Nông Dân Xin Chào: Cựu sinh viên ULAW bật mí về thành công của khu vườn dâu bạch tuyết
7752 Views
31-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chàng cựu sinh viên ULAW xây dựng mô hình nông nghiệp sạch, xanh, rẻ tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Nổi bật là giống dâu bạch tuyết, với phương châm mang nông nghiệp về thiên nhiên, anh chàng đã nuôi trồng bằng một phương pháp khác biệt.

Hành trình Nông Dân Xin Chào tuần này đưa khán giả đến với vùng đất mộng mơ - Đà Lạt - cùng lắng nghe những chia sẻ của Đỗ Minh Thịnh với khu vườn “nông nghiệp sạch”. Cùng sự kết nối của Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh.

Tốt nghiệp từ trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Đỗ Minh Thịnh đã quyết định rẽ hướng xây dựng mô hình nông nghiệp “sạch - xanh - rẻ” tại Đà Lạt. Nổi bật là giống dâu bạch tuyết, với phương châm mang nông nghiệp về thiên nhiên, anh chàng đã nuôi trồng bằng một phương pháp khác biệt  - trồng tự nhiên, ngoài nhà kính. Trên con đường làm nghề của mình, chàng cựu sinh viên ULAW cũng gặp không ít trở ngại, về điều kiện thời tiết, về phương pháp vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên với sự nhạy bén và tính toán, anh chàng đã tận dụng thiên nhiên, nỗ lực không ngừng để vượt qua những điều kiện không thuận lợi. Không chỉ vậy, khu vườn của chàng nông dân trẻ còn trồng lên đến 30 loại: khoai tây, cà rốt, cà chua, các loại rau,…

Đồng hành cùng Đỗ Minh Thịnh là người anh trai Đỗ Minh Tuấn đã hỗ trợ và động viên trên suốt chặng đường làm nông của anh chàng. Đến với sân khấu này, Minh Tuấn cũng có bật mí nhiều hơn về những khó khăn về quá trình đưa sản lượng ra bên ngoài, điều kiện sản xuất. Trong tương lai, hai anh em cũng có dự định sẽ đầu tư nhiều hơn về khâu quản trị nhân sự, đào tạo nhân công để khu vườn có thể được mở rộng mạnh mẽ hơn và phát triển hơn.

Sau khoảnh khắc cùng chia sẻ, Hamlet Trương kết hợp cùng anh Đỗ Minh Tuấn gửi tặng đến khán giả của Nông Dân Xin Chào ca khúc Lệ Đá - một bản nhạc bất hủ và vang bóng một thời.

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Lương Thị Oanh. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19 giờ 15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

16877 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31808 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26686 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26610 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29699 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.