Thường nhật chương trình nhân văn ý nghĩa trên sóng truyền hình giữa tháng 11
9116 Views
12-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trên sóng truyền hình, nhiều chương trình nhân văn, ý nghĩa sẽ mang đến cho bạn những phút giây cảm xúc về những câu chuyện cuộc sống đầy cảm động như: Tỏa Sáng Ước Mơ, Thần Tài Gõ Cửa, Mái Ấm Gia Đình Việt…

Mái Ấm Gia Đình Việt: MC Quyền Linh cười ngất khi Lê Lộc, Trương Thế Vinh thực hiện nhiệm vụ

Tập bảy chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh, cùng khách mời là diễn viên Lê Lộc và Trương Thế Vinh. Cả hai sẽ cùng hợp sức để giúp ba gia đình em Lý Phi Hải (2008), gia đình em Lê Thị Ngọc Trúc (2010 ) và gia đình em Lâm Hoàng Thông (2008) vượt qua thử thách của chương trình và mang về thật nhiều tiền thưởng trang trải cuộc sống.

Sau khi xem clip giới thiệu về hoàn cảnh của ba gia đình nhân vật, diễn viên Lê Lộc đã xúc động nghẹn ngào. Cô nàng cho biết bản thân dù đọc qua sách báo hay nghe kể lại cũng không thể tưởng tượng được có những gia đình khó khăn như trong chương trình. Đặc biệt, khi nghe anh Thời (cha em Hải) đòi giảm năm năm tuổi thọ để vợ được sống tiếp chăm sóc con, Lê Lộc đã bật khóc nức nở. “Khi thấy gia đình có ba luôn nghĩ cho con, con nghĩ cho ba, ba hứa sẽ lo cho con tới nơi tới chốn, còn con cũng hứa sẽ ăn học đàng hoàng để nuôi lại ba mình, em thật sự xúc động”, con gái nghệ sĩ Lê Giang bày tỏ.

MC Quyền Linh cũng nhói lòng trước gia đình chỉ toàn đàn ông này. Anh cho rằng đàn ông ít khi rơi nước mắt nhưng phải thật sự khó khăn, vất vả và phải thật sự rất buồn nên cả ba người đàn ông trong gia đình em Hải mới bật khóc như vậy. Về phần Trương Thế Vinh, nam diễn viên đã nghẹn ngào đến không nói nên lời trước hoàn cảnh khó khăn của các gia đình tham gia chương trình. Anh chàng quyết cùng Lê Lộc cố gắng hết mình để tiếp sức cho ba gia đình vượt qua thử thách, có thật nhiều tiền thưởng trang trải cuộc sống.

Với thử thách phụ “thổi bóng”, hai khách mời phải thổi những quả bóng nhỏ từ ly nước này sang ly nước khác để giành quyền ưu tiên cho các gia đình. Trong khi Lê Lộc thổi rất nhẹ nhàng, từ tốn và nhanh chóng hoàn thành phần nhiệm vụ của mình thì Trương Thế Vinh lại khiến mọi người “cười bò” khi thổi mãi mà bóng không về đích. Với sức mạnh của mình, “voi biển” Trương Thế Vinh đã năm lần bảy lượt thổi bóng văng ra ngoài, thậm chí khiến nước trong ly bắn tung tóe khắp nơi. Đến khi thử thách được hoàn thành, Lê Lộc mới lên tiếng: “Anh Vinh phải thổi nhẹ nhàng, thổi thật lịch sự đàng hoàng, em thổi có xíu là được mà không đổ miếng nước nào cả, còn anh Vinh thổi thì nước đổ tùm lum hết kìa”. MC Quyền Linh cũng tranh thủ trêu chọc đàn em: “Vinh thổi xong mà anh nhìn nước văng như đang đứng trên sàn nhà tắm vậy đó” khiến khán giả được phen cười không ngừng.

Sau hai thử thách chính, gia đình bé Phi Hải có thời gian hoàn thành thử thách dài nhất là 11:41 phút nên nhận được giải thưởng 15 triệu đồng. Gia đình bé Hoàng Thông với thời gian 11:20 phút và mang về cho đình mình 20 triệu đồng tiền thưởng. Xuất sắc hoàn thành thử thách với thời gian ngắn nhất là 9:34 phút, gia đình bé Ngọc Trúc tiếp tục bước vào vòng ba, giành được cơ hội rút bảng logo mang nhiều giá trị tiền thưởng hấp dẫn.

Ở vòng ba này, bé Ngọc Trúc sẽ cùng Lê Lộc và Trương Thế Vinh thực hiện thử thách đặc biệt là “vẽ heo”. Theo đó, cả ba sẽ cùng nhau vẽ họa tiết hình tròn âm dương, và tô màu xanh lên đuôi heo theo mẫu của bức tranh Đông Hồ “Lợn ăn cây ráy”. Tưởng chừng đơn giản nhưng khi vừa bước vào chuồng heo, Lê Lộc đã “sợ hú vía” và la thật lớn khi hai “anh em” nhà heo đến gần mình. Lo lắng không kém đàn em, Trương Thế Vinh có phần hơi “xám mặt” khi một trong hai chú heo bị tuột dây, khiến Trương Thế Vinh loay hoay mãi vẫn không bắt được.

Nhờ sự hỗ trợ hết mình của Trương Thế Vinh và Lê Lộc cùng sự cố gắng hết mình của các gia đình đã mang về tổng giải thưởng 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Trương Thế Vinh còn dành tặng thêm cho gia đình bé Phi Hải 5 triệu đồng để tròn 20 triệu với hy vọng số tiền này sẽ phần nào giúp gia đình em trang trải cuộc sống lúc khó khăn. 

Toả Sáng Ước Mơ: Hamlet Trương mong muốn thí sinh bước “khỏi vùng an toàn” để có thể vụt sáng

Tập Năm chương trình Toả Sáng Ước Mơ được phát sóng trên kênh HTV9 vào 21h tối thứ sáu ngày 18/11. Không chỉ được thoả mãn về phần trình diễn hay sân khấu hoành tráng, khán giả còn được chứng kiến sự tiến bộ từng ngày trên sân khấu qua sự thể hiện của các tài năng trẻ. Trong vài giây ngắn của teaser tập 5, khán giả đã kịp nhận ra những gương mặt quen thuộc của bộ đôi giám khảo quyền lực Hamlet Trương và Hải Yến Idol. Đặc biệt, chương trình còn chào đón sự xuất hiện của giám khảo Sara Lưu. Với kinh nghiệm từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc, cô đã mang đến những lời khuyên bổ ích dành cho thí sinh tại chương trình. Với chủ đề “Thanh âm rực rỡ”, 5 nhóm thí sinh: Hy Vọng, Màu Nắng, 3Boi, Hợp Tác Xã, Tắc Kè sẽ đối đầu trực tiếp để giành chiếc vé vào vòng tiếp theo. Đồng thời, sẽ có một nhóm phải tạm biệt chương trình trong vòng loại này. Đến với đêm thi tràn đầy màu sắc âm nhạc, giám khảo Hamlet Trương mong muốn: “Anh mong chờ các bạn thí sinh sẽ bước ra khỏi ‘vùng an toàn’ của mình để quái hơn, thanh xuân hơn và rực rỡ hơn”.

Mở đầu đêm thi, sự xuất hiện “chấn động” đến từ nhóm Hợp Tác Xã. Rũ bỏ hình tượng nữ tính, nhẹ nhàng ba cô gái mang đến hình tượng “cool ngầu” qua ca khúc “Vì Ai Vì Anh”. Chưa dừng lại đó, sự “phá cách” của ba thí sinh còn thể hiện rõ nét qua từng bước nhảy xuyên suốt trong quá trình biểu diễn khiến Sara Lưu “hết hồn” ngay từ “giây phút đầu tiên”. Nữ ca sĩ liên tục cảm thán sự ngạc nhiên, cô chia sẻ: “Ngay từ khi ba bạn bước ra, Sara bất ngờ từ trang phục đến makeup vì không ngờ các bạn có thể chuẩn bị kỹ đến vậy. Không làm Sara thất vọng, cả ba bạn thí sinh đều đã có phần thi rất bùng nổ”. Khác với sự “phá cách” của nhóm bạn, Hy Vọng đã mang đến màu sắc âm nhạc vui tươi đầy hồn nhiên có giận hờn, vui vẻ trong tình yêu qua ca khúc “Tình Yêu Màu Nắng”. Cả ba đã tận dụng rất tốt lợi thế của mình khi lựa chọn kể câu chuyện tình yêu “tay ba” giữa hai chàng trai và một cô gái qua ca từ của bài hát. Điều đặc biệt là thí sinh Thành Trung chạy đến chỗ giám khảo Hamlet Trương chỉ lên sân khấu với biểu cảm “giận hờn”. Khi hai đồng đội của mình đang “nắm tay” rap chung, khiến anh chàng có vẻ như “người thứ ba” trong mối tình này. Nam ca sĩ “cười bò” vì sự hài hước và thêm thắt đúng chỗ của thí sinh, anh chia sẻ: “Trong thời đại người ta thường lậm vào sự phô diễn thì anh rất khao khát được coi một tiết mục dễ chịu thế này trên sân khấu. Mọi thứ các bạn làm rất vừa phải, các bạn đã sử dụng rất tốt thế mạnh duy nhất là nhóm các bạn có cả nam và nữ. Cho nên các bạn đã uyển chuyển lồng ghép câu chuyện tình yêu một cách rất hợp lý”. Phần trình diễn tiếp theo đến từ nhóm Tắc Kè với ca khúc “Tìm Lại”. Tập tuần này, nhóm Tắc Kè tiếp tục quậy “đục nước” sân khấu khiến ban giám khảo phấn khích không ngừng nhún nhảy theo điệu nhạc. Hải Yến Idol không tiếc lời khen ngợi cho phần trình diễn của nhóm: “Chị được khán giả biết khi hát rock. Chỉ cần hát rock sẽ có mặt của chị vì thời điểm đó con gái hát rock rất ít. Đây là bài hát rất là hay nhưng nếu mình không điều khiển được bài hát thì sẽ rất dở, mọi người chỉ nghe được một âm thanh đó là ồn ào. Nhưng các em đã kiểm soát rất tốt, năng lượng vừa đủ. Các em đã có phần trình diễn rất tuyệt vời”. Mặt khác, 3Boi đã lấy lại phong độ vốn có dẫn ban giám khảo cùng khán giả dạo chơi một vòng danh lam thắng cảnh tại Việt Nam qua ca khúc “Việt Nam Những Chuyến Đi”. Sự chuẩn bị chỉnh chu từ trang phục của ba thí sinh đến phong cách biểu diễn khiến Hải Yến Idol lẫn Hamlet Trương phấn khích không thôi. Thay đổi hình tượng “nàng thơ” trong sáng, nhóm Màu Nắng muốn mang một màu sắc âm nhạc mới qua ca khúc “Sợ”. Hamlet Trương từng nói “quy tắc tỏa sáng của một ngôi sao là đặt đâu cũng tỏa sáng” và Màu Nắng đã chứng minh được điều đó từ những tập đầu tiên. Cả ba thí sinh đều nhận được lời khen có cánh từ ba vị giám khảo.

Bên cạnh đó, Hải Yến Idol cũng có những góp ý để các bạn có thể hoàn thiện hơn: “So với phong độ của hai tập trước thì rõ ràng ở tập tuần này Khánh Huyền đã làm tốt hơn, sáng bừng như chiếc vương miện trên đầu em vậy. Còn về Lam, em là người giữ vững nhất trong 3 bạn, em luôn có sự ổn định trong giọng hát. Quỳnh Anh ở những nốt thấp em hơi bị mờ, có những nốt hơi bị phô chênh. Nhìn chung các em đã có phần trình diễn rất thành công rồi”. Kết thúc đêm thi, giám khảo khách mời Sara Lưu đã đem lại màn trình diễn vô cùng dễ thương qua ca khúc “Khi Anh Bên Em”. Trong tập tuần này, sẽ cộng điểm vòng thi thứ 4 và thứ 5 lại để chọn ra 4 đội xuất sắc nhất bước vào vòng trong. 3Boi đã vuột mất vị trí đầu tiên vào tay nhóm Tắc Kè với tổng số điểm hai vòng 190 điểm. Đứng thứ hai là nhóm Hợp Tác Xã với tổng số điểm hai vòng 189,4. Đứng thứ ba là nhóm Màu Nắng với tổng số điểm hai vòng 189. Đứng thứ tư là nhóm 3Boi với tổng số điểm 2 vòng thi 185,5 cách nhóm Hy Vọng 2,4 điểm. Dừng chân tại vòng thi thứ 5 là 3 tia Hy Vọng với tổng số điểm 183,1.  Ở vòng tiếp theo, top 12 thí sinh không còn là đồng đội của nhau nữa mà phải “tự lực cánh sinh” với chủ đề “Con đường tôi”. Giám khảo Hải Yến Idol còn bật mí có sự xuất hiện của vị giám khảo nữ đặc biệt, nữ ca sĩ chia sẻ: “Hải Yến là người đi cùng các bạn từ những vòng đầu tiên, đến hiện tại các bạn như những món quà vậy. Có một điều Yến muốn chia sẻ với các bạn là ở 2 tập tiếp theo sẽ có sự xuất hiện của một nữ vị giám khảo nữ đặc biệt khi Yến có lịch lưu diễn ở nước ngoài. Nhưng dù ở bất cứ nơi đâu, Yến vẫn sẽ luôn ủng hộ các bạn”.

Chuyến Xe Nhân Ái: Cảm động tấm lòng của những ông bà thay con nuôi cháu khôn lớn

Điểm dừng chân đầu tiên của hành trình Chuyến Xe Nhân Ái tuần này là hoàn cảnh của ông Huỳnh Ngọc Khoa (52 tuổi) ngụ ở xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Tuổi đã cao nhưng vì tai nạn thương tâm đã cướp đi con gái lẫn con rể nên hiện tại ông trở thành người cưu mang, chăm sóc cho đứa cháu ngoại đáng thương.

Theo chia sẻ của ông Khoa, từ khi lập gia đình, hai vợ chồng của con gái đã xin ra ở riêng và lập nghiệp bằng nghề trồng rẫy trên đất người quen với mơ ước vươn lên thoát nghèo từ chính sự cần cù chịu khó của mình. Tuy nhiên, tai nạn bất ngờ ập tới đã cướp mất tính mạng của cả hai vợ chồng khiến ai cũng xót xa.

Ông Khoa buồn bã kể lại:Chiều hôm đó, tới giờ tưới phân cho cây nhưng vợ chồng chủ nhà đi thả lưới về trễ nên con rể tôi ở nhà xả phân giúp. Không may điện bị rò rỉ nên giật thằng nhỏ. Vợ nó thấy chồng nằm ra đất, không biết bị gì nên chạy lại ôm cũng bị giật luôn. Hai đứa không qua khỏi”. Bà Tâm - vợ ông Khoa cũng kể trong nước mắt: “Tôi thấy hai vợ chồng nó nằm đó, cháu ngoại tôi thì đi lững chững kêu mẹ ơi, cha ơi. Giờ nhớ lại tôi vẫn đau xé lòng”. Tai nạn thương tâm cho con gái ruột và con rể từ một bất cẩn trong tưới tiêu, sự việc dù đã xa nhưng vẫn  khiến vợ chồng ông Khoa trăn trở không nguôi.

Dồn hết tình yêu thương của mình cho đứa cháu mồ côi, ông bà ra sức cải thiện kinh tế gia đình bằng việc trồng rẫy. Thế nhưng mấy vụ mùa thất bát, vốn liếng chưa hoàn, mà tiền công thất thường từ công việc phụ hồ làm thêm của ông Khoa cũng không được bao nhiêu, nên số nợ vay hơn 20 triệu đồng xoay sở lúc thắt ngặt đến nay gia đình vẫn chưa trả được.

Nhiều vụ mùa thất bát, ông Khoa chuyển sang nghề đánh cá ven sông lớn, hy vọng quyết tâm lo cho đứa cháu Phước Ngoan được học hành đến nơi đến chốn. Ông Khoa chia sẻ: “Tôi mua cái ghe cũ của người ta cũng mấy chục năm rồi, cái be của ghe nó bị hạ, nước nó cũng rỉ vào trong. Ngày nào sóng gió tôi cũng sợ nên chạy vô bờ tới khi nào hết mới dám ra”.

Cùng hoàn cảnh với ông Khoa, tuổi cao sức yếu nhưng vẫn nặng gánh mưu sinh là hoàn cảnh của ông Huỳnh Văn Bồi (61 tuổi), ấp Láy Viết Vàm xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân tỉnh Bạc Liêu. Vợ bệnh tiểu đường biến chứng sang nám phổi hơn 5 năm nay và việc cưu mang đứa cháu nội khi cha mẹ cháu chia tay, đã khiến cuộc sống của hai ông bà gặp không ít khó khăn.

Ông Bồi kể lại: “Vợ chồng nó gãy gánh, nó đưa cháu nội về lúc mới có bốn tháng à. Tôi làm thuê làm mướn ở dưới quê này ai thuê gì làm nấy, quyết tâm làm để kiếm tiền cho vợ bệnh và đứa cháu đi học”. Vợ bệnh, nỗi cơ cực trước đây của ông Bồi càng nhân lên gấp bội. Đã quá tuổi 60, người chồng người ông vẫn phải tất tả trên những cánh đồng, oằn vai với công việc nặng nhọc nơi công trường khói bụi.

Bà Tư chia sẻ nỗi lòng: “Tủi khổ lắm. Tôi thấy chồng không còn có đủ sức lao động như hồi xưa mà vẫn oằn mình làm lụng nên tôi thương quá mà không giúp được gì. Đồ ăn hằng ngày cũng nhờ ông đi giăng lưới bắt ốc, bắt cua về ăn chứ không có tiền mua”. Nén những xót xa vì không đủ tiền chữa bệnh tới nơi tới chốn cho vợ, càng thương cháu trai nhỏ nên ông Bồi càng siêng làm lụng. Nhưng vài chục ngàn tiền công mỗi ngày từ việc làm mộc thì không đủ trang trải cho cuộc sống của cả gia đình. Ông ao ước có một số vốn để nuôi cá, để dành trị bệnh cho vợ và nuôi cháu ăn học.

Sống trên vùng sông nước, nuôi cá vèo chính là ước mơ thoát nghèo nhiều năm qua của vợ chồng ông Bồi. Còn với ông Khoa, trồng hoa màu thất bại nên nguyện vọng chuyển hướng sang nghề đánh bắt cá cũng là mơ ước chính đáng của ông.

Đến với chương trình Chuyến Xe Nhân Ái tuần này, ông Khoa và ông Bồi sẽ trải qua hai vòng chơi đầy kịch tính. Vòng một với thử thách “cột tai dê” sẽ là phần tranh tài quyết liệt, hào hứng. Vòng hai “Vớt cá” sẽ là một vòng chơi đậm nghĩa tình mà hai người chơi dành cho nhau.

Thần Tài Gõ Cửa: Nghị lực và tinh thần vươn lên nghịch cảnh của người mẹ đơn thân khuyết tật khiến khán giả khâm phục

Kỳ 653 chương trình Thần Tài Gõ Cửa, ông “thần tài” Đình Toàn sẽ tiếp tục hành trình đến với huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, “thần tài” đã có dịp tận mắt chứng kiến tay nghề trang điểm của vợ “thổ địa” Trà Ngọc. Thế nhưng, thần tài đã tạo kịch tính cho cuộc gặp gỡ bằng cách ra tay trang điểm thêm cho vợ thổ địa huyện Lâm Hà từ một người xinh đẹp trở nên dở khóc dở cười. Mấu chốt của tiết mục trang điểm mà vợ thổ địa bày ra chính là muốn giới thiệu với người bạn của mình một nhân vật khuyết tật làm nghề may vá có thêm tài trang điểm đó là chị Nguyễn Thị Hà.

Chị Nguyễn Thị Hà (1986) sinh ra trong một gia đình khó khăn ở thôn Đan Phượng 1, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Năm tám tuổi chị mắc bệnh sốt bại liệt và teo nhỏ hai chân, cả một cuộc đời dài chị phải gắn bó với đôi nạng gỗ và xe ba bánh. Năm 17 tuổi chị bén duyên với nghề may chỉ vì một mục tiêu duy nhất là không muốn làm gánh nặng của mẹ cha. Chị Hà có đôi bàn tay khéo léo và đôi mắt thẩm mỹ cao nên khi tiếp xúc với nghề may, chị đã nhanh chóng thành thạo và ra nghề chỉ sau một năm học tập. Về sau, chị Hà học lỏm từ bạn bè thêm nghề trang điểm.

Những chiếc quần áo được chị Hà may vá chỉn chu, kỹ lưỡng, đường may khéo léo, mẫu mã đa dạng. Mỗi ngày, chị Hà dành thời gian lên mạng học hỏi và cập nhật thêm những xu hướng trang điểm mới để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Có trong tay cả hai nghề và nghề nào chị Hà cũng đặt cái tâm vào đó nên bà con trong thôn ai nấy đều tin tưởng chị mỗi khi có nhu cầu may quần áo hay trang điểm đi tiệc.  Nhờ thu nhập từ song song hai công việc, chị Hà mới có đủ khả năng lo lắng cho đứa con trai Nguyễn Minh Huy được cơm no áo ấm và vững bước đến trường.

Nhìn lại đời mình, chị Hà cũng có nhiều nỗi niềm, nhất là khi nhắc về cuộc hôn nhân dang dở 12 năm trước. Những tưởng sau những cố gắng vượt lên mặc cảm tật nguyền,  chị sẽ có một cuộc sống hạnh phúc với người chồng quê ở Long An. Thế nhưng khi Minh Huy vừa tròn một một tuổi thì chị và chồng ly hôn. Chị Hà ôm con rời nhà chồng trở về nhà mẹ và bắt đầu hành trình đơn thân nuôi con cho đến hôm nay.

Cháu Minh Huy năm nay 12 tuổi và đang học lớp Bảy, với chị Hà đó là một niềm an ủi lớn lao nhất trong cuộc đời bất hạnh của mình. Huy ngoan hiền, chăm học và tự giác giúp mẹ những công việc trong nhà để mẹ vơi đi khổ cực. Huy bộc bạch: "Nếu không có mẹ thì đã không có con trong cuộc đời này. So với các bạn khác con không có ba nhưng con còn có mẹ. Mẹ vừa là mẹ vừa là ba, nên con không cảm thấy tủi thân. Con sẽ thay thế cho đôi chân của mẹ".

Mái ấm nhỏ có một người mẹ khuyết tật nhưng luôn hết lòng lo lắng cho con. Mái nhà đó có một cậu bé có trái tim yêu thương để sưởi ấm cuộc đời vất vả của mẹ mình. Thế nhưng biến cố cứ liên tiếp xảy đến khi gần đây chị Hà được bác sĩ chẩn đoán có khối u ở ngực và u xơ tử cung khiến sức khỏe của chị dần suy yếu. Liệu rằng ước mơ của người mẹ này có trở thành hiện thực khi phía trước vẫn có nhiều khó khăn. Và sự xuất hiện của hai vị thần nhân ái “thần tài” và “thổ địa” có mang đến phép màu cho mẹ con chị Hà hay không?

Mái Ấm Gia Đình Việt: Chưa kịp chơi, MC Đại Nghĩa đã tặng “nóng” 30 triệu để khích lệ tinh thần chiến đấu của các gia đình khó khăn

Tập Tám chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt vừa lên sóng lúc 20h30 thứ Tư vừa qua trên kênh HTV7 với sự tham gia của nghệ sĩ Đại Nghĩa, diễn viên Huỳnh Hồng Loan và được dẫn dắt bởi MC Quyền Linh. Tập tuần này, hai khách mời sẽ hợp sức cùng nhau giúp đỡ cho 3 hoàn cảnh khó khăn: Đặng Nguyễn Nhật Nam, Nguyễn Nhật Nam và bé Nguyễn Tấn Đạt. Sau khi hiểu được những khó khăn, mất mát của cả ba gia đình, Đại Nghĩa và Huỳnh Hồng Loan nhiều lần không kìm được cảm xúc mà bật khóc nức nở. Cũng chính vì thế mà cả hai nghệ sĩ đều quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình giúp các gia đình giành được nhiều tiền thưởng nhất có thể. Để khích lệ tinh thần của 3 gia đình, ngay trước khi bước vào thử thách, Đại Nghĩa đã quyết định bỏ ra 30 triệu tiền túi để tặng cho 3 gia đình, mỗi gia đình 10 triệu. “Hãy xem đây như là nguồn cổ vũ tinh thần để chúng ta vượt qua thử thách. Và mọi người hãy vui lên vì ít nhất hiện tại mỗi gia đình đã có ít nhất 10 triệu rồi”, anh cho hay.

Bước vào cuộc chơi, với thử thách giành quyền ưu tiên, Đại Nghĩa và Huỳnh Hồng Loan sẽ phải ném những quả bóng bàn sao cho trong vòng 1 phút 30 giây sẽ có 6 quả bóng lọt vào các ly nước. Khi MC Quyền Linh vừa hô hiệu lệnh bắt đầu, hai khách mời liền hăng hái, tập trung cao độ để thực hiện thử thách. Bỗng nhiên, MC Quyền Linh ném giấy trong tay xuống bàn và nổi đóa: “Thôi nghỉ chơi luôn đi, chơi gì mà nhanh vậy? Mới chơi có chưa đầy 30 giây là đã xong rồi”. Phản ứng vừa dữ dội, vừa hài hước của nam MC khiến Đại Nghĩa, Huỳnh Hồng Loan và bà con bật cười khoái chí. Hay trong một thử thách khác, hai khách mời sẽ phải cùng nhau nhảy chung một sợi dây và vừa nhảy vừa ăn hết một hũ bánh trong vòng 1 phút 30 giây. Xuất sắc hoàn thành thử thách, Đại Nghĩa và Huỳnh Hồng Loan đã giúp cho cả 3 gia đình giảm đi số lượng bong bóng cần làm vỡ xuống còn 20 quả. Vui mừng về thành quả đó, Đại Nghĩa hồ hởi cho hay: “Tính ra anh em mình bị nghẹn họng một tí xíu cũng có giá trị quá ha”. Với thử thách ném phi tiêu này, gia đình của bé Nguyễn Nhật Nam là đội sẽ “ra trận” đầu tiên. Vì chưa có kinh nghiệm chơi nên sau 2 phút trôi qua mà gia đình của em mới chỉ ném vỡ được 1 quả bong bóng khiến ai cũng nóng ruột. Khi hiệu lệnh được giúp đỡ vang lên, MC Đại Nghĩa lập tức lao vào ném phi tiêu, giúp gia đình em Nhật Nam nhanh chóng vượt qua thử thách. Nói về thử thách này, MC Đại Nghĩa cho biết từ trước đến nay anh chưa từng chơi trò ném phi tiêu nhưng không ngờ bản thân lại ném được nhiều như thế. Anh chia sẻ thêm: “Khi cuộc sống đưa mình vào cái thế khó khăn buộc mình phải vượt qua thì tự nhiên mình sẽ có sự tập trung, cố sống cố chết làm cho bằng được”. Còn đội của gia đình bé Đoàn Nguyễn Nhật Nam lại may mắn có được một “tay” ném phi tiêu “bách phát bách trúng” và một “nữ chiến binh” chạy nhanh như sóc, giúp gia đình em hoàn thành thử thách nhanh chóng mặt.

Sau các thử thách của chương trình, gia đình bé Nguyễn Nhật Nam đã về với vị trí thứ 3 với giải thưởng 15 triệu đồng. Gia đình về nhì là gia đình của em Nguyễn Tấn Đạt với giải thưởng 20 triệu đồng. Còn gia đình bé Đoàn Nguyễn Nhật Nam đã xuất sắc về nhất với thời gian hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất, thẳng tiến vào thử thách cuối cùng của chương trình. Ở thử thách cuối cùng, Đại Nghĩa, Huỳnh Hồng Loan và em Nhật Nam sẽ phải vượt qua thử thách lăn bánh xe và làm thành 3 chú người tuyết. Với thử thách khá đơn giản này, hai khách mời và bé Nhật Nam đã hoàn thành với thời gian 2 phút 38 giây tương ứng với 4 bảng logo của chương trình. Và kết quả cuối cùng, gia đình bé Nhật Nam đã rút ra được tổng giải thưởng 60 triệu đồng. Để ủng hộ thêm cho 3 gia đình, diễn viên Huỳnh Hồng Loan cũng đã tặng cho mỗi gia đình thêm 5 triệu để có thêm chi phí trang trải cuộc sống. Như vậy, tổng kết lại sau chương trình, với sự giúp đỡ của hai khách mời, tổng tiền thưởng cả 3 gia đình đã may mắn nhận được là 140 triệu đồng. Khi kết thúc ghi hình, MC Đại Nghĩa và Huỳnh Hồng Loan đã ngay lập tức tìm 3 gia đình để chuyển khoản số tiền đã tặng khiến khán giả vừa xúc động, vừa biết ơn tấm lòng của cả hai khách mời.

Gõ Cửa Thăm Nhà: Quốc Thuận - Ngọc Lan từ xót xa đến nể phục câu chuyện cuộc đời của ‘thầy giáo xe lăn’ Nguyễn Ngọc Lâm

Xuất hiện tại Gõ Cửa Thăm Nhà tập 141, câu chuyện về “thầy giáo xe lăn” Nguyễn Ngọc Lâm (35 tuổi) đã đưa MC Quốc Thuận, Ngọc Lan và khán giả truyền hình qua nhiều cung bậc cảm xúc. Từ một chàng điển trai, khỏe mạnh với tương lai rộng mở, cuộc đời Nguyễn Ngọc Lâm thay đổi hoàn toàn chỉ sau một ngày tai họa ập xuống.

Sau hơn 15 năm kể từ khi biến cố xảy ra, Nguyễn Ngọc Lâm đã ổn định cuộc sống và là thầy giáo dạy tin học cho những trẻ em khó khăn tại Làng May Mắn. Đặc biệt, “thầy giáo xe lăn” còn gây ấn tượng với câu chuyện tình như cổ tích với vợ là một cô gái miền Tây chân tình.

Năm 18 tuổi, khi đang tràn đầy hoài bão bước vào cánh cửa đại học, chàng thanh niên Ngọc Lâm bất ngờ gặp tai nạn giao thông khiến cơ thể tổn thương đến 97% và bị liệt hoàn toàn từ phần ngực trở xuống. Trong 2 năm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, Nguyễn Ngọc Lâm nhiều lần rơi vào cảnh “thập tử nhất sinh”. 

Bằng nghị lực muốn sống của chàng thanh niên trẻ, sau hai năm điều trị tích cực, Nguyễn Ngọc Lâm đã chiến thắng “tử thần” và hồi phục theo hướng tích cực. Tại “Gõ cửa thăm nhà” được nghe “nhân chứng sống” kể lại toàn bộ quá trình điều trị sau khi bị tai nạn, Ngọc Lan - Quốc Thuận từ xót xa đến nể phục nghị lực phi thường của chàng trai này.

Với một ý chí sắt thép muốn vượt lên số phận để không muốn làm gánh nặng cho đình, năm 2006, Lâm xin vào Trung tâm Bảo trợ Nhà May Mắn (quận Bình Tân, TPHCM) để điều trị và học nghề. Ở đây, Nguyễn Ngọc Lâm đã chọn học Tin học để tiếp tục thực hiện ước mơ làm giáo viên còn dang dở. Sau nhiều năm nỗ lực, cố gắng ngày đêm tập luyện cuối cùng Nguyễn Ngọc Lâm cũng đã vượt qua số phận và trở thành “thầy giáo xe lăn” được nhiều người yêu mến và ngưỡng mộ.

Là người mang trong mình khuyết tật lớn về thể xác, nhưng thầy Lâm lại có tâm hồn đẹp cùng lối sống tích cực, lạc quan. Bản chất con người của “thầy giáo xe lăn” đều được thể hiện qua những vần thơ do anh sáng tác: “Thơ giống như một món ăn tinh thần của em từ lúc bị tai nạn, sau một thời gian cũng nhờ thơ mà em vực dậy được tinh thần. Em viết thơ rất nhiều và tự động viên mình. Chia sẻ về cuộc sống của mình và gia đình, mấy lần có in và bán, cũng được mọi người ủng hộ”, thầy Lâm nói.

Chia sẻ với MC Quốc Thuận về tình trường, Nguyễn Ngọc Lâm cho biết đã trải qua 2 mối tình và đều nhận lại nhiều tổn thương sâu sắc: “Lần thứ hai thì mình càng bị tổn thương hơn lần đầu. Nhưng em không gục ngã, em vẫn nghĩ mình còn gia đình, người thân, em không được phép yếu đuối, không được phép suy sụp nên em cũng kìm nén và chấp nhận. Lúc đó, em suy nghĩ mình cứ sống cho tốt, cố gắng học và kiếm công việc làm, em tin một ngày nào đó sẽ gặp được một người như ý.”

Không phụ công người tốt, cuối cùng mơ ước về một mái ấm gia đình nhỏ của Ngọc Lâm đã thành hiện thực. Năm 2013, Ngọc Lâm quen Thơ - vợ hiện tại của anh. Trong một lần tình cờ thấy những dòng thơ thầy Lâm chia sẻ trên mạng xã hội, chị Thơ đã chủ động nhắn tin làm quen. 

Được biết, mọi việc sinh hoạt của anh Lâm đều phải trông cậy vào vợ, chị Thơ là nguồn động viên lớn lao để “thầy giáo xe lăn” nương tựa và vực dậy tinh thần. Trên cả là người vợ hiền, chị Thơ là người tri âm tri kỷ, đồng cam cộng khổ, chia sẻ đắng cay ngọt bùi cùng chồng.

Hiện ước nguyện lớn nhất của hai vợ chồng là có một đứa con để chăm sóc về già. Hai vợ chồng cũng từng đi thăm khám thụ tinh nhân tạo, nhưng vì kinh phí thực hiện quá cao, điều kiện gia đình hiện tại chưa cho phép nên cả hai đành phải tạm dừng. “Tụi em cũng suy nghĩ nhiều về chuyện con cái, nên cũng cố gắng nhưng mà con cái cũng tùy duyên. Em cũng cố gắng làm công việc nhiều hơn để có thêm thu nhập để có kinh tế ổn định hỗ trợ cho vợ đỡ lo lắng” - Nguyễn Ngọc Lâm chia sẻ.

Cuối chương trình “Gõ cửa thăm nhà”, MC Quốc Thuận và Ngọc Lan bất ngờ gửi đến hai vợ chồng thầy Lâm chiếc clip ghi lại những tâm tư tình cảm của ba mẹ ở quê gửi cho hai con. Lắng nghe chia sẻ của bố mẹ, Nguyễn Ngọc Lâm và vợ cùng hai MC cũng không kìm được nước mắt.

Thần Tài Gõ Cửa: Cảm phục nghị lực phi thường của gia đình, vợ bị tật chân, chồng hở hàm ếch, lãng tai

Chương trình Thần Tài Gõ Cửa số 654 là chuyến vi hành đến phường Lộc Tiến, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng của thần tài Đình Toàn, thổ địa Quang Thảo và vợ thổ địa Ngọc Hoa. Tại đây, các vị thần đã trò chuyện với chị Nguyễn Thị Sen (1965) và chồng là anh Lâm Gia Long (1967).

Lập gia đình muộn năm 38 tuổi, người thợ may khiếm khuyết quê gốc thành phố Bảo Lộc càng dặn lòng phải ra sức làm lụng để cùng chồng sớm dựng xây mái ấm cho cả hai. Bởi hơn ai hết, chị biết với đôi chân tật nguyền do sốt bại liệt từ nhỏ của chị và chứng sức môi, hở hàm ếch, lãng tai của anh Long thì chặng đường tìm kiếm công việc ổn định sẽ chẳng dễ dàng.

Được người anh ruột thương tình cho căn nhà vốn là nơi trước đây dùng để nuôi gà, hai vợ chồng nghèo chính thức ra riêng khi con trai Lâm Gia Bảo (2004) được 3 tháng tuổi. Mỗi ngày, chị Sen lộc cộc may vá, anh Long lại miệt mài đi làm rẫy, nhổ cỏ mướn để tích góp từng đồng lời những mong sớm sửa sang được tổ ấm. Chị Sen chia sẻ: "Trước đây không có nhà vệ sinh, hơn 10 năm trời tôi phải đi xuống mười mấy bậc thang, băng qua con dốc rồi mới đến được nhà của anh trai để đi hộ. Mấy lần té trẹo chân (cười). Rồi hồi con trai được năm tháng, mưa lớn gần tốc mái nhà, tôi lết lên ôm con mà khóc ròng. Giờ tuy phải vay mượn, còn nợ nần hơn mấy chục triệu nhưng chỉ cần có cái nhà là mừng”.

Vậy là năm năm trời ròng rã mỗi lần sửa sang một ít, từ cái vách mục nát đến lót nền gạch rồi xây được phòng vệ sinh kiên cố... tổ ấm nhờ đó thành hình. Tuy nhiên, hết nỗi lo về nhà cửa thì gánh cơm áo gạo tiền lại ập đến. Gia Bảo ngày một lớn cần trang trải nhiều chi phí mà việc may vá của chị Sen ngày càng bấp bênh. Lại một lần nữa người mẹ nghèo đánh liều vay mượn thêm tiền để mua máy may công nghiệp thay cho cái máy may gia đình đã cũ, rồi cái máy vắt sổ cũ trị giá 500 ngàn cũng xuất hiện trong ngôi nhà của người thợ đầy nghị lực. Vừa đầu tư vào máy móc để cải thiện đường may không bao lâu dịch bệnh ập đến. Anh Long- chồng chị Sen, cũng chẳng thể tiếp tục công việc làm thuê. Con trai Gia Bảo lại bước chân vào năm học cuối cấp, cần nhiều chi phí ôn luyện, học tập.

Cảnh nhà một lần nữa rơi vào khó khăn. May mắn được nhà hảo tâm tặng 1 chiếc xe lắc điện, chị Sen nãy ra ý định học nghề mới. Chị nói: "Trong một lần mượn điện thoại của con, tôi thấy trên facebook có người nhận đào tạo cắm hoa online, tôi kể ra hoàn cảnh thì được thầy nhận dạy miễn phí. Lúc đó vừa được cho chiếc xe lắc điện nữa, nên tôi nghĩ là mình có thể kiếm được thêm tiền nhờ nghề cắm hoa. Lo lắng được gì cho gia đình thì mình làm thôi."

Vậy là hành trình học nghề cắm hoa của chị bắt đầu. Đến nay mỗi ngày chị đều tranh thủ mua thêm các loại lá để trau dồi cách tạo kiểu. Vì không có nhiều vốn mua hoa nên những bài "thực hành" của chị đa phần từ những cành hoa dại.

Hiện nay vì không có nhiều nguồn vốn nên việc thu mua hoa và nguyên liệu còn khá đắt đỏ. Ở Bảo Lộc không có nơi trồng hoa, chị phải tìm mua ở các shop hoa với số lượng vừa đủ cho mỗi lần khách đặt hàng. Những nguyên liệu như sợi mây/ lát... phải nhờ chồng bắt xe bus về tận huyện Madagui tìm kiếm từng bó nhỏ. Mỗi bình hoa phải cắm ít nhất trong hai tiếng đồng hồ nhưng người thợ nghèo chỉ lời được tầm 10 ngàn/ bình.

Tất cả cố gắng lấy công làm lời ấy cũng chỉ vì mong muốn nối dài việc học cho Gia Bảo. Với thành tích học sinh giỏi 12 năm liền, vừa qua Bảo cũng đã đậu đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học Công nghệ thực phẩm TP. HCM. Vừa mừng, vừa lo, anh chị sắm cho con cái máy tính trả góp làm hành trang học hành, lặng lẽ dúi vào tay con hai triệu đồng rồi nhìn con một mình rời quê nhà vào thành phố Hồ Chí Minh làm thủ tục nhập học, một mình tìm thuê trọ.

Dù lòng thương con nhưng với anh chị, số tiền mua vé vào TP. HCM và chi phí sinh hoạt cho vài ngày ngắn ngủi theo con nơivùng đất mới cũng là bài toán chẳng hề giản đơn.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

23272 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

27844 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13835 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29713 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

32009 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.