Trải nghiệm thực phẩm Châu Âu chất lượng cao từ Hy Lạp: Lần đầu ra mắt saffron, nhựa thơm mastiha và nho khô được dán nhãn PDO và PGI
11900 Views
06-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Sự kiện Welcome to our European Table - Trải nghiệm thực phẩm Châu Âu chất lượng cao từ Hy Lạp cung cấp những thông tin cơ bản nhằm đưa ra những lựa chọn có hiểu biết về sản phẩm dán nhãn được chứng nhận trên toàn châu Âu, đồng thời được trải nghiệm những sản phẩm nông nghiệp Hy Lạp hiện chưa được phân phối tại Việt Nam.

Liên minh châu Âu (EU) đã có buổi hội thảo thương mại giới thiệu về chương trình Welcome to our European Table - Trải nghiệm thực phẩm Châu Âu chất lượng cao từ Hy Lạp cho các tổ chức báo đài và doanh nghiệp tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao được Liên minh châu Âu tài trợ. Chương trình đã đem đến các sản phẩm Hy Lạp bao gồm phô mai, ô liu, dầu ô liu, nhụy hoa nghệ tây (saffron), nhựa thơm mastiha và nho khô được dán nhãn PDO và PGI như một bảo chứng về chất lượng, tên và đặc tính riêng của sản phẩm. Trong khuôn khổ sự kiện, khách tham dự được tìm hiểu những thông tin cơ bản nhằm đưa ra những lựa chọn có hiểu biết về sản phẩm dán nhãn được chứng nhận trên toàn châu Âu, đồng thời được trải nghiệm những sản phẩm nông nghiệp Hy Lạp hiện chưa được phân phối tại Việt Nam, cũng như đón nhận nhiều cơ hội hợp tác thương mại giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Hy Lạp.

Nông nghiệp và sản xuất lương thực là một nghề truyền thống của Hy Lạp, điều này đã dẫn đến một số lượng đáng kể các phòng nghiên cứu thực phẩm, các trường nông nghiệp, các nhà hóa học và công nghệ thực phẩm được đào tạo, và những nông dân có tay nghề cao. Phô mai, trái ô liu, dầu ô liu và sợi bông là những mặt hàng xuất khẩu chính của Hy Lạp, chiếm 28,7% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm.

Dầu ô liu Hy Lạp được biết đến trên toàn thế giới vì độ tinh khiết, hương vị đặc biệt và giá trị dinh dưỡng cao. Hy Lạp sản xuất hơn 430.000 tấn dầu ô liu hàng năm, và hơn 75% trong số đó là dầu ô liu nguyên chất, được coi là loại tốt nhất. Hy Lạp cũng là quốc gia sản xuất dầu ô liu lớn thứ ba trên thế giới, chiếm 16% thị phần dầu ô liu ở thị trường quốc tế.

Đối với phô mai, đất nước này có truyền thống làm phô mai hàng thế kỷ. Ngày nay, Hy Lạp sản xuất nhiều loại phô mai khác nhau với chất lượng tốt và gần như mọi vùng của Hy Lạp đều sản xuất phô mai đặc trưng của riêng mình. Hy Lạp là một trong ba quốc gia châu Âu có mức tiêu thụ phô mai trên đầu người cao nhất và cũng nằm trong top 10 về sản xuất pho mai trong số 27 quốc gia của EU.

Các sản phẩm thực phẩm từ EU nổi tiếng trên toàn thế giới về độ an toàn, khả năng truy xuất nguồn gốc và chất lượng đích thực. Chất lượng đích thực của các sản phẩm nằm ở tay nghề chế biến đã được hoàn thiện trong suốt nhiều thế kỷ, hay có thể nói đó chính là bí quyết truyền thống của riêng sản phẩm đó. Các sản phẩm đều được sản xuất theo những quy định nghiêm ngặt nhất thế giới về an toàn thực phẩm và sở hữu đầy đủ các giấy chứng nhận bắt buộc để đảm bảo độ an toàn, chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao.

Sự kiện giới thiệu các sản phẩm Hy Lạp được gắn nhãn PDO lần này cho phép người tiêu dùng tin tưởng và phân biệt các sản phẩm có chất lượng, hiểu về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đồng thời cũng giúp nhà sản xuất giới thiệu ra thị trường những sản phẩm đặc trưng của họ một cách hiệu quả hơn.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

ISVS-14 – International Seminar on Vernacular Settlements: Đối thoại về di sản bản địa và thiết kế bền vững

13481 Views
19-12-2025
Hội nghị Khoa học Quốc tế ISVS-14 – International Seminar on Vernacular Settlements vừa diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH – Cơ sở Thủ Đức) ngày 18/12/2025, quy tụ hơn 100 đại biểu, học giả, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu và giảng viên đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia trong khu vực.

Tổ hợp 3 khách sạn thương hiệu IHG tại Nhật Bản sẽ khởi công gần Universal Studios Japan

13548 Views
19-12-2025
Dự kiến khai trương năm 2029, tổ hợp 817 phòng đánh dấu cột mốc tăng trưởng toàn cầu quan trọng của IHG và mở ra hợp tác mới với Sakurajima Kaihatsu LLC – liên danh gồm bốn công ty do Kajima Corporation dẫn đầu. Ba thương hiệu InterContinental, Kimpton và Holiday Inn Hotels & Resorts sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú đẳng cấp với vị trí liền kề công viên giải trí và khu phức hợp nghỉ dưỡng được yêu thích nhất châu Á.

PNJ ra mắt Sống đẹp, khi thương hiệu chọn kể câu chuyện bằng chiều sâu nhân văn

13758 Views
14-12-2025
Giữa nhịp sống hiện đại nhiều áp lực và dịch chuyển giá trị, PNJ giới thiệu nền tảng “Sống đẹp” như một lời mời gọi cộng đồng cùng nhìn lại vẻ đẹp bên trong mỗi con người, nơi tình yêu, gia đình và sự cống hiến trở thành chuẩn mực sống bền vững, được kể bằng âm nhạc, nghệ thuật và những câu chuyện chạm đến cảm xúc.

Tiger Remix 2026: Quảng trường Săn Lộc lần đầu xuất hiện, khai xuân Bản Lĩnh năm mới đầy khí thế

13971 Views
12-12-2025
Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix 2026 ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn lộc Bản lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33 với sự đồng hành của nhà tài trợ công nghệ

13910 Views
11-12-2025
Garmin Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế trong lĩnh vực thiết bị đeo thông minh khi trở thành Nhà tài trợ đồng hồ thông minh cho đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33.