Tưng bừng lễ cắt băng khai mạc Hội chợ ITE HCMC lần thứ 26 năm 2022: Tăng tốc phục hồi, phát triển du lịch bền vững
8620 Views
08-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Được kỳ vọng là điểm sáng trong hoạt động xúc tiến du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2022 đã khai mạc vào sáng nay 8/9/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Trở lại sau hai năm vắng bóng vì đại dịch COVID-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 với chủ đề Cùng vững bước, cùng đi lên (Growing Forward Together) tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của một sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín hàng đầu khu vực Hạ nguồn sông Mê Kông, qua đó giúp ngành du lịch tăng tốc, bứt phá sau đại dịch.

Tới tham dự Lễ Khai mạc có sự hiện diện của: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đồng chí Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy; Ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch Ủy ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch; Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện Bộ Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan. Đặc biệt, có sự góp mặt của hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh thành của Việt Nam và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ (Ấn Độ; Qatar; Kuwait; Rumani; UAE; Anh; Ba Lan; Đức; Ý; Pháp; Úc; Áo; Nhật Bản; Hàn Quốc; Singapore; Thái Lan; Malaysia; Mỹ; Philippin; Đài Loan; Lào; Myanmar; Campuchia; Pakistan; Nga; Brazil; Lebanon; Jordan), là các cơ quan quản lý, các chuyên gia hàng đầu về du lịch, các công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các thương hiệu điểm đến tham quan, vui chơi – giải trí trong nước và quốc tế .

Trở lại sau hai năm vắng bóng vì đại dịch COVID-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 với chủ đề Cùng vững bước, cùng đi lên (Growing Forward Together) tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của một sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín hàng đầu khu vực Hạ nguồn sông Mê Kông, qua đó giúp ngành du lịch tăng tốc, bứt phá sau đại dịch.

Ngành du lịch Việt Nam đang sẵn sàng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm năm tới, với doanh thu du lịch quốc tế dự kiến ​​sẽ vượt qua mức trước đại dịch vào năm 2024, trở thành một trong những động lực thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch. Mặc dù mới chỉ mở cửa du lịch từ tháng Ba năm nay, nhưng Việt Nam đã tích cực tăng cường các hoạt động kết nối, giao thương, phục hồi phát triển du lịch, để bù đắp những thiệt hại trong đại dịch.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành du lịch. Mặc dù, Việt Nam chỉ chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3/2022 nhưng đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong tám tháng đầu năm 2022, trong đó khách du lịch nội địa là 79,8 triệu lượt, tăng 155,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 nghìn tỷ đồng, tăng 161,2% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong 8 tháng đầu năm 2022 đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, trong đó khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021. 

Ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn mới của ngành du lịch khi nền công nghiệp không khói đang trong giai đoạn định vị, cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu COVID-19, đặc biệt là thị trường khách du lịch quốc tế. "Hội chợ ITE HCMC 2022 là một trong những giải pháp quan trọng nhằm phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch COVID-19. Đây là dịp để các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách, đồng thời tăng tính liên kết giữa các đơn vị để tạo sản phẩm trong bối cảnh bình thường mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Bên cạnh đó, những đơn vị này cũng phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Du lịch nhiều địa phương triển khai phong phú hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp”.

Bộ trưởng cũng tin tưởng rằng, với sự chủ động, tích cực của các địa phương và doanh nghiệp, nhiều liên kết mới, nhiều hợp đồng kinh doanh mới sẽ được ký kết sau hội chợ, tạo đà cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực với hơn 1,4 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ mở ra cơ hội lớn để các địa phương, doanh nghiệp du lịch thu hút khách nội địa và quốc tế trước cao điểm cuối năm, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực. Các đơn vị cần tận dụng và khai thác tối đa khoảng thời gian diễn ra hội chợ để nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới.

Đặc biệt hơn, khi du lịch Việt Nam đã xuất sắc được vinh danh tại các hạng mục quan trọng của Lễ trao giải thưởng World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và Châu Đại Dương năm 2022 được tổ chức vào tối ngày 7/9/2022.

Với những chiến thắng đầy ý nghĩa đã giành được ở WTA, giải thưởng du lịch danh giá được coi như giải Oscar của ngành du lịch thế giới, cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành du lịch và lữ hành Việt Nam. Sau gần hai năm “bị tàn phá” bởi COVID-19, các doanh nghiệp, địa phương vẫn duy trì quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới. Kết quả này một lần nữa cũng cho thấy sức hút đặc biệt của du lịch Việt Nam, là cơ sở để tin tưởng vào sự hồi phục của ngành công nghiệp không khói khi du lịch quốc tế được mở lại hoàn toàn.

Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông. Trải qua quá trình tham vấn từ các doanh nghiệp hàng không, du lịch hàng đầu Việt Nam, Hội chợ ITE HCMC 2022 đã lựa chọn và mời 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait). Qua đó, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Trước và sau Hội chợ, Ban Tổ chức đã phối hợp với các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng) tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho Người mua và Báo chí quốc tế để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của Thành phố Hồ Chí Minh và sản phẩm liên kết vùng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm “Một hành trình - nhiều điểm đến”. 

Với mục tiêu tăng tốc phục hồi và tạo đà phát triển trong bối cảnh mới, tại Hội chợ ITE HCMC 2022, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổng cục Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nhiều hoạt động chuyên môn ngay sau lễ khai mạc. Đặc biệt, năm nay sẽ có nhiều diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững” với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, đại diện Sở Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước, lãnh đạo Cục hợp tác Quốc tế, cùng lãnh đạo Tổng cục Du lịch và các vụ trực thuộc…; Hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam (Ấn Độ và Trung Đông) do Tổng cục du lịch chủ trì; Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến. 

Bên cạnh đó còn có các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; Đêm Hàn Quốc do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức; Hội nghị xúc tiến “Điểm đến du lịch Bắc Kạn”; Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam. 

Ngoài ra, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC năm 2022 cũng sẽ được tổ chức nhằm vinh danh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho ITE HCMC 2022. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Tri ân đối tác đồng hành cùng Hội chợ ITE HCMC 2022; Giải thưởng thiết kế gian hàng đẹp Hội chợ ITE HCMC 2022; Giấy khen dành cho địa phương tham gia gian hàng tại Hội chợ ITE HCMC 2022. 

Du khách tham quan tại ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng còn nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, nhà hàng, khách sạn như mua tour kích cầu, săn vé máy bay giá rẻ và nhận ngay quà tặng trực tiếp. Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.

Các đơn vị đồng hành: Hội chợ ITE HCMC 2022 năm nay vinh dự nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp trong vai trò Nhà tài trợ gồm: 

Nhà tài trợ Kim cương: Vietnam Airlines - Hãng hàng không chính thức, Saigontourist Group.

Nhà tài trợ vàng: GEM Center, Nova Hospitality, Renaissance Riverside Saigon.

Nhà tài trợ khác: ACV, Bamboo Airways, Vietjet Air, Vietravel, Dien Quan Media & Entertainment, Ladafoods… 

Ngày triển lãm:

9 giờ giờ đến 16 giờ, ngày 8 - 9/9/2022: Dành riêng cho khách thương mại.

16 giờ đến 19 giờ, ngày 8 - 9/9/2022: Dành cho khách thương mại và công chúng.

9 giờ đến 19 giờ, ngày 10/9/2022: dành cho khách công chúng.

Địa điểm: Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề Vững mạch dẫn, Sáng non sông

13340 Views
07-10-2025
Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025). Với chủ đề “Vững mạch dẫn, sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và tri ân nguyên ban lãnh đạo, ghi nhận sự cống hiến của những nhân viên gắn bó lâu dài và cảm ơn khách hàng đại lý đã đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.

Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM qua hastag #Thanhphotrongtoi, #MyHoChiMinh

13833 Views
03-10-2025
Các doanh nghiệp mạng khẳng định tinh thần đồng hành, trách nhiệm và sáng tạo, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình trong dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.

LocknLock lan tỏa tinh thần sống xanh bền vững tại Hà Nội

13643 Views
01-10-2025
Trong không gian trẻ trung và rộn ràng của thủ đô những ngày cuối tháng Chín, LocknLock Việt Nam đã khẳng định dấu ấn xanh khi đồng hành cùng sự kiện “Love for Vietnam – Act for Climate”. Đây không chỉ là một chương trình thường niên, mà còn là một lời nhắc nhở đầy cảm hứng về cách mà mỗi cá nhân có thể kiến tạo một tương lai bền vững hơn cho chính mình và cộng đồng.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Thiết kế – chìa khóa cho phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia

13757 Views
23-09-2025
Chỉ còn ít ngày nữa, VMARK Vietnam Design Week 2025 – sự kiện thiết kế quốc tế thường niên lớn nhất tại Việt Nam – sẽ chính thức khai mạc tại khách sạn 5 sao, TP.HCM (07/10/2025). Với chủ đề “Good Design . Good Business – Phát triển bền vững thông qua thiết kế”, tuần lễ năm nay không chỉ là nơi hội tụ của các ý tưởng sáng tạo, mà còn là minh chứng cho tầm vóc chiến lược của thiết kế trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu quốc gia và khẳng định Việt Nam như một điểm đến toàn cầu của sáng tạo.

Giới trẻ thành thị cuốn vào sự kiện Wacky Mart Pop-up độc đáo từ POP MART

13784 Views
14-09-2025
Từ ngày 05/9 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.