Nông Dân Xin Chào: Bước ra từ Đại học Nông Lâm TP. HCM, chàng trai 8X hiện là ông chủ trại nấm rơm 3.000m2
4926 Views
29-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tập 17 của Nông Dân Xin Chào sẽ đưa khán giả đến với Thành phố Thủ Đức cùng tham quan trại nấm rơm của anh nông dân Bùi Công Đức, cùng người kết nối NSƯT Hữu Quốc.

Sinh ra và lớn lên tại Thủ Đức, TP. HCM, làng nghề phát triển mạnh mẽ về bonsai và mai kiểng. Nhưng Bùi Công Đức lại quyết định chọn con đường khác - khởi nghiệp với mô hình trồng nấm rơm. Bằng sự nỗ lực và niềm đam mê, chàng kỹ sư Nông Lâm đã đạt được thành công nhất định khi sở hữu diện tích trồng nấm của anh mở rộng đến 3.000m2.

Nói về cơ duyên khi gắn bó với lĩnh vực này, chàng trai 8X chia sẻ Thủ Đức là vùng đất nổi tiếng cây mai vàng. Đức từng có suy nghĩ sẽ tiếp nối những làng nghề truyền thống. Nhưng mai cần diện tích lớn, ngày càng đô thị hóa, thay vì mở rộng diện tích theo chiều ngang thì mình nghĩ làm sao để trồng tầng. Với tư thế tốt nghiệp kỹ sư nông nghiệp, thôi thúc mình trồng sản phẩm có đặc trưng riêng, đó là nấm sạch, theo hướng hữu cơ”.

Khởi nghiệp với số vốn gần 100 triệu cùng với nền tảng kiến thức từ Đại học Nông Lâm, anh Đức cũng từng thua lỗ và gặp không ít khó khăn ở giai đoạn đầu. Trong đó những khó khăn tiên quyết được nhắc đến có diện tích, thời tiết, thị trường và dịch bệnh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sản xuất. Chàng kỹ sư trẻ cũng tâm sự về những ngày đầu “Em mua một xe rơm 2,5 tấn về làm, hào hứng lắm, mình nghĩ là mình thành công, nhưng cuối cùng nó ra chỉ được vài cây nấm”.

Mặc dù đã gặp phải không ít khó khăn khi bước vào nghề, anh Đức vẫn không vì vậy mà nản lòng. Đặc biệt, nói đến kế hoạch trong tương lai, chàng nông dân trẻ dự định Mỗi ngày em vẫn cải tiến quy trình của mình, em muốn tạo giá trị cho nấm rơm. Sắp tới em sơ chế nấm rơm như bột dinh dưỡng nấm rơm, nấm rơm muối chua. Bã thải sau khi trồng nấm em ủ làm phân, làm giá thể trồng rau luôn, đó là một chuỗi khép kín”.

Trước khi khép lại chương trình, nông dân Bùi Công Đức gửi tặng khán giả ca khúc Quê Hương, Tình Yêu Và Tuổi Trẻ kết hợp cùng nữ ca sĩ Kha Ly tại sân khấu Nông Dân Xin Chào.­­

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Đặng Hoàng Minh. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19 giờ 15 thứ Tư hàng tuần trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

26608 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

29914 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

14015 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29901 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

32349 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.