Tỷ Phú 0 Đồng: Chàng béo dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo suốt 14 năm
4269 Views
05-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Ngưỡng mộ câu chuyện của thầy giáo Huỳnh Quang Khải cùng hành trình “gieo chữ” cho trẻ em nghèo tại một khu xóm nhỏ ở giữa lòng Sài Gòn.

Suốt 14 năm qua, trong căn nhà nhỏ khuất sau trong khu xóm xập xệ ở phường Hiệp Thành (quận 12, TP.HCM) có một lớp dạy chữ miễn phí cho trẻ em nghèo không có điều kiện đến trường. Với sứ mệnh lan tỏa những trái tim yêu thương, những năng lượng tích cực đến với mọi người, Tỷ Phú 0 Đồng tuần này đã tìm đến và muốn chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của “chàng béo” Huỳnh Quang Khải, “người lái đò” đã ân cần, dìu dắt các em nhỏ của xóm nhỏ ở phường Hiệp Thành trong suốt 14 năm qua.

Chia sẻ cùng chúng tôi, thầy Khải bồi hồi nhớ lại thời điểm những ngày của năm 2008, quá xót xa khi thấy những đứa trẻ hàng xóm đang tuổi ăn tuổi học nhưng chẳng được đến trường, thầy cùng một số tình nguyện viên quyết định sẽ dạy cho các em nhỏ biết viết cái chữ, biết làm bài toán. Với thông điệp “Sống là cho đi”, thầy giáo Huỳnh Quang Khải đã duy trì lớp dạy chữ miễn phí này cho trẻ em nghèo không có điều kiện đến trường cũng đã hơn chục năm nay.

Ngoài dạy học cho các em nhỏ ở lớp Ngọc Việt, công việc chính của anh Quang Khải vốn là một hướng dẫn viên du lịch. Vừa tổ chức lớp học, vừa bận rộn mưu sinh, nhưng anh vẫn ấp ủ ý tưởng mở một hệ thống xe bánh mì chả cá mang tên “Chàng béo”. Anh chia sẻ về dự án bán bánh mì của bản thân: “Đầu tiên, tôi muốn có được thu nhập cho cá nhân mình. Cái thứ hai, tôi muốn tạo công ăn việc làm cho học sinh của mình.”

Nghe những tâm sự của thầy Khải, chúng tôi không khỏi xúc động trước tấm lòng bao dung của người đàn ông này: “Các em được đào tạo về xe bánh mì, về cách bán xe bánh mì, về cách kiếm tiền, về cách sử dụng đồng tiền hàng ngày, về cách tiết kiệm đồng tiền như thế nào. Để làm một cái hành trang nho nhỏ, để sau này các em nó không còn ở lớp nữa, vác em vẫn nhớ những cái kiến thức đó”.

Với sự đồng cảm của một người mồ côi cha từ nhỏ, thầy Khải luôn yêu thương các học trò như người thân trong nhà, thầy còn hay nói với chúng là: “Tụi bây coi thầy như là thầy, nhưng mà thầy không coi tụi bây như học trò, thầy coi tụi bây như con của thầy.”

“Đối với tôi, lớp học này là da thịt của tôi. Khi nào còn học sinh tôi vẫn sẽ dạy, còn 1 đứa tôi vẫn sẽ dạy. Vào những ngày sinh nhật của tôi, tôi hay mua một cái bánh nho nhỏ và cái điều đầu tiên tôi ước, không phải tôi ước cho tôi, cũng không phải tôi ước cho gia đình tôi. Cái điều ước đầu tiên của tôi, tôi ước rằng không còn học sinh nghèo nữa”. Thầy Huỳnh Quang Khải. một cái tên nhưng đại diện cho cả sự nhân hậu, cao cả và những tích cực dễ thương trong cuộc sống. 

Tỷ Phú 0 Đồng - Series thực tế về những con người sinh sống tại Sài Gòn, tuy nghèo về vật chất nhưng lại giàu về tinh thần, trái tim họ luôn tràn đầy tình yêu thương đối với những người xung quanh. Câu chuyện đời của các nhân vật sẽ được lột tả chân thật nhất thông qua những thước phim sống động đến từ Series Tỷ Phú 0 Đồng. Đây cũng sẽ là Series giúp mọi người hiểu hơn về những con người thầm lặng, nguyện cả đời cống hiến vì cộng đồng. Và hơn hết, nó khiến cho mỗi người trong chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình và những người xung quanh, biết ơn, trân trọng những gì đang có. "Lá lành đùm lá rách", phải biết yêu thương và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đón xem series chương trình Tỷ Phú 0 Đồng được phát sóng lúc 19h30 thứ Bảy hàng tuần trên kênh YouTube Golden Moon Network.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

10068 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

28320 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

30747 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34366 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33115 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.