3 bộ sưu tập jean chất lừ mùa Xuân Hè 2022 dành cho giới trẻ thành thị
8586 Views
15-03-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tháng Ba này, nhà mốt Levi's cho ra mắt ba bộ sưu tập độc đáo mùa Xuân Hè 2022 gồm: Levi's® 501®, Levi’s® X The Simpsons và Levi’s® The Poster Logo dành cho giới trẻ thành thị.

Levi's® 501® Jean: Con số lịch sử làm nên đổi thay

Levi's® 501® được xem là “ông tổ” của dòng quần jean xanh, là cái nôi khai sinh ra tất cả các phiên bản quần jean ngày nay. Trải qua nhiều niên đại, chiếc quần jean xanh Levi's® 501® đã trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng, là trang phục quen thuộc với mọi giai tầng trong xã hội, từ Tổng thống đến công nhân nhà máy, từ ngôi sao điện ảnh đến những người thợ mỏ...

Câu chuyện bắt đầu kể từ khi huyền thoại Levi Strauss, một nhà kinh doanh người San Francisco và Jacob Davis, một thợ may đến từ Nevada hợp tác với nhau cùng cải tiến chiếc quần công sở bằng cách gia cố thêm đinh tán bền để chiếc quần trông chắc chắn hơn. Bộ đôi đã được cấp bằng sáng chế cho quy trình này vào ngày 20/5/1873, tạo nên tiền đề lịch sử cho tất cả quần jean xanh sau này.

Như một thông lệ, cứ vào ngày 20/5 hàng năm, Levi's sẽ tổ chức kỷ niệm cho chiếc quần jean xanh phiên bản đầu tiên. Để hướng đến sinh nhật lần thứ 149, Levi's® đã kết hợp với các gương mặt đại diện tiêu biểu cho nhiều lĩnh vực, bao gồm Kid Cudi - Ngôi sao hip hop lừng danh, Tremaine Emory - Giám đốc sáng tạo, Mike D - Trưởng nhóm hip hop Bestie Boys huyền thoại, cùng với Nathan Westling, Gia Seo, Gabriella Karefa-Johnson và Staz Lindes. Họ sẽ cùng Levi’s truyền tải những câu chuyện về phong cách với nguồn cảm hứng bất tận từ chiếc quần jean Levi's® 501®.

Là một kiệt tác đơn giản nhưng đầy tính sáng tạo, thương hiệu 501® luôn là tâm điểm thời trang từ giữa thế kỷ XX khi trở thành phục trang của diễn viên Marlon Brando trong phim The Wild One (1953). Jean 501® còn thể hiện dấu ấn trong xu hướng Summer of Love vào cuối những năm 1960, đến trào lưu nhạc punk những năm 1970, cho đến phục trang thùng thình của nhóm hiphop NWA vào cuối thập niên 80. 501® từ đó đã trở thành lựa chọn của giới trẻ sành điệu nhờ tính đơn giản, cổ điển, hợp với nhiều phong cách thể hiện, từ mặc đẹp hoặc chỉnh tề, mặc vừa vặn hoặc quá khổ, tối màu hoặc bạc màu, đơn giản hoặc biến tấu. Với Levi’s®, một chiếc quần denim bền bỉ có kiểu dáng phù hợp với mọi tầng lớp trong xã hội chính là tôn chỉ làm nên thương hiệu Levi's® 501® trong dòng chảy của thời trang hiện đại.

Trong lần kỷ niệm này, Levi's® sẽ cho ra mắt bộ sưu tập Levi's® 501® ’90s với các sản phẩm quần dài, áo Trucker có kiểu dáng đa dạng, kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và hoài cổ của Levi's® 501®.  

Karyn Hillman, Giám đốc Sản phẩm của Levi Strauss & Co. chia sẻ: Với denim, sự hoài cổ luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận.  Và bộ sưu tập Levi’s® 501® ’90s jean cũng không là ngoại lệ. Thiết kế quần phom rộng, cạp vừa, có nhiều túi sẽ khơi lại xu hướng ăn mặc cuối thập niên 90, đồng thời bộ sưu tập cũng điểm xuyết thêm những điểm cách tân để phù hợp với thời đại mới”.

Bên cạnh câu chuyện về phong cách, Levi's® 501® còn khơi dậy hoài niệm tốt đẹp về những giá trị bền vững vốn khác biệt trong xu thế sử dụng thời trang nhanh ngày nay. Công nghệ Water

Levi's® và The Simpsons khuấy động mùa Xuân Hè 2022

Thật khó có bộ phim hoạt hình nào có sức sống mãnh liệt và luôn giành được sự yêu thích của công chúng như The Simpsons. Trải qua hơn ba thập kỷ phát sóng, các công dân của thị trấn Springfield vẫn luôn giữ được sự hài hước để mang lại tiếng cười cho mọi người.

Vào mùa Xuân Hè 2022, hai thương hiệu mang tính biểu tượng Levi’s® và The Simpsons sẽ phối hợp để ra mắt bộ sưu tập đặc biệt lấy cảm hứng từ thời trang đường phố. Lần kết hợp độc đáo này sẽ có đủ Bart, Lisa, Milhouse và những nhân vật khác từ đội Springfield. Bộ sưu tập sẽ đưa bạn trở lại tuổi thơ với những hoài niệm từ thị trấn Springfield, đồng thời vẫn thể hiện hơi thở của thời đại mới.

Bộ sưu tập gồm các mẫu trang phục được lấy cảm hứng từ đồng phục trường học nhằm tái hiện hình ảnh của Trường Tiểu học Springfield. Nổi bật nhất phải kể đến áo puffer hai mặt với họa tiết đám mây và quần Stay Loose Jeans với tone màu vàng đậm táo bạo. Bên cạnh đó, bộ sưu tập còn có áo Trucker Jacket màu chàm dáng loose với hình ảnh Bart Simpson tinh nghịch đang uống ly Squishee ở mặt sau. Đặc biệt, phần túi và lớp lót áo khoác còn có hình ảnh các nhân vật Lisa Simpson, Ralph Wiggum, bà Krabappel, tài xế xe buýt Otto được khéo léo che lại để tạo sự bất ngờ.

The Simpsons x Levi’s® còn có các phụ kiện đi kèm vô cùng ấn tượng, có thể kể đến chiếc mũ len xanh dương sáng với hình ảnh chú cá ba mắt thân thiện, những mẫu túi đeo bụng với logo Springfield và mũ trùm đầu in họa tiết các nhân vật trong phim.

Hãy cùng đắm mình trong thế giới của The Simpsons x Levi’s® với sự pha trộn đầy độc đáo giữa tinh thần Springfield và phong cách Levi’s®.

Levi’s® khơi dậy hồi ức thập niên 70 với bộ sưu tập Levi’s® The Poster Logo

Thập niên 1970 đánh dấu sự thống trị của font chữ sans-serif trong nền văn hóa đại chúng. Xuất hiện trên hầu hết các poster phim, bìa sách, album và áo phông, san-serif ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngôn ngữ thiết kế của các bộ môn nghệ thuật, bao gồm âm nhạc, phim ảnh và hội họa. Dịp Xuân Hè 2022, Levi’s® sẽ sử dụng bộ font kinh điển này trong thiết kế logo và thể hiện nó qua bộ sưu tập The Poster Logo.

Theo nghĩa Latin, sans-serif nghĩa là “without serif”, tức là kiểu font chữ không có chân. Đặc điểm nhận dạng của font chữ này là gọn gàng, hiện đại, nét chữ gần như đều nhau. Trong khi font serif có chân được sử dụng nhiều trong các văn bản mang tính trang trọng, thì sans-serif là phiên bản nâng cấp và trẻ trung hơn, dùng cho thiết kế sáng tạo, vui tươi hoặc văn bản thiết kế cho trẻ em. Trong quá khứ, Levi’s cũng từng sử dụng bộ font này trên các poster quảng cáo những năm 70. Vào mùa Xuân/ Hè 2022, Levi’s® sẽ khơi lại hoài niệm tốt đẹp ấy khi giới thiệu các mẫu áo phông, phụ kiện (nón, túi) trẻ trung có logo font sans-serif qua bộ sưu tập Levi’s® The Poster Logo.

Jill Guenza, Phó Chủ tịch Thiết kế Trang phục cho phái nữ của Levi Strauss & Co. chia sẻ: “Chúng tôi yêu thích logo này bởi nó gợi lên sự rung cảm khi hồi tưởng về những năm 70 nhưng vẫn mang màu sắc hiện đại và tươi mới. Cảm giác đó thú vị giống như khi bạn đi mua sắm trong cửa hàng tiết kiệm vào những năm 1990 thì bất ngờ phát hiện ra một trang phục với thiết kế độc đáo, không đụng hàng từ thập niên 70”.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Levi's Viet Nam - ACFC
RELATED NEWS

Lễ trao giải cuộc thi RLSD Việt Nam 2025: Tài năng Việt vươn tầm quốc tế với chất liệu da thật

13601 Views
22-07-2025
Lễ trao giải cuộc thi Real Leather. Stay Different. Vietnam mùa đầu tiên đã khép lại thành công rực rỡ vào tối ngày 9.7 tại khách sạn Mai House Saigon. Sự kiện này không chỉ đánh dấu một chặng đường sáng tạo đầy cảm hứng, mà còn trở thành tâm điểm của ngành da thật Việt Nam, mở ra cơ hội quốc tế cho những tài năng trẻ.

Thương hiệu trang sức Việt Glosbe & Co và 11 năm gầy dựng của nữ doanh nhân Hồ Thị Hồng Phượng

14526 Views
16-07-2025
Từng có những ngày chỉ đủ ăn hai bữa cơm sinh viên đạm bạc, từng có những tháng chật vật xoay sở trong căn phòng trọ nhỏ hẹp giữa Sài Gòn, tính toán từng đồng để tiếp tục việc học nhưng Hồ Thị Hồng Phượng – người con của mảnh đất đại ngàn nắng gió chưa một lần bỏ giấc mơ của mình. Hôm nay, cô gái nhỏ năm nào đã trở thành nữ doanh nhân thành đạt – người sáng lập và điều hành thương hiệu Glosbe & Co, một trong những cái tên nổi bật trong làng trang sức Việt, chạm tới trái tim người yêu cái đẹp bằng ánh sáng phát ra từ đam mê và sự tử tế.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu của Onitsuka Tiger

15364 Views
15-07-2025
Onitsuka Tiger vừa công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

18498 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

Onitsuka Tiger khai trương cửa hàng flagship toàn cầu tại Paris, Pháp và giới thiệu bộ sưu tập nước hoa đầu tiên

14644 Views
04-07-2025
Onitsuka Tiger chính thức ra mắt cửa hàng flagship toàn cầu tại Paris, Pháp. Tọa lạc trên đại lộ Champs-Élysées danh giá, cửa hàng hai tầng được xây dựng theo phong cách Yellow Concept, trưng bày các thiết kế thuộc BST runway của Onitsuka Tiger, dòng trang phục denim cao cấp sản xuất tại Nhật Bản DENIVITA™, cùng các mẫu giày thời thượng.