Chia tay tình bạn còn khó khăn hơn cả tình yêu?
43269 Views
20-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bạn bè đến và đi, nhưng đôi khi những cuộc chia ly này còn đau đớn hơn cả một tình yêu.

Không giống với tình yêu, tình bạn không có một lời "tỏ tình" nào để bắt đầu. Cũng chính vì vậy, hai người bạn thường không có cơ hội để nói lời chia tay. Khi yêu đương, chúng ta thường tự đặt những câu hỏi như: Đây có phải là người mình sẽ kết hôn? Liệu mối quan hệ này sẽ đi đến đâu? Không có thắc mắc tương tự cho tình bạn, bởi ai cũng mặc định đây là người bạn dành cho mình. Việc chia tay sẽ đột ngột, hoang mang và khiến ta dằn vặt rất nhiều.

Tôi và bạn ở bên nhau từ những ngày 20 tuổi. Hồi đó, gia đình khó khăn, sinh hoạt phí của tôi rất ít. Chính bạn là người mỗi lần nấu ăn đều làm dư một phần cho tôi. Ngày đầu tiên đi làm, bạn cho tôi mượn chiếc xe máy cũ vì cứ lên xe buýt là tôi bị móc túi, giật đồ. Rất nhiều đêm của những ngày sinh viên và khi mới ra đời, chúng tôi nằm bên nhau trong căn trọ cũ nóng bức, rúc rích cả đêm khi nói về những ước mơ và dự định sau này.

Hơn 10 năm ở bên nhau, bạn chứng kiến những người đến, đi trong cuộc sống của tôi. Cứ như vậy, bẵng đi một thời gian, chúng tôi đều có những công việc và cuộc sống riêng. Một năm có khi cả hai chẳng gặp nổi 2 lần. Mỗi lần hẹn, những câu chuyện chung của chúng tôi ít dần. Cả hai dần xa nhau mà không hay.

Một ngày, tôi nghe bạn đã kết hôn. Tôi bất ngờ vì mình không được mời, cũng chẳng hề biết chồng bạn là ai. Nhưng nghĩ lại, dường như bạn cũng không biết gì nhiều về tôi. Về công việc, bạn trai hay những khó khăn của tôi hàng ngày.

Tôi chợt nhận ra mình thật sự đã "chia tay" với bạn. Một cuộc chia tay lặng lẽ mà có lẽ cả hai đều không biết. Chẳng ai có lỗi, cũng không ai làm gì sai với người kia. Có lẽ chúng tôi chỉ thay đổi, trở thành mình của hiện tại, và đã tạm biệt với chính mình cùng tình bạn thân trong quá khứ.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

Những mẹo chăm sóc tâm lý đơn giản khi bạn không có nhiều tiền điều trị tâm lý

31266 Views
08-04-2024
Bạn muốn thăm khám và điều trị sức khỏe tâm lý nhưng ngân sách eo hẹp. Dưới đây là những phương pháp chữa lành tinh thần đơn giản, hiệu quả mà ít tốn kém.

Vì sao mọi người đều đang stretching?

53045 Views
20-02-2024
Ý tưởng ở đây là “stretching” không phải chuyện giãn cơ sau bài tập chính, mà nó có thể là hoạt động chính, cải thiện tư thế, tuần hoàn và khả năng vận động của bạn.

Lựa chọn sống khỏe & giải pháp tự chữa lành cơ thể thông qua thực dưỡng

110350 Views
12-11-2023
Với thời đại 4.0 hiện nay, ngoài việc phát triển kinh tế, khoa học xã hội, vấn đề sức khỏe, tâm thức con người hiện nay được đại đa số đông mọi người quan tâm. Muốn sống thọ, muốn sống không bệnh phải làm gì? Phải phòng bệnh. Nếu mắc bệnh tạm thời, cần trị liệu toàn diện dứt điểm, không thì phải uống thuốc suốt đời. Muốn thế cần biết rõ nguyên nhân gây bệnh và nhất là khả năng tự chữa lành của cơ thể.

Trung thu 2023 ai cũng được chiều, Shopee tung ngàn deal giảm giá cho cả thiếu nhi lẫn người lớn

135439 Views
19-09-2023
Không phải lo lắng thiếu ý tưởng quà tặng cho dịp Tết đoàn viên 2023, tất tần tật sản phẩm từ truyền thống đến bắt trend đều có mặt tại sự kiện “Đón Trung Thu - Deal Chiều Sở Thích” trên Shopee hôm nay.

Vui Tết thiếu nhi đúng điệu với loạt deal giảm đẫm đến 50% trên Shopee

97112 Views
13-09-2023
Một mùa Trung thu nữa lại sắp về, cơ hội để gắn kết tình thân và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình càng trở nên dễ dàng hơn với chương trình ưu đãi đặc biệt nhân Tết thiếu nhi trên Shopee.