động thú vị tại lễ hội này, du khách có thể tham gia lớp học về thiền định tại một phòng trưng bày nghệ thuật, tập pilates trên một con tàu lớn sang trọng, hoặc khám phá những “viên ngọc ẩn mình” trong các khu phố của Singapore trong một chuyến du lịch chăm sóc sức khỏe.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều du khách quốc tế quay trở lại Singapore, lễ hội này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược mà Tổng cục Du lịch Singapore (STB) triển khai nhằm củng cố vị thế của Đảo quốc là thiên đường chăm sóc sức khỏe đô thị hàng đầu. Đây là nỗ lực cấp quốc gia đầu tiên khuyến khích việc chăm sóc sức khỏe toàn diện với sự hợp tác của Cơ quan Phát triển Doanh nghiệp Singapore (Enterprise Singapore - Enterprise SG), Cục Tuyên truyền Nâng cao Sức khỏe Singapore (Health Promotion Board - HPB), Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia Singapore (National Arts Council - NAC), Tập đoàn Sentosa Development Corporation (SDC) và Tổng cục Thể thao Singapore (Sport Singapore - SportSG). Bên cạnh mục tiêu truyền cảm hứng cho người dân bản địa và du khách gắn kết với việc chăm sóc sức khỏe toàn diện như một lối sống tích cực, lễ hội còn muốn mở ra cơ hội khám phá các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Singapore, phát triển một nền tảng vững chắc dành cho những người ủng hộ việc chăm sóc sức khỏe và trở thành chất xúc tác cho sự hợp tác giữa các đơn vị liên quan trong ngành.

Trong 10 ngày lễ hội diễn ra, khách tham quan có thể khám phá hơn 120 dịch vụ và trải nghiệm chăm sóc sức khỏe trực tiếp và trực tuyến từ các phòng tập thể dục thể thao, địa điểm tham quan du lịch, khách sạn, trung tâm mua sắm, các nghệ sỹ và nhóm nghệ thuật cùng và các đơn vị kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phong cách sống khác. Ngoài ra, lễ hội còn mang đến hội nghị chuyên đề và nhiều cơ hội xây dựng mạng lưới quan hệ cho các doanh nghiệp, giúp họ kết nối đồng thời mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Một số sự kiện quy mô lớn sẽ được tổ chức tại các địa điểm nổi tiếng khắp Singapore, bao gồm:

Wellness Sensorium: Đây là sự kiện đa giác quan được đặt tại khu The Meadow thuộc công viên Gardens by the Bay. Sự kiện bao gồm sáu khu vực hoạt động với các trải nghiệm sáng tạo, hứa hẹn thu hút các “tín đồ” yêu thích chụp ảnh và check-in trên Instagram. Trong đó, khu vực Stone Ritual (tạm dịch: Nghi thức đá) tạo cơ hội cho khách tham quan thực hành chánh niệm và hợp tác cùng nhau tập xếp đá thăng bằng để nâng cao nhận thức về không gian thực tại. Hoặc khách tham quan có thể đến thăm khu vực Light and Sound Bath (tạm dịch: Tắm mình trong ánh sáng và âm thanh). Đây là một không gian tối được bao phủ bởi những ánh đèn màu chuyển động chậm rãi và âm thanh lan tỏa để khơi dậy trạng thái an nhiên. Ngoài ra, họ cũng có thể tham gia vào các hoạt động miễn phí diễn ra mỗi ngày tại Masterclass Studio. Chẳng hạn, du khách có thể học và thực hành thiền thông qua các thao tác may khâu chậm rãi dưới sự hướng dẫn của nghệ sỹ dệt may Agatha Lee, hoặc tham gia hội thảo về thử nghiệm nấu ăn và dinh dưỡng để bày tỏ sự quan tâm và trân trọng đến sức khỏe và các hương vị bản địa đặc trưng của Singapore với Charlotte Mei và Sarah Huang Benjamin. Các hoạt động khác gồm có chương trình tập luyện thể dục thể thao, các cuộc trao đổi về chăm sóc sức khỏe và các buổi họp mặt về sức khỏe tinh thần.

Zentosa Fest - sự kiện được đặt tên dựa theo tên đảo Sentosa, hứa hẹn sẽ biến điểm du lịch giải trí mang tính biểu tượng của Singapore trở thành một khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe trên đảo. Sentosa sẽ khai thác cảnh quan tuyệt đẹp và nét cuốn hút của hòn đảo để giúp du khách thoát khỏi bề bộn thường nhật và phục hồi năng lượng sau những căng thẳng của nhịp sống thành thị. Zentosa Fest nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Sentosa. Theo đó, nhằm tạo cơ hội khám phá nghệ thuật sống khỏe mạnh, các chương trình lưu trú theo chủ đề chăm sóc sức khỏe, các hoạt động tại bãi biển và hàng loạt các trải nghiệm về phong cách sống sẽ được tổ chức trên khắp đảo Sentosa xuyên suốt tháng 6. Hòn đảo nhỏ Southernmost Point of Continental Asia sẽ trở thành nơi trú ẩn mang tên “Stress Stop” với các hoạt động như thiền định, phương pháp thở giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và trị liệu bằng âm thanh. Trong khi đó, công viên Palawan Green được thiết kế trở thành ngôi làng lễ hội Zentosa Festival Village, nơi tổ chức các lớp học, hội thảo về thể thao và chương trình biểu diễn ngoài trời.

Ba đường đua Merli Wellness Trails sẽ được tổ chức bởi 42Race - một nền tảng đua trực tuyến kết hợp trực tiếp. Trải dài qua ba địa điểm là Singapore Botanic Gardens, HortPark-Harbourfront và Fort Canning Park, người tham gia sẽ có cơ hội khám phá các công viên và khu vườn này, đồng thời trả lời câu hỏi để thu thập các huy hiệu trực tuyến độc quyền của loạt phim hoạt hình “Merli and Friends”.

Nghỉ ngơi và làm mới tâm trí

Nghệ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng sức khỏe xã hội, cảm xúc và tinh thần, thông qua khả năng nâng đỡ tinh thần và cải thiện thể chất. Từ ngày 3 đến ngày 12/6, du khách có thể tham gia các hoạt động nghệ thuật với quy mô toàn quốc diễn ra tại các khu vực trung tâm. Tại khu trung tâm hành chính Civic District, Phòng Trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore) sẽ tổ chức các hoạt động như chuỗi hội thảo về Phong trào Somatic. Người tham dự hội thảo sẽ có cơ hội thể hiện bản thân thông qua môn khí công, silat và các động tác trên nền nhạc của danh sách bài hát theo phong cách chiết trung được tạo ra từ những nhạc cụ truyền thống. Ngoài ra, chuỗi hoạt động còn có chương trình Slow Art khuyến khích sự cảm thụ nghệ thuật trong chánh niệm và trải nghiệm trị liệu bằng âm thanh Sound Bath Experience, được thiết kế riêng cho đối tượng thanh thiếu niên từ 10 đến 14 tuổi giúp thư giãn cơ thể và tâm trí thông qua những âm điệu chữa lành. Các chương trình thuộc mạng lưới Nghệ thuật và Văn hóa (Arts and Culture Nodes) của Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia Singapore bao gồm các hội thảo nghệ thuật thị giác trực tuyến nhằm thúc đẩy khả năng khám phá bản thân và chánh niệm; các hội thảo về bộ nhạc cụ gõ của Trung Quốc và phong cách khiêu vũ Latinh, cùng một bức tranh tường nghệ thuật cao 10m đặt trong không gian âm thanh mang phong cách thiền.

Trung tâm COMO Shambhala Urban Escape sẽ mở cửa cả ngày 12/6 để truyền cảm hứng cho các cá nhân, cặp đôi, gia đình trẻ và trẻ em trở nên hứng thú và tò mò xuyên suốt hành trình hướng đến việc chăm sóc sức khỏe. Khách tham quan có thể trải nghiệm nghệ thuật dựa trên chánh niệm và các động tác dành cho trẻ em, yoga đôi, lớp học pilates cũng như các buổi nói chuyện chuyên đề về dinh dưỡng và sức khoẻ sinh sản.

Phục hồi năng lượng với các lớp thể dục thể thao và các trải nghiệm về phong cách sống

Trong hai ngày 11 và 12/6, du khách đến sân bay Jewel Changi có thể tham gia các lớp tập luyện thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe miễn phí tại khu Shiseido Forest Valley, với phông nền là thác nước HSBC Rain Vortex. Những lớp học này được tổ chức bởi Jewel Changi Airport Devt, Changi Airport Group, SportSG và STB. Học viên tham dự các lớp học sẽ được trải nghiệm những bộ môn như K-Kardio, đạp xe Spinning và bài tập thái cực quyền cơ bản giúp mang đến trạng thái thanh thản, thông qua các động tác nhẹ nhàng được dẫn dắt bởi vận động viên giành huy chương vàng bộ môn Wushu tại SEA Games 2015 Lee Tze Yuan.

Nền tảng ClassPass cũng sẽ triển khai các lớp tập luyện thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe miễn phí được thực hiện ở Gardens by the Bay và khu Civic District theo hình thức trực tuyến. Tại những lớp học này, người xem có thể ngắm nhìn Singapore và trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa thông qua chuyến tham quan thực tế ảo ngắn tại mỗi địa điểm.

Người dân bản địa và du khách cũng có thể tăng cường sức khỏe thể chất thông qua các hoạt động thể dục thể thao và phong cách sống như tập luyện môn pilates và thưởng thức bữa ăn được chế biến đặc biệt khi di chuyển bằng tàu Luxury Tall Ship Royal Albatross tại Sentosa, tham gia lớp học nấu ăn món Thái lành mạnh dưới sự dẫn dắt của bếp trưởng Donnapa tại nhà hàng Greenhouse thuộc khách sạn Dusit Thani Laguna Singapore, và thực hiện một chuyến dạo bộ quanh khu Little India với sự hướng dẫn của công ty du lịch VegThisCity để khám phá phương pháp y học cổ truyền Ayurveda. 

Khơi dậy các giác quan với trải nghiệm bán lẻ và ẩm thực độc đáo

Vào ngày 4 và 5/6, sự kiện quảng bá tại khu Crane (Arab Street) sẽ hội tụ bảy thương hiệu chăm sóc sức khỏe thuộc chương trình Made with Passion. Các buổi hội thảo xoay quanh những thương hiệu này sẽ bao gồm các buổi trò chuyện về thảo dược học của FoodCulture, các hội thảo về nước hoa của Scent by Six và một hội thảo về trà Kombucha của Starter Culture. Thương hiệu Herbal Pharm sẽ phối hợp với Cantina cung cấp sinh tố trong bữa sáng cho khách tham quan trên một chiếc xe đạp đặc biệt.

Thực khách sành ăn cũng có thể thưởng thức bữa ăn được chế biến từ sự kết hợp hàng đầu tại 1-Arden - địa điểm ẩm thực trên cao mới nhất của Singapore. Sự kiện này giúp kết nối các đầu bếp và nông dân giúp họ cùng nhau tạo nên một bữa ăn bổ dưỡng. Nguyên liệu cho những sáng tạo ẩm thực hiện đại trong sự kiện này được tuyển chọn từ hơn 130 giống cây ăn được và hơn 2.000 loài thực vật chứa các tinh chất chữa bệnh truyền thống.

Khách tham quan lễ hội có thể đăng ký các chuyến du lịch ẩm thực và chăm sóc sức khỏe như chuyến đi “TCM in Food” do công ty Let’s Go Tour Singapore tổ chức, để khám phá cách áp dụng dược liệu cổ truyền Trung Quốc vào quá trình chế biến món ăn. Du khách cũng có thể tham gia chuyến tham quan ngoài trời “Family Farm Adventure” của công ty Earth Adventures trong khu Kampung Kampus và thưởng thức bữa trưa hữu cơ với các món ăn có nguồn gốc thực vật tại nông trại này.

CapitaLand sẽ tổ chức lễ hội chăm sóc sức khỏe và cộng đồng đầu tiên với tên gọi Live It Up! tại khắp các trung tâm mua sắm và không gian làm việc mà công ty này sở hữu. Khách tham dự có thể tham gia các hoạt động như hội thảo trị liệu bằng nghệ thuật và lớp học pha trà để áp dụng các phương pháp chăm sóc sức khỏe như một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Thúc đẩy các cơ hội kinh doanh cho ngành chăm sóc sức khỏe tại Singapore

Ngoài các dịch vụ và trải nghiệm tập trung vào người tiêu dùng, các doanh nghiệp thuộc ngành chăm sóc sức khỏe cũng được tham gia vào các sự kiện đặc thù của ngành tại khu Gardens by the Bay được tổ chức bởi Cơ quan Phát triển Doanh nghiệp Singapore trong khuôn khổ Wellness Festival. Sự kiện Wellness Symposium được tổ chức lần đầu tiên sẽ kết nối các nhà lãnh đạo và chuyên gia trong ngành, tạo cơ hội để họ chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về tiềm năng mở rộng thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng về sức khỏe tâm thần, tinh thần cũng như chăm sóc sức khỏe dự phòng. Trong khi đó, Wellness Industry Roundtable (tạm dịch: Hội nghị của ngành chăm sóc sức khỏe) dành cho khách mời sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong ngành kết nối với nhau và thảo luận về các cơ hội phát triển, khám phá ý tưởng sáng tạo và thúc đẩy những mối quan hệ hợp tác tiềm năng. Khách mời tại cả hai sự kiện này đều sẽ được trải nghiệm hoạt động chăm sóc sức khỏe tại sự kiện Wellness Sensorium trong khuôn viên Gardens by the Bay.

Truy cập tại đây hoặc website của WFS để tham khảo những thông tin chi tiết và mới nhất về các chương trình thuộc sự kiện này.

Hiểu hơn về lễ hội Wellness Festival Singapore

Wellness Festival Singapore (WFS) là một chuỗi các hoạt động và trải nghiệm chăm sóc sức khỏe diễn ra trong 10 ngày nhằm thúc đẩy việc chăm sóc khỏe mạnh toàn diện. Chương trình bao gồm các hoạt động trực tuyến và trực tiếp nổi bật được tổ chức trên khắp đảo quốc, trong đó có những sự kiện cùng trải nghiệm miễn phí và tính phí. Lễ hội được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Singapore thông qua hợp tác với Cơ quan Phát triển Doanh nghiệp Singapore (Enterprise Singapore Singapore), Cục Tuyên truyền Nâng cao Sức khỏe Singapore (Health Promotion Board), Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia Singapore (National Arts Council), Sentosa Development Corporation và Tổng cục Thể thao Singapore (Sport Singapore).

Hiểu hơn về Tổng cục Du lịch Singapore

Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board, viết tắt là STB) là cơ quan đi đầu trong ngành du lịch, một trong những ngành trọng điểm kinh tế của Singapore. Cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng, Tổng cục Du lịch Singapore không ngừng định hướng và xây dựng Singapore là một điểm đến du lịch năng động. Với Thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, Tổng cục Du lịch Singapore mong muốn giới thiệu với thế giới về Đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ, là nơi truyền cảm hứng cho mọi người để chia sẻ và hiện thực hóa niềm đam mê của mình.
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: STB
RELATED NEWS

HB Wellness mang nhân sâm Hàn Quốc đến Việt Nam qua mô hình nhượng quyền

115805 Views
29-03-2024
HB Wellness đã chọn lọc và ký kết hợp tác với hơn 20 đối tác cung cấp nhân sâm chất lượng tại Việt Nam, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và sử dụng sâm đúng chuẩn, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Khán giả thích thú với những ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ tiêu chí ESG của doanh nghiệp

7433 Views
28-03-2024
Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Haidilao Việt Nam tổ chức giao lưu cùng Kung Fu Po Chủ nhật tuần này 24/3/2024

20332 Views
22-03-2024
Kung Fu Panda 4 và Universal mang đến niềm vui và bất ngờ lớn khi công bố hợp tác cùng Haidilao tại Việt Nam. Một trong các điểm nổi bật của lần kết hợp này là sự kiện chú gấu Kung Fu Po tới Haidilao Việt Nam. Tại sự kiện đặc biệt diễn ra tại Haidilao Bitexco, Kung Fu Po và Haidilao hứa hẹn sẽ đem lại nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn cho người hâm mộ.

Universal Studios Singapore đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land ngay trong năm 2024

26910 Views
19-03-2024
Thêm nhiều cải tiến và hoạt động thú vị sắp ra mắt tại một số điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore. Universal Studios đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land vào năm 2024. Resort World Sentosa cũng đang mở rộng quy mô, nâng cấp nhiều cơ sở vật chất quan trọng và hệ thống khách sạn. Bên cạnh đó ở tầm vĩ mô, Singapore đang đầu tư 300 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Du lịch nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương và duy trì vị thế là trung tâm thương mại toàn cầu.

IHG Hotels & Resorts cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương

26442 Views
14-03-2024
Đây là một cột mốc đáng chú ý đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu trong khu vực. Ông Rajit Sukumaran, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành IHG Hotels & Resorts khu vực Đông Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi đang đầu tư vào các thương hiệu của mình để mang lại lợi nhuận đột phá cho chủ sở hữu và thúc đẩy tăng trưởng trên toàn khu vực”.