Hãy biến nỗi sợ bị bỏ rơi thành niềm vui đứng ngoài cuộc
42176 Views
26-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Năm mới rồi, đừng sợ bị bỏ rơi trên mạng nữa. 5 biện pháp sau đây sẽ giúp bạn sống hết mình ở thực tại, xóa nỗi sợ bị bỏ rơi.

Nhiều người sợ bị bỏ rơi, sợ cảm giác đứng ngoài các hoạt động, tin tức, cơ hội, mối quan hệ... nên tìm mọi cách để hòa nhập, cập nhật, được chú ý và quan tâm.

Khi nào bạn có nỗi sợ bị bỏ rơi?

  • Khi bạn nói có, nhưng trái tim bạn nói không.
  • Khi bạn lang thang không mục đích trên Facebook và các mạng xã hội khác.
  • Khi bạn liên tục kiểm tra điện thoại.
  • Khi bạn ngủ ít đi.
  • Khi bạn giảm bớt các hoạt động chăm sóc bản thân.
  • Khi bạn đề cao sự tiện lợi hơn chất lượng.
  • Khi bạn bất an vì bỏ lỡ chuyện nào đó.
  • Khi bạn kiệt sức vì thử cố làm mọi thứ.

Bạn phải làm gì để chữa lành nỗi sợ hãi này? 

  • Hãy sống hết mình với thực tại. Bạn sẽ không nuối tiếc quá khứ, không sợ tương lai. Bạn chú ý tới mọi thứ và mọi người xung quanh ở hiện tại.
  • Tất cả những điều nhỏ xíu tạo thành thời khắc trước mắt sẽ làm nên cuộc đời viên mãn của bạn.
  • Từ từ, cơ thể, trái tim và tâm hồn bạn cũng biến đổi theo.

5 biện pháp sau đây sẽ giúp bạn sống hết mình ở thực tại, xóa nỗi sợ bị bỏ rơi

Đừng gặp chuyện gì cũng coi nó là khẩn cấp

Với đa số trường hợp, bạn nên chọn cách phản ứng từ từ, cân nhắc kỹ càng. Hãy tách rời yếu tố kịch tính và căng thẳng khỏi vấn đề.

Bạn sẽ đưa ra quyết định dựa trên tình hình thực tế, chứ không phải vì sợ này sợ kia.

Tắt điện thoại

Bạn mở điện thoại 24/7 để người khác liên hệ và phòng trường hợp khẩn cấp, và rồi bạn biến mọi chuyện thành khẩn cấp.

Bạn cứ ngóng trông những dòng thông báo trên điện thoại, chờ một thông tin mới. Bạn sống đấy, nhưng tâm trí phân tán, mơ màng, không chú ý tới chuyện thực sự quan trọng ở thời điểm trước mắt.

Thế rồi, bạn bỏ qua những người mình yêu thương nhất, có những quyết định dở hơi và tâm tính căng thẳng trong khi lẽ ra bạn phải cảm thấy an yên.

Hãy đặt ra giới hạn cho chiếc điện thoại của bạn. Ví dụ, mỗi ngày bạn chỉ cho phép mình chủ động kiểm tra điện thoại hai lần.

Câu thần chú "Tuyệt vời"

Bí kíp là đây: Nếu bạn không thốt lên "Tuyệt vời!" về một chuyện nào đó thì bạn hãy từ chối chuyện đó.

Khi bạn không cảm thấy quá hào hứng, quá nhiệt tình, bạn không cần cố gắng nhận lời.

Thế là bạn lại có thêm thời gian trống để tham dự vào những chuyện tuyệt vời thực sự.

Tạo cho mình giờ ra chơi

Giờ ra chơi là thời gian giải lao giữa giờ ở trường học. Đó là lúc để nghỉ ngơi, chơi đùa, không phải lo lắng về ngày mai hay ngày hôm qua.

Bạn không quan tâm bộ dạng mình ra sao hay người khác nghĩ gì về bạn. Bạn thoải mái nô đùa, nhảy dây, chơi trốn tìm và cười to.

Nếu bạn muốn sống với hiện thực, hãy tạo ra "giờ ra chơi" cho mình. Bạn có thể đi dạo, hát hò, vẽ tranh, leo núi. Bất cứ việc gì bạn muốn làm.

Chọn chất lượng thay vì số lượng

Bạn thích thử qua loa 100 việc trong danh sách "những việc muốn làm", hay bạn muốn thực sự trải nghiệm vài chuyện thôi?

Bạn có thể thử mỗi thứ một chút.

Hoặc bạn chọn ra vài chuyện quan trọng nhất: chọn một trải nghiệm lớn, chọn tình yêu đích thực. Chọn ít đi, nhưng được nhiều hơn.

Lựa chọn thuộc về bạn.

Khi bạn đã thành thạo năm điều trên, bạn sẽ biến nỗi sợ bị bỏ rơi thành niềm vui đứng ngoài cuộc.

Bạn thấy vui vì bạn biết lựa chọn, vui vì bạn bảo vệ điều quan trọng nhất, và vui vì bạn đang sống trọn vẹn với hiện tại.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tuổi Trẻ
RELATED NEWS

Nông sản Việt Nam & Thế giới, những câu chuyện kinh doanh: 29 bài học thương trường của CEO Phúc Sinh Group Phan Minh Thông

13604 Views
09-01-2025
Cuốn sách “Nông sản Việt Nam & Thế giới, những câu chuyện kinh doanh” của tác giả Phan Minh Thông, là 29 câu chuyện được tác giả ghi chép trong suốt nhiều năm, từ những bài báo đăng dịp Tết, các trải nghiệm thực tế trong kinh doanh, đến tập hợp bài viết đậm chất nghệ thuật và sưu tầm tranh quý. Từng trang sách không chỉ là những lát cắt về thương trường, mà còn là hành trình khám phá vẻ đẹp của văn hóa và nghệ thuật, nơi nam doanh nhân dừng chân chiêm ngưỡng những bức họa đầy cảm xúc và chia sẻ góc nhìn tinh tế về giá trị sáng tạo, lưu trữ những nét đẹp văn hóa.

Chính thức khởi động Chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence 2025 của Anphabe

13971 Views
18-12-2024
Anphabe – đơn vị tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc vừa khởi động Chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025 nhằm tôn vinh và ghi nhận những Lãnh đạo & Tổ chức xuất sắc, đã ghi dấu ấn với những thành tựu vượt trội trong quá trình chuyển hóa kinh doanh thông qua phát triển con người và môi trường làm việc.

Hơn 5.000 vé miễn phí tặng sinh viên, thanh niên công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2025

14315 Views
29-11-2024
Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2025 do Trung ương Đoàn phối hợp Công ty Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức, sẽ dành tặng 580 vé máy bay, 4.455 vé xe ô tô cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Loạt món ăn giàu dinh dưỡng, sang trọng từ việt quất Blue Royal từ gợi ý các KOL đình đám

14291 Views
21-11-2024
Nhiều KOL từ nhiều lĩnh vực cũng lựa chọn việt quất Blue Royal cho bữa ăn hàng ngày, góp phần lan tỏa lối sống chuẩn hoàng gia. Cụ thể, Hà My, Amandine, Nguyễn Hồ Trà My gợi ý bữa ăn giúp khỏe đẹp từ bên trong với Blue Royal.

Minh bạch hóa hướng dẫn uống trách nhiệm thông qua nhãn điện tử E-label từ Pernod Ricard

14067 Views
20-11-2024
Ngày 19/11/2024, tập đoàn Pernod Ricard vừa có buổi gặp gỡ báo chí truyền thông nhằm ra mắt Nhãn điện tử E-label. Pernod Ricard là một trong những tập đoàn rượu vang và rượu mạnh hàng đầu trên thế giới với vai trò tiên phong và cam kết thúc đẩy việc uống có trách nhiệm và có chừng mực. Sáng kiến này nhằm xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm mức, giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định uống một cách sáng suốt.