Phim Ngắn Cuối Tuần - Những Con Người Tốt Bụng: Biết ơn khi được giúp đỡ bạn sẽ nhận về điều tốt hơn
11127 Views
07-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Truyện ngắn mang tên Những Con Người Tốt Bụng, câu chuyện người phụ nữ góa phụ và cậu con trai một câu chuyện truyền lửa cho nhau về lòng tốt từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Ở tập 92 của Phim Ngắn Cuối Tuần là câu chuyện Những Con Người Tốt Bụng kể về câu chuyện của hai mẹ con Trà, khi chồng mất, cô đã cùng con trai lên thành phố để sinh sống và kiếm tiền. Trà mướn trọ tại nhà ông Tám, cô được ông Tám giúp đỡ rất nhiều. Ban đầu, Trà vô cùng khó khăn, đến cả tiền để đóng trọ cô cũng không có. Bữa cơm cô ăn cũng từ nhà ông Tám, sinh nhật con trai, hai mẹ con Trà cũng đành dùng bữa cơm này và một cây nến để chúc mừng.

Trà đã hứa với con trai năm sau sẽ mua bánh kem cho cậu bé. Với bản tính là nhóc tỳ hiểu chuyện, khi được mẹ nói như vậy, bé Tin đã rất ngoan ngoãn và vui thay vì bực tức hay khó chịu với mẹ. Về phía Trà, cô được ông Tám khuyên bán hủ tiếu, sau đó, Trà cũng có tiền và cải thiện cuộc sống tốt hơn nhờ công việc này.

Con trai của Trà cũng biết ơn ông Tám như mẹ. Mỗi khi đón sinh nhật đều đem ít bánh kem sang cho ông Tám. Một lần, có khách đến quán ăn, Tin thấy một em gái nhỏ hơn mình cũng khó khăn, không có tiền mua bánh kem giống cậu bé vào 3 năm trước, em gái nhỏ này chỉ được mẹ tặng một tô bánh canh để mừng sinh nhật. Với sự dạy dỗ của Trà cùng sự nhận thức điều tốt và đúng đắn của Tin, cậu bé đã cùng mẹ đem bánh kem của mình mua để một lát nữa mừng sinh nhật đến tổ chức chung với em gái.

Dù cuộc sống khó khăn nhưng Trà và con trai rất hiền lành, giàu lòng thương cảm. Không chỉ Trà, bé Tin cũng biết được bản thân nhờ ai mới có những điều như hôm nay và họ đã luôn biết ơn, noi theo ông Tám san sẻ với người khó khăn hơn mình.

Phim Ngắn Cuối Tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: THVL

RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

20693 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

21920 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

13793 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24642 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

27465 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.