Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác: Lý Hải – Minh Hà, Thanh Thúy – Đức Thịnh cùng loạt sao Việt đổ bộ thảm đỏ
5809 Views
27-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, tại TP.HCM, phim điện ảnh Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác đã có buổi ra mắt thành công, quy tụ hàng loạt các tên tuổi lớn trong giới giải trí được công chúng cực kì yêu thích.

Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác, phim điện ảnh dựa trên tác phẩm truyền hình cùng tên nổi tiếng tại Việt Nam vào những năm 80, 90 chính thức tung ra những đoạn phim đặc biệt hé lộ tương tác vui nhộn, siêu dễ thương về bộ ba nhân vật chính, đồng thời giới thiệu thêm năng lực hồi sinh ký ức của cô bé Maika.

Đoạn phim đầu tiên tập trung vào nhân vật Maika (bé Chu Diệp Anh đóng). Vốn là một người ngoài hành tinh, cô bé không hề biết văn hóa hay ngôn ngữ ở Trái đất. Sau khi đáp xuống hành tinh, cô gặp gỡ Hùng (Lại Trường Phú), một cậu bé người Việt Nam mê sáng tạo. Chú nhóc được một phen hú vía khi thấy ngoại hình “trần như nhộng” của Maika.
Tuy nhiên, với máu phiêu lưu cùng với tính cách lém lỉnh, Hùng ngay lập tức chọn cho Maika một bộ cánh siêu độc đáo từ chiếc áo mưa. Đồng thời, cậu còn giúp Maika giao tiếp được bằng tiếng Việt và dạy những trò siêu quậy chỉ có các nhóc tì mới đủ can đảm để chơi. Những tưởng Maika vốn là người ngoài vũ trụ sẽ không mấy thích thú những chuyện như thế, không ngờ cô bé lại hưởng ứng vô cùng nồng nhiệt, chơi tới bến cùng bạn mình.

Maika là dự án đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Chu Diệp Anh khi lần đầu tiên đóng chính một phim điện ảnh lớn. Trước đây, sao nhí thường xuất hiện trong các vai phụ lấy nước mắt người xem trên sóng truyền hình. Nhân vật Maika là một thử thách đặc biệt dành cho bé, khi phải lột tả được tâm trạng của một người ngoài hành tinh còn bỡ ngỡ với những thứ mới mẻ từ Trái đất.
Đoạn phim thứ hai tập trung vào hành trình của bé Hùng và Cu Béo (Tin Tin). Hùng xuất hiện trước cửa nhà Béo với khuôn mặt nghiêm trọng và nhờ bạn mình giải cứu Maika. Ngay lập tức, hai cậu bé đã không ngại nguy hiểm và bắt tay vào chiến dịch để đời. Bộ đôi đã biến hóa những món đồ chơi tưởng chừng vô hại thành vũ khí tự vệ độc đáo để chống lại kẻ xấu.
Hai người hùng nhí còn dành thời gian để chọn lựa những trang phục chiến đấu để chứng tỏ sự nghiêm túc và chỉn chu của mình. Trang phục chiến đấu, các vũ khí tự chế và đặc biệt là chiếc chiến xa “ngầu đét” đều hứa hẹn mang đến cho khán giả một cuộc giải cứu độc đáo chưa từng thấy trên màn ảnh Việt.

Tâm điểm của đoạn phim là Tin Tin, cậu bé được mệnh danh là "thần đồng âm nhạc" trong nhiều show truyền hình nổi tiếng như Người Hùng Tí Hon, Thách Thức Danh Hài, Thử Tài Siêu Nhí…và một loạt các clip triệu view trên youtube. Đến với Maika, bé Tin Tin vẫn giữ nguyên ngoại hình mũm mĩm của mình, đồng thời thể hiện khả năng diễn xuất thay vì giọng hát đã làm nên tên tuổi. Nhân vật Cu Béo trong phim đã từng được các khán giản tại liên hoan phim Sundance khen ngợi vì những phân đoạn hài hước duyên dáng, diễn xuất tự nhiên và một cảnh phim đặc sắc tạo nên tràng cười không ngớt cho người xem.
Đoạn phim cuối cùng là điều bất ngờ nhất mà Maika mang đến cho khán giả. Đây là một phân cảnh cảm động về gia đình chưa từng được đề cập đến trong các trailer trước đây. Maika sở hữu nhiều năng lực thần kỳ, trong đó có khả năng tác động đến ký ức. Cô bé đã dùng năng lực này để Hùng có thể một lần nữa nhìn thấy hình ảnh người mẹ đã khuất. Cậu bé bật khóc khi chứng kiến những khoảnh khắc cuối đời của mẹ mình, người luôn dành trọn tình yêu thương cho con trai.
Không chỉ phóng chiếu, Maika còn có thể xóa bỏ ký ức người khác. Cô định xóa những ký ức của Hùng về mẹ vì thấy chúng khiến cậu đau khổ. Tuy nhiên, Hùng ngay lập tức từ chối bằng một câu nói đơn giản nhưng thấm đẫm tình yêu dành cho mẹ. Đây cũng là một trong những câu thoại của phim được giới phê bình ở liên hoan phim Sundance khen ngợi.

Để thể hiện trọn vẹn cảm xúc trong cảnh quay, diễn viên nhí Lại Trường Phú đã dành một khoảng thời gian để trò chuyện cùng mẹ ruột của mình trên trường quay. Lúc ghi hình, cậu bé đã rơi nước mắt thật khi tưởng tượng việc mất mẹ ở đời thực sẽ đau buồn như thế nào. Đóng cùng Phú trong trích đoạn gây xúc động này là diễn viên Thanh Hiền. Với kinh nghiệm diễn xuất, Thanh Hiền đã thể hiện trọn vẹn khoảnh khắc sinh ly tử biệt với con trai và người chồng yêu dấu, dù thời lượng xuất hiện khá ngắn ngủi. Tình cảm gia đình cũng sẽ là một yếu tố không thể thiếu, bên cạnh hành trình phiêu lưu vui nhộn của các bạn nhỏ.

Mới đây, tại TP.HCM, phim điện ảnh Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác đã có buổi ra mắt thành công, quy tụ hàng loạt các tên tuổi lớn trong giới giải trí được công chúng cực kì yêu thích.

Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác là phim Việt đáng xem nhất cho cả gia đình hè này bởi những cảm xúc chân thật về gia đình, tình bạn nhưng tràn ngập niềm vui, sự thú vị đan xen với những cảnh hành động sáng tạo. Đặc biệt hơn, đây  là món quà bất ngờ dành cho tất cả các khán giả nhí vào dịp Tết Thiếu Nhi 1/6 tới.

Tại buổi ra mắt có sự xuất hiện của hàng loạt gương mặt đình đám đang được săn đón như Đàm Vĩnh Hưng, Nhã Phương, Đạo diễn Charlie Nguyễn, Hứa Vỹ Văn, Phi Thanh Vân, Thảo Tâm, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Thảo Trang, Mỹ Lệ, Trang Trần, Trần Bảo Sơn, gia đình Thuý Hạnh, gia đình đạo diễn Đức Thịnh - Thanh Thuý, Lý Hải - Minh Hà, Kim Nhã, Trương Quỳnh Anh, Thuỳ Anh, Ma Ran Đô, Huỳnh Thanh Trực, Emma Nhất Khanh, Mai Cát Vi, Su Tít, Mona Bảo Tiên…

Bên cạnh đó, tham gia sự kiện không thể thiếu vắng dàn cast đầy tài năng của dự án: Chu Diệp Anh, Trường Phú, Bé Tin Tin, Huyme,…và đạo diễn Hàm Trần, nhà làm phim tài năng đã đưa Maika lên màn ảnh rộng. Đặc biệt nhất, phải nói đến sự góp mặt của rất nhiều khán giả nhí tạo nên một “đại hội thiếu nhi” đông chưa từng có. Đơn vị phát hành cũng đã có những món quà đặc biệt dành riêng cho những thiên thần nhỏ đó là vũ điệu nhảy cực dễ thương đến từ đội múa “Tóc tím” và cặp mắt kính Maika đầy ấn tượng.  

Sau ngày ra mắt nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả Hà Nội hôm 24/5, khi giao lưu với nhóm khán giả tại đầu cầu TP. Hồ Chí Minh tối 25/5 vừa qua, đạo diễn Hàm Trần vẫn không kìm được cảm xúc vui sướng khi đứa con tinh thần của mình có được buổi ra mắt thứ hai hoành tráng. Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác là bộ phim điện ảnh thứ tám của đạo diễn Hàm Trần sau rất nhiều bộ phim gây bão trên màn ảnh Việt như Âm Mưu Giày Gót Nhọn, Đoạt Hồn, Siêu Trộm… và là một tác phẩm Hàm Trần mang nhiều ý nghĩa tưởng niệm người mẹ đã mất của mình lên màn ảnh.

Đối với Đạo diễn Hàm Trần, Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác không chỉ là một tác phẩm điện ảnh thông thường là mang nhiều ý nghĩa cá nhân để tri ân người mẹ đã khuất. Quá trình thực hiện bộ phim này giúp anh nguôi ngoai nỗi đau và bản thân anh cũng hi vọng đây sẽ là món quà tinh thần cho những người đã mất đi cha mẹ, người thân trong hai năm dịch bệnh COVID-19 hoành hành khắp thế giới.

Tại buổi ra mắt ở TP. Hồ Chí Minh, khán giả cũng có nhiều phản ứng tích cực. Đa số đều đưa ra đánh giá Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác là một chuyến phiêu lưu ngoài rạp tưng bừng và là phim giải trí đáng xem nhất dành cho cả gia đình của điện ảnh Việt.

Trước đó, tại Hạ Nội, buổi ra mắt có sự xuất hiện của hàng loạt gương mặt đình đám đang được săn đón như NSƯT Xuân Bắc, Diễn viên Mạnh Trường, Lương Thu Trang, Nhà thiết kế Đức Hùng, MC Phan Anh, Ngọc Khuê, Minh Quân, MC Mỹ Lan, Lê Đăng Bách, Trần Lực…

Bên cạnh đó, tham gia sự kiện không thể thiếu vắng dàn cast đầy tài năng của dự án: Chu Diệp Anh, Trường Phú, Bé Tin Tin, Huy Me,…và đạo diễn Hàm Trần, nhà làm phim tài năng đã đưa Maika lên màn ảnh rộng. Đặc biệt nhất, phải nói đến sự góp mặt của rất nhiều khán giả nhí tạo nên một “đại hội thiếu nhi” đông chưa từng có. Đơn vị phát hành cũng đã có những món quà đặc biệt dành riêng cho những thiên thần nhỏ đó là vũ điệu nhảy cực dễ thương đến từ đội múa “Tóc tím” và cặp mắt kính Maika đầy ấn tượng.  

Trong buổi ra mắt phim, Ông Tạ Quang Đông – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có đôi lời chúc mừng công ty BHD và ekip làm phim đã tạo ra bộ phim này trong hoàn cảnh khó khăn - trải qua đại dịch covid trong vòng hai năm. Ông rất trân trọng ekip làm phim đã có rất nhiều cố gắng và ông rất cảm động khi đoàn phim đã đi đến được ngày hôm nay ngày ra mắt phim Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác. Một đoàn phim về thiếu nhi làm trong mùa dịch đang quay đúng khi cả nước giãn cách xã hội vì COVID nên phải dừng đoàn và kéo dài việc quay phim trong cả năm trời... hy vọng khó khăn sẽ được đền đáp. Và ông rất làm vinh dự khi đây là một trong ít phim tư nhân được nhà nước tài trợ đặt hàng và được trình chiếu ở rất nhiều thị trường quốc tế.

Đại diện nhà sản xuất, Ông Nguyễn Phan Quang Bình cho biết rằng Ông rất biết ơn đến các cơ quan ban ngành đã hỗ trợ bộ phim. Vì đây là một trong số ít bộ phim hiếm hoi được hợp tác với cơ quan nhà nước. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến Bộ Văn hóa, Ông Tạ Quang Đông và các cơ quan ban ngành cũng đã hỗ trợ giúp đỡ tạo nên một bộ phim thành công. Cũng như Ông Đông đã chia sẽ, đây là bộ phim được sản xuất trong thời kì COVID nên cũng đã gặp không ít khó khăn cần phải vượt qua. Nếu không có sự đồng lòng và sự hợp tác của Cục Điện ảnh thì có lẽ bộ phim đã không được ra mắt vào ngày hôm nay (24/5/2022). Cuối cùng, Ông Bình cũng cảm ơn Đạo diễn Hàm Trần và ekip đã cùng nhau vượt qua thử thách này.

Ông Bình cũng chia sẽ thêm về lí do bộ phim được hình thành. Từ khi Đại dịch COVID đã qua đi cùng với bao nhiêu mất mát đau thương của mọi người dân trên đất nước, Ông đã ngồi xuống cùng với Bộ Văn hóa để tạo ra một đề tài giúp gửi gắm đến khán giả những giá trị tinh thần để tiếp lửa cho từng gia đình người Việt, để giúp các thành viên trong gia đình gần gũi hơn với nhau thông qua phim Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác.

Các khán giả khách mời đầu tiên được xem Maika đều có những phản ứng tích cực. Đa số đều đưa ra đánh giá Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác là một chuyến phiêu lưu ngoài rạp tưng bừng và là phim giải trí đáng xem nhất dành cho cả gia đình của điện ảnh Việt.

Danh hài Xuân Bắc nhận xét: “Phim hay hay không thì mình tự xem và tự đánh giá. Còn với bàn tay làm việc chuyên nghiệp, bộ phim sẽ để lại những ấn tượng tuyệt vời cho mọi người.” Đi kèm theo đó là một nụ hôn gió nồng nàn dành tặng cho các bé thiếu nhi nô nức chờ đợi được thưởng thức phim.

Phim Việt đầu tiên có phiên bản lồng tiếng anh tại thị trường Mỹ

Bộ phim đã trở thành một hiện tượng văn hóa tại Việt Nam trong suốt thập niên 80 - 90 và thâm nhập sâu vào đời sống người dân đến mức rất nhiều bậc phụ huynh đã chọn kiểu tóc ngắn và tên của bé Maika để đặt cho con mình. Maika được công chiếu lần đầu tiên tại liên hoan phim Sundance 2022 ở hạng mục Thiếu Nhi và sẽ chính thức ra mắt khán giả Bắc Mỹ vào ngày 3/6, một tuần sau khi trình chiếu tại quê nhà ngày 27/5.

Câu chuyện của Maika xoay quanh nhân vật Hùng, một cậu bé đang chịu sự cô đơn sau khi mất mẹ và người bạn thân phải đột ngột chuyển đi nơi khác. Điều kỳ diệu xảy ra khi Hùng đột nhiên phát hiện ra một con tàu vũ trụ gặp nạn và gặp gỡ cô bé ngoài hành tinh Maika. Không chỉ có ngoại hình xinh xắn, Maika còn có những siêu năng lực kỳ diệu và một chút ngây thơ với những phong tục nơi Trái Đất. Cùng nhau, bộ đôi đã bắt đầu một cuộc phiêu lưu thú vị, tràn ngập niềm vui về tình bạn, gia đình và lòng trắc ẩn. Và bên cạnh đó, không thể quên nhắc đến các chiến thuật sáng tạo do những đứa trẻ sáng tạo nên để đối đầu với những kẻ xấu muốn bắt cóc Maika.

Doris Pfardrescher, Chủ tịch và Giám đốc điều hành tại Well Go USA cho biết: “Maika là bộ phim thực sự rất thú vị và thành công trong việc duy trì sự hài hước đi kèm với việc tiếp cận, giải quyết các đề tài khó để các khán giả nhí có thể hiểu được. Đồng thời chính những khán giả trưởng thành cũng có thể nhớ lại sự kỳ diệu cũng như những khó khăn thời thơ ấu. Đồng thời đây cũng là tác phẩm đề cao sự kết nối của các cá thể dù cho khác biệt về tuổi tác, văn hóa, quốc tịch.”

Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác được đạo diễn và viết kịch bản bởi Hàm Trần, một gương mặt không mấy xa lạ với Sundance. Đạo diễn chia sẻ bản thân đã cảm nhận được mối liên kết với phim ngay từ khi câu chuyện chỉ đang trong giai đoạn phát triển. Anh đã đặt nỗi đau của chính bản thân mình vào nội dung tác phẩm sau khi người mẹ thân yêu qua đời.

Hàm Trần là một người Mỹ gốc Việt đã cùng gia đình sang Hoa Kỳ vào năm anh tám tuổi. Sau khi tốt nghiệp Trường Sân khấu, Điện ảnh và Truyền hình UCLA, anh đã tạo ra nhiều cú hit phòng vé ở quê hương với những phim đình đám như Âm Mưu Giày Gót Nhọn, Đoạt Hồn, Siêu Trộm...Với nhiều giải thưởng trong lẫn ngoài nước, Hàm Trần hiện đang là một trong những đạo diễn thành công nhất tại Việt Nam.

Đặc biệt hơn nữa, Maika sẽ có phiên bản lồng tiếng Mỹ riêng với toàn bộ diễn viên lồng tiếng đều là người Mỹ gốc Việt. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh Việt Nam đầu tiên được lồng tiếng tại thị trường điện ảnh Hollywood. Các diễn viên lồng tiếng cho Maika tại thị trường Mỹ bao gồm: Xanthe Huỳnh, Elyse Đinh, Ellison Nguyễn, Joe Ho, Quyen Ngo, Kayli MT Tran, Tom Dang, Dustin Vuong Nguyen, Brandon Nguyen, Dom Dinh, Ivan Mok, David Huynh, Victor Chi, Kimlinh Tran, Lee Ngo…

Đạo diễn Hàm Trần chia sẻ: “Cảm các diễn viên đã đặt rất nhiều tâm tình, niềm vui và tiếng cười để tạo ra một phiên bản lồng tiếng khác biệt hoàn toàn so với các bộ phim nước ngoài được lồng tiếng Anh tại thị trường Mỹ. Trước đây, tôi chưa từng nghe đến một bộ phim tiếng Việt được công chiếu tại Mỹ với bản lồng tiếng Anh, vì vậy có thể xem đây là tác phẩm đầu tiên! Tôi rất nóng lòng được chia sẻ giọng nói của các bạn cho phiên bản phát hành tại Mỹ chúng tôi.”

Ngay tại Việt Nam, phiên bản đặc biệt này cũng sẽ được công chiếu duy nhất tại rạp BHD Cinestar Thảo Điền. Đây là cơ hội hiếm hoi khán giả có thể thưởng thức một bộ phim Việt với hai ngôn ngữ khác nhau ngay cùng một thời điểm. Đồng thời, sự xuất hiện phiên bản lồng tiếng Anh là tín hiệu đáng mừng cho thị trường điện ảnh Việt sẽ có nhiều cách tiếp cận với khán giả quốc tế hơn trong tương lai.  

Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác được điều hành sản xuất bởi Nguyễn Phan Quang Bình, Ngô Thị Bích Hiền, Francis Smith, Eric Tú đồng sản xuất bởi Jenni Trang Lê, Anderson Lê cùng Bảo Nguyễn.

Well Go USA Entertainment hiện là công ty chuyên phát hành các phim hành động, độc lập và những tác phẩm xuất hiện ở các liên hoan phim lớn đến với khán giả Bắc Mỹ. Đây cũng là hãng phim đã mang bom tấn hành động Hai Phượng cho khán giả Mỹ vào năm 2019. 

Maika và ước mơ khai phá thế giới siêu anh hùng của điện ảnh Việt

Bản thân nhà phát hành BHD lẫn đội ngũ sản xuất phim đều nhận thức rõ bản quyền Maika chắc chắn phải có được bởi vì nó không chỉ đơn thuần là một tựa phim mà hàm chứa kỷ niệm của rất nhiều khán giả. Anderson Lê, một thành viên trong đội sản xuất, đã bắt đầu hành trình bản quyền từ kênh phát sóng gốc nằm ở đất nước Tiệp Khắc xưa cũ. 

Tuy nhiên cái tên này chỉ còn tồn tại trong quá khứ và đã thay đổi rất nhiều ở hiện tại. Dù ê-kíp tìm được đài truyền hình phát hành bộ phim gốc Maika, bản quyền phim lại không thuộc về đài truyền hình. Nhà sản xuất phim Ngô Thị Bích Hiền sau đó đã nghiên cứu và tìm hiểu về loạt phim để rồi nhận ra Maika được dựa trên một cuốn sách. 

Đích đến tiếp theo của chuyến hành trình được chuyển sang vị nhà văn, cha đẻ của Maika. Đáng tiếc thay ông đã mất từ năm 2004 và nhà sản xuất cũng không tìm thấy những người thân trong gia đình ông.

“Công việc sau đó cũng vì thế mà chững lại nhiều, nhưng may mắn là sau đó đạo diễn Hàm Trần đã gặp được một người trong team sản xuất.” - bà Bích Hiền chia sẻ. 

Vị cứu cánh đó là Jack, một Việt Kiều trong đội hậu kỳ có thể nói tiếng Séc. Anh đã hỗ trợ đạo diễn Hàm Trần viết lá thư bằng tiếng địa phương gửi đến trực tiếp những người có liên quan đến vấn đề bản quyền Maika. Sau một tuần, một trung tâm bản quyền của Tiệp Khắc đã tiếp nhận yêu cầu của đạo diễn Hàm Trần và đồng ý làm việc với tất cả những người giữ bản quyền phim. 

Nhà sản xuất Bích Hiền cho biết: “Họ làm việc về bản quyền cực kỳ kỹ càng. Họ yêu cầu phải nêu rõ mình chiếu từ giây nào, đoạn nào, ai có thoại trong đó, nhạc là khúc nào. Vì theo quy tắc bản quyền thì họ chia nhiều người lắm, đạo diễn cũng có mà biên kịch cũng có, diễn viên và nhạc sĩ cũng tính hết luôn. Hiện họ quy hết bản quyền về một đầu mới là trung tâm tác quyền của nhà nước xử lý và lo liệu, nên mình làm việc trực tiếp với họ.”

Quả thực trong Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác chỉ có duy nhất hai phân đoạn liên quan đến Maika ngày xưa vỏn vẹn vài giây cùng với cái tên Maika và concept là có một cô gái từ trên trời xuống được sử dụng lại mà thôi. 

Cũng chính nhờ việc có được bản quyền hợp pháp, đội ngũ sáng tạo của Maika đã tạo nên sự liên kết hợp lý giữa hai phiên bản. Maika ở đây thực chất chỉ là cái tên của những con người đến cùng một hành tinh. Họ có những sức mạnh đặc biệt và đã có vài người xuất hiện trước khi Maika phiên bản 2022 hạ cánh xuống Trái Đất. Nói cách khác, Maika của Tiệp Khắc và Maika 2022 là hai nhân vật khác nhau nhưng cùng nằm chung trong một vũ trụ. 

Bản thân đạo diễn Hàm Trần cũng mong muốn thay đổi rất nhiều thứ của Maika chứ không chỉ là một phiên bản làm lại đơn giản. Mong muốn của anh là tạo nên những siêu anh hùng nhí của Việt Nam, một mảnh đất màu mỡ nhưng chưa được khai thác của điện ảnh Việt.

“Tôi muốn giới thiệu Maika cho thế hệ mới, cho nên mình phải có bản quyền Maika cũ. Tôi nhận thấy phim Maika này khác với cái cũ vì tạo ra siêu nhân nhí cho trẻ con. Bản thân tại Việt Nam chúng ta có rất ít siêu anh hùng. Thế nên tôi tin rằng khi khán giả thấy được tạo hình của Hùng, Béo và Chu Diệp Anh thì sẽ vô cùng thích thú.”, anh Hàm Trần chia sẻ.

Bà Bích Hiền còn cho biết ý tưởng để thực hiện Maika đã có từ rất sớm và người đầu tiên được nhắm tới cho vai trò đầu tàu là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Tuy nhiên, đạo diễn “Dũng Khùng” cảm thấy không cảm được tinh thần của Maika và đã từ chối. Nhà sản xuất cùng với biên kịch nổi tiếng Hollywood Vincent Ngô tiếp tục thảo luận và đã chọn được gương mặt tiếp theo chính là đạo diễn Hàm Trần, một người dù được tiếng là khó tính tại trường quay nhưng “ tâm hồn của anh rất trẻ em, đầu óc rất trong trẻo, rất con nít và một thế mạnh khác của Hàm Trần là cái tinh thần nhạc kịch bay bổng” theo lời bà Bích Hiền nhận xét.

“Cho dù doanh thu có như thế nào đi chăng nữa thì về mặt sản xuất thì tôi rất tự hào về việc đã cùng với Hàm làm bộ phim này. Dù hợp tác với đạo diễn Hàm Trần với nhiều dự án, nhưng tôi đánh giá đây là bộ phim tốt nhất của đạo diễn vì bộ phim đã mang được rất nhiều cảm xúc của anh và mẹ”. Đạo diễn cũng nói thêm “nhờ chị Hiền và bộ phim, mà tôi đã nguôi ngoai đi nỗi đau mất mẹ, và tìm thấy mình trong hình ảnh của bé Hùng trong phim.”

Bản thân đạo diễn Hàm Trần cùng với BHD đã từng hợp tác với nhau trong vài dự án lớn như Siêu TrộmĐoạt Hồn… Do đó mối quan hệ của bà Bích Hiền và đạo diễn Hàm Trần còn hơn công việc nữa mà là hai người bạn rất thân. Nhưng chính bà Hiền cũng chia sẻ chưa từng có một bộ phim nào khiến chị và đạo diễn Hàm Trần phải căng thẳng với nhau đến như thế. Từ tính cầu toàn cho từng thước phim của Hàm Trần đến quá trình xin bản quyền vô cùng gian nan. Nhưng mọi thứ đã được đền đáp bằng tác phẩm có chất lượng tốt, được báo chí, những người yêu điện ảnh và khán giả đại chúng đón nhận nồng nhiệt và đánh giá là một trong những bộ phim gia đình xuất sắc nhất điện ảnh Việt.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lặng đông với câu chuyện tình cảm gia đình, chữa lành mọi trái tim

16289 Views
28-04-2024
"Lật Mặt 7: Một điều ước" là phần phim tiếp theo thuộc series “Lật Mặt” đến từ đạo diễn Lý Hải. Ra mắt dịp lễ 30/4, tác phẩm nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả với câu chuyện lấy nước mắt và bối cảnh được đầu tư hoành tráng, chỉn chu.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

24493 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

24710 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

16577 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24795 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.