Mười: Lời Nguyền Trở Lại: Rồi Mình Sẽ Gặp Nhau giai điệu da diết về tình bạn kết phim, bật mí kỹ xảo hóa trang ấn tượng
5865 Views
05-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Lạ lùng thay, bộ phim drama như Mười: Lời Nguyền Trở Lại chọn bài nhạc kết phim thật tươi sáng. Đạo diễn lý giải việc chọn bài hát về tình bạn làm nhạc phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại. Kỹ xảo hóa trang lột xác diễn viên trong phim khi chuyên gia hóa trang của Mười: Lời Nguyền Trở Lại từng làm cho Kong: Skull Island. 

Đạo diễn lý giải việc chọn bài hát về tình bạn làm nhạc phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Sau khi phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại chính thức khởi chiếu, nhà sản xuất công bố bài hát nhạc phim cùng hai ca sĩ thể hiện. Đó là Rồi Mình Sẽ Gặp Nhau - một sáng tác của Hứa Kim Tuyền, do Hoàng Duyên và Han Sara trình bày. Ca khúc từ phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại là một dự án kết hợp cùng Universal Music Vietnam. Rồi Mình Sẽ Gặp Nhau nói về nỗi niềm của những người thương yêu nhau, dù rời xa vẫn dành tình cảm cho nhau và hẹn ngày tái ngộ. “Rồi mình sẽ gặp nhau. Lúc nước mắt tan đi trong tiếng cười. Rồi mình sẽ gặp nhau. Lúc ánh nắng thay cơn mưa cất lời. Rồi mình sẽ gặp nhau vì cuộc đời có dài đâu mà…” là một phần của ca từ da diết trong bài hát. Việc lựa chọn bài hát ấm áp, tươi sáng để kết thúc một bộ phim kinh dị khiến nhiều khán giả khá bất ngờ. Đạo diễn - nhà sản xuất Hằng Trịnh chia sẻ: “Tôi muốn bộ phim kết thúc với thông điệp lạc quan, ấm áp về tình bạn, thay vì nhấn mạnh thêm nữa vào yếu tố bi kịch vốn đã tràn ngập trước đó. Mười: Lời Nguyền Trở Lại không chỉ là phim kinh dị có ma thật mà còn là một bộ phim khá drama với nỗi lòng của phụ nữ ở nhiều góc nhìn khác nhau. Nó cũng là câu chuyện về tình bạn giữa Linh (Chi Pu) và Hằng (Rima Thanh Vy) - hai cô gái đã từng rất thân thiết nhưng trở nên xa cách do biến cố. Kết phim giống như một sự hóa giải mâu thuẫn giữa họ”. 

Rồi Mình Sẽ Gặp Nhau cũng là ca khúc nhạc phim của Anh Trai Yêu Quái - bộ phim cuối cùng của cố đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Anh là một người em, người bạn thân thiết của đạo diễn Hằng Trịnh. Từ năm 2019, họ đồng sáng lập công ty giải trí Silver Moonlight Entertainment, cũng là hãng sản xuất Mười: Lời Nguyền Trở Lại. Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng mất vào tháng 3/2022, cũng là giai đoạn phần Hai phim Mười đang ghi hình. Được lựa chọn để thể hiện ca khúc là Han Sara và Hoàng Duyên, hai giọng ca Gen Z có màu sắc âm nhạc riêng. Bài hát cất lên gây xúc động cuối phim Mười chính là màn kết hợp lần đầu tiên của họ. Hoàng Duyên là một nghệ sĩ đa năng có cả khả năng hát và sáng tác nhạc, còn Han Sara là giọng ca gốc Hàn, hoạt động ở showbiz Việt nhiều năm nay và được nhiều khán giả yêu thích. Sự hợp tác của một nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc trong nhạc phim cũng tương đồng với chính tác phẩm - một phim Việt có sự hợp tác của đơn vị Hàn Quốc.

Rồi Mình Sẽ Gặp Nhau - Han Sara & Hoàng Duyên | Mv Ost Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Kỹ xảo hóa trang lột xác diễn viên Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Sau khi phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại chính thức khởi chiếu, khâu hóa trang được nhiều khán giả quan tâm. Đội ngũ hóa trang đã “lột xác” cho nhiều nhân vật trong phim, từ Rima Thanh Vy, Chi Pu, Tôn Kinh Lâm đến Hồng Ánh, Anh Thư. Phụ trách khâu hóa trang đặc biệt là Kim B - người từng tham gia nhiều dự án phim Việt Nam lẫn Hollywood như Kong: Skull Island (2017) Da 5 Bloods (2020). Chị cho biết thử thách trong dự án là phần tạo hình phải kết nối được đến phần một, ra mắt từ 15 năm trước. Lúc đó, hình tượng ma Mười đã để lại ấn tượng mạnh cho nhiều khán giả. Điểm nhấn của phần hóa trang là ma Mười (Anh Thư), với khuôn mặt bị tạt acid. Kim B chia sẻ: “Tôi mất từ ba đến bốn tiếng cho nhân vật này, không chỉ làm khuôn mặt mà còn phải làm cả về răng, móng tay, tóc tai”. Nhân vật tiếp theo cần nhiều hóa trang là Hằng (Rima Thanh Vy) - cô gái bị ma ám. Trong phim, Hằng trải qua nhiều cấp độ bị ám khác nhau, nên phần hóa trang cũng thay đổi theo từng giai đoạn.

Đạo diễn Hằng Trịnh giải thích: “Từ giai đoạn tiền kỳ, ê-kíp phải xác định nhiều cấp độ ma ám của Hằng. Sẽ phải nhìn thấy dấu hiệu hủy hoại trên cơ thể của Hằng qua từng thời điểm trong phim. Và tiến trình bị ám của Hằng ngày càng tăng”. Chuyên gia Kim B chia sẻ về quá trình: “Ban đầu, tôi phác họa nhân vật và tìm những hình tham khảo. Sau đó, tôi họp bàn với đạo diễn, nhà quay phim, giám đốc mỹ thuật mỗi tuần, trong suốt nhiều tháng để thống nhất về tạo hình phim”. Trong phim, còn có một tạo hình đặc biệt dành cho nhân vật Kiệt (Tôn Kinh Lâm). Ở một cảnh quay, nhân vật này xuất hiện với hình thù ghê gớm phía sau Linh (Chi Pu). Trước đó Kiệt đã chết đuối, nên phần hóa trang cho nhân vật này phải mang một số đặc điểm của người chết vì đuối nước. Phần lớn phim được quay ở ngôi biệt thự cổ tại Suối Tre, Đồng Nai. Do đó, chuyên gia hóa trang Kim B phải đối mặt với những thử thách về điện, nước cũng như tình trạng nhiều muỗi. Bên cạnh đó, diễn viên có nhiều cảnh đánh nhau nên ê-kíp phải chăm chút việc duy trì hóa trang suốt quá trình quay để nhất quán giữa các cảnh.

Hậu trường hoá trang kỳ công | Mười: Lời Nguyền Trở Lại

Mười: Lời Nguyền Trở Lại xoay quanh tình bạn giữa hai cô gái Linh (Chi Pu), Hằng (Rima Thanh Vy) cùng một lời nguyền bí ẩn về bức tranh Mười từ nhiều năm trước. Năm xưa, Mười (Anh Thư) là cô gái kiều diễm, phải lòng chàng họa sĩ tài hoa Nguyên (Bình Minh). Mối tình thắm thiết khiến Hồng (Hồng Ánh) - người đã đính ước với chàng họa sĩ - nổi cơn ghen tuông. Cô cho người đánh ghen, bẻ chân rồi tạt axit khiến khuôn mặt Mười biến dạng. Lòng đầy căm hận, Mười tự sát để trở thành oán hồn báo thù. Linh hồn cô được phong ấn trong một bức tranh. Trải qua năm tháng, lời nguyền vẫn tồn tại đến ngày nay và Mười luôn sẵn sàng để quay trở lại. Mười: Lời Nguyền Trở Lại là phần tiếp theo của phim Mười: Truyền Thuyết Về Bức Chân Dung từng gây chú ý ở Việt Nam. Bên cạnh các cảnh kinh dị, tác phẩm mới sẽ khắc họa cảm xúc phức tạp của những người phụ nữ mắc kẹt trong các mối quan hệ bạn - thù, các mối tình tay ba chứa đầy yêu thương lẫn phản bội. Mười: Lời Nguyền Trở Lại là phim điện ảnh do Hằng Trịnh đạo diễn và sản xuất, quy tụ dàn diễn viên Chi Pu, Rima Thanh Vy, Hồng Ánh, Anh Thư, Đinh Y Nhung, Bình Minh, Tôn Kinh Lâm và Khôi Trần, cùng nhiều diễn viên khác. Phim do Silver Moonlight Entertainment sản xuất, do CJ CGV phát hành tại Việt Nam từ ngày 30/09/2022 và Skyline Media phát hành toàn cầu.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

16393 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

8444 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24356 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

26257 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.

Mai Thu Huyền giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Đức vào đúng ngày Đóa hoa mong manh khởi chiếu toàn quốc 12/4/2024

29751 Views
12-04-2024
Tối 11/4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phim Đóa Hoa Mong Manh tổ chức lễ công chiếu ở cụm rạp BHD Star Thảo Điền sau buổi công chiếu tại Hà Nội ở cụm rạp BHD Star Cineplex Phạm Ngọc Thạch tối 09/4/2024. Trước đó, phim Đóa Hoa Mong Manh do Mai Thu Huyền đạo diễn đã được được công chiếu chính thức tại Mỹ cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ từ ngày 28/3/2024.