Vì sao Singapore lọt top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2022?
10119 Views
05-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nổi tiếng với đường chân trời tuyệt đẹp, danh lam thắng cảnh trên đảo Sentosa, khu thương mại sầm uất bậc nhất, và là điểm giao thoa, tụ hội của nhiều nền văn hóa Châu Á, Singapore được bình chọn là một trong mười địa điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới theo một khảo sát của là một nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến về tình hình khả quan của ngành du lịch năm 2022. Dưới đây là những kho tàng những địa điểm du lịch lý tưởng đang chờ bạn khám phá.

Ẩm thực phong phú

Là một quốc gia đa sắc tộc và đa văn hoá, Singapore tự hào có nhiều quán ăn ngon nhất khu vực, mở cửa cả ngày lẫn đêm và phù hợp với túi tiền của mọi người. Tại các khu ẩm thực và trung tâm hàng rong như Newton Food Centre hay La Pa Sat, bạn có thể trải nghiệm mọi món ăn từ đặc sản địa phương như Laksa (bún nước dừa cay) và Chilli Crab (cua sốt ớt) cho đến các món Ấn, món Hoa, món Malaysia, Trung Đông, cùng nhiều nền ẩm thực khác.

Kiến trúc độc đáo

Singapore là cái nôi của nhiều công trình kiến trúc đặc trưng nhất trong khu vực, từ các kỳ quan kiến trúc trong khu thương mại trung tâm đến các kiến trúc thuộc địa mang đậm tính lịch sử và đa dạng văn hoá rực rỡ sắc màu của quốc đảo này. Các dãy nhà phố thương mại được bảo tồn trong Chinatown hay Joo Chiat, kiến trúc Art Deco ở khu phố Tiong Bahru, những ngôi nhà cổ đen trắng hoành tráng từ thời thuộc địa nằm rải rác trên khắp Singapore, gồm cả khu mua sắm và ẩm thực Dempsey Hill đã phản ánh chân thực cách người dân Singapore bảo tồn các giá trị lịch sử nhưng đồng thời vẫn hướng tới tương lai.

Các khu dân cư sầm uất 

Các khu phố Little India, Chinatown và Arab Street là những điểm đến lý tưởng để du khách khám phá nền văn hoá đa dạng nơi đây. Bạn có thể bắt đầu hành trình ở Little India, một trong những khu phố di sản của Singapore với nhiều cửa hàng gia vị, các tiệm hoa đặc trưng, những ngôi đền cổ kính và hàng loạt quán ăn sẵn sàng đáp ứng thực khách. Đừng quên ghé thăm Chinatown, khu phố nổi bật với sự pha trộn đắm say giữa nét cổ kính và hiện đại. Vô vàn điểm đến lý thú từ các địa danh truyền thống, khu tham quan, hàng quán vỉa hè đến những nhà hàng được gắn sao Michelin và các quán bar thời thượng, sẽ lấp đầy lịch trình trong một ngày của bạn.  Sẽ là một thiếu sót nếu bỏ qua khu phố cổ kính Arab Street. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hoà trộn độc đáo giữa nét truyền thống lâu đời và phong cách sống đương đại. Là thánh địa ẩm thực Trung Đông, khu phố này đem đến các món ăn đặc sản Ma-rốc, Li-băng, Ba Tư đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Lịch sử đáng tự hào

Chỉ mới 57 năm tuổi, Singapore vẫn sở hữu một bề dày lịch sử. Những địa điểm văn hóa như Bảo tàng Peranakan, Bảo Tàng Văn Minh Châu Á, chùa Phật Nha Tự, các bảo tàng chiến tranh và đài tưởng niệm ở Nhà máy Ford , hoặc Bảo tàng Battle Box trong công viên Fort Canning giúp du khách dễ dàng hình dung về lịch sử của đảo quốc. Không chỉ thế, công viên giải trí Haw Par Villa cũng sẽ đưa du khách du hành ngược thời gian qua các câu chuyện thần thoại, văn học dân gian, các tín ngưỡng và tôn giáo của người Hoa được khắc họa qua hơn 1,000 bức tượng và 150 mô hình khổng lồ.

Nghệ thuật

Đối với những du khách đam mê sáng tạo, nghệ thuật và tư duy biểu đạt, Singapore chính là một bảng màu rực rỡ của các phòng trưng bày nghệ thuật, có thể kể đến Phòng trưng bày Quốc gia Singapore, Bảo tàng Quốc gia Singapore, Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật, hay các phòng trưng bày boutique như DegiosartGallery và Art Blue Studio.

Các hoạt động phiêu lưu ngoài trời

Ngày cuối tuần của bạn sẽ không bao giờ nhàm chán khi đến các khu vui chơi giải trí lớn đầy náo nhiệt ở Đảo quốc Sư tử. Nếu muốn du lịch dã ngoại, East Coast Park and Beach, công viên trải dài 15 km dọc theo bờ biển là nơi du khách có thể đạp xe hóng gió hoặc trượt patin qua công viên và bãi biển. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia trượt cáp, thể thao dưới nước, trượt tuyết ở công viên Xtreme SkatePark đẳng cấp thế giới, dã ngoại trên bãi biển, hoặc đơn giản là nghỉ ngơi thư giãn tại nhiều nhà hàng, quán bar và quán cà phê.

Những hòn đảo hoang sơ

Ngoài Đảo Sentosa lừng danh, người dân địa phương và du khách cũng đang dần chuyển sang khám phá Đảo Lazarus, một eo biển hình chữ C với bờ cát trắng tinh cùng làn nước trong xanh như pha lê. Du khách có thể dành thêm thời gian khám phá hòn đảo lân cận như Đảo St. John và chiêm ngưỡng đàn chú cá heo đùa giỡn sóng.

Các công viên tự nhiên

Với cam kết phủ xanh thành phố bằng những hàng cây tán rộng rợp bóng chạy dài từ sân bay, Singapore được mệnh danh là một Vườn phố (Garden City). Hãy tạm rời xa bầu không khí náo nhiệt của đô thị và đến với Gardens by the Bay để khám phá nhiều loài thực vật quý hiếm và hòa mình vào các hoạt động làm vườn đầy bổ ích. Sau khi tham quan Gardens by the Bay, bạn cũng đừng quên ghé qua đài quan sát Supertree Observatory để có những trải nghiệm độc đáo nhé.

Đường mòn đi bộ

Yếu tố khác góp phần giúp Singapore nổi tiếng với tên gọi Vườn phố là các công viên quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên. Hãy cùng tận hưởng không khí trong lành và khám phá món quà thiên nhiên ban tặng qua đường mòn đi bộ Southern Ridges dài 10km. Con đường mòn đi bộ dài nhất Singapore này sẽ dẫn bạn đến Công viên Mount Faber, Công viên Telok Blangah Hill, cầu Henderson Waves, HortPark, Công viên Kent Ridge và Khu bảo tồn Thiên nhiên Labrador.

Thiên đường mua sắm

Chuyến du lịch Singapore sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi trải nghiệm mua sắm. Bạn có thể tìm mua thời trang hàng hiệu tại Marina Bay Sands và Orchard Road, các cửa hàng boutique ở các con phố Joo Chiat hoặc Chinatown, hoặc ghé thăm khu chợ Bugis hay Little India nơi bán mọi thứ từ trà, quần áo vải vóc cho đến đồ gốm, hoa tươi và quà lưu niệm. 

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: agoda Viet Nam

RELATED NEWS

Đâu là sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ?

17169 Views
28-03-2024
Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động. Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices chỉ trong tháng Tư 2024 tại nhà hàng Saigon Kitchen, Hôtel des Arts Saigon

7774 Views
27-03-2024
Tháng Tư này, đón chờ trong sự kiện ẩm thực đầu tiên trong năm – Korean Spices, thưởng thức những phong vị Hàn Quốc trứ danh bên cạnh loạt những hoạt động mang đậm văn hóa địa phương chỉ có tại nhà hàng Saigon Kitchen.

Tháng Tư 2024 với trải nghiệm mùa hè sum họp tại Emeralda Resort Tam Cốc & Ninh Bình

16885 Views
27-03-2024
Muốn nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì nên đi cùng nhau, chia sẻ đủ ngọt bùi cay đắng và lưu lại thật nhiều kỉ niệm đẹp. Lựa chọn kỳ nghỉ tại Emeralda Resort Tam Cốc và Emeralda Resort Ninh Bình là chuyến đi đến nơi vừa đủ xa khói bụi thành phố, vừa đủ gần để gia đình, anh em, bè bạn gác lại chút thời gian bên nhau.

5 lý do thúc đẩy du khách Việt Nam lựa chọn du lịch bền vững ngày càng nhiều

26031 Views
21-03-2024
Khảo sát Ưu đãi Sinh thái của Agoda cho thấy có 4 trên 5 du khách quan tâm đến du lịch bền vững. Với du khách Việt Nam, các ưu đãi tài chính (37%), sự phổ biến của các gói du lịch bền vững hơn (24%) thúc đẩy họ chọn du lịch bền vững. Họ ưu tiên hỗ trợ cộng đồng địa phương, các dự án bảo tồn.

Xu hướng du lịch ngủ đang lên ngôi tại Việt Nam ngay trong năm 2024

26644 Views
21-03-2024
Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.