Loạt lý do thuyết phục để bạn chọn nên chia tay qua tin nhắn
24866 Views
25-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chia tay qua tin nhắn điện thoại có phần tàn nhẫn và thiếu tôn trọng đối phương. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đây lại là giải pháp tốt nhất.

Né tránh được những câu hỏi không mong muốn

Chia tay qua tin nhắn phù hợp với những người không muốn bị cuốn vào những câu hỏi không có câu trả lời. Bạn thực sự khó có thể nói gì được khi cảm xúc của bạn đã thay đổi và bạn không thể thực sự giải thích được.

Vì vậy, chia tay qua tin nhắn là cách tốt nhất để tránh phải trả lời các câu hỏi của đối phương. Không những thế, bạn sẽ tránh được những giọt nước mắt, cuộc đối đầu và những câu hỏi theo cách này.

Tránh được những trường hợp xấu có thể xảy ra

Lý do quan trọng nhất cho việc chia tay thông qua tin nhắn điện thoại, đó là khi bạn không thể tin tưởng người ấy, vì bạn biết họ từng gặp tổn thương nặng về chuyện tình cảm trong quá khứ hoặc bạn lo sợ cho sự an toàn của bạn. Nếu bạn nhận ra, đối phương là người ưa bạo lực, là người khó kiểm soát cảm xúc, tạo khoảng cách là điều bạn nên làm.

Không phải lúc nào cũng xảy ra cãi vã sau khi chia tay. Nhưng tốt hơn hết bạn nên chọn cách an toàn để tránh cãi vã và những cuộc chiến khó chịu ngay lập tức. Khi bạn cảm thấy bị đe dọa, đừng ngại ngùng mà đề nghị cảnh sát hoặc những người bạn tin tưởng hỗ trợ bạn. An toàn của bạn quan trọng hơn bất cứ điều gì.

Ảnh minh họa

Không cần giải thích dài dòng

Ngắn gọn và rõ ràng là lý do mà bạn nên chia tay qua tin nhắn. Không cần những đoạn giải thích dài dòng, giúp bạn dễ dàng xác định cơ sở lý luận của mình một cách dễ dàng.

Bạn càng nói nhiều về điều gì đó thì bạn càng bị cuốn vào vòng xoáy mà bạn không thể đưa ra lời giải thích để thuyết phục đối phương. Trong trường hợp này, chia tay qua tin nhắn sẽ tốt hơn.

Tránh được những khoảnh khắc khó xử

Những khoảnh khắc khó xử như ôm chia tay hay hứa sẽ mãi là bạn là điều thường thấy ở một cặp đôi khiến cả hai cảm thấy rằng mối quan hệ không còn có thể tiếp tục. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trốn tránh những khoảnh khắc khó xử này thì hãy chia tay qua tin nhắn.

Nếu bạn bị đánh gục, tình huống khó xử nhất là bạn phải khóc khi anh ấy nói với bạn rằng anh ấy đã gặp người khác. Ở một nơi công cộng trong khi mọi người nhìn chằm chằm vào bạn. Thêm vào đó, bạn không muốn hình ảnh cuối cùng mà anh ấy có về bạn là khuôn mặt nhăn nheo với lớp mascara chảy dài trên má thì đây là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Bạn có thể hoàn toàn trung thực

Có một thực tế là khi nói chuyện với ai đó từ phía sau màn hình thường dễ trở thành hiện thực hơn nhiều so với việc họ đang nhìn chằm chằm vào bạn. Nếu bạn có nhiều điều muốn nói khi chia tay với bạn trai, nhưng bạn biết mình sẽ không đủ can đảm để làm điều đó trực tiếp, thì hãy chia sẻ qua tin nhắn. Viết ra cảm xúc của bạn cũng là một liệu pháp và sẽ giúp bạn giải quyết.

Ảnh minh họa

Có thời gian để suy nghĩ về phản ứng của mình

Chia tay thường là những chuyện liên quan đến tình cảm. Đôi khi sau đó, bạn có thể ước mình sẽ nói điều gì đó khác đi. Chia tay qua tin nhắn là một cách giúp bạn xử lý những gì đang được nói với bạn và cho bạn cơ hội chuẩn bị phản ứng phù hợp thay vì nhảy vào phản ứng theo cảm xúc. Bằng cách này, bạn sẽ không phải nhìn lại những tháng chia tay kể từ bây giờ và cảm thấy đau lòng.

Không bị phân tâm

Một trong những điều tồi tệ nhất khi chia tay là bạn biết đó là lần cuối cùng bạn gặp bạn trai của mình và tại sao anh ấy lại phải gặp bạn trông thật nóng bỏng? Sự hấp dẫn về thể chất có thể làm rối loạn quyết tâm của bạn hoặc khiến bạn tự hỏi liệu quan hệ tình dục chia tay có phải là một ý kiến ​​hay hay không.

Bạn có thể chu đáo hơn

Người ta luôn cho rằng khi chia tay trực tiếp sẽ tử tế hơn là chia tay qua tin nhắn. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Bạn phải sắp xếp một bữa tối hoặc bữa trưa để nói về nó. Đối phương có thể đang mong đợi một tin vui nào đó từ bạn nhưng đột nhiên bạn lại thông báo chia tay. Điều này sẽ gây tổn thương nhiều hơn cho người ấy. Do đó, chia tay qua tin nhắn là điều bạn nên làm.

Khi bạn chưa hiểu rõ đối phương

Lời chia tay chính thức có khi không cần thiết khi mối quan hệ mới bắt đầu được vài ngày. Nhưng để cho đối phương thấy được sự tôn trọng bạn dành cho họ thì nên có lời giải thích cụ thể. Ở trường hợp này, gặp mặt trực tiếp chỉ khiến không khí và mối quan hệ của hai bạn trở nên căng thẳng và ngột ngạt, do đó một tin nhắn văn bản là sự lựa chọn hợp lý.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Đài Phát Thanh Việt Nam
RELATED NEWS

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

27989 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

34720 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

51659 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.

Chiến dịch Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder lần đầu tại Đông Nam Á khởi động cho mùa yêu 2024

38310 Views
05-02-2024
Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ thành thị độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.

Mẹo yêu tô đỏ vận may tình duyên nhân ngày Chủ nhật Hẹn hò sôi động nhất trong năm trên Tinder

61460 Views
05-01-2024
Tinder hợp tác cùng chuyên gia hé lộ bí quyết hàng đầu giúp hội độc thân tỏa sáng trong mùa hẹn hò 2024 năm nay. Để giúp hội độc thân tận hưởng và tỏa sáng với năng lượng nhân vật chính của bản thân trong chuyện hẹn hò, Tinder đã hợp tác với chuyên gia về xây dựng quan hệ Sera Bozza nhằm bật mí bí quyết duy trì độ ăn ý với đối phương mà những người hẹn hò trẻ cần thử cho những buổi hẹn hò trực tiếp trong năm mới.