Khởi động SingapoReimagine: Hình dung lại cuộc sống thành thị ở Singapore, chào đón bạn trở lại Đảo quốc
6686 Views
14-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Qua chiến dịch SingapoReimagine của năm 2022 vừa được tái khởi động, du khách Việt sẽ được tận hưởng nhiều trải nghiệm mới mẻ, bất ngờ và đầy sáng tạo, đồng thời an tâm với các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn khi đến Singapore.

Singapore đang mong đợi chào đón du khách Việt Nam trở lại Đảo quốc để khám phá những trải nghiệm mới mẻ và đầy sáng tạo, khơi gợi đam mê du lịch với chiến dịch SingapoReimagine.

Kể từ ngày 1/4/2022, Singapore đã mở cửa trở lại không yêu cầu cách ly cho tất cả du khách đã tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 đầy đủ từ khắp nơi trên thế giới. Đây là giai đoạn tiếp theo của lộ trình mở cửa tại Singapore, theo đó, Khung Du lịch cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Framework - VTF) sẽ thay thế Làn du lịch cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Lane - VTL). Các quy định quản lý an toàn và quy định nhập cảnh cũng được giản lược nhằm tạo điều kiện cho du khách có hành trình du lịch an toàn và liền mạch. Theo mô hình du lịch mới không yêu cầu cách ly, du khách có thể đáp chuyến bay bất kỳ đến Singapore và không cần thực hiện xét nghiệm khi nhập cảnh.

Tất cả du khách đã tiêm chủng đầy đủ và trẻ em từ 12 tuổi trở xuống sẽ được nhập cảnh khi xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 được thực hiện trong vòng hai ngày trước khi khởi hành tới Singapore.

Ông John Gregory Conceicao, Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng được chào đón du khách Việt Nam quay trở lại Singapore. Việt Nam luôn là thị trường quan trọng của Singapore. Chúng tôi rất hào hứng khi du khách Việt nay có thể tự trải nghiệm những dịch vụ mới mẻ và đã được hình dung lại tại Đảo quốc Sư Tử.

SingapoReimagine là nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm khơi dậy niềm đam mê du lịch của du khách toàn cầu, trong đó có du khách Việt Nam. Thông qua SingapoReimagine và sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác thương mại du lịch và các cơ quan truyền thông, cũng như những người nổi tiếng tại Việt Nam và Singapore, chúng tôi hy vọng có thể khơi dậy niềm đam mê du lịch của du khách Việt Nam đến với Đảo quốc Sư Tử”.

Theo Khảo sát Mức độ Yêu thích Du lịch của Tổng cục Du lịch Singapore phối hợp với một trang báo điện tử thực hiện vào năm 2021, ba mục tiêu du lịch hàng đầu của người Việt Nam bao gồm: hòa mình vào văn hóa của điểm đến thông qua việc tận hưởng các món ăn địa phương, chiêm ngưỡng kiến trúc và giao lưu kết nối với người dân bản địa. Nhiều người Việt Nam xem Singapore là một điểm đến đáng mơ ước sau đại dịch để thỏa mãn nhu cầu du lịch của mình.

SingapoReimagine: Hình dung lại những trải nghiệm mới mẻ và đầy sáng tạo ở Singapore

Chiến dịch SingapoReimagine giới thiệu nhiều khía cạnh khác nhau của Đảo quốc Sư Tử, từ các địa điểm du lịch thú vị, các ý tưởng nhà hàng độc đáo, cho đến các trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ theo lối sống bền vững. Hàng loạt trải nghiệm đang chờ đón du khách Việt Nam tự mình khám phá. Với các biện pháp an toàn và vệ sinh được tăng cường, du khách có thể hoàn toàn an tâm khi du lịch trong bối cảnh bình thường mới và dịch COVID-19 vẫn còn đang hiện hữu.

Các điểm tham quan du lịch mới

Những du khách đam mê cảm giác mạnh có thể tìm đến các điểm tham quan hoàn toàn mới như Slingshot, trò chơi đu dây mạo hiểm cao nhất Châu Á; và SkyHelix Sentosa, đài quan sát toàn cảnh ngoài trời cao nhất của Singapore và là điểm du lịch trung hòa các-bon đầu tiên ở đảo Sentosa. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác mạnh hơn, du khách không thể bỏ qua Bảo tàng Địa ngục tại Haw Par Villa - nơi mô phỏng những tội lỗi của con người và hình phạt tương ứng ở thế giới bên kia.

Những ý tưởng ẩm thực mới lạ và nhà hàng danh tiếng

Đến Singapore, các tín đồ ẩm thực có thể thỏa sức lựa chọn hàng loạt các nhà hàng và quán bar mới mẻ, đang được ưa chuộng. Trong số đó, du khách có thể tìm thấy bảy nhà hàng fine dining cao cấp của Singapore đã vinh dự đứng trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á năm nay. Sáu quán bar Singapore cũng lọt trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Thế giới năm 2022.

Những cải tiến, phát minh trong ngành ẩm thực đã kiến tạo nên một xu hướng ẩm thực mới với tên gọi Mod-Sin - viết tắt của từ Modern Singapore - Singapore hiện đại. Xu hướng ẩm thực mới này đang được phổ biến rộng rãi tại các nhà hàng, quán ăn trên khắp Đảo quốc Sư Tử, từ ẩm thực đường phố, các cơ sở ăn uống bình dân cho đến các nhà hàng được nhận sao Michelin nhờ thế hệ các đầu bếp trẻ Singapore. Ngoài ra, các tín đồ ẩm thực đang tìm kiếm lựa chọn ăn uống giá cả phải chăng với khẩu phần lớn, phù hợp túi tiền, và có hương vị gần gũi như món ngon nấu tại nhà có thể thỏa sức khám phá các món Zi Char (nghĩa là Nấu và Chiên theo tiếng Hoa của người Phúc Kiến) tại các quầy phục vụ đồ ăn nhỏ xinh ở khắp thành phố.

Khám phá các khu phố độc đáo

Du khách có thể theo chân nam diễn viên kiêm blogger du lịch Quang Đại cùng những người bản xứ tại Singapore để khám phá những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo và đầy bất ngờ tại các điểm đến quen thuộc và chưa được biết đến ở mỗi khu phố. Du khách Việt sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những trải nghiệm thú vị tại năm khu phố nổi tiếng và cả những khu ít người biết tới như Khu phố của người Hoa Chinatown, Kampong Gelam, Marina Bay, Tiong Bahru và Katong & Joo Chiat.

Trải nghiệm mua sắm với các thương hiệu Made with Passion - Kiến tạo từ đam mê

Hãy sẵn sàng tận hưởng trải nghiệm mua sắm của bạn ở một tầm cao mới cùng ca sĩ Đoan Trang, người đang sinh sống tại Singapore. Đoan Trang sẽ cùng du khách hình dung lại trải nghiệm mua sắm đầy ý nghĩa với các câu chuyện kiến tạo từ đam mê, giúp du khách kết nối với các thương hiệu nội địa Made With Passion (MWP) nổi tiếng và đang phát triển tại Singapore.

Lịch trình sự kiện đầy sôi động tại Singapore trong năm 2022

Các sự kiện giải trí đóng vai trò quan trọng trong việc định hình Singapore là một thành phố sôi động và đầy thú vị cho cả khách doanh nhân và khách du lịch. Tiêu biểu có thể kể đến Wellness Festival Singapore (tạm dịch “Ngày hội Sống khỏe toàn diện”) đầu tiên sẽ được khởi động từ ngày 3 đến ngày 12/6 với các hoạt động chăm sóc sức khỏe trên nhiều địa điểm cho cả người dân bản địa và du khách. Với hợp đồng đăng cai được gia hạn trong bảy năm, Giải đua xe công thức 1 Formula One Singapore Grand Prix cũng sẽ trở lại trong năm 2022. Bên cạnh giải đấu, sự kiện Grand Prix Season kéo dài 10 ngày vào cuối tháng 9/2022 sẽ giới thiệu những trải nghiệm tốt nhất trong lĩnh vực mua sắm, ăn uống và giải trí ở Đảo quốc Sư Tử.

Trong hai năm qua, Singapore đã tích cực mở rộng quy mô các sự kiện MICE một cách an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu gặp gỡ và trao đổi ý kiến trực tiếp. Singapore tiếp tục giữ vững vị thế là điểm nối Châu Á-toàn cầu cho du lịch MICE với hàng loạt sự kiện được tổ chức trong năm 2022 như Geo Connect Asia (ngày 1 đến ngày 3/6/2022), Hội Nghị Thượng Đỉnh Các Thành phố Thế giới 2022 (31/7 đến 3/8/2022), Tuần Năng Lượng Quốc Tế Singapore 2022 (ngày 25 đến ngày 28/10/2022), cũng như các sự kiện trong các năm tiếp theo như Triển Lãm và Hội Nghị Gastech vào năm 2023, Hội Nghị & Triển Lãm Đầu Bếp Thế Giới vào năm 2024, và Hội Nghị Quốc Tế Lion Club Lần Thứ 110 vào năm 2028.

Sự an toàn của du khách được ưu tiên hàng đầu thông qua các biện pháp quản lý an toàn nghiêm ngặt

Singapore đã và đang áp dụng các biện pháp mạnh mẽ nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho du khách và người dân địa phương. Tính đến ngày 10/4/2022, 92% dân số Singapore đã hoàn thành đầy đủ các mũi tiêm ngừa COVID-19.

Du khách có thể tìm thấy chứng nhận SG Clean tại các cơ sở và doanh nghiệp địa phương đạt tiêu chuẩn cao về an toàn vệ sinh, cũng như sử dụng ứng dụng Trace Together nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy vết khi cần thiết. Vui lòng truy cập website Visit Singapore để biết thêm thông tin về các biện pháp tăng cường tại Singapore.

Hiểu hơn về Tổng cục Du lịch Singapore

Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board - viết tắt là STB) - là cơ quan đi đầu trong ngành du lịch, một trong những ngành trọng điểm kinh tế của Singapore. Cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng, Tổng cục Du lịch Singapore không ngừng định hướng và xây dựng Singapore là một điểm đến du lịch năng động. Với Thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, Tổng cục Du lịch Singapore mong muốn giới thiệu với thế giới về Đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ, là nơi truyền cảm hứng cho mọi người để chia sẻ và hiện thực hóa niềm đam mê của mình.

Hiểu hơn về Chiến dịch SingapoReimagine (SRI – Hình dung lại, trải nghiệm mới)

SingapoReimagine (SRI) là chiến dịch trên quy mô toàn cầu nhằm kêu gọi cộng đồng trong nước và quốc tế tái thiết và hồi sinh ngành du lịch, đồng thời thúc đẩy mọi người lên kế hoạch ghé thăm Đảo quốc Sư Tử khi du lịch dần phục hồi. Tổng cục Du lịch Singapore hy vọng có thể khơi dậy niềm đam mê du lịch, giúp mọi người hình dung lại Singapore với những trải nghiệm không ngừng đổi mới và sáng tạo, đồng thời đảm bảo du khách được yên tâm với các biện pháp quản lý an toàn tăng cường.
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tổng Hợp
RELATED NEWS

Những bức chân dung từ lụa vụn: Chung tay xây nhà mới cho người khuyết tật

10747 Views
16-04-2024
Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.

Accor ký kết 6 dự án mới tại Châu Á trong quý 1 năm 2024, nổi bật với dự án Mövenpick Vũng Tàu

19897 Views
15-04-2024
Mở rộng tại thị trường châu Á, Accor ghi dấu ấn với hàng loạt hợp đồng. Trong quý 1 năm 2024 vừa qua, Accor đã thành công ký kết một loạt các hợp đồng lớn trên khắp châu Á, đánh dấu những cột mốc quan trọng.

Vì sao khoai tây Mỹ lại là thành phần dinh dưỡng tốt cho người tập gym?

33010 Views
13-04-2024
Tại buổi hội thảo Khoai Tây Mỹ - Thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho người tập gym, chuyên gia dinh dưỡng Đặng Quốc Thắng đã có những chia sẻ thú vị về chế độ ăn hàng ngày cùng với nguyên liệu thiết yếu kết hợp với khoai tây giàu dinh dưỡng và chế độ luyện tập phù hợp để có một cơ thể cân đối, săn chắc và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, đầu bếp Lê Xuân Tâm đã giới thiệu cho các gymer về thông tin dinh dưỡng của khoai tây cũng như các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ để cung cấp nguồn năng lượng cho việc luyện tập thể thao.

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại tại Quận 10, TP. HCM là điểm đến của y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí

21568 Views
12-04-2024
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại TP. HCM kỳ vọng đón 10.000 lượt khách, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5. Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được thiết kế theo mô hình “Lễ hội văn hóa”, tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí. Thông qua chuỗi hoạt động thú vị, có giá trị được thiết kế “đo ni đóng giày” cho sự kiện, Ban Tổ chức Lễ hội mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm để mỗi người tham gia có thể tích lũy kinh nghiệm để bản thân có thể sống vui, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày.

Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Mr Trí Phan - Influencer lý giải vì sao nên sử dụng sản phẩm hữu cơ EU

37914 Views
08-04-2024
Hội thảo báo chí “Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu” cung cấp những hiểu biết thêm về các sản phẩm hữu cơ của Liên minh châu Âu và vai trò quan trọng của nông nghiệp hữu cơ trong việc đối phó với những thách thức đáng lo ngại nhất đang đối mặt với ngành này, bao gồm mất mùa, sự tăng giá và áp lực trên chuỗi cung ứng do biến đổi khí hậu, sâu bệnh, các bệnh thực vật, được chia sẻ bởi diễn giả ông Albin Deforges, Đại diện Naturland tại Việt Nam và Mr. Trí Phan – Influencer.