The Body Shop ra mắt cửa hàng bền vững nhất từng có tại Việt Nam
7780 Views
15-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Khi đến với The Body Shop tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm độc đáo và mang tính bền vững nhất từng có tại Việt Nam ở những khu vực khác biệt.

Mới đây, thương hiệu làm đẹp từ Anh quốc The Body Shop đã chính thức mở cửa mô hình cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền. Với tên gọi Activist Maker’s Workshop, khách hàng không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân, mà còn được khám phá những câu chuyện nhân văn trong từng sản phẩm, cũng như tham gia vào những chiến dịch vì môi trường và công bằng của nhãn hàng.

Một trong những điểm nổi bật của mô hình cửa hàng The Body Shop mới là mang yếu tố địa phương vào không gian mua sắm. Với một niềm yêu mến dành cho văn hóa gốm sứ Việt Nam lâu đời, nhiều vật dụng trong cửa hàng như chậu cây hay hộp bảo quản mẫu thử đều được làm bằng đất nung. Bên cạnh đó, một bức tường tranh khổng lồ theo phong cách mosaic cũng được dựng trang trọng tại trung tâm cửa hàng. Bức tranh là sự kết hợp bởi chất liệu gốm Bình Dương và những mảnh chai lọ The Body Shop được khách hàng gởi trả trong chương trình Trả Vỏ Tái Chế trong gần một năm vừa qua. Toàn bộ công đoạn thực hiện được phụ trách bởi Toong Teng Mosaic House - tập hợp các bạn trẻ yêu mosaic đầy sáng tạo và nhiệt huyết.

Bức tranh tường khoảng 12m2 được lấy cảm hứng từ sự thật Việt Nam đang nằm trong top 5 quốc gia thải nhiều rác nhất ra đại dương. The Body Shop tin rằng, đã đến lúc phải hành động để thay đổi; và sự thay đổi sẽ đến từ những cá nhân, nhất là những bạn trẻ đại diện cho tương lai của đất nước.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ có những trải nghiệm độc đáo và mang tính bền vững nhất từng có tại Việt Nam ở những khu vực khác biệt:

Trạm nạp Refill Station: biểu tượng của cửa hàng Activist Maker’s Workshop sẽ giúp khách hàng giảm thiểu hết mức nhựa dùng một lần. Giờ đây, các sản phẩm thường ngày như sữa tắm, dầu gội và dầu xả hoàn toàn có thể refill đến 300ml mỗi lần tại ‘trạm nạp’ Refill Station. Đây là trạm thứ tư tại Việt Nam của The Body Shop.

Những trang thiết bị bền vững nhất: Lần đầu tiên, toàn bộ tủ quầy kệ và từng vật dụng trong cửa hàng đều được cam kết làm từ gỗ có chứng nhận và nhựa tái chế. Có thể kể đến như biển hiệu bằng kim loại sử dụng ít năng lượng trong chế tạo và hoàn toàn có thể tái chế; hay những mặt bàn được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu rác thải tái chế.

Tháp Bơ Dưỡng Thể: biểu tượng, sản phẩm được yêu thích nhất tại The Body Shop nay đã được trưng bày nổi bật tại trung tâm cửa hàng và ngay tại khu vực trải nghiệm. Tại đây khách hàng còn được trải nghiệm các sản phẩm dưỡng thể quen thuộc khác như sữa chua dưỡng, sữa tắm, với những hương thơm đa dạng.

Trạm Hành Động ACT Bay: đây là ‘trái tim’ của cửa hàng, và là nơi truyền tải toàn bộ tinh thần hoạt động xã hội của The Body Shop. Những chiến dịch toàn cầu và địa phương sẽ được trưng bày tại đây, để bất kì khách hàng nào cũng có thể tìm hiểu, và thậm chí, trở thành một nhà hoạt động xã hội, một phần của chiến dịch hành động.

Hiện tại, The Body Shop Việt Nam đang triển khai chiến dịch dài hạn “Hành Động Để Thay Đổi - Act For Change”. Các khách hàng được khuyến khích sẽ cam kết thực hiện những hành động Bền Vững cực đơn giản hằng ngày như Refill ‘Tái nạp’, Reduce ‘Giảm thiểu’, Reuse ‘Tái sử dụng’ và Recycle ‘Tái chế’.

Trong tương lai, khu vực ACT Bay này cũng sẽ được đổi mới thông tin theo từng chiến dịch xã hội khác, bao gồm các vấn đề môi trường, bình đẳng giới hay nâng cao tiếng nói thanh niên.

The Body Shop Việt Nam cho biết sẽ có hai cửa hàng Activist Maker’s Workshop trong năm 2022 này, và tiếp tục nhân rộng mô hình trong năm tiếp theo.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

LOEWE với Layering mùi hương bí quyết phong cách mùa hè được cô gái thành thị yêu thích

13295 Views
01-08-2025
Mùa hè không chỉ là lúc để làm mới tủ quần áo hay thay đổi kiểu tóc – đó còn là thời điểm hoàn hảo để tìm kiếm một dấu ấn hương thơm riêng biệt. Khi nhiệt độ tăng cao và không khí trở nên oi ả, những mùi hương nặng nề thường không còn phù hợp. Thay vào đó, layering – nghệ thuật phối nhiều tầng hương – đang dần trở thành lựa chọn tinh tế để thể hiện cá tính và cảm xúc một cách độc đáo.

Bừng tỉnh cảm xúc mùa thu cùng BDK Parfums

13460 Views
31-07-2025
Khi mùa hè rực rỡ khẽ khép lại, mùa thu nhẹ nhàng ghé đến mang theo những xúc cảm dịu dàng, tinh tế và sâu lắng hơn. Trong tiết trời se lạnh đầu mùa, không gì chạm đến cảm xúc hiệu quả bằng một mùi hương phù hợp. BDK Parfums – thương hiệu nước hoa nghệ thuật đến từ Paris – mang đến những tuyệt tác mùi hương gợi cảm, tinh tế, như được tạo ra để dành riêng cho những ngày thu vàng.

Eladaria & The Feminine Focus 2025: 3 mùi hương, 3 nét thanh lịch của cô gái thành thị

13443 Views
31-07-2025
Trong thế giới không ngừng chuyển động, hình ảnh người phụ nữ hiện đại ngày càng trở nên đa diện và mạnh mẽ. Họ không còn bị đóng khung trong những định nghĩa cũ kỹ mà tự tin làm chủ cuộc sống, theo đuổi đam mê và khẳng định giá trị bản thân. Giữa dòng chảy hối hả đó, mùi hương không chỉ đơn thuần là một phụ kiện làm đẹp, mà còn là tuyên ngôn tinh tế về bản sắc, tâm trạng và khát vọng. Thấu hiểu điều này, nhà Creed giới thiệu bộ ba nước hoa nữ mà trong đó có Eladaria – dòng nước hoa mới nhất cùng xuất hiện trong chiến dịch Eladaria & The Feminine Focus này. Không chỉ để tô điểm, mà còn là lời tôn vinh vẻ đẹp nội lực và sự tập trung đầy cuốn hút của phái đẹp.

Tái định nghĩa vẻ đẹp mới trong mới kỷ nguyên mới cùng Prada Beauty

13514 Views
31-07-2025
Vẻ đẹp ngày nay không còn bị ràng buộc bởi những chuẩn mực cố định. Với Prada Beauty, mỗi cá nhân đều có thể tự do biến hóa vẻ đẹp của mình. Luôn đổi mới và khám phá, đó chính là tinh thần làm đẹp mà Prada theo đuổi.

Đình chỉ lưu hành 5 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty Minh Khương phân phối vì quảng cáo gây hiểu lầm

13669 Views
29-07-2025
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 05 lô sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Thương mại Minh Khương (TP. Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm đưa ra thị trường. Nguyên nhân chính là do nhãn các sản phẩm này sử dụng các cụm từ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng rằng sản phẩm đó là thuốc.