Siya Ke Ram - Chuyện Tình Nàng Sita: Công chúa Sita thất vọng rời khỏi cung điện khi biết về xuất thân
11029 Views
12-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bộ phim Chuyện tình nàng Sita của Ấn Độ đang làm một trong những bộ phim nước ngoài thu hút sự chú ý của khán giả kênh truyền hình Vĩnh Long. Diễn biến của bộ phim ngày càng gay cấn và hấp dẫn.

Chuyện Tình Nàng Sita - Tháng 2/2023: Đại hoàng tử Rama liều mình đánh bại chúa quỷ cứu giúp dân lành

Bởi mối quan hệ ngày một thân thiết, cô giáo Gari không ngần ngại kể cho công chúa Sita về xuất thân đặc biệt của cô ấy. Khi biết được bản thân không phải là con ruột của đức vua Janaka, Sita thoáng chút trầm tư. Đại công chúa sau đó quyết định âm thầm rời khỏi hoàng cung vì muốn tìm hiểu tường tận về nguồn cội của mình. Đức vua và hoàng hậu cũng vội vã đi tìm con gái yêu khi hay tin cô đột ngột rời cung điện vì biết được xuất thân “bất thường” của bản thân. Trong khi đó, đại hoàng tử Rama được vị tướng quân tháp tùng chú ngựa chiến vừa trở về từ Mithila kể về nàng công chúa Sita tốt bụng, người đã đón tiếp bọn họ một cách nồng hậu và chăm sóc con tuấn mã mang trọng trách đặc biệt của vương triều Garu. Rama thầm cảm kích nàng công chúa có tấm lòng bao dung, nhân hậu nhưng tuyệt nhiên không biết được cô gái ấy sẽ là một nửa định mệnh của anh trong tương lai. Cũng trong lúc này, tại lãnh địa “bất khả xâm phạm”, nữ chúa quỷ đang triển khai kế hoạch theo dấu các công chúa nhằm tìm ra tu viện của vị hiền triết vĩ đại. Tham vọng của bà ta chính là có thể tiêu diệt tất cả tu sĩ, hiền triết trên khắp vương quốc Vaydeyha và các vùng lân cận.  Vì an nguy của các đồng môn, hiền triết Vs Mitra đích thân đến gặp đức vua Daxaratha yêu cầu cho phép đại hoàng tử Rama cùng ông đi diệt trừ hang ổ chúa quỷ, bảo hộ tính mạng các tu sĩ đang bị đe dọa nghiêm trọng. Lo sợ lời nguyền năm xưa ứng nghiệm lên đứa con trai sẽ kế vị của vương quốc hậu duệ Mặt Trời, Daxaratha quyết tìm lý do giữ chân Rama ở lại cung điện.

Ở diễn biến kế tiếp, khi mẹ con chúa quỷ kẻ bị tiêu diệt, người thì tháo chạy trong ăn năn và hứa sẽ quay đầu hướng thiện, anh em Rama vì chiến công ấy đã được bá tánh hết lòng biết ơn và tung hô, ngợi ca. Sứ mệnh đặc biệt của đại hoàng tử những tưởng đã kết thúc khi hai anh em cùng theo chân nhà hiền triết lỗi lạc tiến về vùng đất mới. Tuy nhiên, trên đường đi, Rama cảm giác được có tiếng ai đó đang khẩn thiết cầu cứu sự giúp đỡ. Rama sau khi nghe được câu chuyện về người vợ của một hiền triết nổi tiếng đã bị chính chồng bà ta nguyền rủa, chàng đã rất thương cảm cho bà ấy. Đại hoàng tử quyết định sẽ dấn thân vào ngôi đền nguy hiểm ấy khi biết được chỉ có người của gia tộc Ga-Ru mới có thể giải thoát cho bà ta khỏi sự nguyền rủa. Bất chấp sự can ngăn của bá tánh và nhị hoàng tử, Rama một mình bước vào ngôi đền u ám và thành công giải thoát cho người phụ nữ đã hóa đá trong nhiều năm. Bằng sự thiện lương của mình, đại hoàng tử một lần nữa không chỉ cứu rỗi cho một người phụ nữ đã chịu nhiều bất công mà còn giúp cho những kẻ đã gây sai lầm thoát khỏi cảm giác day dứt, tội lỗi. Rời khỏi ngôi đền bị nguyền rủa sau khi chứng kiến cả gia đình người phụ nữ bất hạnh được đoàn tụ trong niềm hạnh phúc khôn tả, anh em hoàng tử bắt đầu khởi hành đi đến Mithila để chiêm ngưỡng cung thần. Đây là thứ vũ khí có một không hai liên quan đặc biệt đến thân phận của địa công chúa Sita. Tuy nhiên, vị hiền triết, người thầy đáng kính của anh em Rama liệu có thể đưa cả hai học trò thân yêu đến tham dự nghi thức kén rể mà nhà vua Janaka đã tổ chức cho con gái Sita theo lời khuyên của đại hiền triết thông thái?

Chuyện Tình Nàng Sita - Tháng 3/2023: Đại hoàng tử không thèm quay về kế vị ngai vàng dù được mẹ và em trai cầu xin

Dù quốc vương băng hà, đại hoàng tử Rama vẫn không chịu quay trở về kế vị dù được hết người này tới người khác thuyết phục. Trong khi đó, những thế lực thù địch vẫn tiếp tục lợi dụng thời cơ để triệt hạ bằng được tính mạng đại hoàng tử cùng vợ và các người em hoàng tử. Trong diễn biến tiếp theo của phim Chuyện Tình Nàng Sita, khi đối diện với chính mình, đại hoàng tử Rama chìm trong đau khổ tột cùng nhất là khi nhớ lại giấc mơ từng ám ảnh chàng lúc nhỏ. Đến khi biến cố xảy đến cho kinh thành Ayodhya, đặc biệt là sự băng hà đột ngột của quốc vương Dasharatha thì anh lại không có mặt. Nhìn nỗi thống khổ hiện lên trên gương mặt của chồng, Sita chỉ biết an ủi hậu duệ vương triều Ga-Ru rằng tất cả những gì xảy ra vốn đã được đặt để và an bài. Trong khi đó, Parata sau khi kịp bình tĩnh trước những biến cố nơi kinh thành, chàng quyết định vào rừng sâu tìm anh trai Rama quay về kế vị ngai vàng. Bởi lẽ, chỉ có đại hoàng tử mới xứng đáng trở thành tân quốc vương của Kosala. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng của nhị hoàng tử cũng như cả hoàng tộc, Rama cương quyết sẽ tiếp tục ở lại rừng sâu chịu lưu đày. Chứng kiến con trai ruột một mực khẩn thiết van xin anh trai quay về, vương phi Kaikeyi càng thêm ân hận với việc làm sai trái của bản thân. Để chuộc lại lỗi lầm, bà tuyên bố hủy bỏ hai ân huệ đã đặt ra cho quốc vương tiền nhiệm. Đồng thời cầu xin vị hiền triết lỗi lạc, người thầy đầu tiên của các hoàng tử hãy giúp bà thuyết phục Rama thay đổi quyết định. Nhưng thay vì thực hiện theo yêu cầu của vương phi, ngài hiền triết đáng kính quyết định để hội đồng hoàng gia do quốc vương của Mithila đại diện đưa ra phán quyết sau cùng. Trước yêu sách đầy thuyết phục của Parata, quốc vương Janaka bị đưa vào thế khó khi phải quyết định giữa việc yêu cầu chàng rể quý quay về trị vì Kosala hay ủng hộ anh ta tiếp tục thay phụ vương thực hiện lời hứa danh dự.

Trở lại với đại hoàng tử đang chịu lưu đày chốn rừng sâu, nhờ vào khả năng kết nối với thiên nhiên một cách kỳ lạ, Sita cùng hai hậu duệ Ra-Gu đã may mắn thoát nạn trước cơn lũ hung bạo bất ngờ xuất hiện từ trên núi. Khi cả ba vừa kịp cất lại căn chòi mới cũng là lúc một mối nguy khác đang rình rập Sita. Tuy nhiên, bằng trực giác thông tuệ và khả năng phán đoán chuẩn xác, Rama đã kịp xuất hiện cứu vợ thoát khỏi bẫy tử của lũ quỷ.Không bỏ cuộc, bọn quỷ tiếp tục tìm đến Sita để trả thù nhân lúc cô cùng bá tánh trong khu rừng tổ chức buổi lễ tế thần long trọng. Lần này, vợ của Rama lại được nữ thần Parvati ra tay bảo hộ. Không thể khoanh tay trước những tổn thất quá lớn, quốc vương xứ Lanka quyết cử những thuộc hạ tài giỏi lập tức đến khu rừng tiêu diệt anh em Rama. Em gái quốc vương Lanka là Ravana, kẻ vừa thoát khỏi cuộc hôn nhân phiền phức, cũng lên tiếng xin anh trai cho phép đến khu rừng thiêng kết liễu tính mạng những “tu sĩ” để trả thù cho số binh lính quỷ đã chết oan uổng. Tuy nhiên, ngay khi nhìn thấy dung mạo cũng như chứng kiến tài nghệ của “kẻ thù”, em gái quốc vương xứ Lanka đã đột ngột thay đổi ý định. Trong khi đó, thay vì vui mừng khi chồng đã dẹp xong lũ quỷ, hóa giải lời nguyền suốt nhiều năm cho ngọn núi thiêng và mang lại yên bình cho bá tánh, Sita lại lên tiếng trách Rama đã gây ra thảm kịch cho bộ tộc quỷ khi khiến họ, những phụ nữ và trẻ em đáng thương đã vĩnh viễn mất đi người chồng, người cha trong cuộc đối đầu không cân sức ấy. Sự cố khách quan này liệu có khiến mối quan hệ đang tốt đẹp giữa Rama và Sita trở nên phai nhạt?

Chuyện Tình Nàng Sita - Tháng 4/2023: Rama tiếp tục lập công thống nhất hoà bình cho vương quốc Khỉ

Ashish Sharma từng có khoảng thời gian từ bỏ sự nghiệp diễn xuất ở Mumbai để trở về quê nhà ở Rajasthan, miền Tây Ấn Độ. Anh đưa vợ và các con về đây để làm nông nghiệp và chăn nuôi gia súc. Vốn là người yêu thiên nhiên và lớn lên trong gia đình có truyền thống nông dân nên anh hiểu rất rõ về cuộc sống tại vùng quê. Hơn hết, chính khoảng thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành đã thúc đẩy Ashish Sharma quyết định quay về quê hương, giã từ giới giải trí. Trước đó, Ashish Sharma đã từng chia sẻ rằng từ năm 2019, anh không còn nhận được kịch bản hay nên nuôi ý định về nhà từ lâu nhưng nay mới thực hiện được. Được biết, gia đình Ashish Sharma sở hữu hơn 40 mẫu đất và 40 con bò. Trên trang cá nhân của mình, nam tài tử thường xuyên khoe ảnh cũng như video chăn bò, cắt cỏ, vắt sữa bò và trồng cây trái. Chính những hình ảnh bình dị và gần gũi của mình đã góp phần giúp anh được công chúng ngưỡng mộ.

Ở những diễn biến mới nhất của phim Chuyện Tình Nàng Sita, Ravana đã dõng dạc tuyên bố trước mặt triều thần rằng hắn bằng mọi cách sẽ ép Sita thành hôn sớm nhất. Lời khẳng định ngông cuồng của hắn lập tức bị con dâu cả của vương triều Kosala đanh thép từ chối. Lo sợ cho an nguy của Lanka, nhà hiền triết trung thành đã khẩn thiết van xin quốc vương hãy từ bỏ ý định táo bạo nếu không muốn Lanka lâm cảnh diệt vong. Tuy nhiên, vốn bản tính ngạo mạn, Ravana vẫn cố chấp lệnh cho con trai gấp rút lo chu toàn hôn sự cho hắn với người vợ tào khang của Rama. Không thể trơ mắt nhìn chồng tự tay nhấn chìm cơ đồ đã gầy dựng bao năm, hoàng hậu của một trong những vùng đất xinh đẹp nhất trong tam giới quyết tìm cách đưa “tình địch” rời khỏi vương quốc của bà. Bởi lẽ, đó là con đường duy nhất có thể hóa giải mọi nạn kiếp sắp sửa ập đến Lanka. Thế nhưng, lòng tốt của hoàng hậu Mandodari đã không được con gái Thần Đất đón nhận. Kế hoạch “giải nghiệp cho chồng” của hoàng hậu tốt bụng đành bỏ ngỏ. Trong khi đó, Rama với khả năng bắn cung bất phàm của bản thân đã tiêu diệt được tên hầu vương độc ác và đưa Suriva lên làm người cai trị mới cho vương quốc Khỉ. Hành động ý nghĩa của hậu duệ Ra-Gu đã giúp tộc Khỉ tái thiết một nền hòa bình mới sau nhiều năm ngụp lặn trong những áp bức bất công. Ngoài ra, mũi tên bắn ra trúng đích và đúng thời điểm ấy của Rama còn giúp chàng tháo gỡ nhiều vướng mắc trong hành trình giải cứu Sita đầy gian khổ.

Bộ phim Chuyện tình nàng Sita (tựa gốc: Siya Ke Ram) là một trong những bộ phim nổi bật nhất về quy mô, kỹ xảo và bối cảnh của Ấn Độ. Bộ phim xoay quanh nhân vật Rama từ sử thi Ramayana. Đây là bộ sử thi lớn thứ hai của Ấn Độ cổ đại và cũng trở thành Thánh Kinh đối với người Ấn Độ từ ngàn xưa. Phim đã vinh dự đạt giải thưởng Trang phục xuất sắc nhất (Best Costumes) và Phim truyền hình thần thoại xuất sắc nhất (Best Historical Serial) tại Giải thưởng Viện hàn lâm truyền hình Ấn Độ (Indian Television Academy Awards)Chuyện tình nàng Sita có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng Bolywood như Madirakshi Mundle, Ashish Sharma, Karthik Jayaram, Danish Akhtar Saifi,… Phim được phát sóng lúc 12h hàng ngày trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: New Ad - THVL
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

17681 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

19741 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

11647 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24534 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

27219 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.