Phim Ngắn Cuối Tuần - Má Hai: Người mẹ đặc biệt phá vỡ định kiến muôn thuở về mẹ ghẻ
4490 Views
24-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng, câu nói đã khiến biết bao người, nhất là những đứa con chồng thêm hoảng sợ mẹ ghẻ. Nhưng mỗi người có những cá tính riêng, nét đẹp riêng và Má hai kể về một bà mẹ ghẻ rất khác.

Mai mất mẹ từ nhỏ. Cô bé cảm thấy mình như nàng Tấm khi bỗng một hôm ba dắt về một bà Lành và một thằng nhóc bắt Mai phải gọi là má hai và anh hai. Chỉ khác ở chỗ, nếu nàng Tấm bị mẹ ghẻ bắt làm đủ mọi việc trong nhà vất vả, thì Mai bị má hai bắt thức khuya, dậy sớm để học bài. Là một đứa trẻ mê ăn, mê chơi lại mê ngủ, Mai ghét má vô cùng. Không chỉ vậy, Mai còn cảm thấy má hai rất phiền phức khi suốt ngày cứ la hết người này đến người kia trong nhà từ những việc nhỏ nhất. Nhất là từ khi ba của Mai bị tai nạn gãy chân, mất sức lao động, gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng khiến má hai càng gắt gỏng hơn. Mai chỉ mong muốn sớm được thoát ly khỏi gia đình, thoát khỏi má hai.

Ngày nhỏ thì bị má hai bắt học từ sáng đến tối, đến khi đậu đại học, Mai quyết lên ký túc xá ở để không phải gặp má hai nhưng cô cũng không được chấp thuận. Mai cảm thấy mình đang bị trói buột bởi một bà má không ruột thịt, vô lý, suy nghĩ được thoát ly ngày càng lớn trong Mai. Cũng chính vì vậy, vừa tốt nghiệp đại học Mai vội vã đồng ý lời cầu hôn của bạn trai với mong muốn sớm có chồng, đi khỏi nhà, thoát khỏi má hai khó chịu. Dù má hai hết lời khuyên răn, rằng con gái mới ra trường không nên có chồng sớm, rằng phụ nữ phải biết tự kiếm tiền nuôi bản thân mình mới không bị người ta khinh khi. Mai bỏ tất cả ngoài tai để lập gia đình một một người chồng giàu có. Mai cũng nghe lời chồng nghỉ việc ở nhà để chồng nuôi, làm tròn bổn phận người vợ, ở nhà nội trợ, sinh con. Kết hôn chưa được bao lâu, Mai nhận lại cái kết đắng: chồng có bồ nhí, mẹ chồng mắng cô là đồ ăn bám.

Và khi Mai như rơi xuống đáy vực thẳm, chính má hai là người nắm chặt tay Mai để bảo vệ cô. Mất gần 20 năm Mai mới nhận ra người má xa lạ năm nào luôn yêu thương mình như con gái ruột. Mai đã lỡ một lần đò, phải tự nuôi con mà không có chồng bên cạnh, nhưng Mai luôn có một gia đình yêu thương, che chở cho cô. Với Mai, má hai là một người má rất đặc biệt. Dù không ai hoàn mỹ, nhưng bên trong mỗi cá nhân đều có những nét đẹp rất riêng”.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Pee Nak - Ngôi Đền Kỳ Quái 4: Giải hết nghiệp tham sân si thì nghiệp duyên âm đến...

16430 Views
06-05-2024
Phần mới nhất của loạt phim kinh dị, hài hước đình đám xứ sở chùa vàng Ngôi Đền Kỳ Quái chuẩn bị trình làng khán giả Việt. Tác phẩm điện ảnh gây bão phòng vé Thái Lan đầu năm 2024 có gì? Hồn ma Nak với sức mạnh khủng khiếp nhất, đáng sợ nhất mà bộ đôi mỏ hỗn Balloon & First phải đối mặt để giải cứu cho trai đẹp Min Joon. Liệu hội bạn này sẽ giải được nghiệp mình tạo ra hay sẽ tan rã từ đây?

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lặng đọng với câu chuyện tình cảm gia đình, chữa lành mọi trái tim

25453 Views
28-04-2024
"Lật Mặt 7: Một điều ước" là phần phim tiếp theo thuộc series “Lật Mặt” đến từ đạo diễn Lý Hải. Ra mắt dịp lễ 30/4, tác phẩm nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả với câu chuyện lấy nước mắt và bối cảnh được đầu tư hoành tráng, chỉn chu.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

35752 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

32217 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

20720 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.