Cách để thực sự tận hưởng khi đi du lịch vào lễ, Tết
4631 Views
21-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nhiều chuyến du lịch trở nên áp lực do sân bay đông đúc, nhà hàng hết bàn, địa điểm tham quan đóng cửa.

Việc di chuyển trong mùa lễ hội đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người. Sân bay, nhà ga và đường phố luôn trong tình trạng đông đúc, tắc nghẽn do số lượng người về quê, đi du lịch gia tăng đột ngột.

Các chuyến du lịch với mục đích nghỉ ngơi, thư giãn bỗng trở nên mệt mỏi, căng thẳng. Thay vì tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ bên người thân, bạn bè, nhiều người phải chen chúc trong đám đông, loay hoay với việc đặt bàn, đặt phòng khách sạn.

Dưới đây, Travel Leisure đã liệt kê những bí quyết giúp bạn thực sự tận hưởng chuyến du lịch dịp lễ, Tết này.

Đặt vé máy bay, tàu hỏa, xe khách sớm

Giá vé của các phương tiện giao thông sẽ tăng nhanh trong mùa lễ hội do nhu cầu di chuyển lớn. Nếu có kế hoạch thực hiện chuyến du lịch trong kỳ nghỉ lễ, bạn nên đặt vé sớm nhất có thể.

Bạn có thể mua trực tiếp trên website của hãng hàng không hoặc đặt qua các ứng dụng du lịch để nhận ưu đãi.

Linh hoạt về thời gian di chuyển

Khi đặt vé sớm, bạn có thể chọn một khung giờ khởi hành thuận lợi. Tuy nhiên, đó cũng có thể là khung giờ cao điểm tại sân bay, nhà ga.

Để tránh trường hợp phải chen chúc và chờ đợi, bạn nên chọn di chuyển lúc sáng sớm hoặc tối muộn. Thay vì đi vào ngày đầu tiên và về vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, bạn cũng có thể xem xét lùi lịch trình nếu cần thiết.
Cân nhắc các địa điểm vắng vẻ

Dịp lễ, Tết, các địa điểm du lịch nổi tiếng thường thu hút số lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Muốn tránh tình trạng đông đúc, bạn có thể cân nhắc ghé thăm những khu vực rừng núi vắng vẻ, bãi biển ít người.

Hiện nay, hay-cations (đi du lịch tại các địa điểm yên tĩnh) đang là xu hướng mới, được nhiều người trẻ ưa chuộng. Đến các khu vực này, bạn có thể dành nhiều thời gian bên cạnh những người thân yêu thay vì loay hoay đặt bàn, mua vé tham quan. Các hoạt động như dựng lều, đốt lửa trại, nấu nướng sẽ giúp bạn hoàn toàn thư giãn sau một năm làm việc liên tục.

Đặt các chuyến bay trực tiếp

Nếu có ý định đi du lịch nước ngoài, bạn nên cố gắng đặt chuyến bay trực tiếp. Việc phải dừng chân tại một sân bay trung chuyển gây mất thời gian, gia tăng cảm giác mệt mỏi và dẫn đến nguy cơ lỡ chuyến. Các du khách nội địa không phải lo lắng về vấn đề này.

Sử dụng phòng chờ

Thời gian chờ đợi ở sân bay gây căng thẳng, khó chịu và bực tức cho phần lớn hành khách. Thay vì cố gắng tìm một chỗ trống tại sảnh chờ chật cứng, bạn có thể sử dụng phòng chờ. Việc sử dụng phòng đợi riêng là quyền lợi của khách đặt vé hạng thương gia. Tuy nhiên, nếu mua vé máy bay hạng phổ thông, bạn hoàn toàn có thể chi trả thêm để dùng phòng chờ.

Mang theo hành lý gọn nhẹ

Nếu có thể, bạn chỉ nên đem theo hành lý xách tay. Việc gói gọn tư trang có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian ký gửi và chờ đợi tại khu vực băng chuyền hành lý. Hơn nữa, bạn sẽ tránh được trường hợp mất đồ đạc quan trọng và tốn công trong việc giải quyết vấn đề thất lạc tư trang.

Xây dựng kế hoạch dự phòng

Không ai muốn những rủi ro xảy ra, song chúng ta vẫn cần xây dựng một kế hoạch dự phòng cho tình huống xấu nhất. Đầu tiên, bạn có thể mua bảo hiểm du lịch thông qua hãng hàng không hoặc các nhà cung cấp khác.

Tiếp theo, bạn cần xem xét các loại phương tiện giao thông thay thế nếu không kịp đặt vé máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách. Bạn có thể tự lái xe hoặc sử dụng dịch vụ xe ghép để di chuyển nếu điểm đến không quá xa.

Sử dụng tất cả ứng dụng

Chuyến du lịch của bạn có thể được tối ưu hóa thông qua các ứng dụng trên máy tính hoặc điện thoại. Ngay từ bước đặt vé máy bay, phòng khách sạn, bạn đã nhận được sự hỗ trợ từ một số ứng dụng du lịch. Hơn nữa, Google Maps cũng là trợ thủ đắc lực khi khám phá các tỉnh thành, quốc gia khác. Đặc biệt, một số loại ví điện tử giúp bạn không phải đem theo tiền mặt trong người, tránh trường hợp mất cắp.

Kiểm tra giờ mở cửa tại các địa điểm tham quan

Các khu vui chơi, sở thú, bảo tàng, viện hải dương học thường có giờ mở và đóng cửa khác trong dịp lễ, Tết. Để đảm bảo không tới trước hoặc sau khung giờ hoạt động, bạn cần kiểm tra thông tin trên website hoặc liên hệ hotline trước khi đến. Hành động đơn giản này có thể giúp bạn tránh được cảm giác thất vọng khi đến nơi mà không thể vào tham quan.

Đặt bàn tại nhà hàng

Số lượng khách tại nhà hàng trong các thành phố lớn hoặc địa điểm du lịch nổi tiếng thường tăng đột biến trong mùa lễ hội. Để đảm bảo được phục vụ và không phải chờ đợi, bạn cần gọi đặt trước ít nhất 1-2 tuần. Đặc biệt nếu bạn đi theo nhóm trên 5 người, việc đặt bàn là cần thiết. Nhà hàng cần thời gian để sắp xếp bàn ghế cho một nhóm đông người.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

Rộn ràng Tuần lễ ẩm thực Thái Lan - Thai Flavors tại Pullman Saigon Centre

18037 Views
17-04-2024
Sawadee! Khám phá hành trình chu du đến xứ sở Chùa Vàng qua những món ăn đường phố đầy màu sắc và hương vị trong tuần lễ ẩm thực “Thai Flavors” tại nhà hàng Food ConneXion. Đặc biệt chào đón đầu bếp khách mời Wuttichai Ponlarp từ Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya, kết hợp cùng bếp trưởng Laurent Combey trên chuyến hành trình ẩm thực. Dưới bàn tay tài hoa của hai vị “thuyền trưởng”, người sẽ dẫn dắt và tái hiện sự đa dạng của ẩm thực Thái Lan qua các món ăn đặc trưng cho phong cách đường phố Băng Cốc hay sự yên bình của những ngõ ngách ở Chiang Mai.

Những khách sạn mới nhất của IHG Hotels & Resorts tại Đông Nam Á, có 2 khách sạn tại Việt Nam khai trương năm nay 2024

18018 Views
17-04-2024
Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm loạt thương hiệu và dịch vụ khách sạn mới. Hiện đã có mặt tại hơn 6.000 địa điểm với 19 thương hiệu, công ty khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts trong năm 2024 sẽ tiếp tục giới thiệu các trải nghiệm lưu trú mới tại Đông Nam Á và hơn thế nữa.

Renaissance Riverside Hotel Saigon giới thiệu gói 25 tiếng lưu trú giúp bạn kéo dài tận hưởng

18165 Views
17-04-2024
Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Với giá trả thêm chỉ VNĐ 25.000++ trên mức giá phòng tốt nhất hiện có, bạn sẽ được tận hưởng thêm tất cả quyền lợi.

Những điểm du lịch được du khách Việt lựa chọn dịp đại lễ 2024 từ Booking.com

17967 Views
17-04-2024
Dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, nhiều người Việt Nam đang lên kế hoạch du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Những địa điểm ven biển hay khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trong dịp này. Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.

Singapore tiếp tục được vinh danh là Quốc gia Châu Á hạnh phúc nhất thế giới trong năm thứ hai

9155 Views
16-04-2024
Singapore một lần nữa được vinh danh là quốc gia hạnh phúc nhất ở châu Á, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới của Liên Hợp Quốc. Bên cạnh đó, tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, biển quảng cáo 3D "Made in Singapore" sẽ được trình chiếu trong vòng 1 tháng từ ngày 10 tháng 4 đến ngày 9 tháng 5 năm 2024 nhằm giới thiệu một loạt các khoảnh khắc "Made in Singapore".