UPM Raflatac ra mắt vật liệu nhãn dán đầu tiên trên thế giới được chứng nhận giúp giảm ô nhiễm nhựa đại dương
8435 Views
30-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) UPM Raflatac là công ty đầu tiên trên thế giới đầu tư vào quy trình tái chế chất thải nhựa đại dương (Ocean Bound Plastics - OBP) thành chất liệu nhãn dán hoàn toàn mới Ocean Action. Nhãn dán Ocean Action được làm hoàn toàn từ rác thải nhựa trôi ở đại dương bằng cách sử dụng phương pháp cân bằng khối lượng.

OBP là chất thải nhựa không được xử lý hiệu quả và trôi nổi trong phạm vi 50km tính từ bờ biển, được định nghĩa bởi OBPCert là "mối hiểm nguy đối với môi trường đại dương". Chất liệu nhãn dán sáng tạo mới này đã được tạo ra nhờ vào quá trình hợp tác chặt chẽ, dày công giữa UPM Raflatac cùng nhiều đối tác trong chuỗi giá trị của sản phẩm.

Những phương pháp tái chế nhựa sau khi sử dụng không chỉ phải tuân thủ giá trị bền vững mà còn phải có hiệu quả về mặt thương mại là điều mà thế giới đang đặc biệt quan tâm. Liên Hợp Quốc cũng nhận ra nhu cầu ngày càng tăng cao của việc tái chế nhựa và đã đưa ra một thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm rác thải nhựa trong năm 2021. Theo OBPCert ước tính, khoảng 80% lượng nhựa trên biển là do rác thải nhựa theo dòng chảy của sông, lũ lụt, thủy triều đi ra đại dương gây ra. Trong khi đó, chỉ có 10% chất thải nhựa được đưa đi tái chế, phần còn lại sẽ được tiêu hủy hoặc chôn lấp tại các hố rác nhưng vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường tự nhiên và môi trường biển. Giải pháp lý tưởng nhất cho vấn đề này chính là xây dựng nên một thị trường tiêu thụ sản phẩm được làm từ rác thải đại dương.

Bà Eliisa Laurikainen, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của UPM Raflatac cho biết: "Sáng kiến nhãn dán Ocean Action là bước mới nhất trong hành trình nỗ lực vượt ra khỏi sự phụ thuộc nguyên liệu hóa thạch của chúng tôi. Loại nhãn dán mới này không chỉ giúp giảm số lượng rác thải nhựa đổ ra đại dương mà còn cung cấp cho các chủ sở hữu thương hiệu giải pháp giúp đạt được mục tiêu về hàm lượng tái chế bao bì. Vật liệu nhãn dán Ocean Action là một giải pháp dễ sử dụng, dễ đưa vào quy trình sản xuất và đặc biệt phù hợp với trong lĩnh vực ăn uống, mỹ phẩm, bởi nhãn dán này mang đến hiệu quả trong quá trình in ấn tương tự như các nhãn dán từ nguyên liệu hóa thạch hiện tại".

Vật liệu nhãn Ocean Action có sẵn dưới dạng màng nhựa PP trắng và trong suốt kết hợp với các dòng keo RP37, RF37, RP74 và đế PET 23 PCR, đế glassine trắng. Những chất liệu tem nhãn này hoàn toàn phù hợp với mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), chẳng hạn như hàng gia dụng, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thực phẩm đóng gói và đồ uống.

Để đưa nhãn dán Ocean Action thành một sản phẩm thành công về mặt thương mại, UPM Raflatac đã hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tác trong chuỗi giá trị. Sự hợp tác này là rất cần thiết nhằm hướng đến hiện thực hóa nền kinh tế tuần hoàn. Ở giai đoạn đầu, HHI - một công ty chuyên tái chế nhựa tại Malaysia - sẽ tiến hành thu gom, phân loại rác thải thựa trên đại dương với các đối tác của mình. HHI đạt chứng nhận tiêu chuẩn Ocean Bound Plastics theo chương trình Zero Plastic Oceans nhằm đảm bảo trách nhiệm trong khâu cung ứng, thu gom và quản lý rác thải nhựa đại dương một cách hợp lý và có trách nhiệm.

Sau khi thu gom và phân loại rác thải nhựa trong đại dương, HHI sử dụng phương pháp tái chế hóa học để chuyển rác thải thành dầu nhiệt phân. Dầu nhiệt phân sau đó được SABIC sử dụng để tạo hạt nhựa PP chất lượng cao.

Bà Lada Kurelec, Tổng giám đốc Kinh doanh nhựa PP, PET, PS, PVC, PU và Elastomers cho Hóa dầu tại SABIC, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng một sự lựa chọn khác bền vững hơn thông qua quy trình hiện đại tái chế nhựa đã qua sử dụng vốn sẽ theo dòng chảy của sông mà đổ ra đại dương của chúng ta. Các nhãn dán làm bằng nhựa tái chế này được kết nối với giải pháp TRUCIRCLE ™ của chúng tôi về các sáng kiến tuần hoàn giúp giảm thiểu rác thải nhựa, giảm thiểu sự suy giảm hóa thạch và bảo vệ hành tinh của chúng ta".

Sau SABIC, các hạt nhựa sẽ tiếp tục đi vào quy trình sản xuất màng nhựa do nhà sản xuất Taghleef Industries thực hiện trước khi trở thành một trong những thành phần để UPM Raflatac sản xuất nhãn dán tự dính nhãn cuối cùng.

Ông Simone Baldin, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh của Taghleef Industries cho biết: “Chúng tôi tự hào là một phần của sáng kiến ​​này thể hiện bước tiến xa hơn trong mục tiêu hướng đến nền kinh tế tuần hoàn nhờ vào việc tái sử dụng hiệu quả các nguyên liệu có giá trị. Đó là một nỗ lực có trách nhiệm để bảo vệ môi trường của chúng ta, đặc biệt là đối với các thế hệ trẻ".

Chất thải nhựa được sử dụng trong chuỗi giá trị sản xuất vật liệu nhãn dán Ocean Action được tổ chức Zero Plastics Oceans cấp chứng nhận và thành phẩm vật liệu nhãn dán cuối cùng cũng đạt chứng nhận ISCC PLUS. Sản phẩm lấy nguyên liệu tái chế bền vững để thay thế lượng tài nguyên hóa thạch nguyên sinh tương đương trong quá trình sản xuất, sử dụng phương pháp cân bằng khối lượng, tính đến lượng tài nguyên bền vững. Những yếu tố này nhấn mạnh rằng nhãn dán Ocean Action có thể truy xuất và có nguồn gốc bền vững.

Hiểu hơn về UPM Raflatac

UPM Raflatac đang dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp tem nhãn bền vững thông qua các vật liệu nhãn dán tự dính và dịch vụ sáng tạo. Công ty mang đến những sản phẩm nhãn dán nhựa và giấy chất lượng cao phục vụ cho mục tiêu xây dựng thương hiệu và quảng cáo, nhãn thông tin và nhãn chức năng. UPM Raflatac hiện đang vận hành một mạng lưới toàn cầu gồm các nhà máy, trung tâm phân phối và văn phòng kinh doanh với khoảng 3.000 nhân viên và đạt doanh thu 1,6 tỷ EUR (1,9 tỷ USD) trong năm 2020. UPM Raflatac là thành viên thuộc tập đoàn UPM. Tìm hiểu thêm về cách mà UPM Raflatac hướng đến mô hình sản xuất không phụ thuộc vào các nguyên liệu hóa thạch trong tương lai tại www.upmraflatac.com.

Hiểu hơn về UPM

Doanh nghiệp cung cấp các giải pháp tái tạo có trách nhiệm và sáng kiến hướng đến mô hình không phụ thuộc vào nguyên liệu hóa thạch trên sáu lĩnh vực kinh doanh: UPM Fibers, UPM Energy, UPM Raflatac, UPM Specialty Papers, UPM Communication Papers và UPM Plywood. Là doanh nghiệp tiên phong trong những nghĩa vụ với cộng đồng, UPM cam kết thực hiện theo chiến dịch "Business Ambition for 1.5°C" do Liên Hợp Quốc phát động và các mục tiêu khoa học khác để giảm thiểu biến đổi khí hậu. Mạng lưới nhân viên trực thuộc tập đoàn UPM trên toàn thế giới lên đến 17,000 người và doanh thu hàng năm đạt xấp xỉ 9.8 tỷ euro. Cổ phiếu của doanh nghiệp được niêm yết trên Nasdaq Helsinki Ltd. UPM Biofore - Mô hình sản xuất không phụ thuộc nguyên liệu hóa thạch. www.upm.com

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: UPM
RELATED NEWS

Đà Lạt đang là điểm du lịch giá phải chăng nhất Việt Nam mùa cuối năm

10326 Views
28-09-2023
Agoda bật mí những điểm đến giá rẻ hàng đầu cho dịp lễ Giáng sinh và những ngày cận Tết.

Ốc đảo bình yên giữa lòng thành phố cân bằng sức khỏe và tâm thức với Anam QT Spa

10257 Views
27-09-2023
Nhịp bước chân theo lối nhỏ, bỏ lại sau lưng nhốn nháo ồn ào phố thị, ngay trước mắt bạn hiện lên vòm cổng mặt trời. Bạn đã sẵn sàng tạm rời xa chốn phồn hoa náo nhiệt?

Hòa mình vào lễ hội Tết Trung thu 2023 rực rỡ phong vị Trung hoa tại Singapore

12633 Views
21-09-2023
Trong mùa Tết đoàn viên, Singapore mang đến cho cả người dân địa phương và du khách cơ hội trải nghiệm văn hóa và truyền thống của Đảo quốc. Nếu bạn đang lên kế hoạch thăm Singapore vào thời điểm thú vị này trong năm, hãy nhớ các sự kiện thú vị dưới đây.

Việt Nam đang được xem là điểm đến hàng đầu của các chuyến bay quốc tế

12255 Views
20-09-2023
Theo dữ liệu Agoda vừa qua, Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến được du khách Châu Á Thái Bình Dương ưu tiên bay đến.

Taiwan Excellence công bố sự kiện “Sân Bóng Yêu Thương”, lan toả chất sống tích cực với sự tham gia của tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu

34124 Views
17-09-2023
Taiwan Excellence chính thức tổ chức sự kiện “Sân bóng yêu thương cùng Taiwan Excellence” cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc Tổ chức Saigon Children’s Charity tại TP.HCM. Diễn ra trong hai ngày cuối tuần 16 & 17/9/2023, đây là hoạt động nằm trong chiến dịch “Power Up The Excellence” trong năm 2023 (tiếng Việt: “Tinh phẩm nâng tầm chất sống”) với mục tiêu khuyến khích hàng triệu người Việt khám phá sức mạnh nội tại, chủ động xây dựng lối sống tích cực để hướng đến cuộc sống nguyện ý.