Thời trang bền vững cùng chủ đề Di Sản là điểm nhấn tại International Fashion Runway 2023
24860 Views
25-06-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Năm thứ tư tổ chức, sàn diễn thời trang quốc tế International Fashion Runway tiếp tục duy trì quy mô và chất lượng, hướng đến xây dựng thương hiệu chương trình thời trang chuyên nghiệp hiếm hoi dành cho độ tuổi dưới 16 tại Việt Nam.

Ngày 23/06/2023, buổi họp báo công bố sự trở lại của sàn diễn International Fashion Runway diễn ra tại TP Thủ Đức, TP. HCM. Sự kiện quy tụ hàng loạt các NTK và chuyên gia thời trang trong và ngoài nước, hứa hẹn những màn trình diễn thời trang đặc sắc và chuyên nghiệp dành cho lứa tuổi dưới 16. Chia sẻ tại họp báo, bà Maya Hồ, cựu thí sinh Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên, đồng thời đảm nhận vị trí trưởng ban tổ chức chương trình cho biết, từ đầu năm 2023, thị trường thời trang, đặc biệt là thời trang dành cho trẻ em chịu nhiều thử thách. Tuy vậy, với mong muốn tiếp tục duy trì International Fashion Runway, đội ngũ tổ chức đã dành rất nhiều nỗ lực để đưa sàn diễn trở lại, và vẫn duy trì mức độ đầu tư hàng top đầu.

Cụ thể, International Fashion Runway vẫn duy trì quy mô sự kiện với việc tổ chức tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Quận 1, TP. HCM với tổng diện tích sàn diễn đến 15.000m2. Sân khấu vẫn mang hình chữ V - đại diện cho tinh thần Việt Nam, giao thoa cùng những giá trị thức thời của thời trang quốc tế. Đây cũng là lý do chủ đề sự kiện lần này được chọn là Di sản - Heritage.

Lý giải thêm về chủ đề này, bà Maya Hồ nói, di sản của quá khứ chính là hạt giống cho mùa gặt của tương lai. Quá khứ chứa đựng trong đó những hạt giống của tương lai. Những giá trị về truyền thống, văn hóa và di sản đã được truyền lại là nền tảng mà các ý tưởng mới có thể phát triển. Ngoài ra, thời trang, hay quần áo cũng chính là một loại di sản đặc biệt mà mỗi người đều sở hữu. Với thời trang bền vững, mỗi bộ quần áo, mỗi trang phục sẽ đi với con người đến nhiều năm sau, góp phần hạn chế những thải loại từ ngành công nghiệp dệt may. “Bằng cách trân trọng và tôn vinh những di sản của quá khứ, chúng ta có thể vun đắp một tương lai giàu tiềm năng và hứa hẹn. Tương lai ở đây chính là những mầm non tự tin, vừa giữ gìn văn hóa nước nhà, vừa dễ dàng hòa nhập cùng cộng đồng quốc tế”, nữ người mẫu nói.

Số lượng mẫu nhí tham gia trình diễn là hơn 100 em, đa dạng độ tuổi, từ các bạn nhỏ chỉ 3 - 5 cho đến những mẫu thiếu niên. Sự kết hợp giữa nhiều tình cách và hồn nhiên của từng độ tuổi, International Fashion Runway 2023 hứa hẹn sẽ mang đến những phần trình diễn thời trang ready-to-wear đa sắc màu. Ngoài ra, xen kẽ với các BST, các tài năng nhí còn thể hiện khả năng dẫn dắt sân khấu với các màn biểu diễn nhảy hiện đại trên nền âm nhạc sôi động - một khẩu vị đặc trưng của các sàn diễn International Fashion Runway. Yếu tố thời trang vẫn được xem là nhân tố cốt lõi, mang đến thành công liên tiếp nhiều năm qua cho International Fashion Runway. Với sàn diễn lần thứ 4, International Fashion Runway tiếp tục mang đến những màu sắc thời trang đa dạng, mới lạ. Đặc biệt, với chủ đề Di sản - cả năm BST đều có điểm chung ở việc ưu tiên sự bền vững ở thiết kế và chất liệu.

Đại diện cho thời trang quốc tế, NTK Lu Fanghua (Trung Quốc) sẽ mang đến sàn diễn những thiết kế Homegood. Đây là những thiết kế thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện thời trang hàng đầu của Trung Quốc như Tuần lễ Văn hóa Thời trang Con đường Tơ lụa, Tuần lễ thời trang quốc tế trẻ em Tây Nam Trung Quốc, Tuần lễ thời trang Thượng Hải… Khái niệm thiết kế của Lu Fanghua có xu hướng kế thừa văn hóa Trung Quốc, kết hợp thẩm mỹ thời trang đương đại và phong cách cổ điển, các ý tưởng và yếu tố văn hóa Trung Quốc để định hình cá tính riêng. Với văn hoá lễ nghi của Trung Quốc, NTK Lu Fanghua mong muốn mang đến một đứa trẻ tỏa sáng và tự tin nhất dưới ánh đèn sân khấu với hình ảnh chiếc váy tung bay, vương miện tỏa sáng. “Chúng tôi tin rằng mỗi đứa trẻ đều là một thiên thần hạ giới và hy vọng thể hiện sự ngây thơ, thuần khiết và thanh lịch của trẻ thông qua trang phục phù hợp. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua thiết kế của mình, trẻ em có thể cảm nhận được vẻ đẹp của bản thân”, NTK Lu Fanghua chia sẻ.

Với phong cách truyền thống, NTK Sĩ Hoàng cùng NTK Mai Thanh Duy - một trong hai học trò sẽ nối nghiệp anh mang đến BST áo dài trẻ em lấy cảm hứng từ những ý thơ - di sản văn hóa đậm chất Việt Nam. Những hình ảnh từ những bài thơ đặc sắc sẽ được cách điệu, thể hiện trên tà áo cách điệu phiêu bồng mơ màng, sử dụng chất liệu linen mát cùng chinfon bay nhẹ trong gió. NTK sẽ ứng dụng kỹ thuật vẽ trên vải, nhằm tái hiện đặc sắc nhất màu sắc cũng như hình họa lên tà áo dài nhẹ nhàng, thanh áo.

Đặc biệt, trong sự kiện họp báo IFR 2023, NTK còn đồng thời chia sẻ thông tin đặc biệt. Anh cho biết, trong thời gian sắp tới sẽ tổ chức một show diễn chính thức tổng kết lại hành trình nhiều thập kỷ gắn bó với thời trang của mình. Sự kiện cũng là dịp để anh công bố học trò 14 năm Mai Thanh Duy sẽ kế thừa thương hiệu Áo dài Sĩ Hoàng. Theo anh đây là hình thức khá quen thuộc với các thương hiệu thời trang lâu đời ở quốc tế, vốn truyền đưa các thế hệ kế cận nối tiếp những di sản của những nhà sáng lập.

Cuối cùng, NTK cũng cho biết anh sẽ trở lại với vai trò giảng dạy Thời trang tại một trường Đại học tại TP HCM trong năm sau. Đây cũng là hành động nhằm tạo động lực, cảm hứng cho học trò Vũ Huy - một người điếc bẩm sinh theo đuổi tới cuối cùng con đường học tập, sở hữu nền tảng vững chắc để nối tiếp những thành quả của thầy Sĩ Hoàng.

Cũng lấy ý tưởng và cảm hứng từ nền văn hóa Phương Đông, BST "Những nàng tiên Phương Đông" của NTK Châu Đinh mang vẻ cuốn hút và bí ẩn. Nền văn hoá Phương Đông vốn đầy cuốn hút, với những tư tưởng và tập tục, hội họa, kiến trúc, tôn giáo đã hội tụ và chắt lọc qua một dòng lịch sử dài với nhiều thăng trầm và được phản ánh qua sự đa dạng của các trang phục tự cổ chí kim.

BST đầm tiệc cho bé gái năm nay của NKT Châu Đinh mang tên "Những nàng tiên Phương Đông" chính là lấy cảm hứng từ những nét duyên dáng ý nhị, cùng những chi tiết đặc trưng của những trang phục cổ đậm phong vị Á Đông. Qua những trải nghiệm với BST này, NTK mong muốn các bé được hoá thân thành những nàng tiên trong những câu chuyện cổ tích Phương Đông huyền bí, cũng như được trải nghiệm một nền văn hóa lâu đời và đặc sắc.

Qua những trải nghiệm với BST này, NTK Châu Đinh mong muốn các bé được hoá thân thành những nàng tiên trong những câu chuyện cổ tích Phương Đông huyền bí, cũng như trải nghiệm một nền văn hóa lâu đời và đặc sắc.

Đối lập với ba BST trên, ở trường phái hiện đại, mang đậm chất thời trang hòa nhập và tinh thần của “trẻ em hãy là trẻ em”, lần này BST “Angels’ Artworks” của NKT Huy Võ muốn mang đến thế giới đầy màu sắc từ những tác phẩm của các bé, cách các con chơi màu cũng như những chiếc váy chiếc áo mà team thiết kế MMDD đã thực hiện.

BST “Magical Moments” thu hút ánh nhìn trong mọi khoảnh khắc từ GĐST Mai Thanh Huyền thể hiện nét vừa rực rỡ vừa tươi mới, với các thiết kế từ Anh Quốc xứng tầm đẳng cấp quốc tế. Mỗi thiết kế của “Magical Moments” là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo được chế tác kỳ công qua những đường cắt may sắc sảo; từng lớp voan, lụa, chiffon bồng bềnh nhưng mềm nhẹ là “món quà đặc biệt” của nhà thiết kế Crown Space dành riêng cho những thiên thần nhỏ khắp Việt Nam. Tất cả đã tạo nên một “Magical Moments” với xu hướng thời trang cao cấp, mang tính ứng dụng cao, thành công chinh phục tín đồ thời trang nhí trên toàn thế giới.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lễ hội hương thơm lớn nhất năm 2024 tâm điểm mùa lễ hội

13369 Views
20-11-2024
Một trong những sự kiện nổi bật nhất trong năm của những tín đồ yêu thích nước hoa, với sự quy tụ của hàng loạt thương hiệu nước hoa hàng đầu: FERRAGAMO, MCM, Anna Sui, và GUESS.

Prudential ghi dấu ấn qua những khoảnh khắc Sống lại tiếng yêu đầu trong đêm nhạc Michael Learns To Rock tại Việt Nam

13395 Views
19-11-2024
Trong cương vị nhà đồng tài trợ của đêm nhạc Michael Learns To Rock - “Take Us To Your Heart Tour” diễn ra vào tối 17/11, Prudential Việt Nam mang đến một cảm xúc âm nhạc hoài niệm và tái khẳng định cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Sống lại tiếng yêu đầu” của Prudential dành cho khách hàng kênh hợp tác, nhằm gợi nhắc về một miền ký ức cảm xúc đáng nhớ của thời thanh xuân, như những giai điệu bất hủ từ Michael Learns To Rock.

Các nam vương năm châu hội ngộ tại Mövenpick Resort Phan Thiết

13467 Views
14-11-2024
Những ngày này, Mövenpick Resort Phan Thiết, Bình Thuận trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi đón chào các thí sinh Nam vương Thế giới - Mr. World 2024 đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Từ giữa tháng 11, không gian yên bình của resort đã trở thành điểm dừng chân của các chàng trai đầy tài năng và nhiệt huyết, chuẩn bị cho hành trình đầy thử thách phía trước.

Onitsuka Tiger X Patou: Bộ sưu tập hợp tác kết hợp tinh nghịch, đánh dấu sự giao thoa của 2 di sản với tầm nhìn đương đại

13574 Views
12-11-2024
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập, Onitsuka Tiger và Patou - thương hiệu 110 năm tuổi của Pháp, đã bắt tay cho ra mắt bộ sưu tập mới, tạo nên một sự kết hợp tinh nghịch, đầy thú vị nhưng không kém phần tinh tế, thắp sáng đường phố Paris và các thành phố lớn trong mùa này.

Celebrating Local Pride 8: Nhiều bộ sưu tập vừa trình diễn đã bán hết nhờ sự ủng hộ của khách quốc tế

13447 Views
11-11-2024
Một điểm đáng lưu ý nhất của SR Celebrating Local Pride mùa thứ 8 đó là từ việc nhận thấy nhu cầu nhu sắm các sản phẩm thời trang từ những thương hiệu nội địa với du khách quốc tế ngày càng tăng. Từ một sân chơi được tạo ra với mục đích tôn vinh giá trị thời trang Việt, ở mùa 8 SR Celebrating Local Pride đã khẳng định tầm vóc và vị thế của chương trình thông qua những hợp tác thương mại góp phần hỗ trợ không chỉ sản xuất mà còn là doanh số bán lẻ và thương mại điện tử.