Rebound - Bật Bảng!: Cú bật tạo nên kỳ tích của đội bóng rổ thiếu niên
14342 Views
10-05-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

Dựa trên một câu chuyện có thật, Rebound - Bật Bảng! kể lại cuộc hành trình vươn tới ước mơ của đội bóng rổ trường trung học Busan Jungang. Họ đã cùng nhau tạo nên một câu chuyện vừa hài hước vừa ấm áp và làm sáng rõ câu nói mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp.

Bộ phim xoay quanh Kang Yang Hyun (Ahn Jae Hong thủ vai) và đội bóng rổ 6 thành viên tại trường trung học Busan Jungang. Yang Hyun từng là một cầu thủ bóng rổ tài năng khi anh còn ngồi ở trên ghế nhà trường. Cuộc đời đã đưa đẩy anh quay trở lại ngôi trường năm xưa và trở thành huấn luyện viên của đội bóng rổ đang đứng trên bờ vực giải thể. Dưới sự dẫn dắt của Yang Hyun, đội bóng rổ thiếu niên trường Busan Jungang đã cùng nhau tạo nên kỳ tích tại Giải bóng rổ vô địch quốc gia cấp trung học.

Rebound - Bật Bảng! tái hiện lại câu chuyện có thật của thầy trò huấn luyện viên Kim Yang Hyun tại trường trung học phổ thông Jungang ở Busan (Hàn Quốc). Vào năm 2012, trong trận chung kết của Giải bóng rổ vô địch quốc gia cấp trung học lần thứ 37, trường trung học phổ thông Yong San giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 89-63, đội Jungang về nhì. Tuy nhiên, hạng nhì chính là “phép màu giữa đời thường” đối với trường Busan Jungang. Được biết, trước khi tham gia giải bóng rổ danh giá năm đó, đội bóng rổ Jungang chỉ là một đội bóng vô danh với vỏn vẹn 6 thành viên nghiệp dư. Kim Yang Hyun - một cựu học sinh của trường - đã đưa đội bóng thiếu niên quay lại ánh hào quang đã mất. Câu chuyện này đã thu hút sự chú ý của cánh truyền thông và cũng từ đó, ý tưởng tạo ra Rebound - Bật Bảng! ra đời. 

Sức hút của bộ phim nằm ở bầu không khí giàu năng lượng và lòng quyết tâm của huấn luyện viên Kim Yang Hyun và các học trò. Để Jungang có thể tiếp tục tham dự các giải đấu, Yang Hyun phải tự thân chiêu mộ thêm cầu thủ. Từng là một đối thủ mạnh trên sân nhưng nay đội bóng rổ Busan Jungang chỉ còn 6 thành viên, bao gồm những cậu thiếu niên tay ngang và chưa từng tham gia thi đấu. Dù vậy, điểm chung của cả đội là họ đều có niềm đam mê rực cháy dành cho bóng rổ. Đến với Rebound - Bật Bảng!, khán giả như được sống trong những phút giây tràn đầy năng lượng tươi trẻ của tuổi học sinh, ai cũng mang trong mình nhiều hoài bão cùng với những đôi chân vươn tới ước mơ không hề mỏi mệt. Bộ phim là tổng hòa của những giọt mồ hôi rơi trên sân bóng, tiếng cười trong trẻo của những cậu trai mới lớn và tình cảm thầy trò, tình cảm bạn bè rung động lòng người.

Rebound - Bật Bảng là một bộ phim quy tụ một dàn diễn viên trẻ đầy tài năng. Trong đó, khán giả Việt Nam không thể không nhận ra nam diễn viên Ahn Jae Hong - người thủ vai anh trai hàng xóm Jung Bong trong Reply 1988 từng làm mưa làm gió khắp châu Á. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của 6 diễn viên trẻ triển vọng Lee Sin Young, Jung Jin Woon, Kim Taek, Jung Gun Joo, Kim Min và Ahn Ji Ho. Họ sẽ lần lượt thủ vai các thành viên của đội bóng thiếu niên Jungang là Chun Ki Bum, Bae Gyu Hyuk, Hong Sun Kyu, Jung Gang Ho, Heo Jae Yoon và Jung Jin Wook. Mỗi người đều từng có cơ hội góp mặt trong những bộ phim đình đám xứ Hàn. Điển hình là Lee Sin Young với vai diễn chàng quân nhân Park Kwang Beom trong Crash Landing On You và Jung Gun Joo hóa thân thành Lee Do Hwa trong Extraordinary You.

Bên cạnh dàn diễn viên đầy hứa hẹn, Rebound - Bật Bảng được tạo nên bởi một đội ngũ làm phim vô cùng ấn tượng. Bộ phim được chắp bút bởi hai biên kịch tài năng Kwon Sung Hui và Kim Eun Hee. Trong đó, Kwon Sung Hui là biên kịch của The Spy Gone North và bộ phim Netflix ăn khách Narco-Saints. Và Kim Eun Hee chính là người góp phần tạo nên thành công vang dội của series phim Kingdom và phim truyền hình phá án hấp dẫn Signal.   

Rebound - Bật Bảng! xoay quanh vị huấn luyện viên trẻ Kang Yang Hyun (Ahn Jae Hong thủ vai) và đội bóng rổ 6 thành viên do anh dẫn dắt tại trường trung học Busan Jungang. Yang Hyun từng là một cầu thủ bóng rổ tài năng khi anh còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng cuộc đời đã đưa đẩy anh trở thành một nhân viên phục vụ cộng đồng. Quay lại ngôi trường cũ, Yang Hyun giữ vai trò huấn luyện viên của đội bóng rổ đang đứng trên bờ vực giải thể. Kang Yang Hyun và các học trò đã cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm và tạo nên bước ngoặt khi tiến vào trận chung kết Giải bóng rổ vô địch quốc gia cấp trung học.

Câu chuyện của bộ phim chính là lời tuyên ngôn mạnh mẽ của tuổi trẻ. Người ta thường nói mỗi chúng ta chỉ trải qua tuổi trẻ một lần, chính vì vậy hãy sống hết mình và đừng từ bỏ đam mê. Huấn luyện viên Kang Yang Hyun cùng 6 cậu thiếu niên kiên cường chính là minh chứng hoàn hảo cho quan niệm này. Đến với nhau vì bóng rổ, cả thầy và trò đều không ít lần hiếu thắng, để lại nhiều mồ hôi và cả nước mắt trên sân bóng. Nhưng những vấp ngã ấy không biến thành xiềng xích níu chân họ mà chúng trở thành những điểm tựa cho cú bật lên một tầm cao mới của cả đội. Điểm tạo nên sự thú vị của bộ phim chính là đội bóng thiếu niên không chỉ mang sắc cam rực rỡ của một tuổi trẻ đầy quyết tâm, họ còn đem đến cho khán giả màu xanh của hy vọng, của những kỳ tích sau hàng loạt nỗ lực không ngừng.

image.png

Trên con đường tìm kiếm và nuôi dưỡng đam mê, những chàng trai trẻ đã may mắn gặp được người thầy mang đầy hoài bão và tâm huyết. Tưởng chừng như sự nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp đã kết thúc, Kang Yang Hyun quay trở lại chính nơi anh bắt đầu để một lần nữa chắp cánh ước mơ. Vì còn thiếu kinh nghiệm huấn luyện, Yang Hyun cũng từng có cú vấp ngã đau đớn cùng các học trò. Tuy nhiên, sau đó anh đã nắm bắt tinh thần của những cú bật bảng trên sân bóng, lấy thất bại làm điểm tựa để trở lại ngày một mạnh mẽ hơn. Niềm tin tuyệt đối của Yang Hyun dành cho đội bóng thiếu niên đầy tiềm năng đã thành công trở thành mồi lửa thổi bừng tình yêu bóng rổ của 6 chàng trai trẻ.

Bên cạnh tình cảm thầy trò gắn kết, Rebound - Bật Bảng! cũng tập trung khắc họa tình bạn keo sơn của 6 cậu thiếu niên. Đội bóng rổ trường trung học Busan Jungang có một Ki Bum trưởng thành, một Gyu Hyuk nội tâm, một Sun Kyu ngây ngô, một Gang Ho tràn đầy năng lượng, một Jin Wook nhiệt huyết và một Jae Yoon rụt rè. Mỗi thành viên là một mảnh ghép với một màu sắc riêng, họ trở thành một đội nhờ vào sợi dây gắn kết là huấn luyện viên Kang Yang Hyun cùng tình yêu mãnh liệt dành cho bóng rổ. Với khởi đầu không mấy suôn sẻ khi phần lớn thành viên đều chỉ là dân chơi bóng tay ngang, thời gian cùng nhau luyện tập và theo đuổi ước mơ đã đem 6 chàng trai xích lại gần nhau, tạo nên một tinh thần đồng đội ăn ý hiếm có.

image.png

Rebound - Bật Bảng! hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với khán giả khi đây là một trong những bộ phim thể thao hiếm hoi mang tinh thần truyền cảm hứng và động lực cho các bạn trẻ. Dựa trên một câu chuyện có thật về một đội bóng chỉ có vỏn vẹn 6 thành viên, đội Busan Jungang đã viết nên một tuổi thanh xuân nóng bỏng và nhiệt huyết bằng cách tiến vào Giải bóng rổ vô địch quốc gia danh giá. Những khoảnh khắc ngô nghê của tuổi học trò tưởng như bình thường lại chính là dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời, đó cũng chính là những bước ngoặt để các cậu học trò khám phá bản thân và tìm thấy một con đường đời tươi sáng. Ngay cả khi tưởng như trận đấu này là trận thi đấu cuối cùng, đội bóng thiếu niên vẫn một lòng tiến về phía trước. Có thể nói, Rebound - Bật Bảng! vô cùng thành công trong việc nói lên lời cổ vũ dành cho những bạn trẻ vẫn còn đang rối bời trước những lựa chọn của cuộc đời.

Rebound - Bật Bảng! dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 12.05.2023.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Lotte Entertainment
RELATED NEWS

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

17003 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

9009 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24395 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

26490 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.

Mai Thu Huyền giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Đức vào đúng ngày Đóa hoa mong manh khởi chiếu toàn quốc 12/4/2024

29814 Views
12-04-2024
Tối 11/4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phim Đóa Hoa Mong Manh tổ chức lễ công chiếu ở cụm rạp BHD Star Thảo Điền sau buổi công chiếu tại Hà Nội ở cụm rạp BHD Star Cineplex Phạm Ngọc Thạch tối 09/4/2024. Trước đó, phim Đóa Hoa Mong Manh do Mai Thu Huyền đạo diễn đã được được công chiếu chính thức tại Mỹ cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ từ ngày 28/3/2024.