Ăn, nhớ và yêu tại Premier Village Ha Long Bay Resort
9022 Views
04-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sáng tạo ra những món “comfort food”, để mỗi lần khách tới đều cảm thấy… như trở về nhà ăn món ăn mẹ nấu, đó là một nghệ thuật lấy lòng du khách của “Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu châu Á” - Premier Village Ha Long Bay Resort, Quảng Ninh.

Món ăn “gây thương nhớ”

Nếu ví phòng ốc là “phần cứng”, thì đồ ăn ngon chính là một trong những “phần mềm” khiến một khu nghỉ dưỡng ghi điểm tuyệt đối với du khách. Và đôi khi “phần mềm” lại là lý do chính quyết định sức hút bền vững của một khách sạn hay khu nghỉ.

Ví dụ điển hình cho điều này chính Emporda, một khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, thiết kế không mấy đặc sắc, nằm trơ trọi trên đường quốc lộ giữa Pháp và Tây Ban Nha. Nhưng có một lượng khách lớn vẫn tìm về đây nghỉ dưỡng vì họ yêu thích các món ăn xứ Catalan như mực xào tỏi với rau mùi tây, những món ăn bình dị nhưng lại có hương vị “nhà” không đâu sánh bằng.

Khái niệm “comfort food” (đồ ăn dễ chịu) chỉ những món ăn mà ta chọn khi muốn tìm cảm giác thư giãn và an toàn, như một cái ôm vỗ về cho tâm hồn. Mỗi cá nhân thường sẽ có cho riêng mình một vài món “comfort food” gắn với sở thích, một kỷ niệm đẹp hay một trải nghiệm yêu thích. Và khách sạn nhỏ bé cũ kỹ này đã chiếm được tình yêu bền vững của khách nghỉ, bởi Emporda đã tạo ra những “comfort food”, khiến khách nghỉ được vỗ về, được hạnh phúc, khi tìm thấy chính mình, và cả những yêu thương của mình trong các món ăn rất đỗi quen thuộc nhưng lại cũng khá lạ miệng, ngon đến nhớ đời.

Và Emporda cũng đã tạo ra một hình mẫu, để rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn hướng tới, trong quá trình phát triển dịch vụ nhà hàng và ăn uống (F&B) của mình, xem đó như một bí kíp, để khách nghỉ “phải lòng” điểm đến, yêu và không ngừng trở lại.

Chìa khóa thành công từ “phần mềm comfort food” của khu nghỉ dưỡng bên vịnh Hạ Long

Anh Hoàng Luân, du khách Hà Nội, khi được hỏi về một món “comfort food” tại các khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam mà anh từng đến, câu trả lời là “miến xào cua” của Premier Village Ha Long Bay Resort, cũng là một món ăn quen thuộc và giản dị của miền quê biển Quảng Ninh.

Có thể nói ăn ở khu nghỉ dưỡng là một cảm giác khá khác biệt và thú vị, vì không nhiều khách sạn hay resort có thể tạo nên những món ăn khiến du khách phải quay lại để tiếp tục được thưởng thức. Tôi thích món miến xào cua ở đây, nó quen và lạ, và chắc chắn là không ai tạo được hương vị như thế cả”, anh Hoàng Luân bộc bạch.

Anh vẫn nhớ sự bùng nổ hương vị của món miến xào cua được sáng tạo lại với công thức từ đầu bếp kì cựu Trịnh Xuân Cường. Theo nam đầu bếp, bí kíp làm nên thành công không nằm ở sơn hào hải vị mà ở việc biết tinh tuyển những nguyên liệu dân dã, địa phương.

Miến làm từ loại củ dong riềng trồng tại vùng núi cao, nơi có khí hậu mát lành dọc huyện biên giới Bình Liêu của Quảng Ninh. Cua bể được chọn là loại cua hai nước, một trong những đặc sản của vùng Quảng Yên. Loại cua này rất chắc và ngọt thịt. Để làm bùi thêm vị miến, bên cạnh tỷ lệ 40% cua thịt thì sẽ có 60% cua gạch giúp tăng thêm trải nghiệm về thớ thịt và gạch cua. “Và đặc biệt hơn là miến được om với nước hầm từ cua và các loại thảo mộc, khi ăn rất đượm vị, tăng hương vị cho sợi miến”, anh Cường mô tả.

Không ngoa khi nói món ăn này như một đặc sản mới của Quảng Ninh, với hương vị và nguyên liệu không thể nào đậm đà màu sắc địa phương hơn. Đến khu nghỉ dưỡng vào thời điểm này, thực khách còn được trực tiếp chứng kiến các đầu bếp trình diễn chế biến miến om cua, khiến trải nghiệm ẩm thực càng thêm phần đặc sắc.

Bên cạnh món ăn trứ danh này, nhà hàng The Market, cũng là nơi ẩm thực Việt được tôn vinh, với đa dạng món Việt “chuẩn cơm mẹ nấu” như gà xào sả ớt, cá tráp, gà kho gừng, canh hà nấu măng chua…, được tinh chế, sử dụng nguyên liệu cao cấp và xanh sạch để nâng tầm hương vị. Ngay bên trong khu nghỉ dưỡng là các vườn rau hữu cơ organic được quy hoạch xen kẽ để cung cấp cho bếp các nguyên liệu tươi ngon và sạch hơn.

The Market phục vụ cả những món Ý đặc trưng như pizza, spaghetti hay tinh túy ẩm thực của các quốc gia trên thế giới như cá hồi Na Uy, bít-tết bò New Zealand, sườn nướng kiểu Úc…, để khách Việt có thể du ngoạn nước ngoài qua những món ngon, mà khách Tây cũng cảm thấy như được “về nhà” trên hành trình tham quan vịnh di sản Hạ Long.

Cùng với The Market, Corallo cũng là một nơi “ăn là để thư giãn”. Premier Village Ha Long Bay Resort vừa ra mắt thực đơn BBQ hải sản và quầy Lazy Bar có thiết kế “mặt hướng biển, lưng tựa bể bơi vô cực” cùng menu đồ uống đa dạng. Thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, nhà hàng mang tới cho thực khách combo đặc biệt Lazy Sunset gồm trải nghiệm BBQ phong cách 5 sao với những món hải sản nướng tươi ngon kèm 01 đồ uống, với giá ưu đãi chỉ 600.000 đồng/khách.

Chỉ hương vị ngon thì không đủ để biến một món ăn thành “comfort food”. Yếu tố không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao và những trải nghiệm mà Premier Village Ha Long Bay Resort cung cấp đã cùng những món ngon hóa thành những kỷ niệm đẹp, khiến nhiều du khách đã thương mến gọi nơi đây là nhà, để trở về mỗi khi muốn chạy trốn khỏi xô bồ thành thị.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Premier Village Ha Long Bay Resort

RELATED NEWS

Nâng tầm trải nghiệm du lịch bằng cân bằng giữa bảo tồn di sản văn hoá và đổi mới phát triển của Singapore

13656 Views
27-08-2025
Singapore là một quốc gia có mật độ đô thị hóa cao, đạt mức 100% theo số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới vào năm 2024. Tuy nhiên, Đảo quốc không vì thế mà đánh mất đi bản sắc đặc trưng. Đến Singapore, du khách có thể dễ dàng hòa mình vào nền văn hóa đa sắc của người địa phương qua các trải nghiệm ẩm thực, vui chơi và mua sắm.

Hương vị Châu Âu tại gian bếp mỗi gia đình Việt cùng EU Good Food

14095 Views
22-08-2025
Chỉ cần lướt mạng xã hội, dễ dàng thấy rằng ẩm thực luôn là trung tâm của đời sống người Việt. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nấu ăn không còn là công việc thường nhật – đó là dịp để tận hưởng hương vị, sẻ chia sự gắn kết. Đồng điệu với đam mê ẩm thực ấy, EU Good Food mang đến những nguyên liệu chất lượng châu Âu – an toàn, minh bạch và đầy cảm hứng – để truyền cảm hứng sáng tạo cho mỗi bữa ăn của người Việt.

Lượng tìm kiếm Hà Nội tăng gấp 4 lần từ Agoda trước thềm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam

13776 Views
20-08-2025
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (A80), thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế. Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận mức độ quan tâm của du khách nội địa đối với Hà Nội tăng vọt 370% so với cùng kỳ năm ngoái.

Singapore mùa thu 2025, khi Đảo quốc thắp sáng tháng 8 bằng lễ hội, ẩm thực và phong cách sống

13590 Views
18-08-2025
Tháng 8 và 9, khi không khí mùa thu ghé đến, Singapore lại trở thành một sân khấu rực rỡ của lễ hội, ẩm thực và những trải nghiệm đậm chất phong cách sống đương đại. Đây là thời điểm đảo quốc nhỏ bé nhưng giàu năng lượng này chào đón du khách bằng những “điểm hẹn vàng” – từ ánh sáng huyền ảo tại Bras Basah.Bugis, những bàn tiệc cộng đồng ấm áp trong Lễ hội Ẩm thực, cho tới thủy cung Oceanarium lộng lẫy và những buổi tối ngập trăng sao trên cáp treo. Singapore mùa này vừa lãng mạn, vừa sôi động, vừa truyền thống lại vừa hiện đại – như một tấm gương phản chiếu đầy đủ linh hồn của một thành phố luôn chuyển mình.

Sài Gòn Vàng Son, di sản mùa trăng của Holiday Inn & Suites Saigon Airport

13608 Views
18-08-2025
Giữa muôn vàn lựa chọn mùa trăng, “Sài Gòn Vàng Son” từ Holiday Inn & Suites Saigon Airport xuất hiện như một gợi nhắc tinh tế về di sản Sài Gòn xưa trong dáng hình hiện đại. Hộp bánh trung thu được thiết kế sang trọng, ẩn chứa hương vị truyền thống hòa quyện cùng nét sáng tạo đương đại, vừa đủ để gợi nhớ ký ức, vừa đủ để khơi mở cảm hứng mới. Đó không chỉ là món quà trao gửi yêu thương, mà còn là phong cách sống được chắt lọc trong từng chi tiết, khiến mùa đoàn viên thêm phần trọn vẹn và đáng nhớ.