UPM Raflatac ra mắt vật liệu nhãn dán đầu tiên trên thế giới được chứng nhận giúp giảm ô nhiễm nhựa đại dương
8084 Views
30-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) UPM Raflatac là công ty đầu tiên trên thế giới đầu tư vào quy trình tái chế chất thải nhựa đại dương (Ocean Bound Plastics - OBP) thành chất liệu nhãn dán hoàn toàn mới Ocean Action. Nhãn dán Ocean Action được làm hoàn toàn từ rác thải nhựa trôi ở đại dương bằng cách sử dụng phương pháp cân bằng khối lượng.

OBP là chất thải nhựa không được xử lý hiệu quả và trôi nổi trong phạm vi 50km tính từ bờ biển, được định nghĩa bởi OBPCert là "mối hiểm nguy đối với môi trường đại dương". Chất liệu nhãn dán sáng tạo mới này đã được tạo ra nhờ vào quá trình hợp tác chặt chẽ, dày công giữa UPM Raflatac cùng nhiều đối tác trong chuỗi giá trị của sản phẩm.

Những phương pháp tái chế nhựa sau khi sử dụng không chỉ phải tuân thủ giá trị bền vững mà còn phải có hiệu quả về mặt thương mại là điều mà thế giới đang đặc biệt quan tâm. Liên Hợp Quốc cũng nhận ra nhu cầu ngày càng tăng cao của việc tái chế nhựa và đã đưa ra một thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm rác thải nhựa trong năm 2021. Theo OBPCert ước tính, khoảng 80% lượng nhựa trên biển là do rác thải nhựa theo dòng chảy của sông, lũ lụt, thủy triều đi ra đại dương gây ra. Trong khi đó, chỉ có 10% chất thải nhựa được đưa đi tái chế, phần còn lại sẽ được tiêu hủy hoặc chôn lấp tại các hố rác nhưng vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường tự nhiên và môi trường biển. Giải pháp lý tưởng nhất cho vấn đề này chính là xây dựng nên một thị trường tiêu thụ sản phẩm được làm từ rác thải đại dương.

Bà Eliisa Laurikainen, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của UPM Raflatac cho biết: "Sáng kiến nhãn dán Ocean Action là bước mới nhất trong hành trình nỗ lực vượt ra khỏi sự phụ thuộc nguyên liệu hóa thạch của chúng tôi. Loại nhãn dán mới này không chỉ giúp giảm số lượng rác thải nhựa đổ ra đại dương mà còn cung cấp cho các chủ sở hữu thương hiệu giải pháp giúp đạt được mục tiêu về hàm lượng tái chế bao bì. Vật liệu nhãn dán Ocean Action là một giải pháp dễ sử dụng, dễ đưa vào quy trình sản xuất và đặc biệt phù hợp với trong lĩnh vực ăn uống, mỹ phẩm, bởi nhãn dán này mang đến hiệu quả trong quá trình in ấn tương tự như các nhãn dán từ nguyên liệu hóa thạch hiện tại".

Vật liệu nhãn Ocean Action có sẵn dưới dạng màng nhựa PP trắng và trong suốt kết hợp với các dòng keo RP37, RF37, RP74 và đế PET 23 PCR, đế glassine trắng. Những chất liệu tem nhãn này hoàn toàn phù hợp với mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), chẳng hạn như hàng gia dụng, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thực phẩm đóng gói và đồ uống.

Để đưa nhãn dán Ocean Action thành một sản phẩm thành công về mặt thương mại, UPM Raflatac đã hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tác trong chuỗi giá trị. Sự hợp tác này là rất cần thiết nhằm hướng đến hiện thực hóa nền kinh tế tuần hoàn. Ở giai đoạn đầu, HHI - một công ty chuyên tái chế nhựa tại Malaysia - sẽ tiến hành thu gom, phân loại rác thải thựa trên đại dương với các đối tác của mình. HHI đạt chứng nhận tiêu chuẩn Ocean Bound Plastics theo chương trình Zero Plastic Oceans nhằm đảm bảo trách nhiệm trong khâu cung ứng, thu gom và quản lý rác thải nhựa đại dương một cách hợp lý và có trách nhiệm.

Sau khi thu gom và phân loại rác thải nhựa trong đại dương, HHI sử dụng phương pháp tái chế hóa học để chuyển rác thải thành dầu nhiệt phân. Dầu nhiệt phân sau đó được SABIC sử dụng để tạo hạt nhựa PP chất lượng cao.

Bà Lada Kurelec, Tổng giám đốc Kinh doanh nhựa PP, PET, PS, PVC, PU và Elastomers cho Hóa dầu tại SABIC, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng một sự lựa chọn khác bền vững hơn thông qua quy trình hiện đại tái chế nhựa đã qua sử dụng vốn sẽ theo dòng chảy của sông mà đổ ra đại dương của chúng ta. Các nhãn dán làm bằng nhựa tái chế này được kết nối với giải pháp TRUCIRCLE ™ của chúng tôi về các sáng kiến tuần hoàn giúp giảm thiểu rác thải nhựa, giảm thiểu sự suy giảm hóa thạch và bảo vệ hành tinh của chúng ta".

Sau SABIC, các hạt nhựa sẽ tiếp tục đi vào quy trình sản xuất màng nhựa do nhà sản xuất Taghleef Industries thực hiện trước khi trở thành một trong những thành phần để UPM Raflatac sản xuất nhãn dán tự dính nhãn cuối cùng.

Ông Simone Baldin, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh của Taghleef Industries cho biết: “Chúng tôi tự hào là một phần của sáng kiến ​​này thể hiện bước tiến xa hơn trong mục tiêu hướng đến nền kinh tế tuần hoàn nhờ vào việc tái sử dụng hiệu quả các nguyên liệu có giá trị. Đó là một nỗ lực có trách nhiệm để bảo vệ môi trường của chúng ta, đặc biệt là đối với các thế hệ trẻ".

Chất thải nhựa được sử dụng trong chuỗi giá trị sản xuất vật liệu nhãn dán Ocean Action được tổ chức Zero Plastics Oceans cấp chứng nhận và thành phẩm vật liệu nhãn dán cuối cùng cũng đạt chứng nhận ISCC PLUS. Sản phẩm lấy nguyên liệu tái chế bền vững để thay thế lượng tài nguyên hóa thạch nguyên sinh tương đương trong quá trình sản xuất, sử dụng phương pháp cân bằng khối lượng, tính đến lượng tài nguyên bền vững. Những yếu tố này nhấn mạnh rằng nhãn dán Ocean Action có thể truy xuất và có nguồn gốc bền vững.

Hiểu hơn về UPM Raflatac

UPM Raflatac đang dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp tem nhãn bền vững thông qua các vật liệu nhãn dán tự dính và dịch vụ sáng tạo. Công ty mang đến những sản phẩm nhãn dán nhựa và giấy chất lượng cao phục vụ cho mục tiêu xây dựng thương hiệu và quảng cáo, nhãn thông tin và nhãn chức năng. UPM Raflatac hiện đang vận hành một mạng lưới toàn cầu gồm các nhà máy, trung tâm phân phối và văn phòng kinh doanh với khoảng 3.000 nhân viên và đạt doanh thu 1,6 tỷ EUR (1,9 tỷ USD) trong năm 2020. UPM Raflatac là thành viên thuộc tập đoàn UPM. Tìm hiểu thêm về cách mà UPM Raflatac hướng đến mô hình sản xuất không phụ thuộc vào các nguyên liệu hóa thạch trong tương lai tại www.upmraflatac.com.

Hiểu hơn về UPM

Doanh nghiệp cung cấp các giải pháp tái tạo có trách nhiệm và sáng kiến hướng đến mô hình không phụ thuộc vào nguyên liệu hóa thạch trên sáu lĩnh vực kinh doanh: UPM Fibers, UPM Energy, UPM Raflatac, UPM Specialty Papers, UPM Communication Papers và UPM Plywood. Là doanh nghiệp tiên phong trong những nghĩa vụ với cộng đồng, UPM cam kết thực hiện theo chiến dịch "Business Ambition for 1.5°C" do Liên Hợp Quốc phát động và các mục tiêu khoa học khác để giảm thiểu biến đổi khí hậu. Mạng lưới nhân viên trực thuộc tập đoàn UPM trên toàn thế giới lên đến 17,000 người và doanh thu hàng năm đạt xấp xỉ 9.8 tỷ euro. Cổ phiếu của doanh nghiệp được niêm yết trên Nasdaq Helsinki Ltd. UPM Biofore - Mô hình sản xuất không phụ thuộc nguyên liệu hóa thạch. www.upm.com

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: UPM
RELATED NEWS

Công bố Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2022 trở lại sau 2 năm với chủ đề Cùng Vững Bước, Cùng Đi Lên

8953 Views
16-08-2022
Sau hai năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức quay trở lại với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) trong ba ngày từ 8 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Serene Beach Hotel Đà Nẵng đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022

13615 Views
13-08-2022
Serene Beach Hotel đối diện bãi biển Mỹ Khê, một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh với 142 phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn bốn sao quốc tế, thiết kế sang trọng, hiện đại.

Singapore Food Festival 2022 trở lại đặc sắc với Ngôi làng Lễ hội hơn 70 trải nghiệm hấp dẫn

7961 Views
12-08-2022
Phiên bản thứ 29 của Singapore Food Festival sẽ mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực phong phú, từ sự kết hợp của các bếp trưởng và sáng tạo những món ăn bền vững đến các workshop về phối hợp gia vị và các chuyến tham quan nông trại trong đô thị.

Fleur de Lys Hospitality X Savouré: Phép màu yêu thương đồng hành trong mỗi chiếc bánh cho Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ

12695 Views
06-08-2022
Với mỗi chiếc bánh trung thu thương hiệu Savouré được Fleur de Lys Hospitality ban ra, Fleur de Lys Hospitality sẽ trao đi 2.000 VND sẽ được đóng góp vào Quỹ cho trẻ em khiếm khuyết có cơ hội phẫu thuật chữa lành trong chiến dịch Phép màu yêu thương.

Prudential Việt Nam lần đầu tiên ra mắt PRU-Thiết Thực mang đến giải pháp bảo hiểm có hướng tiếp cận khác biệt

8172 Views
02-08-2022
Đây là giải pháp bảo hiểm có hướng tiếp cận khác biệt so với dòng sản phẩm bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng đang có mặt trên thị trường hiện nay. Sản phẩm PRU-Thiết Thực được thiết kế đơn giản, linh hoạt và gia tăng quyền lợi bảo vệ cho khách hàng.