Gợi ý 4 công thức sinh tố mùa hè vừa giải nhiệt, đẹp da lại dáng thon
6337 Views
20-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sở hữu nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, sinh tố không chỉ là thức uống giải nhiệt mùa hè mà còn mang lại rất nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe. Dưới đây là bốn sự kết hợp với nguyên liệu dễ tìm nhưng cho hiệu quả đầy tích cực lên làn da và vóc dáng.

Dâu và chuối

Nếu chuối được mệnh danh siêu thực phẩm chứa hàm lượng kali cao thì dâu cũng được xem là nguồn cung vitamin C vô cùng dồi dào. Sự kết hợp của bộ đôi này không chỉ bổ sung năng lượng dồi dào mà còn nuôi dưỡng làn da trắng hồng, khỏe mạnh.

Hãy bắt đầu bằng việc bỏ cuống dâu tây và cắt đôi hoặc làm tư tuỳ theo kích thước quả. Chuối bỏ vỏ và cắt lát, chú ý chọn những quả vừa chín tới, không bị dập. Cho chuối và dâu đã sơ chế vào máy xay sinh tố, thêm sữa chua, đá viên và mật ong xay chung. Thành phẩm cuối cùng là một thức uống béo bùi vị chuối và sữa, hoà quyện với chút chua ngọt của dâu. Sinh tố này rất phù hợp để làm bữa phụ trong ngày hoặc sử dụng trước khi vận động.

Cải kale và bơ

Bơ là thực phẩm dồi dào chất béo không bão hòa đơn, được biết đến với vai trò đáng kể trong việc phòng và ngăn ngừa ung thư. Trong khi đó, cải kale lại chứa lượng vitamin C khá cao (120mg/100g), thúc đẩy sản sinh collagen và tăng khả năng đàn hồi cho da.

Sơ chế nguyên liệu bằng cách rửa sạch bốn lá cải kale, một trái bơ lột vỏ, bỏ hạt, cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, có thể thêm sữa hoặc đường tuỳ khẩu vị. Vị béo bùi từ bơ sẽ làm dịu đi vị hăng của cải, tạo ra một tổng thể không kém phần ngon lành.

Cam, cà rốt và gừng

Nếu bạn đang tìm một thức uống tăng sức đề kháng, chống viêm và thải độc một cách tự nhiên cho cơ thể thì bộ ba cam, cà rốt và gừng là lựa chọn không thể bỏ qua. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị một củ cà rốt, một trái cam, 10g gừng, hai muỗng cà phê mật ong, 100ml nước. Rửa sạch, bỏ vỏ và cắt nhỏ cà rốt, cam cùng gừng để dễ xay nhuyễn. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay cùng chút nước. Tốc độ xay nên đi từ chậm đến nhanh để hỗn hợp được nhuyễn và mịn màng hơn.

Việt quất và sữa chua Hy Lạp

Đây là món sinh tố tuyệt vời cho những ai đang gặp vấn đề đường tiêu hoá, đồng thời muốn duy trì vóc dáng khoẻ khoắn và khung xương chắc khỏe. Sữa chua Hy Lạp được nhiều người yêu thích bởi lượng protein dồi dào cùng đa lợi khuẩn tốt cho đường ruột. Trong khi đó, việt quất sở hữu một bảng thành phần trong mơ với 24% vitamin C, 36% vitamin K và 25% Mangan.

Để làm món này, bạn cần chuẩn bị 100g việt quất tươi, 20ml sữa tươi và một hộp sữa chua Hy Lạp. Sơ chế việt quất bằng cách ngâm nước muối và vớt ra để ráo, bỏ cuống. Cho tất cả nguyên liệu vào máy và thêm đá viên dần dần trong suốt quá trình xay.

Mẹo giúp sinh tố thơm ngon, chuẩn vị

Ngoài ra, đừng quên áp dụng thêm một vài mẹo nhỏ để hương vị sinh tố mùa hè thêm cuốn hút như đông lạnh một số trái cây như dâu, việt quốc, chuối trước khi xay để thức uống đạt được độ sánh mịn mà không cần dùng đá viên. Hoặc nếu có nhu cầu, bạn có thể dùng nước dừa tươi thay cho nước lọc để làm đá viên, giúp tăng dinh dưỡng và mùi vị của sinh tố.

Riêng các loại rau xanh như cải kale hoặc spinach, dù rất tốt cho sức khoẻ nhưng thường có vị chát và đắng nhẹ. Vì vậy, chỉ nên dùng một lượng nhỏ trong những lần đầu tiên để làm quen, về sau có thể tăng dần khẩu phần lên.

Vì sinh tố là món ăn không qua chế biến nhiệt nên nhất định bạn phải chọn và sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng, nhằm đảm bảo mùi vị và an toàn vệ sinh thực phẩm. Hệ thống SatraFoods sẽ là điểm đến lý tưởng với đa dạng lựa chọn rau quả tươi ngon được lên kệ mỗi ngày, hiện còn kèm ưu đãi hoàn tiền 30% tối đa 30K khi thanh toán bằng hình thức quét QR Scan & Pay trên ứng dụng Shopee.

Cuối cùng, máy móc là yếu tố quan trọng bạn không nên bỏ qua. Nếu chỉ có nhu cầu làm sinh tố, bạn nên chọn mua loại máy cơ bản nhất để tối ưu chi phí. Tuy nhiên, nếu yêu thích nhiều món thức uống có cách chế biến khác nhau, bạn có thể cân nhắc đầu tư các dòng đa năng, tích hợp cả xay, ép chậm và vắt vào duy nhất một thiết bị. Để tiết kiệm, từ hôm nay đến ngày 30/4/2022, gợi ý bạn mua sắm tại Điện Máy Xanh hoặc Media Mart để nhận ưu đãi hoàn tiền lần lượt là 10% tối đa 150.000 đồng và 5% tối đa 100.000 đồng khi thanh toán bằng tính năng Scan & Pay.

Nếu lần đầu sử dụng tính năng Scan & Pay, bạn sẽ được nhận ngay một mã hoàn tối đa 15K Xu cùng hai mã hoàn tiền trị giá 15K và 50K. Riêng trong tháng 04.2022, người dùng mới sẽ được nhận thêm một trong các ưu đãi sau: một mã hoàn 15K Xu tại Circle K hoặc một mã hoàn tiền 20K cho đơn từ 40K, áp dụng cho đối tác Long Châu Pharmacy, PV Oil, Passio và Là Việt Coffee. Thông tin chi tiết có mục ShopeePay Gần Bạn - Chỉ Từ 1K trên ứng dụng Shopee.

Ngoài ra, từ nay, ví ShopeePay mở rộng tiện ích cho phép chuyển tiền trực tiếp từ ví đến tài khoản ngân hàng nội địa. Người dùng sẽ được miễn phí ba lượt rút/chuyển mỗi tuần với giá trị giao dịch tối đa cho mỗi lượt lên đến 6.000.000 đồng. Xem thông tin chi tiết về biểu phí và hướng dẫn chuyển tiền tại đây.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

LocknLock tưng bừng khai trương cửa hàng nhượng quyền thứ 12 tại Hà Tĩnh, phủ rộng miền Bắc

32290 Views
05-04-2024
Mới đây ngày 05/4/2024, LocknLock - thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc chính thức tổ chức lễ khai trương cửa hàng nhượng quyền mới tại thành phố Hà Tĩnh, nâng số lượng cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu lên con số 12.

HB Wellness mang nhân sâm Hàn Quốc đến Việt Nam qua mô hình nhượng quyền

129408 Views
29-03-2024
HB Wellness đã chọn lọc và ký kết hợp tác với hơn 20 đối tác cung cấp nhân sâm chất lượng tại Việt Nam, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và sử dụng sâm đúng chuẩn, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

InterContinental Saigon Hotel giới thiệu Bộ sưu tập Quà tết Xuân Hoa, Tết Rồng với 2 mẫu thiết kế

30088 Views
15-01-2024
Là con giáp duy nhất trong 12 con giáp chỉ có trong truyền thuyết, Rồng luôn được ngợi ca với khí chất cao sang, vương giả và sự uy dũng. Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, InterContinental Saigon hân hạnh giới thiệu Bộ sưu tập Quà tết “Xuân Hoa, Tết Rồng” với hai thiết kế cao cấp để tôn vinh con giáp này.

Quà Tết Xanh Ikachi tung ra thị trường 14 mẫu hộp Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024

22822 Views
05-01-2024
Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024, Quà Tết Xanh Ikachi mang đến thị trường hơn 14 mẫu hộp Quà Tết Xanh, điểm độc đáo của Quà Tết Xanh Ikachi không chỉ dừng lại ở ý nghĩa sản phẩm, mà còn ở khả năng tái sử dụng thành nhiều công năng khác nhau như: hộp đựng đồ đa năng, hộp đựng khăn giấy, trò chơi “Kể chuyện chiếu bóng”, trò chơi “Ném Banh Trúng Quà”, đế lịch lốc,... nhằm hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường xanh.

Ngày Thương Hiệu Brand Day, LocknLock giảm đến 70% cho đồ gia dụng chuẩn Hàn tại F2C Bắc Ninh

19300 Views
13-12-2023
Brand Day - ngày hội mua sắm lớn nhất năm của LocknLock sẽ diễn ra chỉ trong ba ngày từ 15, 16 và 17/12/2023 tại gian hàng F2C Bắc Ninh, KCN Yên Phong, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Xuyên suốt sự kiện, khách hàng sẽ có rất nhiều cơ hội tận hưởng đại tiệc đồ gia dụng với giá ưu đãi đến 70%+, mua hàng đồng giá và nhận thêm vô vàn quà tặng hấp dẫn khác.