POPS COMIC tiếp tục thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ tác giả trẻ
11568 Views
09-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) POPS chia sẻ chương trình hợp tác và hỗ trợ nguồn lực cho các họa sỹ, tác giả truyện tranh trẻ tại Lễ hội truyện tranh Vietnam - Japan Comic Fes 2022 được tổ chức gần đây tại TP. Hồ Chí Minh.

Được đánh giá là một trong những sự kiện lớn nhất năm dành cho những bạn trẻ yêu thích truyện tranh và quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong giới, sự kiện đã thu hút hàng ngàn tác giả, họa sĩ, và độc giả trẻ.

Giám đốc Sáng Tạo POPS Comic đồng thời là tác giả của khá nhiều bộ truyện tranh được yêu thích Nguyễn Huỳnh Bảo Châu đã chia sẻ thuận lợi và khó khăn khi là một tác giả trẻ độc lập.  

Nếu bạn chọn tự làm truyện và tự up lên các trang web nước ngoài thì bạn cần phải mất khoảng thời gian từ một đến hai năm để xây dựng một lượng độc giả trung thành, quảng bá trên các nền tảng xã hội, làm luật sư bản quyền cho chính tác phẩm của mình mà không có sự hỗ trợ nào từ các kênh truyền thông lớn”, tác giả của bộ truyện tranh nổi tiếng cho giới trẻ Bad Luck chia sẻ.

“Nếu như sau một hoặc hai năm bỏ công sức mà dự án vẫn không nhận được kết quả tốt, thì xem như bạn lỗ vốn,” Bà Châu giải bày thêm “Tuy nhiên, điểm cộng là bạn được toàn quyền kiểm soát tác phẩm của chính bạn, bản quyền và quyền khai thác tác phẩm”.

Tham gia phần trình bày, các tác giả và họa sỹ của POPS cũng chia sẻ thêm về việc khai thác truyện tranh online (webtoon) được tạo ra từ bộ truyện tranh nguyên bản, phát triển webtoon thành truyện tranh động (movingtoon), cũng như các vấn đề về kỹ thuật, và xử lý hình ảnh. 

Giám đốc POPS Studios Bà Trương Tú Ngân cũng chia sẻ kế hoạch đã và đang hợp tác với tác giả và họa sĩ trẻ.

“POPS Comic sẽ tiếp tục triển khai chương trình tiếp nhận và đăng tải truyện tranh của các hoạ sỹ, tác giả tự do trên ứng dụng POPS. Không chỉ tiếp cận được độc giả tại Việt Nam, các tác phẩm sẽ có cơ hội tiếp cận độc giả trong khu vực khi hiện POPS đã có văn phòng  tại Thái Lan, Indonesia, Nhật bản, Singapore, và sắp đến là Philippines,” Bà Ngân cho biết.

Cũng trong dịp này, POPS đã chia sẻ kế hoạch ra mắt bản movingtoon của bộ truyện tranh Truyện Ma Sau 6 Giờ của tác giả trẻ Lê Vũ Kiến Duy vào lễ hội Halloween trong tháng 10 trên ứng dụng POPS và YouTube POPS Anime. 

Sau ba năm thành lập, POPS Comics đã cung cấp hàng trăm đầu truyện nổi tiếng có bản quyền từ các tác giả hàng đầu tại Việt Nam, các studio danh tiếng trên thế giới và đặc biệt là các đầu truyện chất lượng từ POPS Bonus program - chương trình hỗ trợ nguồn lực cho các họa sĩ, tác giả truyện tranh Việt. Một số tác phẩm truyện tranh nổi bật cho giới trẻ trên ứng dụng POPS như: Bad Luck, Anh Trai Tôi Là Khủng Long, Lạc Trôi,...

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Leader TikTok Vietnam Gavin Nguyễn: “Làm Talent đã khó, làm Leader còn khó hơn”

22270 Views
15-04-2024
Leader 9X của TikTok Vietnam là gương mặt quen thuộc, truyền nhiều thông điệp tích cực cho giới trẻ.

Tân binh A1J sáng tác rap lời Việt thắng giải quán quân tại Đài Loan, được nhận xét là truyền nhân của Suboi

25796 Views
05-03-2024
Netizen Đài Loan đang xôn xao với sự xuất hiện của một nữ rapper xinh đẹp, cá tính bắn rap mượt từ tiếng Đài, tiếng Anh đến tiếng Việt.

Công nghệ IMAX Laser và Ultra 4DX tại CGV có gì khiến giới trẻ thành thị mê mẩn?

46986 Views
02-02-2024
Những năm gần đây, sự bùng nổ của các rạp IMAX và 4DX tại Việt Nam là không thể bàn cãi. Chính vì thế, việc 2 siêu công nghệ IMAX Laser và Ultra 4DX mới ra mắt tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong cộng đồng khán giả yêu điện ảnh.

Trải nghiệm dịch vụ cho thuê truyện độc quyền chỉ có tại ứng dụng giải trí POPS

28393 Views
19-01-2024
Ứng dụng giải trí POPS mang đến trải nghiệm đọc tiện lợi và tính năng mới cho thuê truyện độc đáo. Trong đợt này, POPS giới thiệu đến người dùng hai gói thuê căn bản: Gói đầu tiên chỉ với chi phí 9k, cho phép thuê 10 chương truyện để đọc trong vòng 3 ngày. Gói thuê thứ hai cho phép người thuê mở 30 chương truyện để đọc trong 30 ngày với mức giá thuê chỉ 1k/chương.

WeChoice Awards 2023 chính thức công bố các hạng mục bình chọn sau hơn 10.000 đề cử từ cộng đồng

28914 Views
19-01-2024
Quay trở lại với chủ đề Dám đam mê Dám rực rỡ, WeChoice Awards 2023 mang đến cộng đồng những hạng mục giải thưởng chính thức phong phú ở nhiều lĩnh vực. Riêng hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng, với 23 con người, 23 câu chuyện chính là 23 mảnh ghép đầy màu sắc trong năm 2023.