Tâm Sự Mẹ Bỉm Sữa: Lý Phương Châu chia sẻ áp lực có con ở tuổi 21, sau 1 tháng sinh phải đi làm
5998 Views
06-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mang thai khi 21 tuổi, vũ công Lý Phương Châu tạm gác sự nghiệp để dưỡng thai, vừa sinh xong một tháng đã tất bật đi làm vì áp lực kinh tế.

Lý Phương Châu là một trong những vũ công có tiếng bởi vẻ ngoài xinh đẹp và khả năng biên đạo. Sau đổ vỡ hôn nhân với vũ công Lâm Vĩnh Hải, cô hiện đang sống hạnh phúc cùng cô con gái Kỳ Kỳ (11 tuổi) xinh xắn, đáng yêu. Xuất hiện trong hình ảnh đầy năng lượng tại chương trình Tâm Sự Mẹ Bỉm Sữa tập 150, Lý Phương Châu hiếm hoi tiết lộ hành trình mang thai đầy khó khăn, áp lực khiến MC Ngọc Lan không khỏi xót xa.

Thời điểm biết tin có thai, Lý Phương Châu chỉ mới 21 tuổi, vẫn đang rất nỗ lực đầu tư cho sự nghiệp nghệ thuật đang theo đuổi. Trước đó, cô đã đi khám thai nhưng không phát hiện gì nên uống thuốc để ổn định kinh nguyệt và vẫn đi tập nhảy, thậm chí còn thử thách các động tác khó. Đến khi đi kiểm tra lại thì Lý Phương Châu không khỏi sốc khi biết thai nhi đã được hơn 3 tháng. “Mình và ‘đối tác’ khá sốc. Cả hai chưa chuẩn bị tâm thế có em bé vì vẫn còn trẻ. Sau khi bình tĩnh lại thì cả hai đứa đều vui, đón nhận ‘kết tinh của tình yêu’. Lúc đó, mình và ông xã cũ quen nhau cũng được 4 năm, gia đình hai bên cũng khuyên cưới luôn nhưng hai đứa còn ham công việc. Khi mình có thai là gia đình yêu cầu cưới liền và mình làm lễ cưới khi mang thai được 6 tháng. Mình nghĩ một đứa bé đến với thế giới này không phải do bé muốn mà do hành động của người lớn, thì mình phải trách nhiệm, cho con gia đình hoàn chỉnh” - mẹ bỉm tâm sự.

Ngay khi biết tin có thai, nữ vũ công ngưng hết mọi công việc, luyện tập, chấp nhận lui về sau lo các công việc hậu cần hỗ trợ chồng và nhóm nhảy. Dù được gia đình chăm sóc, đặc biệt là mẹ chồng thương hết mực nhưng cô vẫn rất áp lực về kinh tế: “Thời điểm đó mình và ông xã cũ chỉ là vũ công bình thường. Từ hai nguồn thu nhập giờ chỉ còn có một thì khá áp lực. Mình cũng ráng không nghỉ hẳn mà phân chia công việc với anh để không bị giảm thu nhập quá nhiều.” Nhắc lại hành trình đi sinh, Lý Phương Châu rất tự hào vì cả quá trình đau đẻ và em bé ra đời rất thuận lợi, chỉ “tíc tắc” trong 45 phút. Tưởng chừng giây phút kề da với con sẽ ngọt ngào, thiêng liêng nhưng cô bị “vỡ mộng” hoàn toàn vì con quá khác so với tưởng tượng. Lý Phương Châu hài hước tiết lộ: “Lần đầu tiên thấy con mình thốt lên: ‘Sao xấu quá vậy’. Bé nhăn nhúm, đỏ đỏ, tái tái, nét nhìn trên mặt như bà già” khiến MC Ngọc Lan và Tô Nhi A được phen cười ra nước mắt.

Tháng đầu làm mẹ bỉm với nữ vũ công như “cực hình” vì nhiều vấn đề phát sinh ngoài sự chuẩn bị. Cô chạnh lòng nhắc lại: “Con mình bị ngủ ngày khóc đêm. Một tuần mình còn chịu được chứ sang tuần thứ hai là đầu mình như nổ tung. Có những đêm mình ôm con ngồi khóc trong góc phòng. Mình bất lực, nhiều khi muốn bịt miệng con lại nhưng mình biết không được làm như vậy. Từ một người không tin mẹo dân gian, nhưng giờ mình làm mọi thứ chỉ để coi không khóc nữa. Thời gian đầu mình không có sữa, nhưng có sữa rồi thì mình ước gì không có. Mình bị nhiều sữa tới mức nhiều khi ngực muốn nổ tung, đau nhức, căng lên cả gân xanh.”

Vì không có dự định sinh con ngay từ trước nên Lý Phương Châu không hề có kế hoạch dự trữ tài chính. Từ lúc mang thai, vấn đề kinh tế vẫn luôn là điều khiến cô áp lực hơn hết. Nữ vũ công tiết lộ vừa ở cữ hết tháng đầu đã tất bật quay trở lại làm việc, chấp nhận uống thuốc dứt sữa để em bé chuyển qua uống sữa công thức khiến MC Ngọc Lan không khỏi xót xa. “Mình biết nuôi con bằng sữa mẹ là tốt nhất nhưng mình không còn sự lựa chọn nào nữa, phải lo kinh tế mới lo được cho tương lai của con. Bản chất hai bên gia đình cũng không khá giả, hai vợ chồng phải tự lực cánh sinh. Mình thì con gửi tiền chăm sóc mẹ, chồng thì là con trai cả trong gia đình người Hoa cũng là trụ cột kinh tế trong nhà. Áp lực của cả hai rất nặng và gia đình hai bên cũng hiểu điều đó nên việc mình đi làm lại mọi người đều thông cảm”, Lý Phương Châu kể.

Đến nay mọi khó khăn cũng đã là quá khứ nhưng những cảm xúc chân thật đó vẫn còn trong tâm trí của Lý Phương Châu. Cuối chương trình, cô đặc biệt gửi gắm tâm tình: “Điều hối hận nhất là lúc nhỏ của con không có nhiều sự hiện diện của mình. Mình muốn nhắn gửi mọi người nếu có ý định sinh em bé thì hãy thật sự sẵn sàng một hành trình đầy đủ mọi thứ. Điều một đứa bé cần không chỉ là kinh tế, tiền bạc mà còn là thời gian chăm sóc, đồng hành của ba mẹ.”

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

16607 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31799 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26677 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26600 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29690 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.