Sam, Khánh Vy, MisThy hội ngộ tại buổi ra mắt dự án Creators of Tomorrow của Meta dành cho nhà sáng tạo Việt
12867 Views
08-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Meta đã tổ chức sự kiện Creators Of Tomorrow - Nhà sáng tạo tương lai, chính thức khởi động một chuỗi các hoạt động dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Sự kiện thu hút nhiều nhà sáng tạo nội dung và các KOLs Việt Nam.

Tại sự kiện, các đại diện từ Meta đã chia sẻ  chiến dịch hướng tới tôn vinh các nhà sáng tạo trên khắp thế giới và tại Việt Nam, những người truyền cảm hứng về phong trào sáng tạo nội dung trên các nền tảng số. Trong khuôn khổ chiến dịch, các chương trình Meta thực hiện sẽ tập trung trao quyền, đầu tư và hỗ trợ cho các nhà sáng tạo ở mọi giai đoạn của sự nghiệp, đặc biệt là giai đoạn khởi đầu và xây dựng khán giả.

Bà Revie Sylviana, Giám đốc phụ trách Đối tác Nhà sáng tạo khu vực Đông Nam Á & Thị trường mới nổi chia sẻ: “Cộng đồng nhà sáng tạo ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với nhiều tài năng trải trẻ trải dài trong các lĩnh vực khác nhau, từ giải trí, ẩm thực, phong cách sống tới game, công nghệ,... Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra môi trường tốt nhất cho tất cả các nhà sáng tạo được kể câu chuyện của họ, tìm kiếm công chúng riêng và từ đó có thể biến đam mê này trở thành sự nghiệp. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ cộng đồng nhà sáng tạo thể hiện tài năng và tiếp tục nuôi dưỡng sự nghiệp của họ cũng như mở rộng sự hiện diện trên các nền tảng trực tuyến”.

Cụ thể, trong chiến dịch Meta tập trung vào bốn khía cạnh chính cho các nhà sáng tạo bao gồm:

  • Phát triển và khám phá: Meta đang xây dựng một loạt các công cụ mới trên nhiều nền tảng và công nghệ khác nhau như video, thực tế ảo, thực tế tăng cường (AR, VR), gaming để giúp thế hệ nhà sáng tạo tiếp theo có thể kể câu chuyện của họ hấp dẫn và nhập tâm hơn với vô số các định dạng sáng tạo.

  • Biến đam mê thành sự nghiệp: Thời gian vừa qua, Meta đã đầu tư đáng kể vào việc hỗ trợ nền kinh tế sáng tạo nội dung với khoản đầu tư và tiền thưởng 1 tỷ đô la cho người sáng tạo cũng như liên tục nâng cao các sản phẩm giúp người sáng tạo nội dung đa dạng hóa doanh thu trên các nền tảng của Meta. Trong thời gian tới, Meta cam kết tiếp tục đồng hành hỗ trợ người sáng tạo có thu nhập hiện tại và tìm kiếm thành công trong tương lai theo nhiều cách với bộ sản phẩm kiếm tiền như: doanh thu từ video ngắn, ủng hộ từ người hâm mộ, doanh thu quảng cáo và quan hệ đối tác với nhãn hiệu.
  • Reels: Video chiếm tới 50% thời lượng của người dùng Facebook, Instagram trong đó Reels là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất cho đến nay, chiếm hơn 20% thời gian người dùng dành cho Instagram. Tham gia chương trình, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được trang bị kỹ năng sản xuất video ngắn, đặc biệt là thông qua Reels- công cụ cải tiến và ngày càng nổi bật trên các nền tảng của Meta.

  • Sẵn sàng cho tương lai với Metaverse: Trong chương trình, Meta sẽ giúp nhà sáng tạo chuẩn bị và mở khóa cơ hội tương lai trong metaverse bằng cách tiếp tục cung cấp cho người sáng tạo quyền truy cập vào các công cụ, giáo dục và tài nguyên tiên tiến, để họ đi đầu trong các cơ hội và sự đổi mới thông qua thực tế tăng cường (AR) với nền tảng toàn cầu miễn phí Spark AR và các trải nghiệm như Horizon Worlds. Trong tương lai metaverse, các nhà sáng tạo sẽ được trang bị khả năng xây dựng doanh nghiệp, tìm kiếm mô hình phù hợp, bán các mặt hàng/ dịch vụ ở dạng công nghệ số lẫn vật lý, …

Cũng tại sự kiện Creators of Tomorrow, các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Sam, Khánh Vy, Hoshi Phan và Misthy  đã có buổi thảo luận sôi nổi về chủ đề Nhà sáng tạo tương lai- Biến đam mê thành sự nghiệp dành cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Bên cạnh chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về xây dựng nội dung, các khách mời cũng mang tới những góc nhìn mới về nghề sáng tạo nội dung, những cơ hội và khó khăn và đặc biệt là vai trò của nền tảng được họ lựa chọn.

“Sáng tạo nội dung trên Reels không chỉ giúp Hoshi và các anh chị em thỏa sức sáng tạo nội dung, có điều kiện và cơ hội được chia sẻ và giao lưu kết nối cùng cộng đồng fans yêu mến mình, xây dựng dựng thương hiệu, một trong những yếu tố quan trọng giúp các nhà sáng tạo theo đuổi và gắn bó nghiêm túc với đam mê này. Không những vậy, tham gia vào cộng đồng sáng tạo trên Reels cũng giúp Hoshi có thêm nhiều nguồn cảm hứng, thú vị từ các bạn creators khác làm cho mình có thêm nhiều năng lượng sáng tạo nội dung của kênh phong phú và thú vị hơn” đầu bếp Hoshi Phan, nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Reels cho biết.

Với tham vọng tạo ra sự tiếp cận bình đẳng và bao quát cho nhiều cá nhân tạo ra thu nhập từ nền kinh tế sáng tạo nội dung, Meta đã cho ra mắt dự án Fair Fee, sáng kiến giúp nhiều người có cơ hội đạt được chứng nhận Blueprint SparkAR dành cho nhà sáng tạo SparkAR chuyên nghiệp với lệ phí thi lên tới 150 đô la Mỹ. Tại Việt Nam,nơi có cộng đồng những người sáng tạo SparkAR tích cực nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Meta đang triển khai thí điểm tài trợ 180 phiếu dự thi bài thi 700-101: Chứng nhận Spark AR của Meta Blueprint cho các nhà sáng tạo SparkAR có tiềm năng.

Từ nay đến cuối năm 2022, Meta tiếp tục đồng hành cùng các nhà sáng tạo Việt qua một loạt các chuỗi hoạt động thú vị như Biệt đội sáng tạo nội dung Reels tại Singapore, Indonesia trong tháng Chín; đào tạo về an toàn trên mạng xã hội dành cho Creator tháng 10; She for ViệtNam: các hoạt động lan truyền cảm hứng cho phụ nữ theo đuổi đam mê sáng tạo; Ngày hội nhà sáng tạo cuối tháng 11 và Lễ hội ẩm thực Tết Nguyên đán vào cuối năm.

Trước đó, Meta đã tích cực thực hiện nhiều chương trình và hoạt động đào tạo, hỗ trợ và trao quyền cho cộng đồng sáng tạo nội dung tại Việt Nam như chiến dịch #BuyFromHerChallenge hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ; Hội thảo về kiếm tiền, an toàn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tháng 4/2022, 100 nhà sáng tạo tham gia quảng bá SEA Games 31; Sự kiện Reelschool tháng 7/2022.

Các nhà sáng tạo mong muốn tham gia Chương trình Creators Of Tomorrow cũng như dự án Free Fair tại Việt Nam vui lòng đăng ký tại đây.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Meta
RELATED NEWS

Tôn vinh vẻ đẹp ngọc trai, kim cương và phong cách sống thượng lưu với Triển lãm Salon Deluxe Vietnam 2024

39169 Views
22-03-2024
Salon Deluxe Vietnam hay còn có tên gọi là “Triển lãm triệu phú” đã trở lại với phiên bản lần thứ 4 trong hai ngày 23 và 24/4/2024 tại khách sạn Park Hyatt Saigon. Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 sau 12 năm với chủ đề “Làm chủ nghệ thuật đầu tư” đánh dấu mốc son mới.

The Body Shop đánh dấu 15 năm tại Việt Nam với khai trương cửa hàng Vincom Đồng Khởi và chiến dịch đồng hành cùng H’Hen Niê

41042 Views
11-03-2024
Hòa chung không khí ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, The Body Shop Việt Nam chính thức khai trương cửa hàng Changemaker’s Workshop tại Vincom Đồng Khởi, TP. HCM. cửa hàng đem đến cho khách hàng hơn 500 sản phẩm Thuần Chay và là nơi để khách hàng có thể đến trực tiếp tham gia vào các hoạt động hành động vì môi trường và xã hội được khởi xướng bởi The Body Shop.

Versace Bright Crystal sắc hương quyến rũ, thuần khiết, tỏa sáng là lựa chọn của Phí Phương Anh

48086 Views
06-03-2024
Không chỉ đơn thuần là hương nước hoa với chủ điểm hoa cỏ và tươi mát, Versace Bright Crystal còn là biểu tượng về sự quyến rũ và thanh lịch điển hình của người phụ nữ hiện đại.

Gặp lại chị bầu: Diệu Nhi cho rằng đóng phim với người nhà như Anh Tú, càng khó tính hơn

145041 Views
01-02-2024
Tác phẩm Gặp Lại Chị Bầu được lấy cảm hứng từ câu chuyện cá nhân của đạo diễn Nhất Trung với mẹ, do bộ đôi Diệu Nhi - Anh Tú đóng chính.

Hòa Minzy đeo trang sức trị gần nửa tỷ của PNJ tham gia sự kiện

30994 Views
26-01-2024
Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống và công việc, Hòa Minzy nhận được kết quả xứng đáng tại giải thưởng Làn sóng xanh 2023.