Xu hướng Du lịch Hè 2022: Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến thu hút khách Hàn Quốc nhất
18961 Views
19-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Dữ liệu từ Agoda cho thấy du lịch quốc tế sẽ hồi phục vào dịp hè năm nay. Báo cáo mới nhất từ Agoda về Xu hướng Du lịch Hè 2022 cho thấy Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến thu hút khách Hàn Quốc nhất. Top các điểm đến quốc tế thu hút du khách mùa hè 2022 cũng được bật mí.

Theo nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu Agoda, Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng điểm đến du lịch được du khách Hàn Quốc săn đón cho mùa hè 2022. Báo cáo mới nhất từ Agoda về Xu hướng Du lịch Hè 2022 cho thấy Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến thu hút khách Hàn Quốc nhất. Ngoài sự hấp dẫn của những bãi biển hè trong xanh tuyệt đẹp, sự thân thiện hiếu khách của người Việt Nam, thì việc người Hàn quay lại Việt Nam làm việc sau thời gian giãn cách cũng là một trong những lý do đưa Việt Nam lên đầu bảng. Đồng thời, Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách các điểm đến mong muốn được ghé thăm của du khách Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia trong dịp hè 2022. Trong khi đó, trên bảng xếp hạng các nước thu hút du khách Việt, vị trí dẫn đầu không nơi nào khác chính là Xứ sở chùa vàng Thái Lan, tiếp theo đó là Singapore, Pháp, Hàn Quốc và Indonesia.

Du lịch nội địa vẫn là lựa chọn ưu tiên đối với người Việt. Mùa hè luôn lý tưởng để các nhóm gia đình tề tựu gặp gỡ, do đó dễ dàng thấy hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội lần lượt giữ vị trí đầu tiên và thứ ba, những vị trí còn lại chủ yếu tập trung vào các thành phố biển do nhu cầu tránh nóng mùa hè của nhiều du khách.

Danh sách điểm đến trong nước yêu thích năm 2022 của người Việt Nam

1.    Thành phố Hồ Chí Minh

2.    Đà Nẵng

3.    Hà Nội

4.    Vũng Tàu

5.    Đà Lạt

6.    Nha Trang

7.    Phú Quốc

8.    Hạ Long

9.    Hội An

10.  Phan Thiết

Cùng với xu hướng  du lịch quốc tế dần ổn định trở lại, Agoda cũng tiết lộ top 10 quốc gia thu hút du khách trên toàn thế giới. Lên kế hoạch du lịch với mong muốn trải nghiệm điểm đến khác biệt hơn so với quãng thời gian dài giãn cách tại nhà, điểm đến được mọi người ưa thích chọn lựa nhất chính là thủ đô Bangkok nhộn nhịp. Không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng tại Việt Nam, Bangkok còn thuộc top điểm đến yêu thích trên toàn cầu năm 2022 nhờ vào chính sách nới lỏng các quy định nhập cảnh, những hoạt động giải trí về đêm đặc sắc, các bãi biển đẹp, đền thờ với lối kiến trúc độc đáo, nét đẹp văn hoá và ẩm thực đa dạng.

Bảng xếp hạng điểm đến hút khách toàn cầu năm 2022

  • Bangkok
  • Đảo Jeju
  • Kuala Lumpur
  • Tokyo
  • Seoul
  • Singapore
  • Bali
  • Pattaya
  • Manila
  • Penang
  • Hong Kong
  • Busan
  • Osaka
  • Johor Bahru
  • Đài Trung

“Nhờ chính sách nhập cảnh được nới lỏng, thị trường du lịch quốc tế năm nay phục hồi mạnh mẽ ở quy mô toàn cầu. Có thể nói, rất nhiều người nóng lòng được đi du lịch nước ngoài sau hai năm gián đoạn vì dịch bệnh. Dữ liệu cho thấy mọi người đều đang tận dụng tối đa các ngày nghỉ lễ để có thể đi đến các điểm trong nước và các quốc gia Châu Á khác.”

Ông Omri Morgenshtern, CEO Agoda cho biết: “Hồi tưởng kỷ niệm, và quay trở lại những điểm đến yêu thích trước đây có lẽ đang là xu hướng nổi bật trong mùa hè năm nay. Chúng tôi mong muốn cung cấp các lựa chọn du lịch tốt nhất trên cả trang web và ứng dụng Agoda, bao gồm chỗ nghỉ, chuyến bay và các lựa chọn tuyệt vời khác trong bối cảnh du lịch đang từng bước khôi phục.”

Truy cập trang web www.agoda.com để có thể săn các ưu đãi du lịch tốt nhất và cập nhật các quy định về xuất nhập cảnh và kiểm dịch.

Top điểm đến du lịch hè 2022 theo khu vực

 

Châu Á - Thái Bình Dương

Bắc Mỹ

Châu Âu

1.

Bangkok, Thái Lan

Los Angeles, Mỹ

Luân Đôn, Anh

2.

Đảo Jeju, Hàn Quốc

Bangkok, Thái Lan

Bangkok, Thái Lan

3.

Kuala Lumpur, Malaysia

Las Vegas, Mỹ

Paris, Pháp

4.

Tokyo, Nhật Bản

New York, Mỹ

Barcelona, Tây Ban Nha

5.

Seoul, Hàn Quốc

Manila, Philippines

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

6.

Singapore, Singapore

Orlando, Mỹ

Rome, Ý

7.

Bali, Indonesia

Paris, Pháp

Berlin, Đức

8.

Pattaya, Thái Lan

Tokyo, Nhật Bản

Bali, Indonesia

9.

Penang, Malaysia

Luân Đôn, Anh

Pattaya, Thái Lan

10.

Hong Kong SAR, Trung Quốc

Seoul, Hàn Quốc

Prague, Cộng hoà Séc

Top 5 điểm đến thu hút du lịch hè 2022 của các quốc gia

Thị trường

Ấn Độ

Thị trường Indonesia

Thị trường

Nhật Bản

Thị trường

Hàn Quốc

Thị trường Singapore

Thái Lan

Singapore

Thái Lan

Việt Nam

Malaysia

Indonesia

Malaysia

Philippines

Thái Lan

Thái Lan

Singapore

Thái Lan

Mỹ

Mỹ

Indonesia

Pháp

Mỹ

Hàn Quốc

Philippines

Úc

Thuỵ Sỹ

Pháp

Việt Nam

Pháp

Philippines

 

Thị trường

Malaysia

Thị trường

Philippines

Thị trường

Đài Loan

Thị trường

Thái Lan

Thị trường

Việt Nam

Thái Lan

Singapore

Nhật Bản

Hàn Quốc

Thái Lan

Singapore

Thái Lan

Thái Lan

Singapore

Singapore

Indonesia

Mỹ

Mỹ

Việt Nam

Pháp

Anh

Malaysia

Singapore

Pháp

Hàn Quốc

Việt Nam

Pháp

Đức

Anh

Indonesia

 

* Dữ liệu đặt phòng trên Agoda được đối chiếu từ tháng 05 đến tháng 08 năm 2022. Xu hướng phục hồi du lịch dựa trên báo cáo của Hội đồng Du lịch & Lữ hàng Thế Giới năm 2022.
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda Viet Nam
RELATED NEWS

Khán giả thích thú với những ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ tiêu chí ESG của doanh nghiệp

7377 Views
28-03-2024
Chỉ trong thời gian ngắn, ví đựng thẻ tái chế từ màn chiếu cũ của CGV Việt Nam đã thu hút sự chú ý của giới trẻ vì ý tưởng tận dụng các vật liệu cũ từ rạp phim vô cùng độc đáo.

Haidilao Việt Nam tổ chức giao lưu cùng Kung Fu Po Chủ nhật tuần này 24/3/2024

20313 Views
22-03-2024
Kung Fu Panda 4 và Universal mang đến niềm vui và bất ngờ lớn khi công bố hợp tác cùng Haidilao tại Việt Nam. Một trong các điểm nổi bật của lần kết hợp này là sự kiện chú gấu Kung Fu Po tới Haidilao Việt Nam. Tại sự kiện đặc biệt diễn ra tại Haidilao Bitexco, Kung Fu Po và Haidilao hứa hẹn sẽ đem lại nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn cho người hâm mộ.

Universal Studios Singapore đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land ngay trong năm 2024

26908 Views
19-03-2024
Thêm nhiều cải tiến và hoạt động thú vị sắp ra mắt tại một số điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore. Universal Studios đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land vào năm 2024. Resort World Sentosa cũng đang mở rộng quy mô, nâng cấp nhiều cơ sở vật chất quan trọng và hệ thống khách sạn. Bên cạnh đó ở tầm vĩ mô, Singapore đang đầu tư 300 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Du lịch nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương và duy trì vị thế là trung tâm thương mại toàn cầu.

IHG Hotels & Resorts cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương

26440 Views
14-03-2024
Đây là một cột mốc đáng chú ý đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu trong khu vực. Ông Rajit Sukumaran, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành IHG Hotels & Resorts khu vực Đông Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi đang đầu tư vào các thương hiệu của mình để mang lại lợi nhuận đột phá cho chủ sở hữu và thúc đẩy tăng trưởng trên toàn khu vực”.

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, LocknLock Việt Nam trao tặng 100 phần quà tại Hà Nội

29692 Views
08-03-2024
Là một phần trong những hoạt động cộng đồng thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Công ty TNHH Lock&Lock HN quyên góp 297,704,000 VNĐ (tương đương 100 suất quà) là những đồ dùng gia dụng thiết yếu dùng trong sinh hoạt gia đình cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cho chương trình trao tặng quà cho những bà mẹ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn.