Quiet Quitting, tại sao bạn mãi chưa gặp được người yêu vừa ý?
31255 Views
12-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bạn kiệt sức với vòng xoáy tìm kiếm người yêu, hẹn hò, không phù hợp, chia tay và tiếp tục lặp lại. Đây là 5 điều bạn cần biết để cải thiện vấn đề này.

Một tháng trước đây, "quiet quitting" là chủ để khiến cả Internet phải bàn tán. Từ ngữ này ám chỉ những nhân sự xách ba lô đến công sở, làm đủ việc và đi về.

Bất cứ ai độc thân và tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc đều biết rằng hẹn hò cũng giống như công việc, tức là nó sẽ có nhiều lợi ích nếu bạn biết "làm đủ và dừng lại".

Nhưng nếu bạn dành quá nhiều năng lượng và thời gian vào cuộc sống hẹn hò, điều này sẽ khiến bạn kiệt sức. Đây là nhận định của Kate MacLean, chuyên gia tư vấn dịch vụ hẹn hò trực tuyến Plenty of Fish (Canada).

Chuyên gia này cho biết nếu bạn không vạch ra được những mục đích rõ ràng và những mục tiêu cụ thể khi tìm kiếm nửa kia, bạn sẽ dễ rơi vào một vòng xoáy hẹn hò và chia tay.

"Quiet quitting" trong mối quan hệ tình cảm lúc này là cần thiết. Nó sẽ giúp bạn thiết lập ranh giới rõ ràng và có thể tự nhận thức các vấn đề của bản thân. Bạn nên cân bằng cuộc sống và không quá đặt nặng việc tìm kiếm một người vừa ý.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia để áp dụng "quiet quitting" trong đời sống tình cảm.

Hiểu rõ những gì bạn muốn

Để hẹn hò có chủ đích, bạn nên chọn 4 phẩm chất mà bạn cần có ở nửa kia. Đây là những đặc điểm, tính cách mà bạn mong muốn ở người bạn đời lý tưởng của mình. Ví dụ như một anh chàng hoặc cô nàng thông minh, nhiều tham vọng, tính tình phóng khoáng và có khiếu hài hước.

Chuyên gia Kate MacLean cho rằng khi vạch ra được những tiêu chí, mong cầu cụ thể, bạn dễ tiếp cận đối phương hơn.

"Nếu một chàng trai trông có vẻ hấp dẫn trên ứng dụng hẹn hò, nhưng không đáp ứng 4 tiêu chí mà bạn đề ra, bạn không nên tốn thời gian để có những buổi hẹn sau đó", cô nói.

Không phụ thuộc vào ứng dụng hẹn hò

Patrick Walsh, nhà trị liệu tâm lý ở thành phố New York, chỉ ra rằng các ứng dụng hẹn hò được thiết kế để thu hút và kiếm tiền từ sự chú ý của bạn.

"Hãy làm cho các ứng dụng này phục vụ bạn thay vì bạn trở nên phụ thuộc vào trò chơi của họ", anh nói.

Chuyên gia tâm lý này khuyên chúng ta chỉ nên dành 10-20 phút mỗi ngày để tìm kiếm những đối tượng hẹn hò tiềm năng. Bạn có thể kết nối với một vài người và chuyển cuộc trò chuyện online đó thành những buổi hẹn hò thú vị.

Nếu bạn "dán mắt" vào các ứng dụng lâu hơn nữa, bạn sẽ chỉ cảm thấy mệt mỏi vì hết năng lượng.

Hẹn hò sáng tạo hơn

MacLean cho rằng việc sáng tạo tư duy khi hẹn hò có thể làm cuộc tìm kiếm nửa kia của bạn đỡ mệt mỏi. Cô gợi ý chúng ta nên tìm những cách khác biệt để kết nối và gặp gỡ người mới.

Ví dụ như một cuộc gọi thân mật, chơi game cùng nhau hoặc đi chơi cùng với một nhóm bạn thân. Hãy luôn cố gắng thể hiện tư duy mới lạ của bạn, đó cũng là điểm mà bạn sẽ thu hút đối phương.

Không tìm mọi cách để hẹn hò

Stephanie Macadaan, nhà trị liệu hôn nhân và gia đình ở California (Mỹ), cho biết hẹn hò là điều không thể ép buộc. Khi bạn cảm thấy cô đơn, bạn càng muốn kiểm soát việc hẹn hò của mình. Điều này khiến bạn dành hàng giờ mỗi ngày để tìm kiếm một đối tượng nhằm khỏa lấp sự trống rỗng.

Macadaan cho rằng khi gặp tình trạng này, bạn nên lùi lại một bước và thừa nhận sự cô đơn của mình.

"Độc thân không có gì là tệ hại. Thay vì cố gắng ép buộc bản thân thoát khỏi sự buồn chán hãy học cách chấp nhận nó. Đừng cố gắng hẹn hò bằng bất cứ giá nào", cô lưu ý thêm.

Dành thời gian cho bản thân

Rachel DeAlto, chuyên gia tư vấn hẹn hò tại New Jersey (Mỹ), cho biết nếu bạn đang dành nhiều sức lực cho việc hẹn hò hơn những gì bạn nhận được từ những buổi hẹn đó, đây là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn phải dừng lại.

Quản lý nguồn năng lượng của bản thân là điều rất quan trọng. Bạn nên cho phép bản thân nghỉ ngơi một tuần hoặc một tháng sau khi kết thúc một quan hệ, trước khi bắt đầu tìm kiếm đối tượng mới.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tri Thức Trực Tuyến
RELATED NEWS

Bật mí mẹo yêu mở lời cuốn hút cho bạn giúp ghi điểm với đối phương trên Tinder

33911 Views
29-03-2024
Trong vô vàn những cách giao tiếp đầy sáng tạo của giới trẻ Việt ngày nay, tiếng lóng được xem là từ ‘vũ khí bí mật’ giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc nhằm tăng phần thú vị cho các cuộc trò chuyện trên các ứng dụng hẹn hò.

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

44529 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

51270 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

68082 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.

Chiến dịch Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder lần đầu tại Đông Nam Á khởi động cho mùa yêu 2024

54843 Views
05-02-2024
Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ thành thị độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.