The Body Shop ra mắt cửa hàng bền vững nhất từng có tại Việt Nam
7478 Views
15-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Khi đến với The Body Shop tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm độc đáo và mang tính bền vững nhất từng có tại Việt Nam ở những khu vực khác biệt.

Mới đây, thương hiệu làm đẹp từ Anh quốc The Body Shop đã chính thức mở cửa mô hình cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền. Với tên gọi Activist Maker’s Workshop, khách hàng không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân, mà còn được khám phá những câu chuyện nhân văn trong từng sản phẩm, cũng như tham gia vào những chiến dịch vì môi trường và công bằng của nhãn hàng.

Một trong những điểm nổi bật của mô hình cửa hàng The Body Shop mới là mang yếu tố địa phương vào không gian mua sắm. Với một niềm yêu mến dành cho văn hóa gốm sứ Việt Nam lâu đời, nhiều vật dụng trong cửa hàng như chậu cây hay hộp bảo quản mẫu thử đều được làm bằng đất nung. Bên cạnh đó, một bức tường tranh khổng lồ theo phong cách mosaic cũng được dựng trang trọng tại trung tâm cửa hàng. Bức tranh là sự kết hợp bởi chất liệu gốm Bình Dương và những mảnh chai lọ The Body Shop được khách hàng gởi trả trong chương trình Trả Vỏ Tái Chế trong gần một năm vừa qua. Toàn bộ công đoạn thực hiện được phụ trách bởi Toong Teng Mosaic House - tập hợp các bạn trẻ yêu mosaic đầy sáng tạo và nhiệt huyết.

Bức tranh tường khoảng 12m2 được lấy cảm hứng từ sự thật Việt Nam đang nằm trong top 5 quốc gia thải nhiều rác nhất ra đại dương. The Body Shop tin rằng, đã đến lúc phải hành động để thay đổi; và sự thay đổi sẽ đến từ những cá nhân, nhất là những bạn trẻ đại diện cho tương lai của đất nước.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ có những trải nghiệm độc đáo và mang tính bền vững nhất từng có tại Việt Nam ở những khu vực khác biệt:

Trạm nạp Refill Station: biểu tượng của cửa hàng Activist Maker’s Workshop sẽ giúp khách hàng giảm thiểu hết mức nhựa dùng một lần. Giờ đây, các sản phẩm thường ngày như sữa tắm, dầu gội và dầu xả hoàn toàn có thể refill đến 300ml mỗi lần tại ‘trạm nạp’ Refill Station. Đây là trạm thứ tư tại Việt Nam của The Body Shop.

Những trang thiết bị bền vững nhất: Lần đầu tiên, toàn bộ tủ quầy kệ và từng vật dụng trong cửa hàng đều được cam kết làm từ gỗ có chứng nhận và nhựa tái chế. Có thể kể đến như biển hiệu bằng kim loại sử dụng ít năng lượng trong chế tạo và hoàn toàn có thể tái chế; hay những mặt bàn được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu rác thải tái chế.

Tháp Bơ Dưỡng Thể: biểu tượng, sản phẩm được yêu thích nhất tại The Body Shop nay đã được trưng bày nổi bật tại trung tâm cửa hàng và ngay tại khu vực trải nghiệm. Tại đây khách hàng còn được trải nghiệm các sản phẩm dưỡng thể quen thuộc khác như sữa chua dưỡng, sữa tắm, với những hương thơm đa dạng.

Trạm Hành Động ACT Bay: đây là ‘trái tim’ của cửa hàng, và là nơi truyền tải toàn bộ tinh thần hoạt động xã hội của The Body Shop. Những chiến dịch toàn cầu và địa phương sẽ được trưng bày tại đây, để bất kì khách hàng nào cũng có thể tìm hiểu, và thậm chí, trở thành một nhà hoạt động xã hội, một phần của chiến dịch hành động.

Hiện tại, The Body Shop Việt Nam đang triển khai chiến dịch dài hạn “Hành Động Để Thay Đổi - Act For Change”. Các khách hàng được khuyến khích sẽ cam kết thực hiện những hành động Bền Vững cực đơn giản hằng ngày như Refill ‘Tái nạp’, Reduce ‘Giảm thiểu’, Reuse ‘Tái sử dụng’ và Recycle ‘Tái chế’.

Trong tương lai, khu vực ACT Bay này cũng sẽ được đổi mới thông tin theo từng chiến dịch xã hội khác, bao gồm các vấn đề môi trường, bình đẳng giới hay nâng cao tiếng nói thanh niên.

The Body Shop Việt Nam cho biết sẽ có hai cửa hàng Activist Maker’s Workshop trong năm 2022 này, và tiếp tục nhân rộng mô hình trong năm tiếp theo.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024 tâm điểm mùa lễ hội

13446 Views
20-11-2024
Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

ANESSA cùng Công Phượng khởi động dự án thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho trẻ em Việt Nam

13739 Views
03-11-2024
Ngày 03/11/2024, tại sân vận động Thống Nhất, TP.HCM, thương hiệu ANESSA, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) cùng cầu thủ Nguyễn Công Phượng, đã tham gia sự kiện chính thức khởi động sáng kiến toàn cầu “ANESSA Sunshine Project” tại Việt Nam, nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em thông qua việc khuyến khích vui chơi lành mạnh dưới ánh nắng mặt trời.

The Body Shop và H’Hen Niê chung tay xây thư viện cho trường tiểu học tại tỉnh An Giang

13796 Views
01-11-2024
Thêm một thư viện thân thiện Room to Read được khánh thành tại An Giang vào ngày 25/10/2024 vừa qua, hoàn thành chuỗi dự án cộng đồng The Body Shop đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê trong năm 2024.

Dermalogica và Viện nghiên cứu về da quốc tế IDI Hoa Kỳ ra mắt phương thức mới tiếp cận tình trạng da nám

13898 Views
25-10-2024
Dermalogica ra mắt hệ thống tái tạo da tác động nám chuyên sâu Melano Pro trong môi trường chuyên nghiệp và giải pháp tại nhà Powerbright Dark Spot Peel để cải thiện tình trạng tăng sắc tố và nám cứng đầu.

Một doanh nhân Paris với niềm đam mê nước hoa và sự ra đời của BDK Parfums

13750 Views
24-10-2024
BDK Parfums – thương hiệu nước hoa đẳng cấp từ Paris, chính thức ra mắt tại Việt Nam! Được sáng lập bởi David Benedek, BDK Parfums là nơi hội tụ của những câu chuyện khứu giác độc đáo và đầy cảm hứng. Mỗi chai nước hoa như một cuốn sách, mở ra thế giới hương thơm tinh tế, dẫn dắt bạn vào hành trình cảm xúc qua từng nốt hương đầy mê hoặc.