Agoda tiết lộ Việt Nam là điểm đến mà nhiều du khách thích đặt phòng kèm ăn sáng
11976 Views
11-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trong khi một số người coi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhiều người lại khác dễ dàng bỏ qua. Mỗi khi đặt phòng, không ít du khách phải phân vân giữa hai lựa chọn: có nên chọn gói kèm bữa sáng hay không? Agoda đã nghiên cứu số liệu và xếp hạng mười nước Đông Nam Á có đông đảo du khách ưa chuộng dịch vụ ăn sáng tại khách sạn.

Dữ liệu từ Agoda cho thấy trong hai tháng gần đây, khách Đài Loan có xu hướng đặt phòng kèm bữa sáng nhiều nhất. Gần một nửa (46%) du khách Đài Loan đã lựa chọn đặt phòng có phục vụ đồ ăn sáng, kế đến là du khách Việt Nam (43%) và khách Ấn Độ (42%). Ở chiều ngược lại, Agoda nhận thấy Hàn Quốc (29%), Nhật Bản (27%) và Malaysia (23%) có lượng khách đặt ăn sáng tại khách sạn thấp hơn, lần lượt xếp vị trí 8, 9 và 10 tương ứng trên bảng xếp hạng.

Khi so sánh giữa du lịch nội địa và du lịch quốc tế, Agoda phát hiện du khách quốc tế thường lựa chọn thêm các tiện nghi và ưu tiên sự yên tĩnh để có được những trải nghiệm tốt hơn. Có đến 37% khách quốc tế lựa chọn “kèm thêm bữa sáng" trên Agoda, trong khi ở nội địa, con số này ở mức 31%.

"Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc có lựa chọn ăn sáng hay không khi đặt chỗ lưu trú”, ông Enric Casals chia sẻ. "\Thường thì du khách sẽ linh động, quyết định vào phút chót tùy theo kế hoạch của mình thay đổi như thế nào trong suốt chuyến đi. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu bạn dự định khởi đầu ngày mới bằng một bữa ăn, thì việc đặt phòng có bữa sáng sẽ là một lựa chọn thân thiện với túi tiền. Tại Agoda, bất kỳ ai sở hữu hạng thẻ VIP Platinum đều được tặng bữa sáng miễn phí tại nhiều điểm lưu trú. Như vậy, khi là hội viên Agoda hạng VIP, bạn sẽ chỉ cần tập trung tận hưởng trải nghiệm chuyến đi, khám phá điểm đến mới.

Khi xét đến các điểm đến cụ thể, dữ liệu từ Agoda cho thấy lượng du khách chọn dịch vụ ăn sáng khi đến Việt Nam nhiều nhất, theo sau là Đài Loan (#2) và Philippines (#3). Trong khi đó, du khách tỏ ra không mấy mặn mà với những buổi buffet sáng ở Nhật Bản (#7), Malaysia (#8) và Singapore (#9). Hàn Quốc (#10) là quốc gia ít nhận được yêu cầu phục vụ bữa sáng nhất, cứ 10 du khách thì chỉ có 1 người chọn đặt kèm bữa sáng khi đặt phòng khách sạn.

Với những ai không muốn bỏ lỡ bữa sáng, trang web Agoda.com và ứng dụng Agoda cung cấp bộ lọc "Bao gồm bữa sáng" để hỗ trợ bạn tìm kiếm các ưu đãi hấp dẫn nhất một cách nhanh chóng. Agoda không chỉ đảm bảo mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon cho bạn mà còn một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

JENNIFEROOM – Khi tổ ấm nhỏ trở thành tuyên ngôn phong cách sống

13756 Views
29-08-2025
Phong cách sống không nằm ở số mét vuông, mà ở cách bạn biến từng góc nhỏ trở thành khoảnh khắc đáng nhớ. Với JENNIFEROOM, mỗi chi tiết trong ngôi nhà nhỏ đều có thể biến thành một tuyên ngôn: tối giản, tinh tế và tràn đầy cá tính.

Saigon Co.op khởi động tháng Tự hào siêu thị Việt đồng hành cùng sản phẩm Việt

13639 Views
28-08-2025
Ngày 28/8, Saigon Co.op phát động chương trình “Tự hào siêu thị Việt”, sự kiện quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm, diễn ra tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc.

Chiến binh Pickleball Việt Nam với bản lĩnh cùng thương hiệu vợt Facolos EliteX tỏa sáng tại PPA Hong Kong

14216 Views
26-08-2025
Hong Kong cuối tháng 8 đã chứng kiến một trong những khoảnh khắc giàu cảm xúc nhất của làng pickleball khu vực. Lần đầu tiên, PPA Tour – giải đấu chuyên nghiệp uy tín bậc nhất thế giới – được tổ chức tại châu Á, biến nơi đây thành “điểm hẹn” của những tay vợt xuất sắc toàn cầu. Trong bức tranh ấy, pickleball Việt Nam đã kịp ghi dấu bằng một hành trình giàu tính biểu tượng: cặp đôi Nguyễn Anh Thắng – Huỳnh Chí Khương tiến vào tứ kết đôi nam và tạo nên một trận cầu kinh điển khiến cả khán đài phải đứng bật dậy.

InnoEx 2025 & QVIC 2025: Hai điểm nhấn chiến lược trong hành trình đổi mới bền vững và công nghệ Việt Nam

14110 Views
25-08-2025
Sự hội tụ của Green Innovation Summit 2025 (GI Summit) và Qualcomm Vietnam Innovation Challenge (QVIC) 2025 trong nửa cuối năm nay đã tạo nên một bức tranh toàn diện về động lực đổi mới tại Việt Nam: một bên là làn sóng thương hiệu xanh và phát triển bền vững, một bên là công nghệ tiên phong và đổi mới sáng tạo. Hai sự kiện không chỉ khẳng định vị thế của Việt Nam trong chuỗi đổi mới toàn cầu, mà còn cho thấy doanh nghiệp nội địa và các tập đoàn quốc tế đang cùng nhau định hình một hệ sinh thái kinh tế – công nghệ thế hệ mới.

Khai thác tiềm năng thị trường nội địa cho dệt may, da giày Việt Nam

14014 Views
22-08-2025
Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đang phải đối mặt với nhiều thách thức và rào cản từ các thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc…, việc khai thác thị trường nội địa được xem là giải pháp quan trọng để đảm bảo đầu ra ổn định và phát triển bền vững.