Kosmik của SpaceSpeakers bị Sở VHTT TP. HCM kết luận vi phạm thuần phong mỹ tục, sẽ xử lý theo quy định
12842 Views
14-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sở VH-TT TP.HCM vừa có văn bản kết luận liên quan show diễn đánh dấu 11 năm của các thành viên SpaceSpeakers - Kosmik live concert hôm 12.11 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM. 

Theo văn bản của Sở VH-TT TP.HCM chiều ngày 14/11, tại Kosmik live covert diễn ra ngày 12/11/2022 ở Nhà thi đấu Quân khu 7, Sở VH-TT TP.HCM đã ghi nhận một số chi tiết chưa phù hợp, có biểu hiện vi phạm, chưa đúng nội dung đã được chấp thuận.

'Kosmik' của SpaceSpeakers bị kết luận 'vi phạm thuần phong mỹ tục', sẽ xử lý theo quy định - ảnh 1

Cụ thể, căn cứ các quy định pháp luật về hoạt động biểu diễn nghệ thuật, Sở VH-TT TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty TNHH Một thành viên Quảng cáo Truyền thông Người hâm mộ Việt tổ chức chương trình trên, đồng thời Sở đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát trước và trong khi chương trình diễn ra. Quá trình thẩm định hồ sơ chấp thuận biểu diễn và công tác kiểm duyệt trước khi chương trình thực hiện không thể hiện các chi tiết dàn dựng như thực tế biểu diễn tại chương trình.

Vì thế, Sở VH-TT TP.HCM xác định "chương trình Spacespeakers live concert – Kosmik đã có dấu hiệu vi phạm thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, tâm lý cộng đồng xã hội; một số hình thức trình diễn của nghệ sĩ trong chương trình đã gây dư luận xấu về hành vi phản cảm, coi thường các giá trị văn hóa truyền thống".

Sở đã giao Thanh tra Sở tiến hành các biện pháp phối hợp để xử lý vi phạm theo quy định và sẽ thông báo rộng rãi nhằm tăng cường ý thức chấp hành pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động nghệ thuật, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và định hướng hoạt động trình diễn nghệ thuật phải chấp hành tốt các quy định pháp luật; phù hợp với các giá trị chân, thiện, mỹ trên địa bàn thành phố.

'Kosmik' của SpaceSpeakers bị kết luận 'vi phạm thuần phong mỹ tục', sẽ xử lý theo quy định - ảnh 2

Spacespeakers concert 2022 - Kosmik là chương trình đánh dấu 11 năm đồng hành của 11 thành viên SpaceSpeakers. Có thể xem đây là một concert lịch sử của rap/hip hop Việt cũng như là chương trình biểu diễn đáng nhớ nhất của nhạc Việt trong 10 năm trở lại đây. Tại Kosmik live concert, hơn 50 ca khúc của 11 nghệ sĩ SpaceSpeakers cùng dàn khách mời được chia thành 3 chương: Street (quá khứ), Space (hiện tại) và Kosmik (tương lai).

Song, bên cạnh những ấn tượng về sân khấu độc đáo - di chuyển liên tục, màn hình led khổng lồ, sân khấu bay, giả lập 3D, hologram, hiệu ứng ánh sáng, sự tương tác của nghệ sĩ trình diễn với khán giả khu vực đứng…, Kosmik còn tạo nên những màn biểu diễn gây không ít ý kiến trái chiều, trong đó nhiều ý kiến cho rằng show diễn đã quá lạm dụng các yếu tố kích thích thị giác, những động tác biểu diễn khác nào "50 sắc thái"... Đỉnh điểm là cảnh giường chiếu của BinZ và một nữ vũ công Tây trong trang phục nội y xuyên thấu, kiệm vải; cuối màn trình diễn ca khúc They said, Binz còn rưới bia lên vùng ngực của vũ công này.

Kosmik tuy có gắn mác 18+ và trên website mua vé, ban tổ chức khuyến nghị concert chỉ dành cho người xem từ 18 trở lên, khán giả nhớ mang theo căn cước công dân để kiểm tra; nhưng khi vào cổng chỉ cần có vé là được (khâu kiểm tra độ tuổi đã được bỏ qua). Trước khi đêm nhạc bắt đầu, ban tổ chức mở loa thông báo: “Chúng tôi thấy hiện có nhiều trẻ em đi theo người lớn vào xem chương trình, đề nghị quý vị phụ huynh nhớ trông chừng con em mình, tránh những tình trạng đi lạc, xô đẩy gây tai nạn đáng tiếc!”. Sau show diễn, những hình ảnh nhạy cảm trên cũng được chia sẻ trên mạng xã hội gây làn sóng tranh luận từ khán giả.

Re-up: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Thanh Niên
RELATED NEWS

Leader TikTok Vietnam Gavin Nguyễn: “Làm Talent đã khó, làm Leader còn khó hơn”

21955 Views
15-04-2024
Leader 9X của TikTok Vietnam là gương mặt quen thuộc, truyền nhiều thông điệp tích cực cho giới trẻ.

Đóa Hồng Mong Manh tung OST, bỏ ngỏ cái kết cuộc tình tay ba ai cũng chịu nhiều tổn thương

24496 Views
08-04-2024
OST Trái tim tội lỗi là bản tình ca gói trọn cuộc đời lắm vinh quang, đỉnh cao lộng lẫy nhưng cũng đầy nước mắt và bi thương của nữ ca sĩ Thạch Thảo (Maya đảm nhận).

Hoài Phú ra mắt album nhạc xưa đĩa vật lý, băng cassette, chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp

19736 Views
04-04-2024
Giọng ca Hoài Phú là một sự phát hiện của nữ danh ca Lê Uyên. Trải qua hai năm thai nghén, Hoài Phú với sự đồng hành của nhạc sĩ Nguyễn Hà và trung tâm Audio Space đã quyết tâm phát hành album nhạc xưa. Được nhận xét giống chất giọng các nam ca sĩ đình đám đi trước, nam ca sĩ nói rằng may mắn vì được so sánh với anh Tuấn Ngọc, Quang Dũng.

Ưng Hoàng Phúc kết hợp nhạc sĩ Vương Anh Tú ra mắt MV mới Mặc định anh sai

28489 Views
28-03-2024
Ưng Hoàng Phúc kết hợp cùng 'cỗ máy tạo hit' Vương Anh Tú ra mắt MV ca khúc 'Mặc định anh sai', khẳng định danh xưng 'ông hoàng V-pop'.

Đàm Vĩnh Hưng: “Mức độ đầu từ cho liveshow Ngày em thắp sao trời là gấp đôi so với liveshow Sài Gòn bolero & Hưng”

41745 Views
17-03-2024
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên của sân khấu “Ngày em thắp sao trời” - liveshow bolero bạc tỷ sẽ được diễn ra vào tháng 5/2024 tại TP.HCM & Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiều điểm hấp dẫn của liveshow cũng được nam ca sĩ giới thiệu với khán giả.