10 năm phát triển và lớn mạnh cùng thị trường âm nhạc Việt Nam của POPS Music
11102 Views
29-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Ra đời vào năm 2013 tiếp nối thành công của POPS sau giai đoạn phát triển mạnh của nhạc chuông, nhạc chờ, POPS Music đánh dấu 10 năm phát triển với kênh YouTube âm nhạc Việt Nam sở hữu gần 10 triệu người đăng ký, hơn 10 tỷ lượt xem, và kết nối với hơn 1.000 nghệ sĩ tên tuổi trong và ngoài nước.

Với mong muốn đồng hành cùng nghệ sĩ từng bước kiến tạo 1 thị trường nội dung số có bản quyền và phát triển cùng xu thế chung của thế giới, POPS Worldwide được thành lập vào năm 2008. Từ khởi điểm là nhà cung cấp nhạc số, tiên phong kết hợp với nghệ sĩ, các đơn vị cung cấp nhạc thời bấy giờ để bảo vệ và khai thác bản quyền nội dung của POPS, thương hiệu POPS Music chính thức được biết đến rộng rãi khi kênh YouTube POPS Music ra đời vào năm 2013. Là một phần cốt lõi trong hệ sinh thái nội dung số POPS, POPS Music gắn liền với hành trình phát triển hơn 10 năm qua của thị trường âm nhạc Việt Nam, cùng đi qua, đóng góp vào những cột mốc của thị trường nhạc trực tuyến Việt Nam và trong khu vực.

POPS trở thành đối tác chính thức của YouTube vào năm 2012 và ra mắt thư viện âm nhạc Việt Nam lớn nhất trên Amazon. Năm 2013, POPS trở thành mạng lưới đa kênh đầu tiên và lớn nhất Việt Nam, trong đó kênh âm nhạc POPS Music vừa mới thành lập đã đạt tỷ người xem tại thời điểm đó. Là chọn lựa uy tín và điểm đến tin cậy, POPS Music nhanh chóng kết nối được với hầu hết các tên tuổi gạo cội của thị trường lúc bấy giờ: CS Đan Trường, CS Cẩm Ly, CS Đàm Vĩnh Hưng,... đến các giọng ca đình đám 1 thời như Khởi My, Nhật Kim Anh,...

Với vai trò tiên phong và những hướng đi riêng, mở ra nhiều cơ hội mới cho thị trường nội dung số có bản quyền, POPS Music đã tiếp tục kết hợp ngày càng nhiều với các nhà sản xuất chương trình, nhạc sĩ, ca sĩ, đơn vị sản xuất âm nhạc lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh kênh YouTube liên tục mở màn các con số kỷ lục của thị trường, POPS Music còn là mạng lưới âm nhạc đa kênh với sự góp mặt của các tên tuổi được yêu thích nhất hiện nay như Mỹ Tâm, CS Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Sơn Tùng M-TP, Mr. Siro, Phan Mạnh Quỳnh, Trúc Nhân, nhóm DA lab, Quân AP,...

Đặc biệt, việc mở rộng thị trường trong khu vực, (Thái Lan, năm 2015 và Indonesia, năm 2021) đã giúp cho mạng lưới đối tác nghệ sĩ của POPS Music không chỉ dừng tại Việt Nam mà trải rộng dài khắp khu vực.

Chỉ sau 2 năm thành lập (tính từ năm 2013), kênh YouTube POPS Music đã có hơn 100 ngàn lượt đăng ký và chỉ 1 năm sau đó đã đạt được hơn 1 triệu lượt đăng ký, và trở thành Đại diện Việt Nam duy nhất lọt Top 100 kênh YouTube có lượt xem nhiều nhất thế giới sau 4 năm thành lập. Hiện nay, Kênh YouTube POPS Music là một trong những kênh âm nhạc trực tuyến có lượt xem nhiều nhất tại Việt Nam. Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm vừa qua, kênh YouTube POPS Music đã đạt được 120 triệu lượt xem với hơn 7 triệu giờ xem.

Với nội dung âm nhạc được cập nhật hàng ngày trên kênh YouTube POPS Music, các khán giả dễ dàng tìm thấy gần 33.000 video thuộc nhiều thể loại nhạc đa dạng như POP, Bolero, EDM, Remix. Trong suốt hành trình hoạt động và phát triển, POPS Music cũng liên tục sở hữu các ca khúc, các sản phẩm thuộc top trending YouTube trong từng thời điểm với nhiều cột mốc về lượt xem của thị trường như:  Sê ri phim ca nhạc Giải Cứu Tiểu Thư 1 2 3 với tổng hơn 276 triệu lượt xem, hay phim Phim ca nhạc Gửi Cho Anh Phần 1 2 của ca sĩ Khởi My với tổng 138 triệu lượt xem; và là những sản phẩm đầu tiên trên nền tảng YouTube liên tục lập kỷ lục triệu view trong tuần đầu tiên lên sóng.

Một số các sản phẩm đa dạng các thể loại âm nhạc từng tạo tiếng vang tại POPS Music có thể kể đến: Bốn Chữ Lắm - ca sĩ Trúc Nhân và Thảo Nhi, Trái Tim Em Cũng Biết Đau - ca sĩ Bảo Anh, If It's Me - nhóm The Men, ...

Cùng với việc tập trung phát triển thị trường nội dung giải trí số nói chung và thị trường âm nhạc nói riêng, POPS Music cũng không ngừng mở rộng các hoạt động kết nối thị trường cũng như lan tỏa giá trị tốt đẹp từ âm nhạc đến với đời sống. Hơn 10 năm phát triển, POPS Music đã ghi dấu với nhiều sự kiện âm nhạc lớn nhỏ. Loạt giải thưởng thường niên POPS Awards từ năm 2014 đến năm 2019 từng được biết đến là giải thưởng kỹ thuật số đầu tiên của thị trường và tạo ra được nhiều dấu ấn, ghi nhận thị trường và các tên tuổi nghệ sĩ. Tiếp theo đó, POPS Music đã đồng hành cùng các sự kiện âm nhạc lớn của cộng đồng như Lễ Hội Countdown đầu tiên tại Đà Lạt, Sự kiện âm nhạc chào đón năm mới 2020 - Z Count down Music Fest tại Nha Trang, Đại nhạc hội thực tế ảo Tiger Remix 2022, hay gần đây nhất  là HOZO - Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh vừa diễn ra vào cuối năm 2022.

Đêm nhạc tri ân những y - bác sĩ, quân nhân nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19 vào năm 2020 do POPS Music đầu tư và tổ chức “Khi Ta Sống” đã mang đến thông điệp sống tích cực cho cộng đồng và động viên những chiến sĩ áo xanh, áo trắng đang ngày đêm nỗ lực chống lại dịch bệnh trong 1 giai đoạn khá căng thẳng chung của xã hội.

Đóng vai trò  quan trọng trong hệ sinh thái nội dung số của POPS, POPS Music luôn là thương hiệu đi đầu với chiến lược ngày càng phát triển và mở rộng thị phần khắp Đông Nam Á. Đặc biệt hơn khi năm 2023 là năm đánh dấu 15 năm thành lập và kiến tạo thị trường giải trí số nói chung và 10 năm phát triển của thương hiệu POPS Music. Hiện tại, POPS Music đang làm việc với nhiều đối tác là nhà sản xuất âm nhạc, đạo diễn, nhạc sĩ và nghệ sĩ quốc tế để hỗ trợ các nghệ sĩ Việt bước ra thế giới.

Thị trường âm nhạc vẫn liên tục thay đổi và phát triển theo xu thế chung của thế giới, vai trò dẫn đầu và bắt kịp xu hướng chung luôn nhiều thách thức. Tuy nhiên, tham vọng đưa âm nhạc Việt đến gần hơn với thế giới của POPS Music vẫn đang tiếp tục sau 10 năm phát triển với nhiều dự án hứa hẹn bùng nổ trong thời gian tới. POPS Music sẽ luôn tiếp tục nỗ lực đồng hành cùng các khán giả trong và ngoài nước, cũng như cùng các nghệ sĩ và đối tác của POPS Music xây dựng hệ sinh thái âm nhạc vượt qua mọi biên giới.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: POPS World Wide
RELATED NEWS

Hà Nhi và Anh Tú nồng nàn và ma mị trong MV kết hợp mang tên Khước Từ

19779 Views
23-02-2024
Hà Nhi kết hợp cùng Anh Tú “lên án” sự thương hại trong tình yêu! “Bắt tay” này của hai ca sĩ trong MV mới với thông điệp: “Đôi khi có những thứ mang vỏ bọc tình yêu nhưng không phải tình yêu thực sự”.

Ngôi sao dòng nhạc dân gian đương đại Ngọc Khuê chính thức trở lại

12338 Views
22-02-2024
Trong năm 2024, ngoài album mới sẽ được phát hành trên toàn bộ các nền tảng nhạc số cùng với phiên bản đĩa than, Ngọc Khuê cũng sẽ đầu tư nhiều hơn vào phần dàn dựng sân khấu, vũ đạo.

Đi chùa cầu duyên: Đức Phúc cùng PNJ tiếp tục lan tỏa thông điệp khoảnh khắc hạnh phúc một đời

47047 Views
07-02-2024
Bộ 3 Đức Phúc - Khắc Hưng - PNJ tiếp tục bắt tay khuấy động mùa Valentine 2024. MV Đi chùa cầu duyên - màn tái hợp của Đức Phúc - Khắc Hưng - PNJ sau thành công của ca khúc I Do lại một lần nữa khuấy động không khí dịp Lễ Tình Nhân 14/2, đồng thời góp phần lan tỏa khoảnh khắc cầu hôn đầy ý nghĩa - khởi đầu đẹp nhất cho hành trình hôn nhân bền vững mãi về sau.

Đàm Vĩnh Hưng ra mắt đồng thời MV Xuân về nhớ em và EP nhạc xuân 2024

40169 Views
02-02-2024
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng giới thiệu đến khán gỉa loạt sản phẩm đáng chú ý trước thềm tết 2024 cận kề gồm EP 'Vui cùng Tết đi' và MV 'Xuân về nhớ em'.

Đàm Vĩnh Hưng công bố thông tin liveshow bolero cuối cùng Ngày em thắp sao trời, Dương Triệu Vũ “đòi” cát sê ngay tại họp báo

36769 Views
17-01-2024
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa công bố thông tin 2 liveshow mới mang tên “Ngày em thắp sao trời” sẽ được tổ chức vào ngày 8/3 tại TP.HCM và 23/3 tại Hà Nội. Dàn ca sĩ khách mời lần này có những vocalist hàng đầu của giới trẻ làm khách mời như: Trúc Nhân, Uyên Linh, Trung Quân, đặc biệt là Mỹ Tâm và 2 vị khách mời chưa công bố danh tính.