Phim Ngắn Cuối Tuần - Lắng Nghe Để Hiểu Nhìn Lại Để Thương: Cảm động tình người, sống chậm lại yêu thương nhiều hơn
4280 Views
16-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Đừng trông mặt mà bắt hình dong là câu nói ông bà dạy từ ngày xưa. Đó chính là khuyên mọi người không nên suy đoán hay đánh giá ai đó chỉ qua vẻ bề ngoài. Phim ngắn Lắng Nghe Để Hiểu Nhìn Lại Để Thương kể về một con người có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng lại có trái tim ấm áp.

Đủ là một nhân viên bảo vệ. Anh đi làm ngày đêm để chăm sóc cho đứa con nhỏ và người vợ bị bệnh tim yếu ớt. Đủ rất vui vì xin được vào làm việc trong một căn nhà có mức lương ổn, không vất vả và anh có nhiều thời gian để về nhà chăm sóc vợ con. Điều khiến Đủ không hài lòng nhất chính là ông chủ quá lạnh lùng. Nhiều lần gặp ông Hoàng - ông chủ, Đủ đều kính trọng cúi chào nhưng chưa bao giờ anh nhận được sự đáp lại của ông Hoàng. Điều đó không chỉ khiến Đủ buồn mà còn rất tủi thân nghĩ rằng vì mình thân phận thấp kém nên bị người ta khinh khi. Nhưng vì lo cho vợ con, Đủ chấp nhận tất cả. Thậm chí Đủ sẵn sàng bỏ qua sĩ diện để xin đồ ăn thừa của nhà ông Hoàng. Đủ nghĩ rằng đồ thừa của người ta nhưng lại là thức ăn ngon, sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho người vợ ốm yếu và đứa con nhỏ của anh.

Đủ không ngờ rằng, chỉ sau một lần xin đồ ăn, ngày nào chị bếp cũng chuẩn bị sẵn sàng thức ăn vào hộp cho anh. Thậm chí thức ăn ngày càng nhiều, và trông không có vẻ gì là thức ăn thừa cả. Bỗng một ngày đang trong ca làm việc, Đủ nhận điện thoại thông báo vợ anh lên cơn đau tim nặng. Đủ vội vàng chạy đến xin ông Hoàng để được về sớm, nhưng ông Hoàng lại không thèm nghe lời Đủ vì ông đang bân làm việc. Đủ được bà chủ đồng ý cho về sớm nhưng anh vẫn rất hờn giận ông chủ vì thái độ đó. May mắn, vợ Đủ không chỉ qua cơn nguy hiểm mà còn có người tài trợ tiền để mổ tim. Hạnh phúc đến với gia đình anh.

Ông Hoàng đột ngột qua đời vì đột quỵ. Căn nhà vốn đã ít người lại càng thêm hiu quạnh. Nhưng thức ăn luôn được chị bếp nấu rất nhiều. Đủ thắc mắc thì được chị bếp kể tất cả mọi chuyện. Rằng từ trước đến này ông Hoàng kêu nấu nhiều thức ăn để cho Đủ mang về nhà chứ không phải thức ăn thừa như anh đã nghĩ. Và hơn cả, người tài trợ tiền mổ tim cho vợ anh cũng chính là ông Hoàng. Đủ sững sờ khi biết được sự thật. Anh trách bản thân mình vì từ trước đến nay luôn nghĩ xấu thậm chí giận ông chủ. Đúng là chúng ta không thể nào chỉ đánh giá ai đó chỉ qua vẻ bề ngoài của họ. Tấm lòng của một người của có thể biểu hiện rõ nhất quá từng hành động.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Pee Nak - Ngôi Đền Kỳ Quái 4: Giải hết nghiệp tham sân si thì nghiệp duyên âm đến...

19886 Views
06-05-2024
Phần mới nhất của loạt phim kinh dị, hài hước đình đám xứ sở chùa vàng Ngôi Đền Kỳ Quái chuẩn bị trình làng khán giả Việt. Tác phẩm điện ảnh gây bão phòng vé Thái Lan đầu năm 2024 có gì? Hồn ma Nak với sức mạnh khủng khiếp nhất, đáng sợ nhất mà bộ đôi mỏ hỗn Balloon & First phải đối mặt để giải cứu cho trai đẹp Min Joon. Liệu hội bạn này sẽ giải được nghiệp mình tạo ra hay sẽ tan rã từ đây?

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lặng đọng với câu chuyện tình cảm gia đình, chữa lành mọi trái tim

26311 Views
28-04-2024
"Lật Mặt 7: Một điều ước" là phần phim tiếp theo thuộc series “Lật Mặt” đến từ đạo diễn Lý Hải. Ra mắt dịp lễ 30/4, tác phẩm nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả với câu chuyện lấy nước mắt và bối cảnh được đầu tư hoành tráng, chỉn chu.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

36964 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

32508 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

20976 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.