Vietnam Foodexpo 2024: Hơn 200 sản phẩm của 27 quốc gia thành viên EU được giới thiệu tại gian hàng của Liên minh châu Âu
14428 Views
14-11-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Liên minh châu Âu (EU) vừa cắt băng khai trương gian hàng với hơn 200 sản phẩm từ tất cả 27 quốc gia thành viên tham gia tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 - Vietnam Foodexpo 2024 diễn ra từ ngày 13 - 16/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM.

Theo đó, gian hàng của Liên minh châu Âu nằm tại gian hàng V26-V27 và M1-M16, sẽ mang đến cho khách tham quan cơ hội trải nghiệm và thưởng thức các loại thực phẩm và đồ uống đa dạng của châu Âu

Ngoài ra, sẽ có một loạt các buổi cung cấp thông tin về các loại sản phẩm khác nhau, cùng với các buổi trình diễn nấu ăn trực tiếp, sẽ cung cấp cho người mua, nhà bán lẻ và nhà phân phối Việt Nam cái nhìn sâu sắc về sự xuất sắc và đa dạng của thực phẩm và đồ uống của Liên Minh châu Âu.

"Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu giá trị và sự đa dạng của thực phẩm và đồ uống châu Âu tại triển lãm Vietnam Foodexpo 2024. Gian hàng của EU nhấn mạnh cam kết của EU đối với các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và bền vững, đại diện cho truyền thống nông nghiệp tốt nhất của châu Âu", ông Julien Guerrier, Đại sứ Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam cho biết.

Ông Julien Guerrier, Đại sứ Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam phát biểu khai mạc tại triển lãm Vietnam Foodexpo 2024

"Nền tảng này không chỉ tăng cường sự kết nối giữa các nhà sản xuất châu Âu và thị trường Việt Nam, mà còn nhấn mạnh vào sự cống hiến của chúng tôi để tận hưởng và phát triển hơn nữa hoạt động giao thương các sản phẩm nông nghiệp thực phẩm của chúng tôi nhờ Hiệp Định Thương Mại Tự Do (FTA)" ông nói.

Bà Phan Thị Thắng, Thứ Trưởng Bộ Công Thương và ông Julien Guerrier, Đại sứ Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam cắt băng khai mạc gian hàng Liên minh Châu Âu trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Foodexpo 2024

Gian hàng của EU cũng sẽ cung cấp nhiều trải nghiệm tương tác, bao gồm nếm thử sản phẩm, câu đố, hội thảo và trình diễn nấu ăn trực tiếp bởi các đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam là Nguyễn Mạnh Hùng - Hungazit và Hoàng Văn Dương tham gia. 

Những phần trình diễn này sẽ giới thiệu các nguyên liệu cao cấp của Liên Minh châu Âu trong các món ăn truyền thống của châu Âu, cũng như các công thức sáng tạo kết hợp các sản phẩm của EU với các nguyên liệu của Việt Nam.

Chuyên gia rượu vang Lê Thu Hương cũng sẽ có mặt để tổ chức một hội thảo về rượu vang hảo hạng châu Âu, đưa du khách đến Gian hàng trong một hành trình đầy hương vị qua các vườn nho của châu Âu.

Ngoài ra, các chuyên gia châu Âu và Việt Nam sẽ chủ trì các phiên trao đổi tập trung vào các danh mục sản phẩm chính như thịt, đồ uống có cồn, sản phẩm từ sữa, dầu ô liu và ô liu ăn, đồ nướng, cùng và trái cây và rau củ từ châu Âu.

Các hoạt động này sẽ cung cấp cho du khách sự đánh giá sâu sắc hơn về chất lượng sản phẩm cao của EU, cũng như đưa ra các chiến lược có giá trị để tiếp thị hiệu quả các sản phẩm này cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài việc cung cấp cho du khách cơ hội nếm thử nhiều loại thực phẩm tuyệt vời, Gian hàng của EU cũng sẽ nêu bật cam kết của Liên Minh Châu Âu trong việc hỗ trợ nông dân và nhà sản xuất, đặc biệt là các nhãn đảm bảo chất lượng của châu Âu như chỉ dẫn địa và các sản phẩm hữu cơ.Các chứng nhận chất lượng châu Âu: PDO, PGI, hữu cơ.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: European Union
RELATED NEWS

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề Vững mạch dẫn, Sáng non sông

13340 Views
07-10-2025
Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025). Với chủ đề “Vững mạch dẫn, sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và tri ân nguyên ban lãnh đạo, ghi nhận sự cống hiến của những nhân viên gắn bó lâu dài và cảm ơn khách hàng đại lý đã đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.

Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM qua hastag #Thanhphotrongtoi, #MyHoChiMinh

13833 Views
03-10-2025
Các doanh nghiệp mạng khẳng định tinh thần đồng hành, trách nhiệm và sáng tạo, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình trong dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.

LocknLock lan tỏa tinh thần sống xanh bền vững tại Hà Nội

13643 Views
01-10-2025
Trong không gian trẻ trung và rộn ràng của thủ đô những ngày cuối tháng Chín, LocknLock Việt Nam đã khẳng định dấu ấn xanh khi đồng hành cùng sự kiện “Love for Vietnam – Act for Climate”. Đây không chỉ là một chương trình thường niên, mà còn là một lời nhắc nhở đầy cảm hứng về cách mà mỗi cá nhân có thể kiến tạo một tương lai bền vững hơn cho chính mình và cộng đồng.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Thiết kế – chìa khóa cho phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia

13757 Views
23-09-2025
Chỉ còn ít ngày nữa, VMARK Vietnam Design Week 2025 – sự kiện thiết kế quốc tế thường niên lớn nhất tại Việt Nam – sẽ chính thức khai mạc tại khách sạn 5 sao, TP.HCM (07/10/2025). Với chủ đề “Good Design . Good Business – Phát triển bền vững thông qua thiết kế”, tuần lễ năm nay không chỉ là nơi hội tụ của các ý tưởng sáng tạo, mà còn là minh chứng cho tầm vóc chiến lược của thiết kế trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu quốc gia và khẳng định Việt Nam như một điểm đến toàn cầu của sáng tạo.

Giới trẻ thành thị cuốn vào sự kiện Wacky Mart Pop-up độc đáo từ POP MART

13784 Views
14-09-2025
Từ ngày 05/9 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.