(Cosmolife.vn) Qua chiến dịch SingapoReimagine của năm 2022 vừa được tái khởi động, du khách Việt sẽ được tận hưởng nhiều trải nghiệm mới mẻ, bất ngờ và đầy sáng tạo, đồng thời an tâm với các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn khi đến Singapore.
Singapore đang mong đợi chào đón du khách Việt Nam trở lại Đảo quốc để khám phá những trải nghiệm mới mẻ và đầy sáng tạo, khơi gợi đam mê du lịch với chiến dịch SingapoReimagine.
Kể từ ngày 1/4/2022, Singapore đã mở cửa trở lại không yêu cầu cách ly cho tất cả du khách đã tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 đầy đủ từ khắp nơi trên thế giới. Đây là giai đoạn tiếp theo của lộ trình mở cửa tại Singapore, theo đó, Khung Du lịch cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Framework - VTF) sẽ thay thế Làn du lịch cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Lane - VTL). Các quy định quản lý an toàn và quy định nhập cảnh cũng được giản lược nhằm tạo điều kiện cho du khách có hành trình du lịch an toàn và liền mạch. Theo mô hình du lịch mới không yêu cầu cách ly, du khách có thể đáp chuyến bay bất kỳ đến Singapore và không cần thực hiện xét nghiệm khi nhập cảnh.
Tất cả du khách đã tiêm chủng đầy đủ và trẻ em từ 12 tuổi trở xuống sẽ được nhập cảnh khi xuất trình giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 được thực hiện trong vòng hai ngày trước khi khởi hành tới Singapore.
Ông John Gregory Conceicao, Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng được chào đón du khách Việt Nam quay trở lại Singapore. Việt Nam luôn là thị trường quan trọng của Singapore. Chúng tôi rất hào hứng khi du khách Việt nay có thể tự trải nghiệm những dịch vụ mới mẻ và đã được hình dung lại tại Đảo quốc Sư Tử.
SingapoReimagine là nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm khơi dậy niềm đam mê du lịch của du khách toàn cầu, trong đó có du khách Việt Nam. Thông qua SingapoReimagine và sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác thương mại du lịch và các cơ quan truyền thông, cũng như những người nổi tiếng tại Việt Nam và Singapore, chúng tôi hy vọng có thể khơi dậy niềm đam mê du lịch của du khách Việt Nam đến với Đảo quốc Sư Tử”.
Theo Khảo sát Mức độ Yêu thích Du lịch của Tổng cục Du lịch Singapore phối hợp với một trang báo điện tử thực hiện vào năm 2021, ba mục tiêu du lịch hàng đầu của người Việt Nam bao gồm: hòa mình vào văn hóa của điểm đến thông qua việc tận hưởng các món ăn địa phương, chiêm ngưỡng kiến trúc và giao lưu kết nối với người dân bản địa. Nhiều người Việt Nam xem Singapore là một điểm đến đáng mơ ước sau đại dịch để thỏa mãn nhu cầu du lịch của mình.
SingapoReimagine: Hình dung lại những trải nghiệm mới mẻ và đầy sáng tạo ở Singapore
Chiến dịch SingapoReimagine giới thiệu nhiều khía cạnh khác nhau của Đảo quốc Sư Tử, từ các địa điểm du lịch thú vị, các ý tưởng nhà hàng độc đáo, cho đến các trải nghiệm chăm sóc sức khoẻ theo lối sống bền vững. Hàng loạt trải nghiệm đang chờ đón du khách Việt Nam tự mình khám phá. Với các biện pháp an toàn và vệ sinh được tăng cường, du khách có thể hoàn toàn an tâm khi du lịch trong bối cảnh bình thường mới và dịch COVID-19 vẫn còn đang hiện hữu.
Các điểm tham quan du lịch mới
Những du khách đam mê cảm giác mạnh có thể tìm đến các điểm tham quan hoàn toàn mới như Slingshot, trò chơi đu dây mạo hiểm cao nhất Châu Á; và SkyHelix Sentosa, đài quan sát toàn cảnh ngoài trời cao nhất của Singapore và là điểm du lịch trung hòa các-bon đầu tiên ở đảo Sentosa. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác mạnh hơn, du khách không thể bỏ qua Bảo tàng Địa ngục tại Haw Par Villa - nơi mô phỏng những tội lỗi của con người và hình phạt tương ứng ở thế giới bên kia.
Những ý tưởng ẩm thực mới lạ và nhà hàng danh tiếng
Đến Singapore, các tín đồ ẩm thực có thể thỏa sức lựa chọn hàng loạt các nhà hàng và quán bar mới mẻ, đang được ưa chuộng. Trong số đó, du khách có thể tìm thấy bảy nhà hàng fine dining cao cấp của Singapore đã vinh dự đứng trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á năm nay. Sáu quán bar Singapore cũng lọt trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Thế giới năm 2022.
Những cải tiến, phát minh trong ngành ẩm thực đã kiến tạo nên một xu hướng ẩm thực mới với tên gọi Mod-Sin - viết tắt của từ Modern Singapore - Singapore hiện đại. Xu hướng ẩm thực mới này đang được phổ biến rộng rãi tại các nhà hàng, quán ăn trên khắp Đảo quốc Sư Tử, từ ẩm thực đường phố, các cơ sở ăn uống bình dân cho đến các nhà hàng được nhận sao Michelin nhờ thế hệ các đầu bếp trẻ Singapore. Ngoài ra, các tín đồ ẩm thực đang tìm kiếm lựa chọn ăn uống giá cả phải chăng với khẩu phần lớn, phù hợp túi tiền, và có hương vị gần gũi như món ngon nấu tại nhà có thể thỏa sức khám phá các món Zi Char (nghĩa là Nấu và Chiên theo tiếng Hoa của người Phúc Kiến) tại các quầy phục vụ đồ ăn nhỏ xinh ở khắp thành phố.
Khám phá các khu phố độc đáo
Du khách có thể theo chân nam diễn viên kiêm blogger du lịch Quang Đại cùng những người bản xứ tại Singapore để khám phá những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo và đầy bất ngờ tại các điểm đến quen thuộc và chưa được biết đến ở mỗi khu phố. Du khách Việt sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những trải nghiệm thú vị tại năm khu phố nổi tiếng và cả những khu ít người biết tới như Khu phố của người Hoa Chinatown, Kampong Gelam, Marina Bay, Tiong Bahru và Katong & Joo Chiat.
Trải nghiệm mua sắm với các thương hiệu Made with Passion - Kiến tạo từ đam mê
Hãy sẵn sàng tận hưởng trải nghiệm mua sắm của bạn ở một tầm cao mới cùng ca sĩ Đoan Trang, người đang sinh sống tại Singapore. Đoan Trang sẽ cùng du khách hình dung lại trải nghiệm mua sắm đầy ý nghĩa với các câu chuyện kiến tạo từ đam mê, giúp du khách kết nối với các thương hiệu nội địa Made With Passion (MWP) nổi tiếng và đang phát triển tại Singapore.
Lịch trình sự kiện đầy sôi động tại Singapore trong năm 2022
Các sự kiện giải trí đóng vai trò quan trọng trong việc định hình Singapore là một thành phố sôi động và đầy thú vị cho cả khách doanh nhân và khách du lịch. Tiêu biểu có thể kể đến Wellness Festival Singapore (tạm dịch “Ngày hội Sống khỏe toàn diện”) đầu tiên sẽ được khởi động từ ngày 3 đến ngày 12/6 với các hoạt động chăm sóc sức khỏe trên nhiều địa điểm cho cả người dân bản địa và du khách. Với hợp đồng đăng cai được gia hạn trong bảy năm, Giải đua xe công thức 1 Formula One Singapore Grand Prix cũng sẽ trở lại trong năm 2022. Bên cạnh giải đấu, sự kiện Grand Prix Season kéo dài 10 ngày vào cuối tháng 9/2022 sẽ giới thiệu những trải nghiệm tốt nhất trong lĩnh vực mua sắm, ăn uống và giải trí ở Đảo quốc Sư Tử.
Trong hai năm qua, Singapore đã tích cực mở rộng quy mô các sự kiện MICE một cách an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu gặp gỡ và trao đổi ý kiến trực tiếp. Singapore tiếp tục giữ vững vị thế là điểm nối Châu Á-toàn cầu cho du lịch MICE với hàng loạt sự kiện được tổ chức trong năm 2022 như Geo Connect Asia (ngày 1 đến ngày 3/6/2022), Hội Nghị Thượng Đỉnh Các Thành phố Thế giới 2022 (31/7 đến 3/8/2022), Tuần Năng Lượng Quốc Tế Singapore 2022 (ngày 25 đến ngày 28/10/2022), cũng như các sự kiện trong các năm tiếp theo như Triển Lãm và Hội Nghị Gastech vào năm 2023, Hội Nghị & Triển Lãm Đầu Bếp Thế Giới vào năm 2024, và Hội Nghị Quốc Tế Lion Club Lần Thứ 110 vào năm 2028.
Sự an toàn của du khách được ưu tiên hàng đầu thông qua các biện pháp quản lý an toàn nghiêm ngặt
Singapore đã và đang áp dụng các biện pháp mạnh mẽ nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho du khách và người dân địa phương. Tính đến ngày 10/4/2022, 92% dân số Singapore đã hoàn thành đầy đủ các mũi tiêm ngừa COVID-19.
Du khách có thể tìm thấy chứng nhận SG Clean tại các cơ sở và doanh nghiệp địa phương đạt tiêu chuẩn cao về an toàn vệ sinh, cũng như sử dụng ứng dụng Trace Together nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc truy vết khi cần thiết. Vui lòng truy cập website Visit Singapore để biết thêm thông tin về các biện pháp tăng cường tại Singapore.
Hiểu hơn về Tổng cục Du lịch Singapore
Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board - viết tắt là STB) - là cơ quan đi đầu trong ngành du lịch, một trong những ngành trọng điểm kinh tế của Singapore. Cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng, Tổng cục Du lịch Singapore không ngừng định hướng và xây dựng Singapore là một điểm đến du lịch năng động. Với Thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, Tổng cục Du lịch Singapore mong muốn giới thiệu với thế giới về Đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ, là nơi truyền cảm hứng cho mọi người để chia sẻ và hiện thực hóa niềm đam mê của mình.
Hiểu hơn về Chiến dịch SingapoReimagine (SRI – Hình dung lại, trải nghiệm mới)
SingapoReimagine (SRI) là chiến dịch trên quy mô toàn cầu nhằm kêu gọi cộng đồng trong nước và quốc tế tái thiết và hồi sinh ngành du lịch, đồng thời thúc đẩy mọi người lên kế hoạch ghé thăm Đảo quốc Sư Tử khi du lịch dần phục hồi. Tổng cục Du lịch Singapore hy vọng có thể khơi dậy niềm đam mê du lịch, giúp mọi người hình dung lại Singapore với những trải nghiệm không ngừng đổi mới và sáng tạo, đồng thời đảm bảo du khách được yên tâm với các biện pháp quản lý an toàn tăng cường.Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tổng Hợp