Xu hướng du lịch (tái) khám phá ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa sẽ vẫn chiếm ưu thế
14538 Views
12-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Các lý do hàng đầu để bạn quyết định đi du lịch năm 2023 là gì? Khảo sát Agoda tiết lộ ba lý do du lịch hàng đầu trong năm nay.

Đối với hầu hết chúng ta, gặp lại bạn bè và người thân là những lý do chính để thực hiện chuyến du lịch vào năm 2023. Khảo sát Xu hướng Du lịch của Agoda đã hỏi các du khách về mục tiêu du lịch hàng đầu trong năm mới. Kết quả cho thấy 3 lý do đứng đầu danh sách là gặp gỡ lại những người thân yêu, du lịch sức khỏe và du lịch ẩm thực, nghệ thuật và văn hoá, bên cạnh du lịch phiêu lưu và ăn mừng sự kiện cột mốc nào đó.

Khảo sát của Agoda được hợp tác thực hiện bởi YouGov từ ngày 8 đến ngày 16 tháng 7 năm 2022, với hơn 10.000 du khách từ 18 tuổi trở lên từ khắp các quốc gia như Australia, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Philippines, Nhật Bản, Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc và Mỹ.

Du khách Đài Loan (33%), Úc (31%) và Hoa Kỳ (25%) là những nhóm có xu hướng lên kế hoạch du lịch gặp gỡ gia đình hoặc bạn bè. Nhưng đối với những du khách từ một vài quốc gia khác thì lại có những động lực quan trọng khác khi đi du lịch. Ví dụ, đối với người Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore, việc nạp lại nguồn năng lượng cho tinh thần và thể chất là lý do hàng đầu, góp phần đưa lý do sức khỏe lên đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng ‘Những lý do đi du lịch’ trong Khảo sát Xu hướng Du lịch của Agoda.

Du khách đến từ Nhật Bản (44%), Đài Loan (24%) và Việt Nam (23%) thích nhất là đi du lịch (tái) khám phá ẩm thực, nghệ thuật & văn hóa. Trên thực tế, nổi bật nhất với 44% du khách Nhật Bản cho biết đây là mục tiêu du lịch chính. Không chỉ chiếm tỷ lệ % cao nhất trong tất cả các nguyên nhân, tỷ lệ này của Nhật còn cao nhất so với các quốc gia còn lại. Thấp hơn bốn lần so với Nhật, Philippines chỉ có 11% du khách muốn đi du lịch để thưởng thức ẩm thực, nghệ thuật & văn hóa trong khi khám phá du lịch lại là lý do chính để họ rời khỏi nhà (30%). Khám phá du lịch cũng được du khách Indonesia bầu chọn cao nhất (23%).

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Chung tay hỗ trợ các gia đình đơn thân và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam và Hàn Quốc từ LocknLock

13655 Views
07-03-2025
Công ty gia dụng toàn cầu LocknLock vừa tổ chức trao tặng vật phẩm sinh hoạt cho các gia đình mẹ đơn thân và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam và Hàn Quốc nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng trong khuôn khổ chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) mang tên “Can đảm cùng LocnkLock” .

Hội Da giày TP. HCM ký kết tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCM City Export 2025

13473 Views
04-03-2025
Sáng ngày 04/3/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (CSED) cùng đối tác là Hội Da giày TP. Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác song phương trong phối hợp tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 (HCM City Export 2025) và Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm năm 2025 (HCMC Gifts Show 2025) sẽ diễn ra từ 27 - 29/3/2025 sắp tới.

Amway Việt Nam ra mắt chiến lược Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc hướng đến phát triển bền vững

13435 Views
03-03-2025
Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.

Malaysia đặt mục tiêu thu hút 489.000 lượt khách du lịch Việt Nam trong 2025

13419 Views
26-02-2025
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia vừa công bố nhân sự mới tại TP.HCM và chia sẻ về mục tiêu thu hút 489.000 lượt khách du lịch Việt Nam trong năm 2025, hướng đến thành công của Năm Du lịch Malaysia 2026. Để hoàn thành mục tiêu này, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại TP.HCM sẽ tăng cường hơn nữa các chiến dịch tiếp thị, kích cầu du lịch Malaysia trên mọi lĩnh vực: truyền thông, lữ hành, bán lẻ, hàng không…

Nâng cao sức khỏe cộng đồng, Amway hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

13731 Views
18-02-2025
Hợp tác này khẳng định cam kết đồng hành của Amway với cộng đồng thông qua các nghiên cứu khoa học và chương trình nâng cao nhận thức về dinh dưỡng.