Chào chớm thu với đa dạng những tác phẩm hay khai thác nhiều đề tài phong phú
11006 Views
31-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tháng Chín này, Cosmolife Vietnam sẽ giới thiệu với bạn đọc những cuốn sách hay và ý nghĩa với nhiều nội dung khác nhau đến từ các công ty phát hành sách tên tuổi.

Hồn Đô Thị

Hồn Đô Thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn – Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 – 2018. Mỗi tập trong bộ sách thường có vài bài tùy bút – xen kẽ các bài khác mang tính sưu khảo – được nhiều độc giả đặc biệt yêu thích. Bộ sách đến nay đã được tái bản năm lần.

Trong những bài tùy bút của Hồn Đô Thị, tinh thần Sài Gòn xưa hiện lên rõ nét qua những câu chuyện như: chuyện cũ về hẻm Tô Châu, chuyện trong hẻm nhỏ gần chợ Thiếc ở Chợ Lớn, chuyện hồi tưởng của một cụ già tám mươi tuổi về chuyến dạo chơi lý thú đi thăm Sài Gòn vào thập niên 1940, chuyện về người vợ Triều Châu hiền hậu bao dung của một tay trống nổi tiếng.

Nhắc đến Sài Gòn, dù là xưa hay nay, đều không thể thiếu gánh hàng vỉa hè như một nét văn hóa đặc trưng. Còn Phạm Công Luận thì lại nhớ câu chuyện “ông già áo đen” và tiếng kéo lắt xắt bên món gỏi khô bò khu nước mía Viễn Đông, hay tiếng rao của người bán vịt lộn ở khu Đề Thám mà tác giả thường nghe thành: “Ai… vật lộn không?”. 

Chính vì những lẽ đó, Hồn Đô Thị tuy là kí ức riêng của tác giả nhưng lại bắt được dòng hơi thở chung của đời sống đô thị Sài Gòn xưa.

Những trang tùy bút giàu cảm xúc, đầy ắp tư liệu

Với giọng văn trầm tĩnh, giàu cảm xúc và tư liệu đầy đặn, 30 câu chuyện kể như những thước phim ngắn được bật lên, lần lượt đưa người đọc tìm về những hồn cốt Sài Gòn đã từng hiện diện, ẩn tàng trong tính cách của người Sài Gòn và trong những góc khuất của đời sống.

Tùy bút vốn là thể loại để người viết có thể tự do tung hứng theo cảm xúc. Nhưng ở Hồn Đô Thị, Phạm Công Luận đã viết không chỉ dựa vào cảm xúc đơn thuần mà còn có sự nghiên cứu, phóng chiếu với những tư liệu thực tế đúng như thao tác thường thấy ở nhà báo chuyên nghiệp.

Chẳng hạn, trong bài viết Tìm lại giấc mơ kể về người chủ nhà tìm cách xây lại ngôi nhà theo phong cách Sài Gòn xưa, Phạm Công Luận không chỉ dừng lại ở việc kể chuyện chung chung mà còn thuật tường tận chi tiết về đồ nội thất, gạch bông, quá trình hình thành căn nhà từ lúc phôi thai đến khi hoàn tất. Người đọc vừa được chìm vào cảm xúc của tác giả, vừa biết thêm những thông tin hữu ích.

Đôi khi trong dòng kí ức về Sài Gòn xưa, tác giả cũng thể hiện những bâng khuâng về Sài Gòn nay, đặt ra vấn đề từ góc nhìn báo chí để người đọc cùng suy ngẫm. Ở bài Tìm trong góc xóm, sau khi miêu tả lại góc xóm ngày xưa thế nào với những hoài nhớ cá nhân; ngay lập tức, Phạm Công Luận suy tư về tình trạng đô thị hóa dần lấn sang cả những vùng ven thành phố, là nguyên nhân khiến cho hồn cốt của những vùng này cũng mất đi.

Bộ sưu tập công phu về đời sống Sài Gòn

Phạm Công Luận khảo sát về Sài Gòn xưa ở đủ mọi khía cạnh: lịch sử, văn hóa, tâm lý, lối sống, âm nhạc, kinh doanh… Qua đó, những giá trị Sài Gòn đã từng tồn tại, nay trở về trong ký ức và niềm thương cảm về thân phận một thành phố mà mỗi người, mỗi thế hệ người dân đã gắn bó bằng những cách khác nhau.

Trong Hồn Đô Thị, tác giả còn cung cấp những thông tin thú vị mà nhiều khi chính người Sài Gòn chưa hẳn đã biết: Hàng Xanh thực ra là cách viết sai từ Hàng Sanh; trước khi trở thành phố Tây, khu Đề Thám xưa dày đặc tòa soạn báo tư nhân; những tên gọi cũ của đường phố Sài Gòn; những tiếng rao hàng đậm đà trong ký ức tuổi nhỏ của nhiều lớp người…

Bên cạnh đó, cuốn sách còn có phần minh họa của họa sĩ Kim Duẩn theo đúng phong cách hoài cổ về Sài Gòn xưa cho từng bài viết. Kim Duẩn chăm chút cho từng chi tiết nhỏ trong tranh như gạch bông, kiểu tóc của thiếu nữ Sài Gòn xưa, tà áo dài, những biển hiệu với các kiểu chữ đặc trưng của hòn ngọc Viễn Đông một thời…     

Với lời văn giàu cảm xúc của Phạm Công Luận, cùng phần minh họa trau chuốt về mặt mỹ thuật của Kim Duẩn, Hồn Đô Thị thực sự là món quà quý để người đọc tìm về di sản văn hóa của Sài Gòn, để hòa điệu, tri ân những độc giả luôn nặng lòng với thành phố này.

Ăn Cơm Với Cá: Một cuốn sách ẩm thực tỉ mẩn và chăm chút

Ăn Cơm Với Cá không chỉ là những hướng dẫn chi tiết về cách nấu 30 món cá sao cho ngon và đậm vị vùng miền, mà còn giúp độc giả hiểu thêm về sự tinh tế của ẩm thực Việt Nam. Từ những giới thiệu căn bản như Ăn cơm với cá - nét truyền thống Việt, Tên gọi và cách nấu cá Việt Nam đến Những mẹo sơ chế cá thông dụng, chúng ta sẽ được trải nghiệm cách nấu 10 món cá ngon mỗi miền Bắc, Trung, Nam.

Không những thế, trước mỗi công thức thường sẽ có đôi dòng, khi thì nói về cái thanh tao trong việc thưởng thức món ăn, khi thì kể tích cũ về gốc gác món ăn, có khi lại là những trải nghiệm riêng của tác giả về món ăn ấy. Và trong công thức luôn luôn tặng kèm những bí quyết rất nhỏ nhưng quyết định độ ngon của cả món cá. Mọi thứ tinh tế, trau chuốt và thân thuộc như cái cách mẹ chỉ cho con gái, mẹ chồng chỉ cho con dâu nấu ăn.

Với văn phong và lối hành văn chầm chậm đầy cảm xúc, từng trang trong cuốn sách không chỉ là những món ăn quen thuộc, không chỉ là vùng tuổi thơ của tác giả, mà còn gợi lại những kỷ niệm ít nhiều người Việt nào cũng có. Ít có sách ẩm thực nào khiến người đọc cảm thấy đói bụng và nhớ nhà nhiều đến thế.

Thật không quá khi nói rằng, đọc cuốn sách, ta như rơi vào một chuyến du lịch ẩm thực mà trong đó, bằng ngôn từ và hình ảnh, tác giả dẫn dắt độc giả đi từ quá khứ thông qua những ký ức tuổi thơ êm ả, đến cánh đồng đầy các loại cua ốc cá tôm, có khi ra đến chợ với các sạo cá tươi khô đủ loại, rồi cuối cùng dừng chân ở mâm cơm gia đình Việt bình dị mà “không cao lương mĩ vị nào sánh bằng.”

Cũng theo tác giả, “ăn cá thường phải theo mùa, theo con nước, phụ thuộc vào thiên nhiên chứ không phải lúc nào cũng mua được.” Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng, thói quen ăn uống thuận theo tự nhiên đã nằm trọn vẹn trong văn hóa ẩm thực của người xưa. Và điều đó lại được nhắc đến qua những chia sẻ chi tiết và thân tình trong Ăn Cơm Với Cá.

“Hi vọng rằng bạn đọc sẽ khám phá được một Việt Nam thật phong phú và đặc sắc qua những bữa cơm với cá dân dã mà cũng rất đỗi thân thương này.” Đó chính là tâm tư mà tác giả muốn truyền tải.

Cuốn sách khiến chúng ta nhen nhóm một niềm tự hào về quê hương, về ẩm thực nước mình, khiến ta muốn tự hào kể cho một người bạn nước ngoài về sự tinh tế ấy và nói rằng: Ẩm thực Việt Nam tinh tế lắm!

Qua từng trang sách, có thể thấy rõ những cố gắng bảo lưu văn hóa ẩm thực từng vùng miền thông qua việc nghiên cứu rất kỹ các loại gia vị, cách nấu, cách nêm nếm, tạo ra cái ngon cho món cá từng vùng miền. Và thật vậy, cuốn sách khiến ta thêm yêu những mùa mưa mùa nắng trên dải đất hình chữ S, thêm yêu những thửa ruộng có con cá chuối, cá diếc bơi lội; yêu dòng nước phù sa nuôi bầy cá kèo, cá linh; yêu vùng biển mặn mòi nuôi đàn cá trích, cá thu; yêu cả bụi dọc mùng, rau cải, rau đắng, củ nghệ củ riềng trồng sẵn trong vườn.

Có lẽ không cần đợi đến khi đọc xong những trang cuối, độc giả đã nóng lòng đi chợ và vào bếp nấu một món cá đặc trưng để vừa ăn vừa ôn lại những cảm xúc về món cá mà mẹ hay bà từng nấu. Ăn Cơm Với Cá không chỉ là cuốn sách dành cho người thích nấu ăn mà còn là món quà dành cho người yêu văn hóa ẩm thực Việt Nam. Và đó không khác gì một chuyến du lịch ẩm thực mà những món cá ngon chính là cầu nối.

Ăn Cơm Với Cá quả thực đã “dẫn dắt chúng ta đến với một hành trình bếp núc đậm đà, mà cũng rất thơ” như chia sẻ của Chef Võ Quốc - Đại sứ văn hóa ẩm thực Việt Nam năm 2012. Không những thế, cuốn sách còn được Food Blogger Chánh Trần nhận xét là “đánh trúng tim đen của tất cả các tín đồ yêu cá”. Vì vậy, Ăn Cơm Với Cá là cuốn sách không thể bỏ qua với những ai quan tâm đến ẩm thực và văn hóa Việt Nam.

Người Anh Hùng Mất Tích (TB 2022)

Tiếp nối series Percy Jackson Và Các Vị Thần Trên Đỉnh Olympus

Jason là một cậu bé mắc phải chứng bệnh quên. Cậu tỉnh dậy trên một chiếc xe buýt, ngồi kế bên Piper, người tự nhận là bạn gái của cậu, và Leo Valdez, người tuyên bố là bạn thân nhất của cậu. Trong một chuyến dã ngoại đến Grand Canyon, một trận bão linh hồn đã tấn công cả ba người trong khi thầy giáo giám sát của họ, huấn luyện viên Gleeson Hedge, để lộ ra thân phận thật là một thần rừng, và chiến đấu để bảo vệ mạng sống của họ…

Cuối cùng, các anh hùng và bạn bè họ, nhóm Thợ Săn của nữ thần Artemis đã thành công trong việc giải cứu cha của Piper và nữ thần Hera, và tạm thời ngăn cản được các kế hoạch của Gaea – nhưng họ sẽ phải đối mặt với những người khổng lồ một lần nữa. Với một phần trí nhớ trở lại, Jason nhận ra rằng mình là một anh hùng đến từ bản sao La Mã của Trại Con Lai nằm đâu đó gần San Francisco. Và rằng nữ thần Hera đã đổi chỗ cậu với một anh hùng Hy Lạp tên là Percy Jackson, người hiện đang ở trại La Mã mà chẳng có chút ký ức gì về cuộc sống của mình ở Trại Con Lai. Các á thần của La Mã và Hy Lạp phải liên kết lại với nhau để tạo ra một nhóm bảy anh hùng như trong lời tiên tri, những người sẽ đánh bại được những người khổng lồ. Jason, Piper, Leo và Annabeth phải tìm ra được trại La Mã và thuyết phục họ giúp đỡ…

Sấm Truyền Bí Ẩn (TB 2022)

Sau khi khiến cho cha mình-thần Zeus nổi giận, Apollo bị tống cổ khỏi đỉnh Olympus. Yếu ớt và mất phương hướng, thần giáng xuống thành phố New York trong bộ dạng một cậu thiếu niên tầm thường. Giờ đây, thiếu những quyền năng thần thánh, vị thần bốn ngàn năm tuổi phải học cách sống sót trong thế giới hiện đại cho tới khi tìm được cách nào đó lấy lòng Zeus trở lại.

Nhưng Apollo có quá nhiều kẻ thù là các vị thần, lũ quái vật và cả những kẻ phàm trần. Tất cả đều ao ước được thấy cựu thần Olympus bị tiêu diệt mãi mãi. Apollo cần được giúp đỡ, và thần chỉ biết có duy nhất một nơi để tìm đến…một vùng đất của các á thần hiện đại có tên gọi Trại Con Lai.

Hiểu hơn về tác giả Rick Riordan

Rick Riordan là tác giả có sách bán chạy nhất do tờ New York Times bình chọn cho Series truyện dành cho trẻ em Percy Jackson và các vị thần trên đỉnh Olympus và Series Tiểu thuyết trinh thám dành cho người lớn Tres Navarre. Ông có mười lăm năm giảng dạy môn tiếng Anh và lịch sử ở các trường trung học cơ sở công và tư ở San Francisco Bay Area ở California và Texas, từng nhận giải thưởng Giáo viên Ưu tú đầu tiên của trường vào năm 2002 do Saint Mary’s Hall trao tặng. Ông hiện đang sống ở San Antonio, Texas cùng vợ và hai con trai, dành toàn bộ thời gian cho sáng tác.

Sấm Truyền Bí Ẩn, thuộc series Những Thử Thách Của Apollo, khởi đầu cho loạt tiểu thuyết thần thoại Hy Lạp mới viết cho lứa tuổi từ 8-12 của Rick Riordan. Series này tập trung chủ yếu vào thần Apollo, người đã bị cha mình, thần Zeus, tước đi các quyền năng thần thánh. Dĩ nhiên, từ đó sinh ra các cuộc phiêu lưu và những hành vi tai quái.

Cơm Nhà Xứ Quảng

Cơm Nhà Xứ Quảng là những góc nhớ của tác giả về cái bếp xưa, về những món ăn đong đầy sự tảo tần, tình yêu và tấm lòng của những người bà, người mẹ dành cho gia đình, lối xóm và những sản vật quê hương. Đó chính là những gì đã làm nên hồn cốt của ẩm thực xứ Quảng mà dẫu đi đến nơi nào, người xứ Quảng cũng luôn mong nhớ, luôn gắng sức giữ gìn, bồi đắp.

“Bằng những bài viết về món ăn và góc nhớ ký ức, tôi nhận trên vai mình nhiệm vụ vẽ lại bức tranh xưa mà không xưa, những bữa ăn hằng ngày mà tôi và người xứ Quảng tôi luôn níu giữ dù có đi đâu, về đâu.”

Cơm Nhà Xứ Quảng là những món xưa lâu xứ Quảng cộng hòa với biến tấu của những người nơi phố thị (một phố thị mới lớn từ những ngày thành phố Đà Nẵng vừa thành hình), là góc nhìn ký ức về thập niên sáu mươi, bảy mươi của con bé lớn lên trong xóm nghèo bên bờ biển Thanh Bình.– Lưu Bình

Hiểu hơn về tác giả Lưu Bình:

Sinh ra và lớn lên ở Quảng Nam, hiện sống ở thành phố Đà Nẵng, tác giả Lưu Bình đã có nhiều bài viết giới thiệu ẩm thực và văn hóa miền Trung được đăng tải trên các báo. Những trang viết của chị đưa độc giả bước lên hành trình khám phá phong vị ẩm thực rất riêng cũng như văn hóa của người xứ Quảng, người miền Trung.

Lý Gia Thành và Trường Giang

Nguồn Vốn là huyết mạch, là cội nguồn sinh mệnh. Tín nghĩa và thành thật là xương sống của doanh nghiệp, thậm chí, nó còn quan trọng hơn cả sinh mệnh. Đó là tôn chỉ trong kinh doanh của Lý Gia Thành và cũng là bí quyết giúp ông thành công.

Tỷ phú Lý Gia Thành-người sáng lập Tập đoàn Trường Giang Thực Nghiệp (Cheung Kong Holdings Limited) và người thân của ông hiện đang trở thành gia tộc giàu nhất thế giới về bất động sản. Tổng tài sản của ông tính đến năm 2019 đã trị giá tới 33,4 tỷ USD.

Cuốn sách phác họa chân thực và rõ nét nhất con đường đi tới thành công của cuộc đời vị tỷ phú này. Từ một cậu thiếu niên mồ côi cha, Lý Gia Thành đã không ngừng nỗ lực để tự tay gây dựng cơ nghiệp. Ông đã bắt đầu với hai bàn tay trắng, trải qua rất nhiều ngành nghề, tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống cũng như kinh nghiệm làm việc trên thương trường, từ đó, xây dựng nên đế chế Trường Giang Thực Nghiệp, với phạm vi hoạt động trải dài trên nhiều lĩnh vực như: bất động sản, cảng biển và các dịch vụ liên quan, kinh doanh chuỗi bán lẻ, điện tín, điện năng... Từ một xưởng nhựa nhỏ bé nằm ở góc đảo, Trường Giang Thực Nghiệp đã trở thành một tập đoàn tài chính lớn với quy mô vươn sang cả châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, Singapore và Đông Nam Á. Trong suốt quá trình ấy, Lý Gia Thành vẫn luôn lấy phương châm “thành thật” và “tín nghĩa” làm tiêu chí để kinh doanh, lấy sự nhạy bén, linh hoạt trong chiến lược đầu tư để ứng phó với thời cuộc và cuối cùng, đã xây dựng được một “đế chế thương nghiệp” đại quy mô.

Tỷ phú Lý Gia Thành

Sinh ngày 29/7/1928 là tỷ phú, nhà đầu tư, nhà tư bản công nghiệp, nhà từ thiện nổi tiếng Hồng Kông. Ông từng là người sáng lập của tập đoàn Trường Giang Thực Nghiệp (Cheung Kong Property Holdings Limited), từng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn CK Hutchison Holdings Limited và Cheung Kong Property Holdings Limited. Đã nghỉ hưu từ ngày 10.5.2018 trước tuổi 90.

Ông được tạp chí Asiaweek bầu chọn là người đàn ông quyền lực nhất châu Á năm 2001. Tạp chí Forbes tôn vinh ông với giải thưởng "Thành tựu trọn đời" ngày 5.9.2006 tại Singapore và giữ vị trí dẫn đầu Những người giàu nhất Hồng Kông năm 2019.

Ông từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá:

Thẩm phán trị an (năm 1981), huân tước do Quốc vương Baudouin của Bỉ phong (năm 1986), hàm CBE (năm 1989) và huân hàm KBE (năm 2000) do Nữ Hoàng Anh trao (năm 1989), Huân chương Bắc đẩu Bội tinh cấp quan tư lệnh (năm 2005).

Tiến sĩ danh dự về Luật và ngành Khoa học xã hội của nhiều trường đại học nổi tiếng như Đại học Hồng Kông (năm 1986), Đại học Calgary (năm 1989), Đại học Bắc Kinh (năm 1992), Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (năm 1995), Đại học Trung văn Hương Cảng (năm 1997), City University of Hong Kong (năm 1998), Đại học Cambridge (năm 1999), Đại học Mở Hồng Kông (năm 1999).

Tủ sách doanh nhân hàng đầu châu Á giới thiệu về các doanh nhân hàng đầu châu Á trong các lĩnh vực kinh doanh của thời đại mới 4.0 cùng những thành công và cả thất bại của họ trong quá trình khởi nghiệp và gầy dựng. Những doanh nghiệp hàng đầu mà họ và các cộng sự đang dẫn dắt hiện đang phát triển mạnh mẽ, ghi dấu ấn đặc sắc, tác động to lớn đến sự tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc nói riêng và của khu vực, quốc tế nói chung.

Guinness World Records 2023

Guinness World Records là loạt sách được phát hành thường niên, ghi lại những kỷ lục phi thường về con người và thiên nhiên. Cuốn sách được lấy cảm hứng từ một câu hỏi không tìm thấy đáp án trong quán bia nhỏ cách đây 72 năm. Bằng một khởi đầu khiêm tốn, đến nay Sách Kỷ Lục Guinness đã có mặt ở 100 quốc gia trên thế giới và được dịch sang 23 ngôn ngữ, trở thành một trong những loạt sách có bản quyền bán chạy nhất thế giới.

Trải qua một năm nhiều gián đoạn, bất ổn vì đại dịch Covid 19, thế giới có những thay đổi chưa từng thấy về môi trường, văn hóa, công nghệ và xã hội. Những khó khăn đã lấy đi không ít điều quý giá, nhưng đồng thời cũng tạo nên động lực to lớn khiến con người thay đổi, phá bỏ những giới hạn cũ và tạo ra những điều phi thường mới. Guinness World Records 2023 đã ghi lại những điều đó. Ấn bản lần này sẽ giới thiệu đến độc giả những thành tựu truyền cảm hứng và đáng kinh ngạc trong năm vừa qua.

Không chỉ có loạt sách Guinness Worlds Record, thời gian vừa qua, Nhà Sách Phương Nam còn ra mắt nhiều sách ngoại văn khác cùng thời điểm với thế giới, minh chứng cho năng lực của một đơn vị 40 năm xuất bản, phát hành sách và các sản phẩm văn hóa.

Ấn bản Guinness World Records 2023 đưa độc giả đến cuộc hành trình mới, vượt ra khoảng cách không gian rộng lớn với những kỷ lục mới nhất và vĩ đại nhất.

Cuốn sách bắt đầu bằng chuyến thám hiểm không gian trong chương New Space Race, từng bước khám phá thiên văn học qua những ngôi sao đặc biệt nhất, những con tàu đặt chân lên những hành tinh mới nhất, những vị khách du lịch đầu tiên ngoài vũ trụ và Kính viễn vọng James Web hiện đại nhất.

Trở lại mặt đất, bạn đọc sẽ được khám phá thế giới tự nhiên, chạm trán với những động vật kỳ lạ, những anh hùng hai chân và bốn chân dũng cảm nhất trong lịch sử.

Tiếp đến, độc giả sẽ được trầm trồ trước những biểu tượng của con người, ngạc nhiên trước 6 người trẻ tuổi giỏi nhất minh chứng rằng tuổi tác chưa từng là rào cản của tài năng và bất ngờ trước tài năng phi thường trong nhiều lĩnh vực; đặc biệt nhất là kỷ lục về nàng tiên cá.

Chương The Modern World ghi nhận những thay đổi to lớn của xã hội, từ tiền điện tử, đến những ngôi sao TikTok và cả biến chuyển tích cực trong thế giới đồ ăn nhanh.

Để kỷ niệm 150 năm “Ngày đi vòng quanh thế giới trong 80 ngày” của Jules Verne, ấn bản năm nay dành một chương cho chuyến tham quan thú vị nhất về hành tinh của chúng ta, tiết lộ những địa danh địa lý, những hiện tượng văn hóa và những điểm du lịch độc đáo nhất.

Phần đặc biệt dành cho game thủ là “Danh sách 25 kỷ lục về game” (Top 25 Gaming Records) huyền thoại nhất mọi thời đại, bao gồm: những trò chơi được giới phê bình đánh giá cao nhất, những game bán chạy nhất, những cuộc đua marathon diễn ra lâu nhất, những ngôi sao điện tử giàu có nhất, trong đó có sự góp mặt của các tác phẩm kinh điển như Pac-Man, Donkey Kong, Minecraft và Fortnite. Hãy cùng giở sách và xem game yêu thích của bạn có nằm trong danh sách không nhé.

Chương cuối của cuốn sách là 30 trang ghi lại những thành tích thể thao mới nhất và quan trọng nhất thế giới.

Và nếu bạn đọc nào muốn trở thành một người đặc biệt tạo nên những điều đặc biệt, mong muốn được ghi danh vào Sách kỷ lục Guinness thì đừng bỏ qua những gợi ý về thử thách ở cuối cuốn sách mà ban tổ chức Guinness World Records đưa ra.

Ngoài những điều kể trên, những thông tin thú vị khác vẫn đang chờ độc giả khám phá.

Không chỉ Guinness Worlds Record 2023, Nhà Sách Phương Nam còn có đầy đủ các ấn bản của những năm gần đây. Đây là một tin vui dành cho ai đang có ý định tạo một bộ sưu tập sách Kỷ lục Guinness cho riêng mình.

Những Người Đã Qua, Những Chuyện Đã Cũ

Sanyu hư ảo được mệnh danh là thành phố hạnh phúc. Nhưng ẩn sâu trong lồng ngực mỗi thị dân là một nỗi buồn không tên. Có cô gái nhỏ sống lênh đênh trên biển trong một cái chai, có anh chàng đã mất nhưng vẫn sống vật vờ mỗi ngày chỉ để ngắm nhìn người yêu cũ, có nữ minh tinh thừa già đời mà vẫn thiếu may mắn trong ván cờ định mệnh… Mỗi thị dân Sanyu là một câu chuyện kỳ lạ. Họ buồn những ký ức đã qua, với những câu chuyện tình yêu trẻ dại, cố chấp.

Hiểu hơn về tác giả Ray Đoàn Huy

Ray Đoàn Huy Ngày sinh: 14/10

Kẻ buôn chữ dị biệt, thừa cau có và thiếu thỏa hiệp với những nguyên tắc từ trên trời rơi xuống. Chuyên buôn sỉ lẻ con chữ nhưng không vô tội vạ.

Con Đường Tơ Lụa: Vạn dặm xa từ Pakistan tới Tây An

Con đường tơ lụa là một trong những tuyến đường giao thương quan trọng và vĩ đại của nhân loại trong suốt hơn 1.500 năm lịch sử. Đặt chân tới những địa danh trên con đường tơ lụa có lẽ là mơ ước của rất nhiều người. Cuốn sách này là hành trình khám phá những địa danh “vang bóng một thời” từ đất nước Pakistan, băng qua Tân Cương, Cam Túc, rồi tới tận điểm khởi nguồn của con đường tơ lụa ở thành phố Tây An, Trung Quốc của tác giả Trần Hồng Ngọc. Bạn sẽ được dạo chơi qua những địa danh lẫy lừng như Kashgar, Đôn Hoàng, Tây An, Trương Dịch, Turpan, Khâu Từ, cao tốc trải nhựa Karakoram cao nhất thế giới và dừng chân ở thung lũng Hunza thiên đường. Tất cả đã tạo nên một hành trình độc đáo và đầy cuốn hút.  

Hiểu hơn về tác giả Trần Hồng Ngọc

Là một người đam mê du lịch và khao khát tìm hiểu, khám phá những vùng đất xa lạ. Cô thích cảm giác tận mắt chứng kiến, va chạm, nghe thấy những ngôn ngữ mới, ngửi thấy những mùi vị, màu sắc của những nền văn hóa khác nhau.

Hiện cô đang sinh sống tại Sài Gòn.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lý thuyết trò chơi: giải mã nhận thức hành vi, làm chủ cuộc chơi tâm lý

41466 Views
01-11-2023
Cuộc sống là một cuộc hành trình đầy thách thức, nó giống như một trò chơi phức tạp mà chúng ta tham gia hàng ngày. Trong cuộc hành trình này, mỗi quyết định và hành động của chúng ta đều có tác động lớn đến kết quả cuối cùng. Cuốn sách "Lý thuyết trò chơi" là một nguồn tài liệu sâu rộng về cách áp dụng lý thuyết trò chơi vào cuộc sống, đồng thời giúp chúng ta hiểu sâu hơn về tâm lý con người và cách áp dụng nó trong môi trường xã hội phức tạp.

Ra mắt Trạm Hạnh Phúc Biti's và cuốn sách Happy Children mang hạnh phúc đến hàng triệu gia đình Việt Nam

56905 Views
31-10-2023
Biti's đã triển khai dự án Biti's Happy Kids, mở đầu bằng sự kiện ra mắt Trạm hạnh phúc Biti's và cuốn sách “Happy Children" tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới, tiếp nối hành trình hạnh phúc của dự án Happy Biti’s với sứ mệnh mang Hạnh Phúc đến hàng triệu gia đình và trẻ em Việt Nam.

Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh ra mắt sách về thông điệp yêu thương

38698 Views
28-09-2023
Sau “Sự Sống Giá Bao Nhiêu?” - Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho ra mắt sách “Hạnh Phúc Từng Giây”. “Hạnh Phúc Từng Giây”- NSƯT Vũ Thành Vinh ra sao sau 6 năm đứng trước “cửa tử”? Đạo diễn Vũ Thành Vinh bật mí nhiều điều thú vị tại buổi ra mắt Hạnh Phúc Từng Giây.

Tăng cường quyền con người, nâng cao tiếp cận tri thức từ sau hiệp ước Marrakesh

19196 Views
12-09-2023
Sự ra đời của Hiệp ước Marrakesh đã tạo môi trường pháp lý cải thiện khả năng tiếp cận các tác phẩm đã công bố cho người khuyết tật. Nhận thức tốt về Hiệp ước Marrakesh đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các rào cản đối với người khuyết tật - những người không có khả năng đọc chữ in, từ đó giúp họ tăng khả năng tiếp cận thông tin bình đẳng và nâng cao cơ hội giáo dục, việc làm.

Dám Sống Với Ước Mơ để thưởng thức trọn vẹn cuộc đời và về đích thành công cùng Maii Vũ

37939 Views
13-06-2023
Nữ tác giả Maii Vũ vừa có buổi giới thiệu sách tại TP.HCM vào ngày 11/6 vừa qua, trước đó là sự kiện ra mắt sách tại quê nhà Hà Nội của cô. Dám Sống Với Ước Mơ là quyển cẩm nang self-help (rèn luyện bản thân) chỉ rõ những vấn đề cốt lõi đang cản trở bạn chạm vào tương lai mới, từ đó cung cấp những công cụ, phương pháp tinh gọn, để ngay cả những người phụ nữ đã có gia đình với nhiều mối bận tâm vẫn có thể thực hành và theo đuổi ước mơ qua những câu chuyện trải nghiệm chân thật từ chính tác giả và khách hàng của chị.